Sách Tegami

Tegami

Đăng vào ngày trong Sách 7620
Tegami
Tựa đề gốc: 手紙
Tác giả: Higashino Keigo
Thể loại: Tiểu Thuyết - Truyện Dài
Quốc gia: Nhật Bản
Năm phát hành: 2003
Thời gian cụ thể: 01/03/2003
Nhà xuất bản: Mainichi Shimbunsha
Tựa tiếng Việt: Thư
Dịch giả: Thu Hiền
Vẽ bìa / Minh họa: Thu Hiền
Độ dài: 357 trang
Nhà xuất bản tại Việt Nam: Hồng Đức
Công ty phát hành tại Việt Nam: IPM
Năm phát hành tại Việt Nam: 2019


Tegami (Thư) là một cuốn tiểu thuyết của Higashino Keigo. Dưới góc nhìn của người thân của hung thủ, tác phẩm này cẩn thận miêu tả cảm xúc của họ.

Tegami được đăng nhiều kỳ trong ấn bản Chủ nhật của Mainichi Shimbun từ ngày 1 tháng 7 năm 2001 đến ngày 27 tháng 10 năm 2002, và một cuốn sách đã được xuất bản bởi Báo Mainichi vào ngày 1 tháng 3 năm 2003. Đây là một ứng cử viên cho giải thưởng Naoki lần thứ 129.

Ấn bản Bunshun Bunko được xuất bản vào ngày 10 tháng 10, cùng với bộ phim chuyển thể vào tháng 11 năm 2006. Ấn bản bìa mềm đã bán được hơn 1 triệu bản trong một tháng và trở thành bản bán chạy hàng triệu bản nhanh nhất của công ty. Số lượng phát hành đã đạt 2,4 triệu tính đến tháng 8 năm 2018.

Butai được dựng vào năm 2008.

Nhạc kịch được biểu diễn vào năm 2016 và 2017.

Nguyên tác được chuyển thể thành movie năm 2006 và SP drama năm 2018.

Nội dung

Takeshima Tsuyoshi, người sống với em trai của mình, đã thực hiện một vụ trộm vì muốn có tiền để em trai vào đại học. Takeshima Naoki, một học sinh cao trung, đột nhiên trở nên cô đơn và lạc lõng. Naoki đến nhà nạn nhân để xin lỗi, nhưng rồi bỏ trốn khi nhìn thấy tang quyến. Hai ngày trước lễ tốt nghiệp cao trung, Naoki nhận được lá thư đầu tiên từ anh trai mình trong tù. Từ đó, anh nhận được một lá thư mỗi tháng một lần.

Trái ngược với những ngày tháng êm đềm của người anh trai trong tù, mỗi khi Naoki cố gắng có được hạnh phúc bằng việc đi học, kiếm việc làm, âm nhạc, tình yêu, hôn nhân, anh lại bị gán cho cái tên "em trai của tội phạm giết người cướp tài sản".

Dù vậy, hạnh phúc đã đến sau khi anh kết hôn với Yumiko, một cô gái hiểu chuyện. Tuy nhiên, Miki, con gái của họ, bị kỳ thị. Anh buộc phải lần nữa đối diện với ý nghĩa của việc sống một cách thẳng thắn. Anh viết một bức thư cho anh trai của mình trong tù.