Ẩm thực Khi những bà nội trợ Nhật Bản khoe thế giới bếp núc sang chảnh

Khi những bà nội trợ Nhật Bản khoe thế giới bếp núc sang chảnh

Đăng vào ngày trong Tin tức 5301

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, đặc biệt là việc kiếm tiền từ YouTube, rất nhiều kênh cá nhân từ người dùng Nhật Bản được lập ra để chia sẻ các công thức nấu ăn, đặc biệt là ẩm thực Nhật Bản.

Trong thời gian COVID-19 hoành hành, số lượng các kênh có người dùng là nội trợ càng tăng mạnh. Bên cạnh việc hướng dẫn nấu ăn, họ còn những video giới thiệu cuộc sống thường nhật, khám phá sở thích mới, chọn sở thích mới, sửa sang nhà cửa, thưởng thức nghệ sĩ mới… Hãy tự do bước vào thế giới tuyệt vời của các bà nội trợ Nhật Bản nào!

MEGURI – Bree Van De Kamp of Nagoya / 40.5k follow

Meguri K. 40 tuổi, đã kết hôn, mẹ 2 con, blogger phong cách sống sống ở Nagoya, khởi đầu với Instagram và giờ là YouTube.

Nội dung của cô chủ yếu là vlog, hướng dẫn nấu ăn và GRWM (“get ready with me”, một thể loại video trên YouTube, nơi mọi người hướng dẫn cách trang điểm hoặc ăn mặc cho các tình huống khác nhau). Nếu xem video của MEGURI, bạn sẽ bị mê hoặc bởi kỹ năng nấu nướng và bày biện bàn ăn đỉnh cao của cô, ngôi nhà được chăm chút hoàn hảo và việc cô thường xuyên khoe những món đồ đắt tiền khiến người xem ngưỡng mộ. MEGURI sang chảnh với những chiếc Yves Saint Laurent và Balenciaga đắt tiền, đi trên chiếc Porsche, dụng cụ nấu ăn của Pháp, và từng bật mí số tiền chi tiêu cho thực phẩm là 500 USD trên đầu người. Xem video của cô giống như bạn đang có một giấc mơ tráng lệ mà bạn không thực sự muốn thức giấc.

Bạn đã từng nghe đến hộp đựng đồ trang sức loại bỏ vi khuẩn khỏi đồng hồ và nhẫn thông qua 'từ tính điện tử', hình nộm bơm hơi để làm khô và làm phẳng áo sơ mi, tủ để vệ sinh áo khoác... chưa? Đặc biệt là nếu nhận quảng cáo cho nhãn hàng, MEGURI sẽ gắn thẻ là #PR rõ ràng.

MEGURI còn hướng dẫn cách sửa đồ da bị hư hỏng bằng cách lấy bộ đồ da Chanel ra thị phạm, hoặc cách làm sạch cạnh cửa sổ bằng bàn chải mini... Các bà nội trợ Nhật Bản phải tự làm việc nhà, việc thuê người giúp việc sẽ bị đánh giá là "thất bại", trừ khi bạn quá giàu. Nhưng bà nội trợ chanh sả MEGURI lại không cần thuê một người quản gia, cô ấy tự mình làm hết!

TsuzuRisaKitchen – a Japanese in Paris / 37k follow

Risa là một blogger về phong cách sống người Nhật Bản, người đã tham gia lớp học nấu ăn ở Nhật Bản trước khi cùng chồng chuyển đến Paris vào năm ngoái.

Từng đánh giá kiến trúc Haussmanian sang trọng đặc trưng của Paris trong căn hộ siêu rộng thuộc quận 7 Paris, một trong những quận đắt nhất của Paris, Risa chắc chắn là người cực kỳ giàu có. Chứng kiến một bà nội trợ nhập cư đến một quốc gia và ngay lập tức đạt được mức 1% chắc chắn là điều đáng chú ý.

Một trong những điều hấp dẫn người xem kênh chính là Risa chia sẻ cảm nhận của mình qua con mắt của một người ngoại quốc. Người Pháp nào mà chẳng muốn biết người nước ngoài nghĩ gì về quê hương mình cơ chứ, nhất là người đó quá giàu để có thể mang lại trải nghiệm thú vị hơn, mơ mộng hơn. Kể cả người Paris cũng gần như rất ít có cơ hội trải nghiệm những gì mà cuộc sống nguy nga của Risa hướng tới. Và Risa cũng mang đến tất cả những gì mà một bà nội trợ nước ngoài mơ ước đến Paris có thể mong muốn.

1人前食堂 [Ichininmae shokudou] – “cooking mama” / 685k follow

Không rõ Matsumoto Mai đã kết hôn chưa, nhưng có những điều quá rõ ràng: quy mô nhà bếp, loạt hợp đồng hợp tác, ấn phẩm sách báo và công thức nấu ăn của cô. Chúng nói lên việc cô chắc chắn là người có năng lực và có kỹ năng cực kỳ cao về bếp núc gia đình. Trớ trêu thay, tên của kênh này có nghĩa là “căng-tin cho một người ăn” nhưng các suất ăn của cô ấy thường phải nhiều người dùng mới hết.

Kênh của Mai cực kỳ thân thiện với gia đình, thường giới thiệu các mẹo về tiết kiệm thực phẩm, bảo quản thực phẩm hoặc cách để chế biến một loại thực phẩm thành nhiều món ăn ngon miệng.

Kênh này phù hợp cho bất kỳ ai muốn nâng cao kỹ năng nấu nướng của mình, bất kể họ đã kết hôn, độc thân, có con hay chưa.

Choki – “the dreamlike Ghibli housewife” / 647k follow

Choki là một Youtuber có phong cách sống và nấu ăn bí ẩn, người mặc dù mới bắt đầu kênh của mình cách đây chưa đầy hai năm nhưng đã có số lượng người theo dõi khổng lồ lên tới 582 nghìn người.

Dù cô không sống một mình, nhưng video của cô không bao giờ hiển thị bất kỳ tương tác xã hội nào với những người khác - ngoài những con mèo của cô, và được thực hiện giống như một câu chuyện thơ đầy nội tâm.

Không gian mà Choki sống có phong cách giản dị, vintage đang là trào lưu trên Youtube, tỏa ra một nét quyến rũ hoài cổ và đáng yêu đặc biệt mà chắc chắn có thể thu hút những người lãng mạn nhất trong chúng ta.

Mặc dù không thể hiện những trang phục hay kỹ thuật nổi bật, Choki là người đề xuất những cách để làm mới cuộc sống hàng ngày của chúng ta: sắp xếp lại căn phòng bằng những ngọn nến thủ công, sửa những chiếc bát cũ hỏng bằng bạc (Kitsugi), thói quen để cảm thấy tốt hơn sau khi trái tim tan vỡ… kênh là một cách tuyệt vời để giảm bớt bất kỳ lo lắng hoặc đấu tranh cảm xúc nào. Và đặc biệt là, không ai biết mặt Choki cả.

Xu hướng chia sẻ video nấu ăn, nhất là trên nền tảng YouTube, những năm gần đây nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… bạn là fan của YouTuber nào? Có ai trong số những bà nội trợ Nhật Bản này cho bạn hương vị để bắt đầu một gia đình chưa?

Lược dịch: AramaJapan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."