Khỏe đẹp Hạt ý dĩ – Nguyên liệu có vô vàn công dụng làm đẹp mà bạn không để ý

Hạt ý dĩ – Nguyên liệu có vô vàn công dụng làm đẹp mà bạn không để ý

Đăng vào ngày trong Tin tức 729

Hạt ý dĩ, loại hạt có cái tên lạ nhưng rất quen thuộc, còn được gọi là hạt bo bo. Hạt ý dĩ từng là loại lương thực thay thế cho gạo trong những năm tháng khó khăn. Ý dĩ cũng là vị thuốc hữu dụng trong việc điều trị bệnh. Tuy thế, ít ai nghĩ rằng ý dĩ là loại mỹ phẩm làm đẹp da vô cùng hiệu quả được các mỹ nữ cung tần sử dụng. Thời gian gần đây, tín đồ làm đẹp bắt đầu quan tâm nhiều đến loại hạt này.

Thảo dược cho làn da thăng hoa

Ý dĩ chứa hàm lượng dồi dào các acid béo không bão hòa như linoleic acid, palmitic acid, stearic acid, cis-8-octadecenoic acid, hexanoic acid, nonanoic acid và octanoic acid, được xem như chất chống viêm và kháng virus có nguồn gốc từ thảo mộc.

Bên cạnh đó là các loại este như coixenolide, cetyl palmitate, methyl linoleat, α-monoolein, ethyl linoleate, γ-nonalactone... cân bằng nội tiết tố giúp làn da tươi mướt không bị mụn. Các nhà khoa học còn tìm thấy những nhóm steroid tự nhiên như cis-, trans-feruloyl stigmasterol, hay nhóm glycosides như coixan A, B, C và nhóm polysaccarit CA-1, CA-2...

Ngoài ra, hạt ý dĩ sở hữu khoảng 13-14% hàm lượng protein và vitamin B1, B12 và E, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn, giúp da luôn tươi mịn và miễn nhiễm với các đốm nâu như nám, tàn nhang. Đặc biệt, protein sẽ bị phân ra bằng các enzyme có trong ý dĩ, giúp tan lớp keratin, mang đến làn da mịn màng, ẩm mượt.

Người Trung Quốc từ ngàn xưa đã dùng ý dĩ làm thực phẩm dưỡng nhan nhờ khả năng thải độc tố của loại hạt này. Không chỉ dưỡng từ bên trong, khi dùng ý dĩ trực tiếp lên da sẽ giúp da mịn màng, giải quyết các vấn đề do sự tấn công của ánh mặt trời, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn và làm đều màu da.

hạt ý dĩ

Các sản phẩm làm đẹp từ ý dĩ

KEM DƯỠNG DA HATOMUGI NATURIE SKIN CONDITIONING GEL

Ý dĩ có khả năng làm trắng da an toàn và hiệu quả nên được đưa vào các sản phẩm kem dưỡng da, trong đó có Naturie Skin Conditioning Gel. Kết cấu kem trong mát ngay lập tức sẽ tạo một lớp micro-gel bổ sung độ ẩm và khóa ẩm giúp da luôn mịn màng, đồng thời cải thiện độ đàn hồi, chống thô ráp và lão hóa da. Sản phẩm dùng chung cho mặt và toàn thân.

Bạn cũng có thể thực hiện các bước skincare khác với dòng sản phẩm của Hatomugi, thương hiệu Nhật Bản chuyên sản xuất mỹ phẩm có thành phần hạt ý dĩ.

SỮA RỬA MẶT RJT PORE MINIMIZING & BRIGHTENING FOAMING WASH

Một trong những bộ sưu tập nổi bật của Naruko đến từ Đài Loan là các sản phẩm chiết xuất từ hạt ý dĩ nhân đỏ. Trong đó, sữa rửa mặt RJT Pore Minimizing & Brightening Foaming Wash nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, làm sạch sâu da mặt nhưng vẫn duy trì độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, sản phẩm giúp tẩy tế bào chết, làm đều màu da, mang lại làn da sáng bóng, cải thiện vùng da tối màu...

NƯỚC CÂN BẰNG PEANNA JOB’S TEARS COIX SEED SKIN LOTION

Với chiết xuất hạt ý dĩ cùng dẫn xuất vitamin C, dòng lotion của thương hiệu Nhật Bản Peanna rất hiệu quả trong việc cân bằng, bổ sung độ ẩm dịu nhẹ cho da.

MẶT NẠ LOVE MORE PEARL BARLEY & MILK SMOOTHING MASK

Kết hợp ý dĩ với sữa tươi, protein, nước biển sâu... cùng các công thức làm đẹp lưu truyền của Đài Loan, mặt nạ Pearl Barley & Milk Smoothing Mask giúp làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi tế bào gốc, se khít lỗ chân lông, duy trì độ ẩm và kiểm soát hình thành hắc sắc tố, giúp da dần trắng hồng.
Nhưng bạn cũng cần lưu ý là sản phẩm có sữa tươi rất dễ bắt nắng nên khi ra ngoài bạn cần che chắn cẩn thận nhé.

Một vài nghiên cứu cho thấy hạt ý dĩ có khả năng hấp thụ tia cực tím và chuyển hóa thành chất có lợi. Vì thế các hãng mỹ phẩm châu Á gần đây đã sử dụng hạt ý dĩ để thêm vào mỹ phẩm với tác dụng chống nắng, trong đó có dưỡng thể. Hạt ý dĩ quả là có nhiều tác dụng trong việc bảo vệ và làm đẹp cho làn da. Từng ấy lý do đủ thuyết phục bạn sở hữu ít nhất một sản phẩm skincare từ hạt ý dĩ chưa?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."