L Change the World năm 2008 là một câu chuyện độc lập với Death Note được khai thác từ những ngày cuối cùng còn lại của L trên thế gian sau khi tự viết tên mình lên cuốn sổ tử thần. L có rất ít thời gian nhưng L không chỉ có một...
L Change the World năm 2008 là một câu chuyện độc lập với Death Note được khai thác từ những ngày cuối cùng còn lại của L trên thế gian sau khi tự viết tên mình lên cuốn sổ tử thần. L có rất ít thời gian nhưng L không chỉ có một mình.
Đây này không phải là cuộc đấu trí kịch liệt như hai phần trước của Death Note mà là một cuộc chạy đua với thời gian. Với những dữ liệu F để lại cùng những thông tin nhận thay Watari, L phải tìm cách ngăn chặn được âm mưu của K cùng tổ chức Blue Ship trước khi họ phát tán loại virus lây bệnh truyền nhiễm khủng khiếp hơn nhiều lần so với Ebola. Nửa thời lượng đầu phim là những kết nối logic với phần hai của năm 2006 và đặt vấn đề cho phần này. Toàn bộ mạch phim là sự đan xen giữa nhanh và chậm. Nhanh với những cuộc chạy trốn của F và cậu bé duy nhất không bị nhiễm bệnh tại ngôi làng bị đánh bom, của L cùng hai đứa trẻ, những pha giằng co trên chiếc máy bay mất lái.. Chậm với những phân cảnh đưa người xem vào tình huống chờ đợi căng thẳng trong các cuộc xét nghiệm, nghiên cứu thuốc giải virus hay lắng đọng khi L ngồi với Maki, Near trên sân thượng cùng ăn uống và chờ đợi ngày mai… Cho nên, L Change the World vừa gây cấn và cũng vừa cảm xúc là vì thế.
L Change the World đã thành công khi khắc họa rõ nét hơn về con người thám tử L xuất sắc. Phần này tiết lộ mặt khác mà hai phần trước người ta không thấy ở L. Trong L Change the World, vẫn là L điềm tĩnh, tài trí, lập dị nhưng tình cảm, dễ gần hơn, thậm chí còn khá vụng về trong việc dỗ dành những đứa trẻ. L trong chiếc áo phông trắng tay dài hơi nhàu nhĩ và quần jeans xanh bạc màu đem đến cảm giác xuề xòa, trễ nãi nhưng hành động của L thì luôn quyết đoán mà nhân đạo. L dành hết những ngày cuối đời để bảo vệ hai đứa trẻ tội nghiệp, mạo hiểm đến cùng để tìm cách chữa virus cho Maki, tìm nơi gửi gắm Near, cứu được nhiều người khỏi đại dịch. L đã thay đổi thế giới nhưng L không làm tất cả một mình. L có hai người bạn nhỏ, có giáo sư, có anh mật vụ FBI. Nhưng Maki và Near có giúp gì được cho L? Với L, chúng không phải là gánh nặng. Chưa bao giờ L cảm thấy phiền toái vì chúng, chưa bao giờ bỏ mặc chúng dù chúng không phải lúc nào cũng nghe lời và bản thân L thì không thể nào hiểu hết về những đứa trẻ ấy. L cũng chịu mở lòng hơn vì Maki và Near, cảm thấy cuộc đời thật đáng sống, cảm thấy bản thân không còn quá cô độc. Chúng là động lực mới cho L chiến đấu tận lực vì một ngày mai tốt hơn. Hình ảnh kết lại phim là một trong những hình ảnh đẹp đáng nhớ nhất phim. Tại nơi Near được L đặt tên và được nhận nuôi ấy, cảnh vật thật yên bình, màu sắc ngả tông vàng ấm hòa cùng nhạc nền nhẹ nhàng. L đã dặn dò Near về ý nghĩa kì diệu của sự gắn kết nếu muốn thay đổi thế giới rồi rời đi dưới hoàng hôn cam trầm không tối không chói, đẹp và man mác. L một mình trên đường, cố đi thẳng lưng như Maki và Near từng yêu cầu. Ai cũng biết rồi L cũng sẽ phải một mình vĩnh biệt thế gian nhưng thật vừa vặn khi phim chỉ dừng ở đó. Khán giả sẽ không phải thấy cảnh L ngã xuống mà hình ảnh cuối cùng lưu lại là bóng lưng chàng trai tên L có trái tim ấm áp đang thong thả đi về phía hoàng hôn.
Matsuyama Kenichi chưa bao giờ khiến người xem thất vọng với vai diễn L của mình. Lần này, anh có nhiều đất diễn để thể hiện trọn vẹn sự đặc sắc của nhân vật mình thủ vai hơn Death Note. Không chỉ ngồi xổm, anh còn cho khán giả thấy L khi đứng khom người, những bước chạy, lái xe đạp hay dỗ trẻ con nín khóc, nét mặt và cơ thể gượng gạo khi thay đổi thói quen cong lưng… Có thể nói, Matsuyama Kenichi trong phim đã diễn tốt hơn cả hai phần trước đó. Nữ diễn viên Kudo Youki cũng là người hoàn thành rất tốt vai diễn phản diện Dr. Juko của mình. Kudo Youki rất hợp vai, sự thay đổi biểu cảm hiền dịu sang giận dữ, giọng nói từ nhẹ nhàng sang gằng mạnh đều thuyết phục. Về hai cô cậu diễn viên nhí góp mặt trong phim, Fukuda Narushi không làm tốt như Fukuda Mayuko. Vì tuổi đời, tuổi nghề khá nhỏ nên vai Near của em còn hơi thô, biểu cảm còn cứng. Fukuda Mayuko làm người ta nhớ cô bé Maki tóc ngắn có đôi chân mày cong sắc sảo và nụ cười dễ thương nhưng cũng ấn tượng với diễn xuất nội tâm đau lòng, căm hận chân thực của mình.
L Change the World không thần thánh hóa một thám tử L tài giỏi mà chỉ đơn giản là lột tả trọn vẹn con người có vẻ ngoài lập dị nhưng lại chính nghĩa và đáng yêu hơn những gì khán giả từng biết qua. L không tạo ra đế chế nào cả. L để thế giới có ngày mai, thế thôi!
Cuộc chạy đua với thời gian
L Change the World năm 2008 là một câu chuyện độc lập với Death Note được khai thác từ những ngày cuối cùng còn lại của L trên thế gian sau khi tự viết tên mình lên cuốn sổ tử thần. L có rất ít thời gian nhưng L không chỉ có một mình.
Đây này không phải là cuộc đấu trí kịch liệt như hai phần trước của Death Note mà là một cuộc chạy đua với thời gian. Với những dữ liệu F để lại cùng những thông tin nhận thay Watari, L phải tìm cách ngăn chặn được âm mưu của K cùng tổ chức Blue Ship trước khi họ phát tán loại virus lây bệnh truyền nhiễm khủng khiếp hơn nhiều lần so với Ebola. Nửa thời lượng đầu phim là những kết nối logic với phần hai của năm 2006 và đặt vấn đề cho phần này. Toàn bộ mạch phim là sự đan xen giữa nhanh và chậm. Nhanh với những cuộc chạy trốn của F và cậu bé duy nhất không bị nhiễm bệnh tại ngôi làng bị đánh bom, của L cùng hai đứa trẻ, những pha giằng co trên chiếc máy bay mất lái.. Chậm với những phân cảnh đưa người xem vào tình huống chờ đợi căng thẳng trong các cuộc xét nghiệm, nghiên cứu thuốc giải virus hay lắng đọng khi L ngồi với Maki, Near trên sân thượng cùng ăn uống và chờ đợi ngày mai… Cho nên, L Change the World vừa gây cấn và cũng vừa cảm xúc là vì thế.
L Change the World đã thành công khi khắc họa rõ nét hơn về con người thám tử L xuất sắc. Phần này tiết lộ mặt khác mà hai phần trước người ta không thấy ở L. Trong L Change the World, vẫn là L điềm tĩnh, tài trí, lập dị nhưng tình cảm, dễ gần hơn, thậm chí còn khá vụng về trong việc dỗ dành những đứa trẻ. L trong chiếc áo phông trắng tay dài hơi nhàu nhĩ và quần jeans xanh bạc màu đem đến cảm giác xuề xòa, trễ nãi nhưng hành động của L thì luôn quyết đoán mà nhân đạo. L dành hết những ngày cuối đời để bảo vệ hai đứa trẻ tội nghiệp, mạo hiểm đến cùng để tìm cách chữa virus cho Maki, tìm nơi gửi gắm Near, cứu được nhiều người khỏi đại dịch. L đã thay đổi thế giới nhưng L không làm tất cả một mình. L có hai người bạn nhỏ, có giáo sư, có anh mật vụ FBI. Nhưng Maki và Near có giúp gì được cho L? Với L, chúng không phải là gánh nặng. Chưa bao giờ L cảm thấy phiền toái vì chúng, chưa bao giờ bỏ mặc chúng dù chúng không phải lúc nào cũng nghe lời và bản thân L thì không thể nào hiểu hết về những đứa trẻ ấy. L cũng chịu mở lòng hơn vì Maki và Near, cảm thấy cuộc đời thật đáng sống, cảm thấy bản thân không còn quá cô độc. Chúng là động lực mới cho L chiến đấu tận lực vì một ngày mai tốt hơn. Hình ảnh kết lại phim là một trong những hình ảnh đẹp đáng nhớ nhất phim. Tại nơi Near được L đặt tên và được nhận nuôi ấy, cảnh vật thật yên bình, màu sắc ngả tông vàng ấm hòa cùng nhạc nền nhẹ nhàng. L đã dặn dò Near về ý nghĩa kì diệu của sự gắn kết nếu muốn thay đổi thế giới rồi rời đi dưới hoàng hôn cam trầm không tối không chói, đẹp và man mác. L một mình trên đường, cố đi thẳng lưng như Maki và Near từng yêu cầu. Ai cũng biết rồi L cũng sẽ phải một mình vĩnh biệt thế gian nhưng thật vừa vặn khi phim chỉ dừng ở đó. Khán giả sẽ không phải thấy cảnh L ngã xuống mà hình ảnh cuối cùng lưu lại là bóng lưng chàng trai tên L có trái tim ấm áp đang thong thả đi về phía hoàng hôn.
Matsuyama Kenichi chưa bao giờ khiến người xem thất vọng với vai diễn L của mình. Lần này, anh có nhiều đất diễn để thể hiện trọn vẹn sự đặc sắc của nhân vật mình thủ vai hơn Death Note. Không chỉ ngồi xổm, anh còn cho khán giả thấy L khi đứng khom người, những bước chạy, lái xe đạp hay dỗ trẻ con nín khóc, nét mặt và cơ thể gượng gạo khi thay đổi thói quen cong lưng… Có thể nói, Matsuyama Kenichi trong phim đã diễn tốt hơn cả hai phần trước đó. Nữ diễn viên Kudo Youki cũng là người hoàn thành rất tốt vai diễn phản diện Dr. Juko của mình. Kudo Youki rất hợp vai, sự thay đổi biểu cảm hiền dịu sang giận dữ, giọng nói từ nhẹ nhàng sang gằng mạnh đều thuyết phục. Về hai cô cậu diễn viên nhí góp mặt trong phim, Fukuda Narushi không làm tốt như Fukuda Mayuko. Vì tuổi đời, tuổi nghề khá nhỏ nên vai Near của em còn hơi thô, biểu cảm còn cứng. Fukuda Mayuko làm người ta nhớ cô bé Maki tóc ngắn có đôi chân mày cong sắc sảo và nụ cười dễ thương nhưng cũng ấn tượng với diễn xuất nội tâm đau lòng, căm hận chân thực của mình.
L Change the World không thần thánh hóa một thám tử L tài giỏi mà chỉ đơn giản là lột tả trọn vẹn con người có vẻ ngoài lập dị nhưng lại chính nghĩa và đáng yêu hơn những gì khán giả từng biết qua. L không tạo ra đế chế nào cả. L để thế giới có ngày mai, thế thôi!