REVIEW Smartphone wo Otoshita Dake nanoni - Đánh Cắp Danh Tính
Giả sử một ngày nào đó bạn đánh rơi chiếc điện thoại thông minh, vật bất ly thân trong cuộc sống thường nhật và chẳng may nó bị một tên tội phạm bí ẩn đáng sợ nào đây lấy cắp thông tin cá nhân thì sẽ thế nào? Không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây ra hậu quả khôn lường đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Những điều này sẽ được giải đáp trong...
Giả sử một ngày nào đó bạn đánh rơi chiếc điện thoại thông minh, vật bất ly thân trong cuộc sống thường nhật và chẳng may nó bị một tên tội phạm bí ẩn đáng sợ nào đây lấy cắp thông tin cá nhân thì sẽ thế nào? Không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây ra hậu quả khôn lường đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Những điều này sẽ được giải đáp trong Smartphone wo Otoshita Dake nanoni. Bảo đảm khi xem xong thì một là bạn sẽ không dám rời điện thoại nửa bước, hai là bạn sẽ không sử dụng điện thoại nữa!
Smartphone wo Otoshita Dake nanoni chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Teshigawara Akira, kể về người đàn ông sắp kết hôn với một nữ nhân viên văn phòng sống ở Tokyo, ngày nọ bị mất điện thoại thông minh và được một người đàn ông bí ẩn nhặt được, thế là bi kịch sắp sửa ập xuống vị hôn thê.
Bằng cách sử dụng điện thoại thông minh, thứ không thể thiếu trong thời hiện đại, làm chủ đề, bộ phim khiến những ai dễ dàng chia sẻ thông tin trên mạng và cài đặt mật khẩu bằng ngày kỷ niệm phải rùng mình. Không phải bạn bè hoặc gia đình, chiếc điện thoại thông minh mới là người biết mọi thứ về bạn, và việc sử dụng điện thoại thông minh quả thật không an toàn!
Điều đầu tiên gây bất ngờ cho khán giả là phim không hẳn xoáy vào những rắc rối mà Tomita Makoto (Tanaka Kei) gặp phải khi đánh mất điện thoại, mà người gặp nguy hiểm thật sự là bạn gái anh, Inaba Asami (Kitagawa Keiko). Từ một tình huống oái oăm, phim đột ngột chuyển hướng sang thể loại hồi hộp, từ nhiều mối quan hệ con người và rắc rối tài chính chuyển thành bí mật ẩn giấu của tên tội phạm giết người hàng loạt.
Smartphone wo Otoshita Dake nanoni không phải là tác phẩm hay nhất trong thể loại này. Nhưng điều đáng nói là bộ phim đã cho chúng ta một bí ẩn để giải quyết cùng với sự hồi hộp và một số điều tréo ngoe khiến bạn phải suy ngẫm. Nếu bạn không am tường văn hóa Nhật, có thể bạn sẽ lấy làm khó hiểu tại sao Tomita không đi tìm điện thoại mà lại tiếp tục bận rộn với công việc, nhưng nó hoàn toàn hợp lý với văn hóa công sở cũng như trả lại đồ vật bị bỏ quên của Nhật Bản. Hoặc có thể bạn sẽ bị “đánh trúng tim đen” khi các chuyên gia luôn cảnh báo bạn về cách đặt mật khẩu nhưng bạn cứ lấy ngày sinh, ngày kỷ niệm, biển số xe… ra cài đặt để rồi chỉ cần kẻ gian nắm được thông tin đó sẽ có thể mở khóa điện thoại bạn một cách dễ dàng.
Phim có những lắt léo bạn không ngờ tới, đặc biệt là khi các nhân vật có câu chuyện của riêng họ. Bên cạnh mạch chuyện chính là những rắc rối của Asami thì còn có chuyện về bạn trai của cô, bạn của cô và quá khứ của cô. Ấy là còn chưa kể đến cảnh sát và phản diện chính. Phim có cú lật để gây bất ngờ cho khán giả, nhưng có một số tình tiết đã cài cắm từ trước, bạn có thể đoán ra câu chuyện sẽ diễn biến thế nào. Tuy vậy, vài yếu tố tạo cảm giác phim đang bị kéo dài và xoay khán giả không cần thiết. Đến cuối phim, những thắc mắc của khán giả lại không được giải quyết thỏa đáng.
Kitagawa Keiko trong vai Inaba Asami hiển nhiên là nhân tố thu hút khán giả nhất. Dù tham gia nhiều vai diễn với tính cách khác nhau, nhưng nghĩ về Keiko, người ta thường hình dung đến cô gái xinh đẹp mắt hơi xếch lên cùng gương mặt lạnh lùng ít biểu cảm. Điều này sẽ hoàn toàn thay đổi khi bạn xem diễn xuất của Keiko trong Smartphone wo Otoshita Dake nanoni. 2018 quả là năm “năng suất” của Sailor Mars trông rất tuyệt. Năm nay, cô sẽ xuất hiện liên tục qua Smartphone wo Otoshita Dake nanoni, Segadon, Punk Samurai Kirarete Soro, Fake News và Hibiki.
Tanaka Kei đã chứng tỏ được năng lực của một diễn viên thực lực, xứng đáng với nhiều vai diễn nặng ký. Tương tự như vậy Kitagawa Keiko, Tanaka Kei đã tỏa sáng trong vai người bạn trai Tomita Makoto đánh mất chiếc điện thoại thông minh dù đây không phải vai diễn ấn tượng nhất của anh. Narita Ryo trong vai chuyên gia bảo mật Internet Urano Yoshiharu xuất hiện rất ít nhưng vẫn thể hiện sự cool ngầu cần thiết. Chiba Yudai đóng vai điều tra viên Gaku Kagaya với thể chất yếu ớt, chỉ cầm súng, tay vẫn run. Anh từng là một chuyên gia công nghệ thông tin, cộng với tính cách nửa nghiêm túc nửa vụng về tạo tiếng cười cho khán giả.
Smartphone wo Otoshita Dake nanoni mắc phải điểm yếu của rất nhiều phim Nhật, ấy là cảnh hồi tưởng dành nhiều thời gian trước mặt tội phạm, sự kém cỏi của các cảnh sát được cho là kỳ cựu và việc tâng bốc quá đà tài năng của cảnh sát trẻ… Điều đọng lại nhất với người xem hẳn là cảnh báo sự phụ thuộc của con người vào chiếc điện thoại thông minh, vật thay thế ví tiền, tivi… và nhất định phải giữ nó bên mình nếu không muốn xảy ra những bất tiện hoặc hậu quả khôn lường.
REVIEW Smartphone wo Otoshita Dake nanoni - Đánh Cắp Danh Tính
Giả sử một ngày nào đó bạn đánh rơi chiếc điện thoại thông minh, vật bất ly thân trong cuộc sống thường nhật và chẳng may nó bị một tên tội phạm bí ẩn đáng sợ nào đây lấy cắp thông tin cá nhân thì sẽ thế nào? Không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây ra hậu quả khôn lường đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Những điều này sẽ được giải đáp trong Smartphone wo Otoshita Dake nanoni. Bảo đảm khi xem xong thì một là bạn sẽ không dám rời điện thoại nửa bước, hai là bạn sẽ không sử dụng điện thoại nữa!
Smartphone wo Otoshita Dake nanoni chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Teshigawara Akira, kể về người đàn ông sắp kết hôn với một nữ nhân viên văn phòng sống ở Tokyo, ngày nọ bị mất điện thoại thông minh và được một người đàn ông bí ẩn nhặt được, thế là bi kịch sắp sửa ập xuống vị hôn thê.
Bằng cách sử dụng điện thoại thông minh, thứ không thể thiếu trong thời hiện đại, làm chủ đề, bộ phim khiến những ai dễ dàng chia sẻ thông tin trên mạng và cài đặt mật khẩu bằng ngày kỷ niệm phải rùng mình. Không phải bạn bè hoặc gia đình, chiếc điện thoại thông minh mới là người biết mọi thứ về bạn, và việc sử dụng điện thoại thông minh quả thật không an toàn!
Điều đầu tiên gây bất ngờ cho khán giả là phim không hẳn xoáy vào những rắc rối mà Tomita Makoto (Tanaka Kei) gặp phải khi đánh mất điện thoại, mà người gặp nguy hiểm thật sự là bạn gái anh, Inaba Asami (Kitagawa Keiko). Từ một tình huống oái oăm, phim đột ngột chuyển hướng sang thể loại hồi hộp, từ nhiều mối quan hệ con người và rắc rối tài chính chuyển thành bí mật ẩn giấu của tên tội phạm giết người hàng loạt.
Smartphone wo Otoshita Dake nanoni không phải là tác phẩm hay nhất trong thể loại này. Nhưng điều đáng nói là bộ phim đã cho chúng ta một bí ẩn để giải quyết cùng với sự hồi hộp và một số điều tréo ngoe khiến bạn phải suy ngẫm. Nếu bạn không am tường văn hóa Nhật, có thể bạn sẽ lấy làm khó hiểu tại sao Tomita không đi tìm điện thoại mà lại tiếp tục bận rộn với công việc, nhưng nó hoàn toàn hợp lý với văn hóa công sở cũng như trả lại đồ vật bị bỏ quên của Nhật Bản. Hoặc có thể bạn sẽ bị “đánh trúng tim đen” khi các chuyên gia luôn cảnh báo bạn về cách đặt mật khẩu nhưng bạn cứ lấy ngày sinh, ngày kỷ niệm, biển số xe… ra cài đặt để rồi chỉ cần kẻ gian nắm được thông tin đó sẽ có thể mở khóa điện thoại bạn một cách dễ dàng.
Phim có những lắt léo bạn không ngờ tới, đặc biệt là khi các nhân vật có câu chuyện của riêng họ. Bên cạnh mạch chuyện chính là những rắc rối của Asami thì còn có chuyện về bạn trai của cô, bạn của cô và quá khứ của cô. Ấy là còn chưa kể đến cảnh sát và phản diện chính. Phim có cú lật để gây bất ngờ cho khán giả, nhưng có một số tình tiết đã cài cắm từ trước, bạn có thể đoán ra câu chuyện sẽ diễn biến thế nào. Tuy vậy, vài yếu tố tạo cảm giác phim đang bị kéo dài và xoay khán giả không cần thiết. Đến cuối phim, những thắc mắc của khán giả lại không được giải quyết thỏa đáng.
Kitagawa Keiko trong vai Inaba Asami hiển nhiên là nhân tố thu hút khán giả nhất. Dù tham gia nhiều vai diễn với tính cách khác nhau, nhưng nghĩ về Keiko, người ta thường hình dung đến cô gái xinh đẹp mắt hơi xếch lên cùng gương mặt lạnh lùng ít biểu cảm. Điều này sẽ hoàn toàn thay đổi khi bạn xem diễn xuất của Keiko trong Smartphone wo Otoshita Dake nanoni. 2018 quả là năm “năng suất” của Sailor Mars trông rất tuyệt. Năm nay, cô sẽ xuất hiện liên tục qua Smartphone wo Otoshita Dake nanoni, Segadon, Punk Samurai Kirarete Soro, Fake News và Hibiki.
Tanaka Kei đã chứng tỏ được năng lực của một diễn viên thực lực, xứng đáng với nhiều vai diễn nặng ký. Tương tự như vậy Kitagawa Keiko, Tanaka Kei đã tỏa sáng trong vai người bạn trai Tomita Makoto đánh mất chiếc điện thoại thông minh dù đây không phải vai diễn ấn tượng nhất của anh. Narita Ryo trong vai chuyên gia bảo mật Internet Urano Yoshiharu xuất hiện rất ít nhưng vẫn thể hiện sự cool ngầu cần thiết. Chiba Yudai đóng vai điều tra viên Gaku Kagaya với thể chất yếu ớt, chỉ cầm súng, tay vẫn run. Anh từng là một chuyên gia công nghệ thông tin, cộng với tính cách nửa nghiêm túc nửa vụng về tạo tiếng cười cho khán giả.
Smartphone wo Otoshita Dake nanoni mắc phải điểm yếu của rất nhiều phim Nhật, ấy là cảnh hồi tưởng dành nhiều thời gian trước mặt tội phạm, sự kém cỏi của các cảnh sát được cho là kỳ cựu và việc tâng bốc quá đà tài năng của cảnh sát trẻ… Điều đọng lại nhất với người xem hẳn là cảnh báo sự phụ thuộc của con người vào chiếc điện thoại thông minh, vật thay thế ví tiền, tivi… và nhất định phải giữ nó bên mình nếu không muốn xảy ra những bất tiện hoặc hậu quả khôn lường.