Nóng Lần đầu tiên sau 15 năm, doanh thu ca khúc mới của AKB48 không đạt mức 300,000 bản

Lần đầu tiên sau 15 năm, doanh thu ca khúc mới của AKB48 không đạt mức 300,000 bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 171

Ca khúc mới "Koi Tsunjatta" (phát hành vào ngày 17/07) của nhóm AKB48 đã đứng nhất trên bảng xếp hạng single hàng tuần mới nhất của Oricon. Với thành tích này, AKB48 đã có 51 single đứng nhất, vượt cả ban nhạc lừng lẫy B'z để lập kỷ lục về số lượng single đứng nhất liên tiếp cao nhất trong lịch sử.

Từ 2010 đến 2019, AKB48 đã đứng đầu bảng xếp hạng single thường niên của Oricon suốt 10 năm liên tiếp, tạo nên sự thống trị chưa từng có. Trong thập niên 1990 và 2000 có nhiều nghệ sĩ tạo nên sắc màu tô điểm cho nền âm nhạc Nhật Bản, nhưng có thể nói rằng những năm 2010 là thời đại của AKB48.

Koi Tsunjatta


Có thể nói AKB48 vẫn duy trì được phong độ tốt bằng những thành tích, kỷ lục mới ngay cả trong những năm 2020. Tuy nhiên, mức độ nổi tiếng của nhóm đã giảm sút và doanh thu rơi xuống còn khoảng 1/6 so với thời đỉnh cao huy hoàng.
"Koi Tsunjatta" dù vẫn đứng nhất nhưng doanh số trong tuần đầu tiên là 296,000 bản, tức là chưa đến 300,000 bản. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra sau 15 năm, lúc "RIVER" được phát hành vào tháng 11/2009 trước khi nhóm có bước đột phá lớn, và cho thấy họ đang trên đà suy giảm như thế nào.
Kể từ "Beginner" năm 2010, tất cả các single của AKB48, cho đến "Shitsuren, Arigato" vào tháng 3 năm 2020, đều bán được cả triệu bản. Nhưng từ sau "Ne mo Ha mo Rumor" vào tháng 9/2021, doanh thu tuần đầu tiên của các single đã giảm xuống chỉ còn 300,000 bản. Lý do đằng sau chính là đại dịch COVID-19 và bản thân mô hình kinh doanh này đã trở nên không còn hiệu quả kể từ khi các sự kiện bắt tay, vốn là vũ khí bí mật của nhóm, bị cấm để phòng ngừa lây nhiễm.
Tuy nhiên tình hình hiện đang trở nên trầm trọng hơn.
Một quản lý trang web idol nhận xét, "Lần đầu tiên sau 3 năm 10 tháng, AKB48 tiếp tục các sự kiện bắt tay khi phát hành 'Idol nanka janakattara' vào tháng 9 năm ngoái, khiến các fan rất vui mừng khi được gặp lại các idol sau một thời gian dài và doanh thu cũng tăng lên khoảng 70,000 bản. Tuy nhiên, 'Color Con Wink' phát hành vào tháng 3 năm nay chỉ bán được 321,000 bản, quay về mức trước khi tiếp tục sự kiện bắt tay. Hơn nữa, 'Color Con Wink' là bài hát tốt nghiệp của Kashiwagi Yuki, thành viên kỳ cựu từ thời hoàng kim của nhóm, nên có thể nói rằng việc mất đi một số lượng fan là rất nghiêm trọng."
Hơn nữa, với "Koi Tsunjatta" lần này, có thể bắt tay đến tối đa 5 người chỉ với 1 đĩa CD, thế nhưng doanh thu vẫn không tăng lên. Nên có thể nói rằng lượng fan nòng cốt ủng hộ nhóm vẫn không thay đổi trong những năm gần đây.
Hiện tại đang là thời hoàng kim của các nhóm K-POP, không chỉ bùng nổ khắp thế giới mà còn hoạt động sôi nổi cả ở Nhật. Nhóm Boku ga Mitekatta Aozora debut vào năm ngoái đã thất bại thảm hại, chỉ bán được khoảng 20,000 bản trong tuần đầu tiên dù được quảng bá rầm rộ.
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."