Nóng Vén màn những điều bí mật phía sau hậu trường của siêu phẩm “Cỗ Máy Tử Thần”

Vén màn những điều bí mật phía sau hậu trường của siêu phẩm “Cỗ Máy Tử Thần”

Đăng vào ngày trong Tin tức 639


Chỉ còn 1 tuần nữa, nhà sản xuất Peter Jackson cùng đội ngũ đã từng làm nên thành công lừng lẫy của loạt phim The Lord Of The Rings và The Hobbit sẽ quay trở lại và đãi ngộ khán giả đam mê màn bạc với siêu phẩm Cỗ Máy Tử Thần (Tựa gốc: Mortal Engines) – bộ phim lấy bối cảnh hậu tận thế hàng trăm năm sau khi nền văn minh bị huỷ hoại bởi một thảm hoạ tàn khốc, nơi các thành phố lớn liên tục di chuyển khắp mọi nơi để càn quét và xâm chiếm các thành phố nhỏ hơn. Bằng tài hoa cùng sự đầu tư kĩ lưỡng, chỉn chu đến từ những con người đã được bảo chứng về cả đam mê và tay nghề, Cỗ Máy Tử Thần được ekip của Peter Jackson chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất từ địa điểm quay cho đến kỹ xảo hình ảnh, âm thanh để mang đến cho khán giả những thước phim mãn nhãn nhất. Trước khi được tận mục bộ phim đang rất được mong đợi này, hãy cùng khám phá những bí mật phía sau hậu trường thuộc hạng “cực khủng” của tuyệt phẩm Cỗ Máy Tử Thần.

1. 98% thành viên trong đoàn làm phim là người New Zealand

Ngay từ khi đọc dòng đầu tiên của cuốn tiểu thuyết do nhà văn, hoạ sỹ vẽ minh hoạ Philip Reeve chấp bút, nhà sản xuất Peter Jackson cùng những cộng sự thân thiết của mình là Fran Walsh và Philippa Boyens đã bị cuốn vào trong mạch truyện. Ngay từ đầu, Jackson đã rất hào hứng với nội dung cũng như những hình ảnh được khắc hoạ trong bộ tiểu thuyết Mortal Engines. Ông cho biết: “Thế giới tương lai của mấy ngàn năm sau này cũng vẫn giống như trước, ngoại trừ một việc là các thành phố giờ đây đều được xây dựng trên những bánh xe khổng lồ và có thể di chuyển dễ dàng. Có những thành phố rất rộng lớn, London dài hơn một dặm và họ đang truy lùng và thâu tóm các thành phố nhỏ hơn tại một vùng đất có tên là Great Hunting Ground, hay chính là Châu Âu.” Dựa trên những đường nét miêu tả đầy tráng lệ của Reeve, Jackson cùng đội ngũ sản xuất của mình quyết định lựa chọn New Zealand làm địa điểm để hiện thực hóa một thế giới hậu tận thế vĩ đại nơi các thành phố trở thành những cỗ máy săn đuổi máu lạnh.


New Zealand – đất nước xinh đẹp nằm ở phía Tây Nam ở khu vực Thái Bình Dương đã được nhà sản xuất Peter Jackson
 lựa chọn để tạo nên một thế giới đậm chất sử thi thần thoại.

Cỗ Máy Tử Thần đã được khởi quay vào ngày 20.03.2017 và được ghi hình trọn vẹn tại Wellington, New Zealand. Bộ phận quay phim chính thức đã làm việc liên tục trong vòng 86 ngày, và ekip quay phim nhóm 2 cũng đã mất tới 61 ngày để hoàn thành công việc của mình. Xấp xỉ 1.000 người đã tham gia vào quá trình quay phim, và 98% trong số đó là người New Zealand. Đối với nhà sản xuất cũng như hãng phim Universal, nếu cần một địa điểm để tạo nên môt tuyệt phẩm thì chắc chắn đó chính là New Zealand, nơi có những đội ngũ chuyên gia thuộc hàng đẳng cấp trên Thế giới với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề được bảo chứng.

2. Phục trang thiết kế cầu kỳ và tỉ mỉ được thiết kế riêng cho từng tầng lớp của xã hội thời kỳ hậu tận thế

Bộ phận Thiết kế phục trang cũng gặp phải những thách thức cũng như cơ hội tương tự khi góp phần tạo nên thế giới của thời kỳ hậu tận thế trong Cỗ Máy Tử Thần. Hoạt động dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế Bob Buck, ở thời kỳ cao điểm, bộ phận phục trang của phim có thể có số lượng lên tới 110 thành viên. Một trong số những quyết định quan trọng nhất mà nhóm của Bob đưa ra chính là vai trò của Thời trang trong bối cảnh thời gian và không gian đó. Nhóm cũng phải xác định được chất liệu và kiểu dáng thịnh hành trong tình cảnh tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiệt như vậy.


Buck đặc biệt chú ý tới cách mà Reeve đã miêu tả về các màu sắc trong bộ tiểu thuyết của mình. Quần áo của những cư dân sống ở tầng thấp chủ yếu là màu nâu, xanh lá cây, lem luốc và bẩn thỉu. Càng đi lên cao thì quần áo càng có màu sắc tươi sáng và trông gọn gàng sạch sẽ hơn. Nhà thiết kế đã rất cẩn trọng khi đưa ra những quyết định về lựa chọn màu sắc


Trong phần lớn thời lượng của phim, Valentine – người đứng đầu thành phố London luôn săn đuổi chực chờ nuốt chửng các thành phố nhỏ hơn mình, sẽ mặc một chiếc áo khoác len dài màu xanh, áo ghile mặc ngoài áo sơ mi và đi giầy ống cao cổ màu đen,
từ đó thể hiện sự tinh tế và uy quyền của nhân vật thuộc tầng lớp cấp cao này.

Trong Cỗ Máy Tử Thần, London được điều hành bởi một hệ thống chính quyền được phân thành 3 cấp khác nhau: Engineer (chuyên vận hành máy móc và nắm quyền điều hành – đây đồng thời cũng là tầng lớp quyền lực nhất của thành phố), Navigator và  Historian. Cư dân thuộc mỗi tầng lớp sẽ mặc một bộ đồng phục đặc trưng, trên đó sẽ có những chi tiết biến tấu khác nhau để phản ánh được cấp bậc cũng như thâm niên của họ. Reeve đã miêu tả tầng lớp Engineer đứng ở vị trí tối thượng và được tôn kính nhất, vì thế Buck đã thiết kế một bộ trang phục với màu bạc cho những nhân vật thuộc tầng lớp này. Đối với nhân vật nữ chính Hester Shaw, Anna Decon – người phụ trách cắt các chất liệu cho trang phục chia sẻ: “ Đó là sự kết hợp của hoa văn, sợi vải và ánh sáng. Và đối với tôi, đó là một câu đố thật hấp dẫn.”

3. Kỹ xảo cực khủng đến từ đạo diễn từng đạt giải Oscar về làm kỹ xảo phim với bộ phim King Kong

Cùng với bộ ba huyền thoại Fran Walsh, Philippa Boyens và Peter Jacksons – các nhà làm phim từng 3 lần nhận giải thưởng Oscar của hai loạt phim đình đám là The Hobbit và The Lord of the Rings, tuyệt phẩm Cỗ Máy Tử Thần còn do chuyên gia xử lý hiệu ứng hình ảnh từng giành giải thưởng Oscar Christian Rivers (King Kong) đạo diễn.


Trong năm 1992, Rivers đã tham gia với vai trò hoạ sỹ dựng cảnh của Dead Alive – phim truyện đã trở thành kinh điển của đạo diễn Peter Jackson và đã duy trì mối quan hệ hợp tác này kể từ đó cho tới nay. Ông đã đảm nhận cương vị đạo diễn ekip 2 trong The Hobbit: The Desolation of Smaug, The Hobbit: An Unexpected Journey và gần đây là Pete’s Dragon.

Cùng với giải thưởng Oscar cho Kỹ xảo xuất sắc nhất với King Kong của đạo diễn Peter Jackson vào năm 2006, Rivers cũng đã giành giải thưởng BAFTA và Saturn cho những đóng góp của ông trong bộ phim này. Tài năng của Rivers trong lĩnh vực xử lý hiệu ứng hình ảnh cũng đã được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng của Hiệp hội xử lý kỹ xảo Mỹ cho các phim The Lord of the RingsThe Hobbit: The Desolation of SmaugThe Hobbit: An Unexpected Journey và King Kong.

Sau khi Peter Jackson quyết định viết kịch bản và sản xuất Cỗ Máy Tử Thần, ông đã mời cộng sự lâu năm của mình là Christian Rivers đảm nhận cương vị đạo diễn của bộ phim này. Đạo diễn kiêm nhà sản xuất gắn liền với tên tuổi bộ ba phim đình đám The Lord of the Rings chia sẻ: “Tôi luôn chờ đợi cơ hội được sản xuất một bộ phim do Christian đạo diễn, và giờ đây thời điểm đó đã tới. Rivers không những là một người kể chuyện tài ba mà còn rất đam mê với việc truyền tải những cung bậc cảm xúc phức tạp lên màn ảnh rộng.” Với kinh nghiệm từng cộng tác với Peter Jackson qua rất nhiều bộ phim, người xem có thể dễ dàng nhận ra dù không được Peter đạo diễn, nhưng phong cách quay phim và cảnh nền trong phim đến từ Christian Rivers hoàn toàn mang đậm chất nghệ thuật và đẹp mắt như những đàn anh trước đây.


Ekip đoàn làm phim Cỗ Máy Tử Thần đã có mặt tại Leicester Square trong sự kiện công chiếu toàn cầu của bộ phim.

Được nhào nhặn dưới bàn tay tài hoa của những cái tên đều có kinh nghiệm trong việc tạo nên những tuyệt phẩm xếp vào hàng huyền thoại trong tất cả các khâu sản xuất từ đạo diễn, trang phục, âm thanh… Cỗ Máy Tử Thần là một tác phẩm đang được giới mộ điệu đánh giá cao về mặt chất lượng cũng như nội dung. Cùng với sự tham gia của các diễn viên tài năng và thực lực như Hera Hilmar, Robert Sheehan, Hugo Weaving tác phẩm hứa hẹn sẽ tiếp tục là một bộ phim phiêu lưu giả tưởng thành công tiếp theo của nhà sản xuất Peter Jackson sau loạt thành công của The Lord Of The Rings và The Hobbit.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."