Công ty Johnny & Associates

Johnny & Associates

9413
Johnny & Associates
Công ty quản lý, Hãng đĩa, Tổng công ty
Tên: Johnny & Associates

Notice: Undefined index: birthday in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%31^313^31387EAC%%index.detail-company-managed.tpl.php on line 74
Trụ sở: 8-11-20 Akasaka, Minato, Tokyo 107-0052, Nhật Bản

Notice: Undefined index: allFatherCompany in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%31^313^31387EAC%%index.detail-company-managed.tpl.php on line 78
Nghệ sĩ: NEWS, Nagao Kento, Meguro Ren
Cựu nghệ sĩ: Motoki Masahiro
Công ty con: Johnny's Entertainment


Johnny & Associates, được biết ở Nhật Bản là Johnny's Jimusho, được thành lập bởi Johnny Kitagawa vào tháng 6/1962, là công ty đào tạo và phát triển những nhóm nhạc nam thần tượng Nhật Bản như SMAP,TOKIO, Kinki Kids, Arashi, V6, NewS, Tackey & Tsubasa, KAT-TUN, Kanjani8 và nhiều nhóm khác. Thành viên của các nhóm nhạc thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí của Johnny như Myojo, Potato, Popolo, Duet và Wink-up.

Lịch sử Johnny's

Johnny's Entertainment là công ty độc quyền tạo lập và nâng đỡ những ngôi sao thần tượng nam giới ở Nhật Bản, được thành lập vào năm 1962 bởi Johnny Kitagawa. Công ty này là công ty con của Johnny & Associates, Inc. Công ty đã đứng đầu công ty quản lý trong nhiều năm ở Nhật, hằng năm thu về trên 3 tỷ Yên. Mục tiêu ban đầu của Johnny là chế tác nhạc trong thời gian học cấp 3 ở LA khi ông bị ấn tượng sâu sắc bởi bầu sô của Alice Cooper.

Năm 1960, Johnny Kitagawa và 3 người bạn chơi bóng chày đã có ý tưởng lập nên một nhóm 4 người và đặt tên nhóm là Johnny's Jr. Nhóm nhạc đầu tiên chính là những thành viên sáng lập ra Johnny's với cái tên "Four Leaves". Sau đó lần lượt những cái tên Hiromi, Shonentai (1985), Hikaru GENJI (1987), SMAP (1991) được ra đời. Việc đầu tiên của các thành viên khi vào Johnny's là phải học nhảy, phải nhảy phụ họa rồi mới được hát trong The Shounen Club để được nhiều người biết đến, sau đó các thành viên sẽ được lập nhóm (thường là những người bạn thân với nhau). Thường thì các nhóm nhạc có sự chuyển đổi cho phù hợp để tạo thành một group mạnh nhất và trở nên nổi tiếng.

Những thành viên của Johnny's không chỉ hát giỏi mà còn phải học để có thể nhảy, đánh guitar, làm diễn viên, viết truyện, diễn butai, làm hình mẫu nhân vật cho video game, lồng tiếng phim hoạt hình, nấu ăn trong game show… Ở Nhật bạn sẽ "bị" Johnny's "tra tấn" hàng ngày bởi sự có mặt không ngừng nghỉ của họ trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong các hoạt động lớn.

Điều kiện đầu tiên để đầu quân cho JE, đó là bạn phải là nam. Tiếp theo, bạn phải nộp một cái hồ sơ gồm ảnh vào tiểu sử cùng thành tích. Theo đơn dự tuyển JE sẽ mời những cậu bé đến một cuộc sát hạch mà nơi đây họ sẽ đánh giá tài năng ca hát, nhảy múa, diễn kịch, ăn nói trước máy quay hình… từ đó sẽ chọn lọc những ứng cử viên thích hợp nhất để nhận vào JE, và từ đây bắt đầu cuộc huấn luyện đào tạo những cậu bé thành những "thần tượng" của tương lai ... Họ sẽ được đưa vào những chưong trình dành riêng cho thanh thiếu niên và tham gia những tiết mục giải trí của NHK, TBS, NTV, TV Asahi... Ngoài ra họ sẽ được xuất hiện trên hàng lọat những tạp chí, mà dưới đó những tạp chí như Myojo, Duet, Popolo, Wink-Up, Potato là của riêng JE để nhằm quảng bá cho các Idols của họ. Các thành viên khi có tên tuổi rồi sẽ không được di chuyển bằng phương tiện công cộng. Những tên tuổi nổi tiếng và được biết đến nhiều ở lĩnnh vực diễn suất, phim ảnh từ lò JE có thể kể đến Kimura Takuya, Nagase Tomoya, Ninomiya Kazunari, Matsumoto Jun, Takizawa Hideaki, Kamenashi Kazuya…

Thu nhập của một JE’s boy rất cao, nhưng phải chia phần trăm cho JE, nên chẳng còn bao nhiêu. Lịch làm việc của JE’s boy luôn luôn dày đặt, nhưng số tiền họ kiếm được không xứng với công sức họ bỏ ra. Tuy nhiên, so với một nhân viên bình thường ở Nhật, họ vẫn rất giàu có. Vì vậy, hàng năm vẫn có hàng ngàn trẻ em nộp hồ sơ xin thi tuyển vào JE, và cực ít ngôi sao sáng nào của JE nghĩ đến chuyện vứt áo ra đi.

Lạm dụng tình dục

Thường có tin đồn từ thập niên 1970 là Johnny Kitagawa đã lạm dụng tình dụng một số thành viên trong các nhóm nhạc. Lấy ví dụ, từ năm 1988 đến năm 1989, tạp chí Nhật Uwasa no Shinsō, với hàng tít "Sự thật phía sau tin đồn", phát hành một series những tấm ảnh có chủ đề này. Cũng trong năm 1988, Kita Koji, cựu thành viên một nhóm nhạc của Johnny, Four Leaves (フォーリーブス Fō Rībusu?), đã xuất bản một series nhật ký có tiêu đề "Dear Hikaru Genji", kể lại những đòi hỏi lạm dụng tương tự.

Vào năm 1999, tạp chí Shukan Bunshun đã in những tấm ảnh tương tự tố cáo Johnny Kitagawa có nhiều đòi hỏi khác nhau về tình dục, lạm dụng trẻ em, cưỡng hiếp, và hình thành nơi thói quen hút thuốc của những người chưa đủ tuổi. Trong năm 2002 Johnny Kitagawa đã khởi kiện lời phỉ bán danh dự mình, vụ việc kéo dài ở tòa án. Sau hàng loạt buổi xát xử, tòa án xác nhận việc đòi hỏi làm dụng tình dục, nhưng buộc tạp chí kia phải trả 1,200,000 yên vì những lời buộc tội vô căn cứ.

Các thành viên chủ lực của Johnny’s Jimusho (JJ)

Điều hành: Kitagawa, Johnny

Phó điều hành: Fujishima, Mary Yasuko (chị gái của Johnny)

Phó điều hành: Fujishima, Julie Keiko (con gái của Mary, cháu gái của Johnny, Điều hành Johnny’s Entertainment)

Giám đốc: Izu Kikue (nắm quyền ở Jimusho từ đầu thập niên 80, tất thân với Mary)

Giám đốc: Shirahase Suguru (làm việc cho Jimusho từ khi mới thành lập vào đầu thập niên 60. Ông cũng là người đại diên cho JJ trong hầu hết các buổi giao tế, làm trung gian và công tác hướng ngoại. Hiển nhiên ông ta cũng có nhiều tiếng nói trong các vấn đề của Jimush.)

Giám đốc: Yazaki Masami (giám đốc sản xuất, đứng đầu công ty giải trí, được gọi là Yaza Papa)

Cố vấn: Kosugi Ryusou (Giám đốc đại diện của Johnny’s Entertainment; Điều hành Smile Company)

Các công ty liên quan đến Johnny

Johnny’s Entertainment – thương hiệu ghi âm của Shonentai, Kinki Kids, NEWS, Toraji Haiji & Shuji x Akira. Được thành lậo khi Kinki Kids phát hành đĩa vào năm 1997. giao quyền phát hành cho Sony Music Entertainment.

J-Storm – thương hiệu ghi âm riêng cho Arashi. Bao thầu luôn việc sản xuất hình ảnh, phim, DVD cho NEWS và KAT-TUN. Giao quyền phát hành cho Toshiba EMI.

Johnny’s Publication – quản lý tác quyền âm nhạc

Tsuzuki Studio – cho thuê phòng tập nhảy

Young Genernation – phụ trách concert

J Family Club – quản lý fanclub

KunKun – Johnny – lên kế hoạch và sản xuất lịch

J Station – bán các sản phẩm có sử dụng hình ảnh nghệ sĩ

Nihon Hiroaki Co. – công ty CM và quảng cáo; lên kết hoạch cho các sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ

J Platform – kinh doanh biểu diễn

Unison – công ty PR; CM và hoạch định, sản xuất concerts

J Dream – sản xuất và quản lý hình ảnh của SMAP

M Co. – đường dây nóng (J-Web)

Tokyo New Globe Theatre – sân khấu


Notice: Undefined index: allJoinedFilm in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%31^313^31387EAC%%index.detail-company-managed.tpl.php on line 142

Notice: Undefined index: allJoinedBook in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%31^313^31387EAC%%index.detail-company-managed.tpl.php on line 177