KAT-TUN

7128
KAT-TUN
Tên: KAT-TUN
Ngày thành lập: 16/03/2001
Nghệ sĩ: Kamenashi Kazuya, Nakamaru Yuichi, Ueda Tatsuya
Cựu thành viên: Akanishi Jin, Taguchi Junnosuke, Tanaka Koki
Hãng đĩa: J-One Records

Notice: Undefined index: allExCompanyDisc in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%74^741^74124107%%index.detail-music-band.tpl.php on line 111
Công ty quản lý: Johnny's Entertainment

Notice: Undefined index: allExCompanyManaged in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%74^741^74124107%%index.detail-music-band.tpl.php on line 133


SƠ LƯỢC

♦ Johnny Kitagawa quyết định thành lập KAT-TUN vào ngày 16/03/2001 với tư cách là nhóm nhảy phụ họa cho Domoto Koichi (thành viên nhóm nhạc KinKi Kids) trong chương trình “Pop Jam” của đài NHK.

♦ Tên nhóm được ghép lại từ chữ cái đầu trong họ của sáu thành viên theo thứ tự: Kamenashi Kazuya - Akanishi Jin - Taguchi Junnosuke - Tanaka Koki - Ueda Tatsuya - Nakamaru Yuichi; fan của nhóm được gọi là “Hyphens” – dấu gạch nối ở giữa tên nhóm. Mặc dù vậy, KAT-TUN cũng có thể hiểu là "katsu-un" (tiếng Nhật có nghĩa là "may mắn để thành công"), hoặc "cartoon" (giống như truyện tranh, sau khi đọc xong 1 trang, muốn đọc những trang khác). Cái tên này đặc biệt khó đọc đối với người Nhật nên rất nhiều người, kể cả những người làm việc chung với nhóm đều đọc sai thành "katsuun" hoặc "kattsun".

♦ Tuy mục đích thành lập ban đầu chỉ là back dancer nhưng KAT-TUN ngày càng thu hút sự chú ý nên đã được giữ lại và duy trì đội hình cố định 6 thành viên. Ngày 22/03/2006, nhóm chính thức debut với tư cách một nhóm nhạc. Đến tháng 04/2016, KAT-TUN chỉ còn 3 thành viên sau khi Akanishi Jin, Taguchi Junnosuke rời nhóm và Tanaka Koki bị công ty chấm dứt hợp đồng.

♦ Câu slogan của nhóm là “We are KAT-TUN” với ý nghĩa các thành viên và fan chính là KAT-TUN

THÀNH VIÊN (click vào hình để xem profile)


(đã rời nhóm)


(đã rời nhóm)


(đã rời nhóm)

LỊCH SỬ

2001 – 2005: Hình thành và hoạt động trước khi ra mắt

    ♦ Trước khi trở thành KAT-TUN, mỗi thành viên đều thuộc các nhóm thực tập sinh (junior = jr) khác nhau trong Johnny & Associates (JE / Jimusho). Năm 2001, tám thành viên được chọn để lập thành nhóm nhảy phụ họa cho Domoto Koichi (thành viên nhóm nhạc KinKi Kids - nhóm nhạc khác cũng trực thuộc Johnny & Associates) trong chương trình âm nhạc “Pop Jam” của đài NHK. Tám thành viên được xoay vòng trước khi chính thức trở thành KAT-TUN với sáu thành viên: Kamenashi Kazuya, Akanishi Jin, Taguchi Junnosuke,Tanaka Koki, Ueda Tatsuya, Nakamaru Yuichi.

    ♦ Mặc dù mục đích thành lập ban đầu chỉ là một nhóm nhảy hỗ trợ tạm thời, nhưng KAT-TUN ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý và yêu thích nên đã trở thành một nhóm cố định vững chắc hơn.

    ♦ Năm 2002, để đáp ứng theo yêu cầu của đông đảo người hâm mộ, KAT-TUN đã tổ chức concert đầu tiên của họ trong 2 ngày tại Shouchikuza Osaka với tên gọi Okyakusama wa Kamisama - Concert 55man Nin Ai no Request ni Kotaete!! (tạm dịch: Khán giả là thượng đế - Concert đáp ứng tình cảm của 550.000 người) bởi 550.000 khán giả đã vất cả cố gắng để có được tấm vé tham dự; đặc biệt hơn, KAT-TUN là nhóm đầu tiên trong lịch sử JE có concert riêng trước cả khi ra mắt (debut) chính thức. Cũng trong năm này, KAT-TUN đã lập kỷ lục Nhật Bản về số buổi biểu diễn nhiều nhất chỉ trong một ngày với 11 shows diễn; cho đến nay thì vẫn chưa có nghệ sỹ hay nhóm nhạc nào vượt qua kỷ lục này. Kể từ đó, KAT-TUN đã tổ chức concert tại Nhật Bản gần như mỗi mùa

    ♦ Giai đoạn 2003 – 2004, độ nổi tiếng của KAT-TUN đã tăng đến mức đủ để được debut chính thức thành một nhóm nhạc, để trở thành tâm điểm ờ nơi họ đã trình diễn rất nhiều lần trước khi debut trên chương trình Music Station.

    ♦ Năm 2004, KAT-TUN tham gia concert Summary of Johnny’s world (tạm dịch: Sơ lược thế giới Johnny) cùng với NEWS – một nhóm nhạc khác cũng trực thuộc Johnny & Associates.

    ♦ Năm 2005, KAT-TUN tổ chức concert kỷ niệm concert thứ 100 của mình mang tên KAT-TUN Live Kaizokuban (phát hành DVD đầu tiên của họ vào tháng 1; tại lễ trao giải Japan Gold Disc Awards lần thứ 20, Live KaizokubanKAT-TUN được chỉ định làm trợ lý sản xuất cho chương trình 2005 World Grand Champions Cup.

    ♦ KAT-TUN xuất hiện thường xuyên trong chương thình The Shounen Club giành cho Johnny's Jr của đài NHK và trở thành host cho đến khi chính thức debut; tham gia Utawara Hot Hit 10 cùng với Matsumoto Jun của Arashi từ năm 2005 đến 01/2007. KAT-TUN cũng bắt đầu xuất hiện thường xuyên trong các quảng cáo của các thương hiệu như NTT docomo, SKY Perfect TV!, Rohto và Lotte.

2006: Debut và "Real Face"

    ♦ Ngày 17/03, KAT-TUN SPECIAL TOKYO DOME CONCERT Debut “Real Face” được tổ chức tại sân vận động nổi tiếng nhất Nhật Bản - Tokyo Dome với sự tham dự của 110.000 khán giả trong hai ngày, KAT-TUN trở thành những nghệ sỹ đầu tiên trong lịch sử có concert của mình ở Tokyo trước khi ra mắt. Nhóm cũng đã thực hiện một tour diễn toàn quốc Live of KAT-TUN "Real Face"

    ♦ Ngày 22/03, KAT-TUN phát hành single debut mang tên Real Face kèm theo album Best of KAT-TUN và một DVD Real Face Film; những sản phẩm này do hãng thu âm được thành lập riêng cho KAT-TUN - J-One Records sản xuất và phát hành.

       Trong tuần đầu tiên, Best of KAT-TUN, Real Face Real Face Film dẫn đầu cả ba bảng xếp hạng Oricon với số lượng bán ra lần lượt là 556,548 bản, 754,234 bản và 374,202 bản; KAT-TUN trở thành nghệ sỹ thứ 2 trong lịch sử làm điều này (người đầu tiên là nữ ca sỹ Hamasaki Ayumi); bên cạnh đó, nhóm cũng dẫn đầu trong radio request và online downloading. Với những con số này, KAT-TUN giữ kỷ lục về lượng tiêu thụ single debut cao nhất tuần (kỷ lục trước đó thuộc về single debut Arashi của Arashi – nhóm nhạc trực thuộc Johnny & Associates với 557.000 bản); ngoài ra, Real Face còn đứng đầu Oricon ba tuần liên tiếp, trở thành single debut đầu tiên tại Nhật Bản làm được điều này sau 8 năm 8 tháng kể từ single debut Garasu no Shounen của KinKi Kids. Lượng tiêu thụ vượt qua con số 1.000.000 bản sau chín tuần và đưa Real Face  trở thành single có lượng tiêu thụ cao nhất năm 2006.

       Năm 2015, Real Face đã được tạp chí Rolling Stone đưa vào danh sách 50 Greatest Boy Band Songs of All Time

    ♦ Ngày 03/04, fanclub chung của KAT-TUN , Kanjani8, NEWS được thành lập với tên gọi You & J

    ♦ Ngày 19/07, single thứ hai Signal ra mắt và tiếp tục dẫn đầu Oricon hàng tuần với 400.000 bản

    ♦ Ngày 26/08 và 27/08, KAT-TUN đã được chọn làm gương mặt đại diện cho chương trình 24Hour Television năm đó với chủ đề “Love saves the Earth”.

    ♦ Ngày 12/10, thành viên Akanishi Jin thông báo tạm ngưng hoạt động nhóm du học ngành ngôn ngữ học tại Mỹ trong vòng sáu tháng, KAT-TUN tiếp tục hoạt động với năm thành viên và phát hành single thứ ba Bokura no Machi de (ca khúc chủ đề của drama Tatta Hitotsu no Koi với sự tham gia của Kamenashi Kazuya và Tanaka Koki) cùng với album thứ hai Cartoon KAT-TUN II You

      KAT-TUN là nhóm nhạc đầu tiên tại Nhật Bản có cả ba single kể từ khi debut đạt lượng tiêu thụ 500.000 bản trong năm; giữ vị trí thứ nhất, thứ năm và mười ba trên bảng xếp hạng năm của Oricon.

2007: Cartoon KAT-TUN II You

    ♦ KAT-TUN thực hiện tour toàn quốc thứ hai của họ mang tên Tour 2007 Cartoon KAT-TUN II You (cùng tên với album thứ hai) với năm thành viên (Akanishi Jin vắng mặt) vào ngày 03/04. Ngày tiếp theo, KAT-TUN chính thức ra mắt show truyền hình riêng của nhóm mang tên Cartoon KAT-TUN lên sóng vào 23:55 – 00:26 thứ tư hàng tuần.

    ♦ Ngày 21/04, Akanishi Jin chính thức quay trở lại bằng việc tham gia vào phần encore trong tuor diễn của KAT-TUN ở Sendai. KAT-TUN tiếp tục hoạt động với đội hình sáu thành viên như cũ

    ♦ Thành viên Tanaka Koki tham gia drama Tokkyu Tanaka 3 Go và cùng với đó là việc KAT-TUN ra mắt single thứ tư cũng là ca khúc chủ đề của drama mang tên Yorokobi no Uta.

    ♦ Ngày 21/11, KAT-TUN tiếp tục cho ra mắt single thứ năm Keep the Faith - ca khúc chủ đề của drama Yukan Club với sự tham gia của hai thành viên Akanishi Jin và Taguchi Junnosuke, cùng với DVD concert Tokyo Dome Live of KAT-TUN "Real Face" – DVD đánh dấu lần phát hành thứ năm liên tiếp của họ đứng đầu bảng xếp hạng Oricon, và thiết lập kỷ lục trong tuần mở màn đầu tiên của năm. KAT-TUN đã giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng âm nhạc Oricon hạng mục DVD cho lần thứ ba liên tiếp với việc phát hành.

    ♦ Sau KinKi Kids, KAT-TUN trở thành nghệ sỹ thứ hai có tất cả các single kể từ khi debut bán được 300.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành.

    ♦ Real Face đã giành giải Single của năm trong tại lễ trao giải Japan Gold Disc Awards lần thứ 21; ngoài ra, Real Face, Signal, Bokura no Machi de đều được nằm trong danh sách 10 Best single năm 2007; lbum Best of KAT-TUN cũng nằm trong 10 Best album của năm 2007, và DVD Real Face Film cũng nằm trong danh sách The Best Music Video năm 2007

2008: Queen of Pirates

    ♦ Bokura no machi deKeep the Faith giành hai giải cho 10 Best singles Japan Gold Disc Awards lần thứ 22, DVD concert Tokyo Dome Live of KAT-TUN "Real Face" cũng giành giải cho một trong ba Best Music Video

    ♦ KAT-TUN ra mắt single thứ sáu Lip làm ca khúc chủ đề cho drama One Pound Gospel có sự tham gia của Kamenashi Kazuya vào ngày 06/02, và single thứ bảy Don’t U Ever Stop vào ngày 14/05; cả hai single đều đứng nhất Oricon với 381.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên cho Don’t U Ever Stop.

    ♦ Ngày 15/05, trong phần giới thiệu quảng bá Don’t U Ever Stop trên chương trình Music Station, KAT-TUN đã thông báo về việc hai buổi biểu diễn đã được thêm vào lịch trình tour Tokyo Dome của họ, nâng tổng số ngày biểu diễn lên con số 4; điều này đã trở thành một sự kiện lịch sử trong lịch sử của Dome khi KAT-TUN trở thành nghệ sỹ Nhật Bản đầu tiên tổ chức trình diễn bốn ngày liên tiếp tại sân vận động này kể từ khi nó mở cửa vào năm 1988; những nghệ sỹ Nhật bản khác như SMAP (trực thuộc Johnny & Associates), X Japan và Hamasaki Ayumi đã từng trình diễn ba ngày liên tiếp tại sân vận động này; The Rolling Stones và Michael Jackson cũng đã tổ chức những show diễn kéo dài nhiều ngày tại đây nhưng không có sự liên tiếp.

    ♦ Ngày 04/06,  KAT-TUN phát hành album thứ ba KAT-TUN III: Queen of Pirates

    ♦ Ngày 03/12, single Giáng sinh đầu tiên của KAT-TUN ra mắt với tên gọi White X’mas với hai phiên bản Limited Edition và Regular Edition chỉ được bán trong kỳ nghỉ đông. Đây là single đầu tiên của KAT-TUN không phải ca khúc chủ đề phim cũng như không thuộc dạng B-side nhưng vẫn tiêu thụ được 250.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành.

    ♦ Ngày 21/12, KAT-TUN thông báo về việc phát hành single mới ONE DROP làm ca khúc chủ đề cho drama Kami no Shizuku do thành viên Kamenashi Kazuya đảm nhận vai chính, chỉ 2 tháng sau single White X’mas; có ba phiên bản là Limited Edition w/DVD, Regular Edition (First Press) và một Regular Edition.

    ♦ Ngày 28/12, Avex Taiwan đã công bố trên website của họ về việc sẽ phát hành ấn bản của DVD KAT-TUN LIVE TOUR 2008 Queen of Pirates vào ngày 20/01/2009 có kèm phụ đề tiếng Trung.

    ♦ Trước khi tham dự Coutdown concert hàng năm của JE vào ngày 31/12, KAT-TUN đã thực hiện một chương trình phát thanh đặc biệt với ba bài hát Keep the Faith, ONE DROP và Yorokobi no Uta. Đây là lần đầu tiên ONE DROP được ra mắt công khai.

2009: Break the Records - by you & for you

    ♦ Ngày 01/01: DVD KAT-TUN LIVE TOUR 2008 Queen of Pirates được phát hành và liên tiếp 6 ngày nằm ở vị trí số 1 của Oricon dành cho số lượng phát hành trong ngày, No1 Oricon về số lượng bán ra trong 1 tuần với 171.000 bản; với DVD này, KAT-TUN đã thiết lập thêm được một vài kỷ lục nho nhỏ mới.

- Tổng số lượng phát hành DVD ca nhạc cao nhất trong số các nam nghệ sĩ với 1.690.000 bản
- DVD Real Face Flim bán được 476.000 bản

- DVD Real Face Flim tuần đầu tiên bán được 374.000 bản

- Sáu DVD liên tiếp dẫn đầu Oricon

    ♦ Ngày 22/01, có thông báo về việc single thứ mười của nhóm sẽ phát hành vào ngày 11/03 mang tên RESCUE và là ca khúc chủ đề cho drama Rescure do Nakamaru Yuichi đóng chính. Single thứ mười này cũng sẽ phát hành ba phiên bản như ONE DROP.

    ♦ Ngày 23/01 thông báo chính thức về việc KAT-TUN sẽ có concert diễn ra trong 7 ngày liên tiếp tại Tokyo Dome mang tên Break the Records! được đưa ra; dự án này của họ đã được chính chủ tịch Johnny Kitagawa ra mặt xác nhận (một điều hiếm có)

    ♦ Ngày 11/02: single ONE DROP đã chính thức phát hành với lượng tiêu thụ trong tuần đầu tiên là  hơn 281.000 bản.

    ♦ Ngày 04/04: 440.000 vé cho concert tại Tokyo Dome đã được bán hết ngay khi vừa mới tung ra có vài phút nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ một lượng lớn yêu cầu từ hơn 800.000 người hâm mộ, chủ tịch Johnny Kitagawa đã quyết định tăng lên 8 buổi so với dự tính 7 buổi trước đó, một lần nữa tự phá vỡ kỉ lục 7 ngày dự kiến ban đầu.

    ♦ Ngày 29/04, album thứ tư Break the Records được phát hành để chuẩn bị cho tour diễn lịch sử của KAT-TUN

    ♦ Từ 15/05 đến 22/05, conert Break the Records chính thức diễn ra tại với  8 ngày liên tiếp Tokyo Dome (thời gian này KAT-TUN đã có mặt ở Tokyo Dome trong suốt 14 ngày liên tiếp với 6 ngày diễn tập trước concert); 3 ngày diễn ra tại Osaka Hall từ 29/05 đến 31/05, thêm 2 ngày 14/06 và 15/06 quay lại Tokyo Dome, thời gian từ 22/07 đến 23/08 sẽ diễn ra tại một số vùng khác trên cả nước. Tổng cộng, KAT-TUN được thực hiện 10 buổi biểu diễn ở Tokyo Dome, 3 buổi tại Osaka Hal và một số buổi trên khắp cả nước; concert này cũng đã đưa KAT-TUN vào Sách kỷ lục Guinness thế giới.

      Năm 2009 là một năm thành công vang dội nhưng cũng vô cùng bận rộn và vất vả của KAT-TUN.

2010: Những hoạt động quốc tế, Akanishi Jin rời nhóm và “ NO MORE PAIИ

    ♦ Ngày 10/02, với việc thành viên Kamenashi Kazuya đảm nhận vai chính trong drama Yamato Nadeshiko Shichi Henge của đài TBS, single Love Yourself (Kimi ga Kirai na Kimi ga Suki) làm cac khúc chủ đề phim được phát hành và đứng đầu bảng xếp hạng Oricon tuần đầu tiên ra mắt với lượng đĩa bán ra là 350.000 bản, đưa con số single liên tiếp đứng đầu Oricon kể từ khi ra mắt của KAT-TUN lên con số 11.

    ♦ Ngày 24/03, Jimusho thông báo KAT-TUN sẽ thực hiện Asia concert tour đầu tiên của họ với tư cách làm một nhóm 5 thành viên, riêng Akanishi Jin sẽ tổ chức solo concert tại Mỹ (anh là nghệ sỹ đầu tiên của JE biểu diễn với tư cách cá nhân tại Mỹ). Asia concert tour sẽ diễn ra từ đầu tháng 5 đến cuối tháng tám; mặc dù hầu hất các buổi biểu diễn được tổ chức tại Nhật, KAT-TUN sẽ đến Bangkok (31/07), Seoul (06/08 – 07/08) và Đài Bắc (27/08 – 28/08), có nguồn tin cho rằng một concert tại Hawaii cũng đang được xem xét vào thời gian này. Do vắng mặt trong Asia concert tour và các chiến dịch quảng bá single, Akanishi Jin đã không tham gia ghi âm single thứ mười hai của KAT-TUN Going! dự kiến phát hành vào ngày 12/05; đồng thời, do bất ổn chính trị tại Thái Lan vào thời điểm đó mà concert tại Bangkok ngày 15/05 đã bị thông báo hoãn vô thời hạn. Chương trình Cartoon KAT-TUN cũng chính thức kết thúc.

    ♦ Ngày 16/06, album NO MORE PAIИ ra mắt với hai phiêm bản limited và regular kèm theo các bài hát solo của năm thành viên. Bản limited gồm 13 bài hát đi kèm DVD với PV và hậu trường của các bài hát trong album trong khi bản regular bao gồm một bonus track.

    ♦ Mặc dù đã vắng mặt trong tất cả các hoạt động của nhóm một thời gian dài nhưng ngày 17/07  Johnny & Associates mới ra thông báo Akanishi Jin sẽ rời nhóm vào cuối 2010 để hoạt động solo và KAT-TUN sẽ tiếp tục với 5 thành viên, ngày 21/07 Akanishi Jin cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận.

    ♦ Ngày 28/08, ngày cuối cùng trong World Big Tour 2010, KAT-TUN tiết lộ kế hoạch tour 2011 để kỷ niệm năm năm debut bằng việc biểu diễn xuyên suốt tại 5 thành phố ở Nhật và mở rộng ra thành quốc tế đến 5 quốc gia khác nhau gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, và Hawaii (Mỹ) (KAT-TUN là nghệ sỹ đầu tiên của JE tổ chức concert ở Hawaii). World Big Tour 2010 cũng là nơi Tanaka Koki đặt tên cho các fan của KAT-TUN là “Hyphens” với ý nghĩa fan cũng là một phần của KAT-TUN.

    ♦ Ngày 13/10, KAT-TUN thông báo phát hành single thứ mười ba và là single đầu tiên của nhóm 5 người mang tên Change Ur World, lượng tiêu thụ 230.829 bản trong ngày đầu phát hành đưa Change Ur World thành single thứ ba liên tiếp từ khi debut của KAT-TUN dẫn đầu Oricon

    ♦ Ngày 29/12, KAT-TUN phát hành KAT-TUN -NO MORE PAIИ- WORLD TOUR 2010 DVD, ghi lại ngày cuối cùng của tour diễn thanh công World Big Tour tại Kyocera Dome và vài phân cảnh về concert tại Hàn Quốc và Đài Loan.

2011: Kỷ niệm 5 năm debut

    ♦ Ngày 06/01, KAT-TUN thông báo kế hoạch về KAT-TUN Live Tour 2011 sẽ diễn ra trong suốt thời gian từ tháng 5 đến tháng 10. Tour bao gồm các buổi biểu diễn tại 5 dome lớn là Sapporo Dome, Tokyo Dome, Nagoya Dome, Yahoo Dome ở Fukuoka, Kyocera Dome ở Osaka và một sự kiện live đặc biệt tại Kawasaki từ 17/07 – 19/07. KAT-TUN sẽ trở thành nghệ sỹ Johnny thứ tư  có thể chinh phục 5 dome lớn ở Nhật sau SMAP, Kinki Kids và Arashi. Sau tháng 10, nhóm sẽ bắt đầu Asia Tour bao gồm Thái Lan, Đài Loan và Hàn Quốc. Tuy nhiên, toàn bộ kế hoạch kỷ niệm 3 năm debut đã bị hủy bởi thảm họa kép kinh hoàng động đất và sóng thần xảy ra ở Tohoku vào ngày 11/03/2011.

    ♦ Ngày 02/02, KAT-TUN phát hành single thứ 14 Ultimate Wheels cùng với hợp đồng quảng cáo độc quyền với thương hiệu ô tô Suzuki Solio. Ultimate Wheels là single thứ mười bốn liên tiếp đạt No.1 kể từ khi nhóm debut; tổng lượng đĩa bán ra trong tuần đầu tiên là hơn 180.000 bản.

    ♦ Đầu tháng 3, KAT-TUN thông báo ba bài hát mới trong ba ngày, bao gồm Perfect cho quảng cáo mới của Kamenashi Kazuya với Aoki TV, White cho quảng cáo của Sofina và Diamond là ca khúc chủ đề chương trình bóng chày Telecasts of Yomiuri Giants của đài NTV.

    ♦ Ngày 29/03, Jimusho thông báo bắt đầu một dự án từ thiện mang tên Marching J, dữ án gây quỹ ủng hộ các nạn nhân thảm họa kép ở Tohoku. Phần đầu của dự án là một sự kiện được tổ chức ngay trước tiền sảnh sân vận động Yoyogi ở Tokyo xuyên suốt từ ngày 01/04 đến ngày 03/04 với sự tham gia của SMAP,TOKIO, Kinki Kids, V6, Arashi, Tackey and Tsubasa, NEWS, Kanjani8, KAT-TUN, Hey! Say! JUMP và một vài junior. Các nhóm thay phiên nhau theo lịch trình và sẽ có buổi nói chuyện trước người hâm mộ cũng như kêu gọi quyên góp ủng hộ cho nạn nhân thảm họa.

    ♦ Ngày 18/05, single thứ mười lăm White được ra mắt cùng với Perfect như bài hát nối tiếp. Thời gian này, KAT-TUN cũng thông báo hai bài hát mới của họ là Cosmic Child cho một quảng cáo của Wing TV và Run For You cho quảng cáo của New Suzuki Solio.

    ♦ Ngày 29/05, tất cả thành viên KAT-TUN tham gia một sự kiện khác của dự án Marching J Johnny's Charity Baseball Tournament (Giải bóng chày từ thiện Johnny) cùng với các nghệ sỹ khác và junior tại Tokyo Dome, toàn bộ tiền bán vé sẽ được ủng hộ cho những nạn nhân của động đất và sóng thần ở Nhật.

    ♦ Ngày 28/09, KAT-TUN được chọn làm người dẫn chương trình cho show KAT-TUN no Zettai Manetaku Naru TV. Sau tập phát sóng đầu tiên, chương trình được thông báo là sẽ được lên sóng trong thời gian giới hạn cho đến cuối tháng 12 với tổng cộng 10 tập.

    ♦ Ngày 30/12, single thứ mười bảy Birth ra mắt làm ca khúc chủ đề cho drama Youkai Ningen Bem của Kamenashi Kazuya và là single thứ mười bảy liên tiếp đạt No.1 kể từ khi KAT-TUN debut.

2012: Chain

    ♦ KAT-TUN bắt đầu năm thứ 6 của họ với một chương trình TV siêu đặc biệt mang tên KAT-TUN no Sekaiichi Dame Yoru Ni – chương trình chỉ phát sóng một lần duy nhất vào đêm ngày 01/01 của đài TBS. Vài tuần sau họ thông về việc phát hành single Chain vào ngày 22/02.

    ♦ Ngày 13/01, KAT-TUN ký hợp đồng với trang game trên điện thoại Entag cho phép họ sử dụng ca khúc Smile for You trong album của KAT-TUN làm bài hát quảng cáo và hoạt hình KAT-TUN đầu tiên Ai wa KAT-TUN do chính họ lồng tiếng đã được phát hành trên trang The Entag trong một thời gian giới hạn. Music Station đã trình bày một báo cáo đặc biệt về Most Powerful Group BEST 20 – danh sách 20 nhóm nhạc quyền lực nhất mọi thời đại về mặt tiêu thụ single và album, KAT-TUN đứng ở vị trí 16 với 17 single và 5 album có tổng lượng đĩa bán ra là 8.450.000 bản trong vòng 5 năm kể từ khi debut; Music Station cũng tiết lộ rằng danh sách này bao gồm cả single debut Real Face đã trở thành single bán chạy nhất năm 2006 và làm thế nào KAT-TUN có thể sắp xếp để tổ chức concert kỷ lục 8 ngày liên tiếp ở Tokyo Dome. Trong những nhóm ở Top 20 thì KAT-TUN rõ ràng là nhóm trẻ nhất.

    ♦ Ngày 11/02, KAT-TUN khởi động tuor diễn toàn quốc KAT-TUN Live Tour 2012 Chain qua 12 thành phố, bắt đầu ở Niigata và kết thúc ở Sendai; KAT-TUN là những Johnny đầu tiên tổ chức biểu diễn ở những khu vực chịu ảnh hưởng sau thàm họa kép động đất và sóng thần năm 2011.

    ♦ Album studio thứ sáu của KAT-TUN Chain đạt No.1 Oricon vào ngày 05/03 đưa KAT-TUN thành nghệ sỹ đầu tiên trong lịch sử có 6 album liên tiếp đạt vị trí No.1 kể từ khi debut và lần đầu tiên phá vỡ kỷ lục xếp hạng cũ sau 24 năm 10 tháng.

    ♦ Ngày 08/03, tập hai của KAT-TUN no Sekaiichi Dame Yoru Ni được thông báo sẽ lên sóng vào ngày 03/04.

    ♦ Từ 20/04 đến 22/04, KAT-TUN trình diễn tại Tokyo Dome trong lịch trình tour LIVE TOUR 2012 CHAIN, ý tưởng đèn sân khấu "Flash-Tree" do KAT-TUN đề xuất đã lần đầu tiên được sử dụng trong Johnny và sân khấu di chuyển 25m ở Tokyo Dome cũng được ghi nhận là dài nhất trong lịch sử Johnny.

    ♦ Ngày 27/06, KAT-TUN phát hành single thứ 18 To the Limit được sử dụng cho quảng cáo của Suzuki Solio Bandit.

    ♦ Ngày 29/06, Music Station thông báo rằng KAT-TUN đã đạt vị trí số mười trong danh sách idol bán chạy nhất thời dại Heisei với tổng 6.661.293 bản đã được bán ra cho 17 single.

    ♦ Đầu tháng 8, chương trình đặc biệt KAT-TUN no Sekaiichi Dame Yoru Ni được thông báo sẽ trở thành một chương trình thường xuyên nhờ vào sự thành công của hai tập đặc biệt trước đó; chương trình có tên mới là KAT-TUN Sekaiichi dame na yoru! bắt đầu từ 24/08 trên đài TBS

    ♦ Single thứ 19 Fumetsu no Scrum của KAT-TUN phát hành ngày 12/09 được sử dụng làm ca khúc chủ đề cho drama Dragon Seinendan của thành viên Kanjani8 là Yasuda Shota đã đạt vị trí No.1 với khoảng 157.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên.

    ♦ Tháng 11, KAT-TUN giành được vị trí No.1 lần thứ 9 liên tiếp cho hạng mục DVD ca nhạc và No.1 lần thứ 8 cho DVD nói chung với DVD KAT-TUN LIVE TOUR 2012 CHAIN TOKYO DOME. Những thành tích mới nhất đã đưa KAT-TUN vào vị trí thứ 3 trong số những nhóm nhạc nam có tất cả các DVD đều đạt vị trí No.1 trong lịch sử sau B'z và Mr.Children.

        Đã có những đồn đoán không hay về số phận của KAT-TUN sau sự ra đi của thành viên Akanishi Jin nhưng những thành quả họ đạt được cũng như hoạt động sôi nổi trong năm thứ sáu đã khẳng định được sức mạnh cũng như vị trí của KAT-TUN.

2013: Sự ra đi của Tanaka Koki và COUNTDOWN LIVE 2013

    ♦ Expose trở thành single thứ hai mươi liên tiếp của KAT-TUN đạt vị trí No.1 với 155.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên,  KAT-TUN là nghệ sỹ thứ hai đạt được thành tích này chỉ sau 8 năm 1 tháng kể từ single Anniversary của đàn anh KinKi Kids.

    ♦ Tháng 10, JE bất ngờ thông báo việc thành viên Tanaka Koki chấm dứt hợp đồng vì những vi phạm hợp đồng đồng nghĩa với việc bắt buộc phải rời nhóm, bỏ lại KAT-TUN với 4 thành viên. Sự kiện này là cú shock lớn với KAT-TUN, Hyphens và Tanaka Koki cũng như những người quan tâm.

    ♦ Ngày 27/11, mini album Kusabi được phát hành trên J-Storm, ca khúc Kusabi được sử dụng làm ca khúc chủ đề cho drama Henshin Interviewer no Yuutsu do Nakamaru Yuichi đóng chính đứng đầu Oricon với xấp xỉ 168.000 bản được phát hành trong tuần đầu tiên, trong khi Gimme Luv được sử dụng cho quảng cáo của Suzuki Solio Bandit. Đây là album thứ bảy liên tiếp của KAT-TUN đạt No.1, đưa nhóm xếp ngang hàng với ca sỹ Utada Hikaru về có nhiều album liên tiếp nhất đạt vị trí No.1 trong lịch sử Oricon.

    ♦ Ngày 30/12 và 31/12, live concert countdown riêng lần đầu tiên và cũng là concert đầu tiên với 4 thành viên của KAT-TUN với tên gọi  COUNTDOWN LIVE 2013 được tổ chức ở Kyocera Dome.

2014: come Here

    ♦ Ngày 16/04, KAT-TUN thay thế thành viên Kokubun Taichi của TOKIO đảm nhận vi trí host show Shounen Club Premium của NHK BS premium, chương trình lên sóng một tháng một lần vào ngày giữa tháng lúc 20:00.

    ♦ Ngày 14/05, DVD COUNTDOWN LIVE 2013 KAT-TUN được phát hành với hai phiên bản.

    ♦ In fact là single thứ 22 của KAT-TUN phát hành dưới nhãn J-One Records vào ngày 04/06 và được sử dụng làm ca khúc chủ đề cho drama First Class mà Nakamaru Yuichi tham gia; đã đạt No.1 Oricon với hơn 146.000 bán ra trong tuần đầu tiên, nâng số single liên tiếp đạt No.1 lên 22 single.

    ♦ Ngày 25/06, KAT-TUN trở thành nghệ sỹ đầu tiên trong lịch sử có 8 album liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Oricon với sự ra mắt của album come Here

    ♦ Ngày 08/07, KAT-TUN chính thức khởi động tour diễn toàn quốc KAT-TUN Live Tour 2014 "come Here" tại trung tâm Tokyo Internaional Forum, tour diễn sẽ diễn ra tại 10 địa điểm với 23 buổi diễn

2015: Dead or Alive và Taguchi Junnosuke quyết định dừng bước

    ♦ Ngày 17/04, KAT-TUN no Sekaiichi Tame ni Naru Tabi chính thức trở thành show thường xuyên của đài TBS sau khi một chương trình đặc biệt tương tự lên sóng năm ngoái đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, tập đặc biệt đầu tiên sẽ kéo dài 60 phút.

    ♦ Ngày 21/01/2015, single thứ hai mươi ba Dead or Alive ra mắt và dẫn đầu Oricon với 192.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên. Dead or Alive cũng là ca khúc chủ đề movie Joker Game do Kamenashi Kazuya thủ vai chính

    ♦ Ngày 24/11, thành viên Taguchi Junnosuke bất ngờ tuyên bố sẽ rời KAT-TUN cũng như JE vào mùa xuân năm 2016 ngay trên chương trình truyền hình trực tiếp Best Artist; theo thông tin bên lề thì Taguchi Junnosuke sẽ rút lui khỏi làng giải trí.

2016: KAT-TUN 10th Anniversary LIVE TOUR 10Ks kỷ niệm 10 năm debut và KAT-TUN bước vào giai đoạn nạp năng lượng

    ♦ Ngày 10/02, single thứ hai mươi lăm Tragedy ra mắt và tiếp theo đó là ca khúc chủ đề cho drama Kaito Yamaneko của Kamenashi Kazuya mang tên  Unlock  phát hàng vào ngày 02/03. Hai single này là sản phẩm cuối cùng của KAT-TUN với 4 thành viên.

    ♦ Ngày 22/03, Best of Album “KAT-TUN 10th Anniversary BEST 10Ks” được phát hành đúng vào ngày KAT-TUN debut 10 năm trước với ba phiên bản, trong đó phiên bản limited type 1 có kèm thêm một đĩa Hyphen Selection bao gồm tông cộng 15 bài hát được chọn ra từ 134 bài của KAT-TUN dựa trên sự bình chọn của fan. Trong album này còn có thêm ca khúc đầu tiên của nhóm ba người Kimi no Yume Boku no Yume. Ca khúc mới BRAND NEW STAGE của KAT-TUN  giành cho một chương trình về bóng chày cũng được giới thiệu.

    ♦ Từ 29/04 đến 01/05, Dome Tour KAT-TUN 10th Anniversary LIVE TOUR 10Ks đánh dấu 10 năm debut của KAT-TUN diễn ra.

    ♦ Sau ngày 01/05, KAT-TUN bước vào giai đoạn tạm dừng hoạt động được gọi là “giai đoạn nạp năng lượng”, đồng thời các thành viên sẽ tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân.

 

 

Nguồn


Notice: Undefined index: allJoinedFilm in /home/phimnhat.vn/public_html/tmp/compile/%%74^741^74124107%%index.detail-music-band.tpl.php on line 154