Phim điện ảnh Boku no Kaeru Basho

Boku no Kaeru Basho

Đăng vào ngày trong Phim điện ảnh 5463
Boku no Kaeru Basho
Tựa đề gốc: 僕の帰る場所 / Passage of Life
Thể loại: Phim Hành Trình, Phim Phi Hư Cấu - Dựa Theo Chuyện Có Thật
Quốc gia: Phim Châu Á
Năm phát hành: 2017     Độ dài: 98 phút
Nhà sản xuất: Watanabe Kazutaka, Yoshida Rumito
Biên kịch: Fujimoto Akio
Đạo diễn: Fujimoto Akio
Diễn viên: Issace, Htet Myat Naing, Kuromiya Niina, Kaung Myat Thu, Khin Myat Thu, Tsuda Kanji, Kitagawa Yuki
Âm nhạc: Sato Wasei


Đây là bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật kể về một gia đình người Myanmar sống ở Tokyo sau khi nhập cư vào Nhật Bản nhưng không có visa.

Tóm tắt nội dung
Khine và chồng cô, Issace, người làm việc trái phép ở một nhà hàng, có với nhau một gia đình nhỏ nhưng hạnh phúc với hai người con, Kaung 7 tuổi và đứa em trai Htet 4 tuổi, cả hai đều lớn lên ở Nhật và gần như không biết nói tiếng Myanmar. Hai người đã đăng ký trú ẩn vì lí do chính trị, khẳng định rằng cuộc sống của họ ở Myanmar gặp nhiều nguy hiểm; tuy nhiên, đơn đăng ký của họ bị từ chối, một điều thường thấy ở Nhật Bản, một trong những đất nước ủng hộ UNHCR nhất nhưng lại chỉ chấp nhận một số lượng rất nhỏ dân nhập cư và những người đang tìm kiếm chỗ trú ẩn, so với các quốc gia phát triển khác.

Sự từ chối và những cuộc viếng thăm sau đó của các nhân viên nhập cư tới nhà họ đã gây ảnh hưởng rất lớn tới Khine, người vốn đã lo lắng quá độ và hậu quả là cô phải nhập viện vì tâm lý bị tổn thương cực độ. Việc phải chờ đợi đợt đăng ký thứ hai càng khiến tình hình sức khỏe của cô tệ hơn. Cuối cùng, cô quyết định đưa hai đứa con về quê hương cho tới khi Issace có thể tìm ra cách giải quyết.

Bối cảnh phim sau đó được chuyển sang Myanmar, nơi Khine phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn nữa khi cô cố gắng đưa con vào học ở một ngôi trường tiếng Nhật. Cùng lúc đó, cả tâm lý và cảm xúc của cô đều tan vỡ vì sự thay đổi chỗ ở, và ảnh hưởng của nó đối với hai đứa con cô là rất nghiêm trọng. Mặc dù đứa bé hơn khá cởi mở về việc đó, nhưng Kaung lại chọn chịu đựng trong yên lặng và cuối cùng quyết định một mình đi lang thang vô định trên những con phố Myanmar.

Bất chấp những điều đó, đơn đăng ký trú ẩn vẫn luôn như thanh kiếm treo lơ lửng trên đầu họ, gây ra những hậu quả trực tiếp và nặng nề lên Khine.

Diễn viên
Issace        
Htet Myat Naing        
Kuromiya Niina        
Kaung Myat Thu        
Khin Myat Thu        
Tsuda Kanji        
Kitagawa Yuki