Eien no Zero

Đăng vào ngày trong Phim điện ảnh 8139
Eien no Zero
Tựa đề gốc: 永遠の0
Thể loại: Phim Chiến Tranh, Phim Chuyển Thể - Live Action
Quốc gia: Phim Nhật Bản
Năm phát hành: 2013     Độ dài: 144 phút
Thời gian: 21/12/2013
Hãng sản xuất / phát hành: Toho
Biên kịch: Hayashi Tamio
Nguyên tác: Hyakuta Naoki
Đạo diễn: Yamazaki Takashi
Diễn viên: Okada Junichi, Inoue Mao, Miura Haruma, Tanaka Min, Fukiishi Kazue, Sometani Shota, Hamada Gaku, Arai Hirofumi, Ueda Tatsuya, Miura Takahiro, Yamamoto Gaku, Hira Mikijiro, Hashizume Isao, Fubuki Jun, Natsuyagi Isao, Aoki Ken, Endo Yuya, Tochihara Rakuto, Kitadai Takashi, Furukawa Yuki, Takano Haruki, Nakanishi Tetsuya, Taniguchi Shota, Kurimoto Yui, Suzuki Chinami, Kawaguchi Kazuna


Chỉ khoảng 800 người tham sự sự kiện thảm đỏ hoàn thành movie trong khi tại sự kiện công chiếu có đến 4,200 người.

Tóm tắt nội dung

Saeki Kentaro cứ liên tục rớt kỳ thi hành nghề luật và không còn biết phải làm gì nữa. Keiko, chị anh, là nhà văn tự do. Kentaro và Keiko bắt đầu tìm kiếm thông tin về ông nội họ, Miyabe Kyuzo, một lính đặc nhiệm đã sinh trong Thế chiến thứ 2.

Miyabe Kyuzo vốn là người ham sống sợ chết, vậy tại sao ông lại tham gia lực lượng đặc nhiệm? Theo các phi công đồng đội của ông, Miyabe Kyuzo là một thiên tài và đồng thời cũng là một kẻ hèn nhát. Thế rồi Kentaro và Keiko khám phá ra một sự thật động trời đã được giấu kín suốt 60 năm qua.

Diễn viên

Okada Junichi vai Miyabe Kyuzo
Inoue Mao vai Matsuno 
Miura Haruma vai Saeki Kentaro
Tanaka Min vai Kageura (thời điểm hiện tại)
Fukiishi Kazue vai Saeki Keiko
Sometani Shota vai Oishi
Hamada Gaku vai Isaki
Arai Hirofumi vai Kageura
Ueda Tatsuya vai Koyama
Miura Takahiro vai Takeda
Yamamoto Gaku vai Takeda (thời điểm hiện tại)
Hira Mikijiro vai Hasegawa (thời điểm hiện tại)
Hashizume Isao vai Isaki (thời điểm hiện tại)
Fubuki Jun vai Sayako
Natsuyagi Isao vai Kenichiro
Aoki Ken vai Ito
Endo Yuya vai Kagawa
Tochihara Rakuto vai Teranishi
Kitadai Takashi vai Kasai
Furukawa Yuki
Takano Haruki
Nakanishi Tetsuya vai Nhân viên của Kanoya
Taniguchi Shota vai Shimane Ittohei
Kurimoto Yui vai Kiyoko lúc nhỏ
Suzuki Chinami
Kawaguchi Kazuna

Liên hoan phim

2014 (16th) Udine Far East Film - 25/4-3/5/2014 *International Festival Premiere
2014 (13th) New York Asian Film Festival - 27/6-14/7/2014 *U.S. Premiere
2014 (8th) JAPAN CUTS - 10-20/7/2014 *U.S. Premiere

Giải thưởng

2014 (39th) Hochi Film Awards - 12/2014 giải Diễn viên xuất sắc nhất (Okada Junichi)
2015 (38th) Japan Academy Prize - 27/2/2015 giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Giải khán giả bình chọn (Okada Junichi), Giải quay phim, Ánh sáng, Chỉ đạo nghệ thuật, Ghi âm, Dựng phim

Thông tin bên lề

Okada Junichi của nhóm V6 đóng trong Eien no Zero, là phim điện ảnh chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng của Hyakuta Naoki. Anh thủ vai Miyabe Kyuzo, một phi công Kamikaze (chuyên lái máy bay cảm tử). Yamazaki Takashi, nổi tiếng với loạt phim điện ảnh ALWAYS San-chome no Yuhi đạo diễn bộ phim chiến tranh này. Đây là lần đầu tiên Okada đóng phim chiến tranh, và anh để kiểu tóc húi cua cho vai diễn này. 

Cuốn tiểu thuyết của Hyakuta ra mắt hồi năm 2006 và đã bán được trên 1 triệu bản. Nó thường xuyên nằm trong danh sách sách bán chạy nhất, và giành được sự yêu thích từ một lượng lớn độc giả trải dài từ độ tuổi 20 cho đến lớn hơn.

Eien no Zero kể về Saeki Kentaro (Miura), liên tục thi rớt kỳ thi hành nghề luật quốc gia và không còn hướng đến mục tiêu của cuộc đời, và chị anh Keiko là một nhà văn tự do dò tìm về ông nội họ, Miyabe (Okada), vốn là một phi công Kamikaze đã mất trong cuộc chiến Thái Bình Dương. Ở Miyabe có sự tinh khôn của một phi công máy bay chiến đấu, nhưng ông lại sợ chết một cách lạ thường. Hai cháu nội ông bắt đầu thắc mắc tại sao ông lại gia nhập đội Kamikaze. Khám phá ra cái tên "anh tài nhưng hèn nhát" đầy bất ngờ của Miyabe, họ hé mở một sự thật kinh thiên đầy bất ngờ đã được niêm kín suốt hơn 60 năm.

Kyuzo (Okada Junichi thủ vai) có một sự sợ hãi mạnh mẽ khác thường đối với cái chết và có khả năng sống sót không ai bằng, vậy thì tại sao Kyuzo lại tình nguyện cho hành động tự sát này? Họ bất ngờ phát hiện ra rằng các đồng chí hải quân của ông gọi ông là "anh tài nhưng hèn nhát". Hai người trong số họ đã phát hiện ra sự thật đáng kinh ngạc đã được niêm phong trong 60 năm qua. Okada theo đuổi chất thực tế trong nguyên tác bằng việc tham gia huấn luyện quân sự và lắng nghe những câu chuyện kể từ các phi công Kamikaze còn sống sót. Anh cho biết, "Tôi thực sự trông ngóng tới lúc quay phim. Vì là bản chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết ăn khách nên tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để không làm các fan độc giả thất vọng. Và tôi cũng muốn mình sẽ khiến cho tất cả những ai chưa từng nếm trải chiến tranh cảm nhận được điều gì đó từ vai diễn của tôi, người đã cố gắng sống một cuộc sống vì gia đình mình."

Miura Haruma vào vai chàng trai trẻ tuổi tên Kentaro Saeki đã không thực hiện thành công mơ ước đậu kỳ thi hành nghề luật quốc gia. Cùng với chị gái mình (một nhà văn tự do), Kentaro bắt đầu điều tra sự việc xung quanh cái chết của ông Kyuzo (ông của Kentaro) trong cuộc tấn công cảm tử tại chiến tranh Thái Bình Duơng. Miura phát biểu, "Tôi muốn nhập vai một cách thực tâm để giúp cho một thế hệ không hề biết đến chiến tranh thật sự cảm nhận được thông điệp của Eien no Zero!". Inoue, đã từng thủ diễn trong một phim chiến tranh, nói, "Tôi muốn mọi người biết được sự thật và tình yêu, những điều nên được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tôi muốn mình là một phần của vai trò đó (truyền tải câu chuyện từ thế hệ này sang thế hệ khác) bằng vai diễn Matsuno vợ của Miyabe, người đã sống trọn cuộc đời để tin vào lời hứa bà dành cho chồng mình."

Tanaka Min vào vai cựu phi công trên máy bay chiến đấu Zero được phỏng vấn bởi Kentaro, Mao Inoue vào vai vợ ông Kyuzo, và Kazue Fukiishi vào vai chị gái của Kentaro. Sometani Shota, Hamada Gaku, và Arai Hirofumi vào vai các phi công trong cảnh hồi tưởng.

Phim được quay tại các địa điểm ở Amami-Oshima, Chiba, Ibaraki và nhiều nơi khác trong vòng 3 tháng, bắt đầu từ tháng 06/2012.

Okada Junichi (33 tuổi, V6) đã tham dự sự kiện chúc mừng cho cú hit lớn của movie Eien no Zero (được đạo diễn bởi Yamazaki Takashi) tổ chức tại TOHO Cinemas Roppongi Hills vào ngày 16/01/2013. Movie được công chiếu vào ngày 21/12/2013 đã thu về 4,6 tỉ yên doanh thu phòng vé trên 26 ngày công chiếu với hơn 3,74 triệu người xem, đạt top bảng xếp hạng movie trong 4 tuần liên tiếp và với thành công được gọi là "V4". Okada Junichi đã cảm ơn các fan của mình "Nhờ vào mọi người, chúng tôi đã trải nghiệm được sự phổ biến tuyệt vời của movie." Okada Junichi tiếp tục "Mặc dù tôi là V6, tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục đến V7, V8." Bạn đồng diễn Inoue Mao (27 tuổi ) cũng tham dự sự kiện đã phát biểu "Chúng ta không chỉ nói về V6. Chúng ta nên tiến đến V100!"