Phim điện ảnh Majo no Takkyubin

Majo no Takkyubin

Đăng vào ngày trong Phim điện ảnh 3346
Majo no Takkyubin
Tựa đề gốc: 魔女の宅急便 / Kiki's Delivery Service / Cô Phù Thủy Nhỏ Kiki
Thể loại: Phim Giả Tưởng - Siêu Nhiên, Phim Thiếu Nhi, Phim Chuyển Thể - Live Action
Quốc gia: Phim Nhật Bản
Năm phát hành: 2014     Độ dài: 108 phút
Thời gian: 01/03/2014
Hãng sản xuất / phát hành: Toei
Nhà sản xuất: Umekawa Haruo
Biên kịch: Okudera Satoko, Shimizu Takashi
Nguyên tác: Kadono Eiko
Đạo diễn: Shimizu Takashi
Diễn viên: Koshiba Fuka, Hirota Ryohei, Ono Machiko, Yamamoto Hiroshi, Yoshida Yo, Arai Hirofumi, Yuri, Asano Tadanobu, Tsutsui Michitaka, Miyazawa Rie, Kotobuki Minako, LiLiCo, Wakayama Kirato, Hara Suzuko, Yokomizo Naho, Hara Fukiko


Cô gái trẻ tuổi Kiki phải rời nhà để theo học ma thuật trong vòng một năm. Sau khi chào tạm biệt người thân và bạn bè, Kiki ra đi trên chiếc chổi cùng chú mèo cưng Jiji để bắt đầu một cuộc sống mới.

Tóm tắt nội dung

Hầu hết mọi người điều biết về dịch vụ của Kiki nhờ vào phim hoạt hình chuyển thể của hãng Studio Ghibli của Hayao Miyazaki năm 1989. Tuy nhiên, phiên bản live-action này là dựa trên tiểu thuyết giả tưởng dành cho trẻ em của Eiko Kadono và không có liên quan gì đến Studio Ghibli. Câu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên Kiki, người bị buộc phải sống một mình như một vật lưu niệm. Cô bắt đầu dịch vụ giao hàng cho một tiệm bánh địa phương để kiếm sống và trưởng thành từ những trải nghiệm của mình.

Diễn viên

Koshiba Fuka vai Kiki

Hirota Ryohei vai Tonbo

Ono Machiko vai Osono

Yamamoto Hiroshi vai Fukuo

Yoshida Yo vai Sumire

Arai Hirofumi vai Nazuru

Yuri vai Kami Takara

Asano Tadanobu vai Thầy giáo Itsu

Tsutsui Michitaka vai Okino

Miyazawa Rie vai Kokiri

Kotobuki Minako vai mèo đen Jiji (lồng tiếng)

LiLiCo vai phát thanh viên (lồng tiếng)

Wakayama Kirato

Hara Suzuko vai Kiki (lúc trẻ)

Yokomizo Naho vai Kiki (lúc nhỏ)

Hara Fukiko

Thông tin bên lề

Hầu hết mọi người điều biết về dịch vụ của Kiki nhờ vào phim hoạt hình chuyển thể của hãng Studio Ghibli của Hayao Miyazaki năm 1989. Tuy nhiên, phiên bản live-action này là dựa trên tiểu thuyết giả tưởng dành cho trẻ em của Eiko Kadono và không có liên quan đến Studio Ghibli.

Câu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên Kiki, người bị buộc phải sống một mình như một vật lưu niệm. Cô bắt đầu dịch vụ giao hàng cho một tiệm bánh địa phương để kiếm sống và trưởng thành từ những trải nghiệm của mình.

Kuraki Mai đã sáng tác ca khúc Wake me up được dùng làm ca khúc chủ đề trong movie. Majo no Takkyubin là một tác phẩm lớn mà Kuraki Mai có tình cảm gắn bó. Kuraki Mai đã viết ca khúc trong khi hình dung về movie. Lần cuối khi Kuraki Mai phụ trách ca khúc chủ đề cho movie là ca khúc PUZZLE trong Meitantei Conan Shikkoku no Tsuisekisha năm năm trước. Wake me up là bài hát với giai điệu nhanh và ca từ mang thông điệp về lòng tốt và hy vọng.