Kagi no Kakatta Heya
Đăng vào ngày trong Phim truyền hình
5509
Tag:
Kagi no Kakatta Heya, Căn phòng khóa kín, The Locked Room Murders, Ohno Satoshi, Toda Erika, Sato Koichi, Nounen Rena, Shukugawa Atom, Ukaji Takashi, Horibe Keisuke, Kazama Morio, Hamada Akira, Maeda Masaaki, Nadaka Tatsuo, Maeda Ken, Anami Atsuko, Hashino Ryunosuke, Nakamura Shido, Takashima Masahiro, Fukuda Mayuko, Yamada Momoka, Wada Soutarou, Ishii Atsuki, Aibu Saki, Oshinari Shugo, Yamashita Rio, Yuzo, Kodama Raishin, Sanyutei Yushiro, Kishi Yusuke, Shiraishi Miho, Matsuo Satoru, Asami Reina, Kato Kazuko, Kugasawa Toru, Arai Hirofumi, Seki Megumi, Takubo Issei, Yokobori Etsuo, Komatsu Ayaka, Sakamoto Masayuki, Horiuchi Keiko, Kiriyama Akito, Yamanaka So, Shimizu Koji, Yoshida Kotaro, Hirata Mitsuru, Morisako Ei, Kaku Tomohiro, Ishii Kokoa, Takayanagi Yoko, Megumi, Shida Mirai, Iwasa Mayuko, Watanabe Megumi, Aikawa Sho, Takasugi Ko, Iwamatsu Ryo, Sato Yuki, Suzuki Ryohei, Hatakeyama Rina, Inoue Hajime, Tamaki Hiroshi, Suzuki Kazuma, Nakamaru Shinsho, Sasaki Katsuhiko, Nishiyama Mayuko, Honda Tsubasa, Maruyama Tomomi, Sugawara Daikichi, Kosuda YasutoKawano YoshikoOno AtsukoHigashi YukiKodama TakashiMachida HirokiNishizono MisuzuNakawaki MikitoKasai YukinaShimizu GenkiAsari ShogoKomatsu ToshimasaOtsuka KazuhikoMatsuyama MomokoSato YushiHotta MasaruYasuda HiroshiMitani EtsuyoNakamura YukiKanzaki KoichiroKasai Shige
Căn phóng khóa kín - Bộ phim trinh thám bạn không thể bỏ qua
Kagi no Kakatta Heya là một bộ phim truyền hình thể loại trinh thám, bộ phim xoay quanh câu chuyện về những kẻ sát nhân trong một căn phòng bị khóa kín đầy bí ẩn, hiện trường của vụ án luôn chứa đựng rất nhiều rắc rối, căn phòng chính là một cái bẫy, còn đối với kẻ sát nhân thì căn phòng hầu như không có lối thoát. Diễn viên Ohno Satashi trong vai Enomoto Kei là một chuyên gia về khóa và bảo mật; Toda Erika trong vai Aoto Junko là một luật sư mới vào nghề và Sato Koichi trong vai Serizawa Go là một luật sư bị ám ảnh bởi tiền bạc.
Đây là một trong những bộ phim mà các mọt phim không thể bỏ qua từ nhạc nền đặc sắc của phim cho đến những bí ẩn được lồng ghép vào một cách khéo léo và cả những nhân vật độc đáo. Dựa trên series sách cùng tên của tác giả Kishi Yusuke, KagiHeya được khán giả đánh giá là một phim thành công với dàn diễn viên thu hút, các tình tiết phức tạp, gay cấn và các vụ án mạng được diễn ra theo các cách mà người xem không thể đoán trước được. Đây được xem như là điểm nổi trội hơn so với mặt bằng chung gần như bão hòa của các phim thuộc thể loại trinh thám. Về phần tính cách của nhân vật Enomoto thì đây cũng được đánh giá là một nét đặc sắc, có nhiều điểm cần chú ý và đây là lý do để nhân vật này có một bài phân tích riêng.
Theo như những gì đã đề cập sơ qua ở trên, thì KagiHeya là một bộ phim sẽ lôi cuốn bạn xem từ đầu đến cuối và bạn sẽ muốn được xem nhiều hơn, thêm phần hai chẳng hạn. Tuy nhiên, cũng sẽ có những đoạn gây mất hứng thú, và cả những chi tiết điển hình trong thể loại trinh thám được lặp lại trong phim.
Nhạc phim
Một trong những điều nổi bật của KagiHeya là nhạc nền của phim. Bộ phim không sử dụng nhạc nền chỉ với mục đích đơn giản là làm nền, mà âm nhạc được dùng để phá vỡ những khoảng im lặng; và như đã biết thì nhạc phim cũng là một yếu tố không thể thiếu của các bộ phim. Mỗi bản nhạc đều có cung bậc khác nhau, từ âm thanh của quả bóng ping-pong đến giai điệu techno. Ở đây, nhạc phim xuất hiện ở những phân đoạn về lý giải hành vi của tội phạm, phân đoạn về giải quyết các tội ác và cả những khoảng giữa của hai loại phân đoạn này cũng có âm nhạc lồng ghép vào, phần thích nhất của tôi là khi người biên tập đã sử dụng âm nhạc để làm cho bạn phải nghĩ đến điều gì đó mà nó dường như sắp xảy ra, tuy nhiên thực tế thì lại chẳng có gì.
Ở một đoạn giữa của một tập phim, khi vụ án gần như “không thể tháo gỡ”, một đoạn nhạc được phát lên rồi tắt đi mất, làm cho bạn nghĩ rằng tập phim đó đã hết rồi… Tôi thật tình đề nghị bạn nên tìm nghe OST. Bản nhạc yêu thích của tôi là Swordsman và Mirrorball.
Biên tập
Tôi thường không chú ý lắm đến các góc quay trong phim, nhưng với phim này thì tôi bắt đầu chú ý, bởi phim có những góc quay rất lạ và độc đáo hơn nhiều so với các phim trước tôi từng xem. Khi Enomoto lý giải về các logic đằng sau một tội ác, thì các hành vi phạm tội được phô bày rõ ràng hơn với những góc quay thay đổi nhanh chóng từ quá trình diễn ra sự việc cho đến khi góc quay tập trung vào khẩu hình miệng của anh ta. Các đoạn ngắt giữa tập phim cũng được sử dụng các hiệu ứng comic. Vô số lần các cảnh mà Serizawa nổi giận đã bị cắt đi giữa chừng và lại bắt đầu với một cảnh quay mới. KagiHeya cũng sử dụng các phương pháp ảnh động để giải thích các tình tiết sát hại nạn nhân, củng cố thêm cho người xem về cách thức ra tay của kẻ sát nhân. Enomoto sử dụng các mô hình để dựng lại hiện trường, và bằng cách này, anh cố đưa ra các lý giải chính xác nhất về hành vi của tên tội phạm, các ảnh động sẽ theo lời dẫn của anh ta mà trình chiếu. Điều này quả thực đã giúp ích rất nhiều cho người xem, giúp họ hiểu được bằng cách nào mà tên tội phạm thực hiện được tội ác và bằng cách nào mà vụ án được giải quyết.
Diễn xuất
Ba diễn viên chính đã làm nên đỉnh cao của KagiHeya. Toda Erika, nổi tiếng với vai diễn trong Liar Game và Keizoku 2 SPEC, cho thấy sự linh hoạt của cô ấy khi hóa thân thành một luật sư mới vào nghề với đầy đam mê nhiệt huyết. Tập đầu tiên bắt đầu với cảnh cô ấy có vẻ ngốc ngốc và tôi thì không khoái kiểu này, nhưng chỉ vì tôi không phải là fan của các nữ diễn viên phim truyền hình nên tôi cũng không quan tâm lắm. May mắn một điều, là cô ấy đã lột xác từ từ qua các tập phim, và cả cách cô ấy thân thiết với Enomoto cũng phần nào giúp cô ấy trông khả ái hơn. Vai Serizawa của Sato Koichi cũng bắt đầu với vai trò một luật sư bận rộn và có một chút hài hước mỗi khi ông xuất hiện, ông cũng thường xuyên tỏ ra rằng mình cũng thông minh không thua gì Enomoto (và dĩ nhiên là thất bại). Serizawa, sau cùng, là một người đáng gờm, là một luật sư giàu sụ và sự cạnh tranh của ông với thám tử Kono – người có thể sử dụng khả năng của Enomoto một cách điêu luyện, dường như không có hồi kết.
Nội dung
Thật không may là tôi không chỉ thấy những điểm tốt của phim, thành thật mà nói thì phim vẫn có những điểm chưa đạt, từ tập 7 đến tập 10, ở những tập này tôi đã chờ đợi một vài điều được tiết lộ đằng sau câu chuyện của Enomoto. Nhưng nội dung phim lại không diễn ra theo chiều hướng đó, họ không đi sâu vào quá khứ của Enomoto. Chúng ta chỉ có thể biết được một ít dù rằng khi xem thì bạn sẽ muốn được biết nhiều hơn về Enomoto.
Các tình huống xảy ra trong căn phòng khóa kín dường như càng lúc càng tẻ nhạt và có phần lố bịch hơn, thêm vào đó là ở một thời điểm, căn phòng dường như đã bị khóa chỉ bởi vì có một con chó đứng canh gần đó và nó sẵn sàng bổ nhào vào bất kì ai muốn đến gần cánh cửa. Tôi đoán không chỉ mình tôi nhìn thấy được những lỗ hổng ở đây. Một điểm nữa là kích thước của món steak (bò bít-tết). Phần mở đầu cũng lạ, Enomoto, Serizawa và Aoto cùng đứng trong một khoảng tối ngay trong căn phòng, đối mặt với camera giống như cách mà Enomoto thường hay bắt đầu các tập phim bằng cách giới thiệu chủ đề của tập đó vậy. Cảm giác như đấy là phần mở đầu của Enomoto và những người bạn bí ẩn hơn là điều họ muốn giới thiệu – chủ đề của tập phim.
Bên cạnh các thể loại phim truyền khác, Kagi no KakattaHeya là một trong những bộ phim thể loại bí ẩn mà tôi thích nhất, và chắc chắn đây là một thể loại đáng xem. Từ việc giải quyết các rắc rối này để mở ra một chủ đề khác, và trong mỗi tập phim (nếu chú ý) bạn cũng sẽ thấy được những gợi ý giúp bạn có thể suy luận ra kết quả trước cả khi Enomoto làm được điều đó.
Dịch: Lam Nguyên