Toshi Densetsu no Onna là bộ phim có đề tài phá án. Những vụ án mà các cảnh sát bắt tay điều tra đều liên quan đến “truyền thuyết đô thị”, gọi nôm na là những vụ án kỳ bí nhuốm màu huyễn hoặc. Nếu bạn thích phim...
Toshi Densetsu no Onna là bộ phim có đề tài phá án. Những vụ án mà các cảnh sát bắt tay điều tra đều liên quan đến “truyền thuyết đô thị”, gọi nôm na là những vụ án kỳ bí nhuốm màu huyễn hoặc. Nếu bạn thích phim thuần phá án, chưa chắc Toshi Densetsu no Onna thích hợp với bạn. Nhưng nếu bạn là dân cuồng thể loại hài kỳ bí, chắc chắn bạn sẽ yêu thích bộ phim này.
Phim có nội dung khá đơn giản với mỗi tập là một vụ án. Câu chuyện bắt đầu từ lúc cô gái trẻ Otonashi Tsukiko gia nhập đội điều tra của sở cảnh sát. Mọi người không nén nổi xôn xao bởi Tsukiko đi làm mà như đi chơi, ăn mặc rất phong cách. Cô lúc nào cũng mặc váy ngắn, mang giày cao gót, đeo đồng hồ thể thao và ba lô. Tsukiko tiết lộ mình mặc váy ngắn vì tin rằng khoe chút xíu chân dài trong một chốn toàn cảnh sát nam sẽ có lợi cho mình hơn. Đi làm kiểu đó thì chắc sớm bị đuổi việc thôi. Nhưng mà ngoài việc hơi tưng tưng, say mê những truyền thuyết đô thị thì cô cũng có biệt tài phá án. Từ ngày cô gia nhập, đội cảnh sát liên tục phá nhiều vụ án kỳ bí.
Đây là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy Nagasawa thủ vai một nhân vật vui vẻ, dễ gần đến vậy. Có lẽ khán giả đã quen nhìn cô như một cô gái ủ dột, u sầu như trong Last Friends. Khả năng diễn xuất của Nagasawa gần như không có gì phải bàn cãi qua hàng loạt vai diễn đình đám trước đó. Nhưng vì nhân vật thiếu muối trong Last Friends mà Nagasawa bị ghét lấy. Thế như Toshi Densetsu no Onna một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất tài tình của cô.
Nagasawa không phải mẫu phụ nữ được các cô gái hâm mộ hoặc muốn làm bạn, mà là mẫu phụ nữ mà họ ghét vì những chàng trai đều yêu thích cô. Nhưng với nhân vật Tsukiko, Nagasawa sẽ khiến ngay cả các cô gái cũng phải yêu thích, thậm chí bắt chước phong cách thời cô của cô. Trong Toshi Densetsu no Onna, không thể tìm được ai phù hợp với nhân vật hoàn hảo như cô. Nagasawa đã giành được Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Hàn lâm Phim truyền hình lần thứ 73 nhờ vai Tsukiko. Đây cũng là giải thưởng duy nhất mà phim này đạt được.
Phản ứng hóa học giữa các diễn viên sẽ tạo nên sự thích thú cho khán giả. Bất luận là sự vui tươi của Tsukiko, sự si mê của Hirohito với Tsukiko, hay là cặp đôi Shibayama – Tannai đều rất thú vị. Mizobata Junpei đã có rất nhiều vai diễn đáng chú ý trước đó, nhưng khả năng diễn xuất của anh không được đánh giá cao. Ví dụ như trong phim Mitsu no Aji, vai diễn bạn trai của Nana thật sự quá sức với anh. Hoặc như trong Conan, dù Junpei rất cố gắng nhưng khán giả chỉ đem anh ra so sánh với Oguri Shun và liên tục chỉ trích anh. Toshi Densetsu no Onna là một trong những phim mà tôi nghĩ chẳng ai có thể ghét được vai diễn của anh. Dù nhân vật Hirohito chỉ yêu đơn phương Tsukiko và xuất hiện với thời lượng khiêm tốn cũng đủ khiến tôi nức lòng. Kết thúc bất ngờ của Toshi Densetsu no Onna khiến tôi hơi bị hẫng. Thật tội nghiệp cho Hirohito, nhưng ai biểu người anh yêu là Tsukiko làm chi.
Bộ phim cùng thể loại với Trick, Puzzle và Galileo vì cũng thuộc đề tài tội ác, với những ẩn ý cho thấy có thể các vụ án là do thế lực siêu nhiên gây ra. Mọi thứ được kết nối bằng cách giải thích dễ hiểu và phi ma quái. Mới đầu tôi cứ tưởng là các vụ án trông có vẻ liên quan tới những truyền thuyết đô thị và sau khi điều tra, cảnh sát sẽ phát hiện ra rằng chúng chỉ được dàn dựng, sắp xếp cho giống mà thôi. Nhưng khi theo các diễn biến thì bộ phim lại đi theo chiều hướng siêu nhiên. Sự say mê cuồng nhiệt của Tsukiko với truyền thuyết đô thị khiến tôi nhớ tới một nhân vật cũng bị ám ảnh bởi chìa khóa và ổ khóa trong Kagi No Kakatta Heya. Ngoài ra còn có một nhân vật say mê bản đồ nữa chứ. Dường như say mê một cái gì đó đến phát cuồng là đề tài rất được cái nhà làm phim Nhật Bản ưa chuộng.
Thật lòng mà nói, ngoài tạo hình siêu dễ thương của Nagasawa, tính cách các bạn diễn khác cũng rất đáng yêu và hiệu ứng tốt giữa các diễn viên, các truyền thuyết đô thị khá thú vị… thì không có lời nào để khen phim này nữa. Kịch bản quá đơn giản, đặc biệt xem xong tôi không biết đạo diễn muốn nói đến truyền thuyết đô thị hay thật ra không phải nữa. Phần lớn thời gian toàn thấy Tsukiko đi lùng kiếm những thứ tào lao như Tengu hay Kappa, và rồi dĩ nhiên hóa ra chúng không có thật, nhưng bí ẩn vẫn được nữ chính phá giải tài tình. Khi các cảnh sát rời khỏi hiện trường, có những chi tiết buộc khán giả phải nghĩ rằng, truyền thuyết đô thị là có thật. Đây không phải là cách xử lý dở, khi mà ở phần kết thúc thì có khả năng là một sự kiện siêu nhiên, nhưng ở đây lại thấy có mấy thứ ma quái chả biết từ đâu ra, vậy mà sau đó mọi việc lại trở lại bình thường. Nhảm hết sức.
Ca khúc Mamireru do Kaela Kimura trình bày có lẽ là một điểm gỡ gạc cho phim. Giọng hát trong trẻo của Kaela khiến tôi có cảm giác bài hát được sinh ra để dành cho nhân vật Tsukiko. Dù vai khách mời của Kaela xuất hiện chớp nhoáng nhưng cũng thật thỏa lòng. Nếu bạn khoái dòm cặp chân dài của Nagasawa Masami thì đây là bộ phim dành cho bạn. Tôi lang thang các trang mạng và nhận thấy hầu hết mọi người bàn đến cặp chân của Nagasawa hơn là các tình tiết trong phim. Các hiện tượng siêu nhiên và truyền thuyết đô thị khá thú vị, nhưng bộ phim giống Scooby Doo hơn là kiểu X-Files. Dù sao đi nữa thì bộ phim cũng đã đem đến cho tôi những giây phút thoải mái. Tôi rất vui khi biết phim sẽ có phần 2. Hy vọng lần này Tsukiko và Hirohito sẽ có một happy ending.
Nữ cảnh sát đáng yêu chân dài
Toshi Densetsu no Onna là bộ phim có đề tài phá án. Những vụ án mà các cảnh sát bắt tay điều tra đều liên quan đến “truyền thuyết đô thị”, gọi nôm na là những vụ án kỳ bí nhuốm màu huyễn hoặc. Nếu bạn thích phim thuần phá án, chưa chắc Toshi Densetsu no Onna thích hợp với bạn. Nhưng nếu bạn là dân cuồng thể loại hài kỳ bí, chắc chắn bạn sẽ yêu thích bộ phim này.
Phim có nội dung khá đơn giản với mỗi tập là một vụ án. Câu chuyện bắt đầu từ lúc cô gái trẻ Otonashi Tsukiko gia nhập đội điều tra của sở cảnh sát. Mọi người không nén nổi xôn xao bởi Tsukiko đi làm mà như đi chơi, ăn mặc rất phong cách. Cô lúc nào cũng mặc váy ngắn, mang giày cao gót, đeo đồng hồ thể thao và ba lô. Tsukiko tiết lộ mình mặc váy ngắn vì tin rằng khoe chút xíu chân dài trong một chốn toàn cảnh sát nam sẽ có lợi cho mình hơn. Đi làm kiểu đó thì chắc sớm bị đuổi việc thôi. Nhưng mà ngoài việc hơi tưng tưng, say mê những truyền thuyết đô thị thì cô cũng có biệt tài phá án. Từ ngày cô gia nhập, đội cảnh sát liên tục phá nhiều vụ án kỳ bí.
Đây là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy Nagasawa thủ vai một nhân vật vui vẻ, dễ gần đến vậy. Có lẽ khán giả đã quen nhìn cô như một cô gái ủ dột, u sầu như trong Last Friends. Khả năng diễn xuất của Nagasawa gần như không có gì phải bàn cãi qua hàng loạt vai diễn đình đám trước đó. Nhưng vì nhân vật thiếu muối trong Last Friends mà Nagasawa bị ghét lấy. Thế như Toshi Densetsu no Onna một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất tài tình của cô.
Nagasawa không phải mẫu phụ nữ được các cô gái hâm mộ hoặc muốn làm bạn, mà là mẫu phụ nữ mà họ ghét vì những chàng trai đều yêu thích cô. Nhưng với nhân vật Tsukiko, Nagasawa sẽ khiến ngay cả các cô gái cũng phải yêu thích, thậm chí bắt chước phong cách thời cô của cô. Trong Toshi Densetsu no Onna, không thể tìm được ai phù hợp với nhân vật hoàn hảo như cô. Nagasawa đã giành được Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Hàn lâm Phim truyền hình lần thứ 73 nhờ vai Tsukiko. Đây cũng là giải thưởng duy nhất mà phim này đạt được.
Phản ứng hóa học giữa các diễn viên sẽ tạo nên sự thích thú cho khán giả. Bất luận là sự vui tươi của Tsukiko, sự si mê của Hirohito với Tsukiko, hay là cặp đôi Shibayama – Tannai đều rất thú vị. Mizobata Junpei đã có rất nhiều vai diễn đáng chú ý trước đó, nhưng khả năng diễn xuất của anh không được đánh giá cao. Ví dụ như trong phim Mitsu no Aji, vai diễn bạn trai của Nana thật sự quá sức với anh. Hoặc như trong Conan, dù Junpei rất cố gắng nhưng khán giả chỉ đem anh ra so sánh với Oguri Shun và liên tục chỉ trích anh. Toshi Densetsu no Onna là một trong những phim mà tôi nghĩ chẳng ai có thể ghét được vai diễn của anh. Dù nhân vật Hirohito chỉ yêu đơn phương Tsukiko và xuất hiện với thời lượng khiêm tốn cũng đủ khiến tôi nức lòng. Kết thúc bất ngờ của Toshi Densetsu no Onna khiến tôi hơi bị hẫng. Thật tội nghiệp cho Hirohito, nhưng ai biểu người anh yêu là Tsukiko làm chi.
Bộ phim cùng thể loại với Trick, Puzzle và Galileo vì cũng thuộc đề tài tội ác, với những ẩn ý cho thấy có thể các vụ án là do thế lực siêu nhiên gây ra. Mọi thứ được kết nối bằng cách giải thích dễ hiểu và phi ma quái. Mới đầu tôi cứ tưởng là các vụ án trông có vẻ liên quan tới những truyền thuyết đô thị và sau khi điều tra, cảnh sát sẽ phát hiện ra rằng chúng chỉ được dàn dựng, sắp xếp cho giống mà thôi. Nhưng khi theo các diễn biến thì bộ phim lại đi theo chiều hướng siêu nhiên. Sự say mê cuồng nhiệt của Tsukiko với truyền thuyết đô thị khiến tôi nhớ tới một nhân vật cũng bị ám ảnh bởi chìa khóa và ổ khóa trong Kagi No Kakatta Heya. Ngoài ra còn có một nhân vật say mê bản đồ nữa chứ. Dường như say mê một cái gì đó đến phát cuồng là đề tài rất được cái nhà làm phim Nhật Bản ưa chuộng.
Thật lòng mà nói, ngoài tạo hình siêu dễ thương của Nagasawa, tính cách các bạn diễn khác cũng rất đáng yêu và hiệu ứng tốt giữa các diễn viên, các truyền thuyết đô thị khá thú vị… thì không có lời nào để khen phim này nữa. Kịch bản quá đơn giản, đặc biệt xem xong tôi không biết đạo diễn muốn nói đến truyền thuyết đô thị hay thật ra không phải nữa. Phần lớn thời gian toàn thấy Tsukiko đi lùng kiếm những thứ tào lao như Tengu hay Kappa, và rồi dĩ nhiên hóa ra chúng không có thật, nhưng bí ẩn vẫn được nữ chính phá giải tài tình. Khi các cảnh sát rời khỏi hiện trường, có những chi tiết buộc khán giả phải nghĩ rằng, truyền thuyết đô thị là có thật. Đây không phải là cách xử lý dở, khi mà ở phần kết thúc thì có khả năng là một sự kiện siêu nhiên, nhưng ở đây lại thấy có mấy thứ ma quái chả biết từ đâu ra, vậy mà sau đó mọi việc lại trở lại bình thường. Nhảm hết sức.
Ca khúc Mamireru do Kaela Kimura trình bày có lẽ là một điểm gỡ gạc cho phim. Giọng hát trong trẻo của Kaela khiến tôi có cảm giác bài hát được sinh ra để dành cho nhân vật Tsukiko. Dù vai khách mời của Kaela xuất hiện chớp nhoáng nhưng cũng thật thỏa lòng. Nếu bạn khoái dòm cặp chân dài của Nagasawa Masami thì đây là bộ phim dành cho bạn. Tôi lang thang các trang mạng và nhận thấy hầu hết mọi người bàn đến cặp chân của Nagasawa hơn là các tình tiết trong phim. Các hiện tượng siêu nhiên và truyền thuyết đô thị khá thú vị, nhưng bộ phim giống Scooby Doo hơn là kiểu X-Files. Dù sao đi nữa thì bộ phim cũng đã đem đến cho tôi những giây phút thoải mái. Tôi rất vui khi biết phim sẽ có phần 2. Hy vọng lần này Tsukiko và Hirohito sẽ có một happy ending.