Phim liên quan
Itazura na Kiss ~ Love in TOKYO (S2)
Itazura na Kiss là bộ phim chuyển thể từ manga cùng tên của mangaka Tada Kaoru. Nếu như phần 1 là câu chuyện tình yêu hài hước của cô nàng học trò ngốc nghếch Kotoko với kết thúc là đám cưới trong mơ nhưng đầy nuối tiếc và hoài nghi về sự vững chắc tình cảm giữa hai người họ, thì phần 2 tiếp nối với câu chuyệnĐiểm hay nên ghé
Itazura na Kiss 1996 - Tường thành live-action của cặp đôi kawaii chàng thiên tài - nàng ngốc xít
Lần đầu tôi biết đến Itazura na Kiss là qua bản chuyển thể It started with a Kiss năm 2005 của Đài Loan. Tôi của thuở ấy đã nghĩ bản truyền hình đó là “tường thành” về độ dễ thương, hài hước dù cái kết hơi “khô muối khan mứt”. Dần về sau này, tôi có dịp xem tiếp các bản remake của Hàn, Thái, rồi đến tận bây giờ tôi mới xem đến live action đầu tiên của Itazura na Kiss. Khi có điều kiện để so sánh giữa các phiên bản, hiển nhiên tôi nhận ra từng bộ phim đều có nét hay cái dở riêng. Nhưng tiêu chuẩn của tôi chính là phiên bản nào sở hữu tổng thể hài hòa nhất sẽ là phiên bản đẹp nhất. Cũng vì thế mà giờ đây tôi mới biết được Nụ Hôn Định Mệnh của hơn hai mươi năm trước mới thực sự là tác phẩm xô đổ “ bức tường thành” thiên vị mà tôi dành cho Thơ Ngây ngày nào.
Naoki mà tôi thấy trong Itazura na Kiss 1996 không phải là chàng ikemen mang trên mình ánh hào quang chói lóa và lớp vỏ vô hình xa cách. Ngược lại, hình ảnh Naoki lại rất đời thực, Naoki gần gũi như một cậu bạn học giỏi lớp bên vậy. Naoki chỉ phát sáng như cách mặt trời luôn luôn chiếu rọi quanh năm. Thế nên, thật dễ để chấp nhận và cảm thông cho câu chuyện của một thiên tài không biết bản thân mình thực sự thích thú với điều gì, muốn trở thành người như thế nào trong tương lai hay cực kì ngô nghê khi lần đầu đối diện với tình yêu. Sự hoang mang về niềm hứng thú để theo đuổi của tuổi trẻ, những phản ứng cảm tính trước Kotoko chính là những thứ thuộc về chàng trai Naoki trẻ tuổi chứ không phải Naoki hoàn hảo đến không tưởng.
Tôi thích cách thay đổi tâm tình chậm rãi, từng chút một của Naoki. Vẫn lạnh lùng giữ giá từ đầu đến cuối nhưng Naoki không sắt đá đến đáng ghét. Kể cả sự phũ phàng ban đầu cậu đối với Kotoko tôi cũng thông cảm được. Một chàng trai vạn người mê như Naoki hoàn toàn có quyền đưa ra một hình mẫu lí tưởng với những tiêu chuẩn thật cao nên việc Kotoko bị cậu từ chối là lẽ thường tình. Trong suốt quá trình “chịu đựng” Kotoko, Naoki cũng không làm điều gì cực kì quá quắt với cô mà đa phần là do Kotoko ngốc nghếch bị hoàn cảnh trêu đùa.
Mặt khác, Kotoko thật sự là nỗi ám ảnh, sự thử thách khó nhằn đối với Naoki đấy. Chỉ khi là một chàng trai kiệm lời như Naoki thì người ta mới thấy việc bị một cô gái suốt ngày bám theo mình, gọi tên mình với chất giọng chói tai, làm bao nhiêu chuyện dở hơi đem đến cảm giác phiền toái, kinh khủng đến mức nào. Tuy nhiên, ta vẫn thấy Naoki khẽ cười khi thấy Kotoko chăm chỉ luyện tập cho cuộc thi chạy tiếp sức, vì cô ấy mà chịu tham gia chạy cùng mọi người, bị thương vì cô mà vẫn không khó chịu trách cứ, hôn trộm cô nàng…
Khoảnh khắc ngọt ngào giữa hai người cũng như sự quan tâm Naoki dành cho Kotoko không quá lộ liễu và đủ nhiều nhưng nụ hôn tử tế đầu tiên giữa họ cũng chỉ là mở đầu cho mối quan hệ chính thức của họ mà thôi. Vậy nên, những tiến triển tình cảm giận hờn, ghen tuông rõ ràng còn ở phía sau – lúc mà Naoki và Kotoko hẹn hò công khai. Hộc tốc đuổi theo Kotoko, bảo cô đừng đi, trao cô nụ hôn ấm áp đối với Naoki đã là một bước tiến dài rồi. Và tôi thích cái “kết thúc để mở đầu” như thế của phim.
Người ta vẫn thường nói nhiệt tình cộng với vụng về sẽ trở thành phá hoại. Cô nàng hậu đậu Kotoko đúng là hình tượng chuẩn không cần chỉnh minh họa cho câu nói ấy. Kotoko rất có tâm khi làm việc gì đó cũng như giúp đỡ mọi người nhưng kết quả luôn từ tệ đến… tệ hơn. Trong mối tình đơn phương của mình, Kotoko đã rất nỗ lực nhưng bao nhiêu tưởng tượng đều đổ vỡ tan tành. Có điều, Kotoko là một cô gái rất may mắn trong số rất nhiều cô gái yêu thích Naoki. Cơ duyên đưa đẩy hai cô cậu sống chung một nhà, cô có được hậu phương vững chắc - mẹ Naoki hết lòng ủng hộ và những cô nàng tình địch đều không thực sự đáng gờm. Hơn nữa, nhiều chuyện vô tình, cố ý xảy ra đã giúp Kotoko bộc lộ những mặt tốt đẹp trong tâm hồn mình – ngọn lửa nung chảy lớp băng quanh trái tim Naoki.
Đầu tiên phải kể đến sự kiên trì, bền bỉ của Kotoko đối với tình cảm của mình. Dù bị phũ liên tiếp nhưng cô nàng chưa bao giờ bi quan quá lâu, Kotoko nhanh chóng “chai mặt” theo đuổi, luôn hy vọng một lúc nào đó được Naoki đón nhận. Dần dà, trước nét nghịch ngợm, sôi nổi, chân thành và tốt bụng của Kotoko, Naoki đã rung động. Naoki biết cười một cách thoải mái, biết ước mơ, biết mở lòng và nghĩ cho người khác, biết yêu một người cũng nhờ Kotoko. Cưa đổ một ikemen của ikemen có thể xem là một phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Kotoko đã bỏ ra. Tuy nhiên, một hiện thực chắc chắn là dù Itazura na Kiss có dễ thương đến đâu đi nữa nhưng trường hợp HE của cặp đôi đũa lệch như thế này vẫn chỉ là thiểu số. Các cô gái không nên tin rằng cứ duy trì sự vụng về, ngây ngô của mình thì sẽ chinh phục được thiên tài vì thiên tài hay hoàng tử đều không có đủ cho những cô nàng mơ mộng chỉ biết nuôi dưỡng sự lười biếng chăm chút hình ảnh bản thân của mình đâu. Hãy tin rằng cứ sống chân thành, từng ngày hoàn thiện bản thân thì định mệnh sẽ đến với mình. Người đó có thể không thông minh và đẹp trai bằng Naoki nhưng chắc chắn là người chân thành và phù hợp với mình nhất.
Kịch bản bộ phim tuy đã thay đổi không ít so với manga gốc nhưng sự khác biệt vẫn ở mức hợp lí, diễn biến câu chuyện cũng chặt chẽ, không quá over và tinh thần nguyên tác vẫn còn giữ gìn là điều rất đáng khen. Bên cạnh đó, bối cảnh, dựng phim, góc máy… cũng được làm rất chỉn chu, sáng tạo dù thời điểm sản xuất phim cách đây đã hơn hai thập kỉ. Nói về cặp đôi diễn viên chính, họ đã hợp tác ăn ý với nhau.
Kashiwabara Takashi với tôi chính là phiên bản Naoki đẹp trai nhất và cũng có phong thái của Naoki nhất. Ở độ tuổi rất gần với nhân vật của mình, Kashiwabara thể hiện cùng lúc nét lạnh lùng vương giả và sự trẻ con của một cậu trai mới lớn. Nếu kịch bản rót vào một vài tình huống bộc lộ khía cạnh tinh quái của Naoki, tôi tin anh sẽ có thể biểu đạt tốt hơn nữa.
Vào vai Kotoko, cộng hưởng bởi tỉ lệ tương đối lớn các phần trên gương mặt mình với diễn xuất chịu làm xấu cùng góc quay cận mặt, Sato Aiko khiến tôi không thể không khỏi… ám ảnh bởi một Kotoko đầy biểu cảm. Tôi sẽ không dễ quên những đường nét rõ ràng trên gương mặt ấn tượng ấy và những nét đáng yêu mà chị ấy đã mang đến trong vai trò Kotoko.
Trong tuyến nhân vật phụ, tôi rất thích Ozawa Maju vì vẻ đẹp thanh tao trong vai Reiko. Với tôi, đây cũng là một Reiko “tường thành” về nhan sắc mà các phiên bản remake sau này khó có thể vượt qua. Tiếc là, nhân vật này không được khai thác trong phim. Nhân vật Kin cũng thế, cậu không được xây dựng theo kiểu là người con trai mà nữ chính phải phân vân, bỏ thì thương mà vương thì tội. Ngay từ đầu, Kin chỉ là cậu bạn mãi mãi nằm trong friendzone. Nếu Kin được biên kịch ưu ái hơn thì chuyện tình của hai nhân vật chính sẽ có thêm kịch tính hơn chứ không đơn thuần là hành trình vượt qua biển băng tên Naoki của Kotoko. Tóm lại, dàn diễn viên phụ đều có nét duyên riêng và làm tốt vai trò phụ họa của mình.
Itazura na Kiss đã và vẫn còn sẽ ra lò những bản remake khác chiêu đãi những khán giả của mình. Dĩ nhiên, Itazura na Kiss năm 1996 sẽ vẫn đích thị là một “tường thành” live action dù tôi và những người có cùng chung ý kiến rằng đây chưa phải là tác phẩm remake xuất sắc nhất. Thời đại thay đổi, thị hiếu công chúng cũng sẽ thay đổi nên rồi đây sẽ có một hoặc những live action Itazura na Kiss mới hội tụ được tất cả những yếu tố thích hợp để đưa chính bộ phim trở thành phiên bản hài hòa nhất. Hãy cùng chờ nhé vì Itazura na Kiss live action chưa bao giờ hết hot đâu, chắc chắn là như thế!