Giới thiệu
Bắt đầu từ lúc nào, mà mối quan hệ của gia đình họ lại dễ tan vỡ như thuỷ tinh? Có phải là từ khi dì ấy đặt chân vào ngôi nhà chỉ toàn đàn ông đó?
Trái đất này nhỏ bé lắm, vậy nên những người...
Giới thiệu
Bắt đầu từ lúc nào, mà mối quan hệ của gia đình họ lại dễ tan vỡ như thuỷ tinh? Có phải là từ khi dì ấy đặt chân vào ngôi nhà chỉ toàn đàn ông đó?
Trái đất này nhỏ bé lắm, vậy nên những người yêu nhau mới gặp được nhau. Trái đất này cũng rộng lớn lắm, cho nên phải trải qua lắm bể dâu, họ mới hạnh ngộ. Khi ấy, cô đã không còn trẻ.
Là câu chuyện về một tình yêu ngang trái, người phụ nữ lớn hơn chàng trai, và còn là mẹ kế của anh, nhưng Glass no Ie – Ngôi nhà thuỷ tinh không theo motif tình yêu lung linh mà khắc hoạ những cung bậc cảm xúc rất đời, rất người giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Nhân vật nữ là một người quyến rũ, kiều diễm nhưng nhân vật nam không phải là chàng trai vừa mới lớn dễ dàng rung cảm trong tình yêu. Anh là chàng trai “tam thập nhi lập”, ở độ tuổi chín mùi nhất của một người đàn ông. Dưới anh là cậu em hãy còn vô tư lự, trên anh là người cha anh nhất mực kính yêu, là tượng đài sừng sững trong anh. Vì vậy, Glass no Ie là tình yêu của những con người đã trưởng thành, lúc trầm buồn, lúc mãnh liệt, day dứt, khắc khoải.
Đối tượng chủ yếu của Glass no Ie – Ngôi nhà thuỷ tinh là những người phụ nữ đã giã từ thời thanh xuân hơn là dành cho những người trẻ. Vậy nên, nếu bạn không thích những tình tiết vụn vặt, những va chạm đời thường, hoặc bạn không thể hiểu rồi ngáp một cái rõ to cho những đam mê tình yêu, dằn xé trách nhiệm của họ, thì cũng là lẽ thường.
Review
Một câu chuyện tình yêu bị cấm đoán, những mưu đồ chính trị, cuộc chiến giữa người cha và đứa con trai, tham vọng và niềm tự hào, niềm tin và sự dối trá tồn tại song song… tất cả đều có trong drama Glass no Ie, bộ phim được Shizuka Oishi chắp bút, người đã tạo nên những tác phẩm nổi tiếng như Cleopatra na Onnatachi và Second Virgin.
Tamaki Rei, một phụ nữ cô đơn tìm đến hiện trường nơi cha mẹ cô gặp tai nạn rồi qua đời thì tình cờ gặp Shibusawa, người đàn ông đã mất vợ trong vụ tai nạn ấy. Như là định mệnh, 2 người nhanh chóng kết hôn và Rei trở thành mẹ của 2 đứa con nhà Shibusawa.
Một cảnh làm tôi nhớ mãi là đoạn Rei cùng đứa con trai cả là Hitoshi cùng nhìn ra biển, đánh dấu một bước chuyển biến trong mối quan hệ của 2 người. Nhưng nhìn xa hơn, ta có thể linh cảm được rất nhanh chóng thôi, 2 người sẽ yêu nhau. Quay ngược thời gian, trở về với gia đình Shibusawa, ta thấy Hitoshi là con người của công việc, anh có rất ít thời gian trò chuyện với những người trong gia đình. Còn cậu em Kenji tuy chịu ít áp lực hơn nhưng vẫn là một người hăng say trong công việc. Và thế rồi Kazunari đột nhiên rủ 2 đứa con trai bận rộn của mình đi ăn tối tại một nhà hàng sang trọng, sau đó ông cho 2 chàng trai một cú sốc, ông nói rằng ông muốn tái hôn.
2 đứa con trai lại càng ngạc nhiên hơn khi người mẹ kế của mình không những xinh đẹp mê hồn, mà lại còn rất trẻ. Đó là một người phụ nữ khiêm tốn và quyến rũ nhưng vẫn có một tâm hồn sâu sắc – ở cô làm người ta nảy sinh cảm giác thân thuộc. Hitoshi vào thời khắc ấy không thể không chú ý đến cô, anh cảm thấy mình đã gặp cô rồi, nhưng không nhớ chính xác là gặp ở đâu, gặp lúc nào. Đây có thể xem là một tiếng sét ái tình không, giống như đã yêu, đã chờ đợi từ trong tiềm thức…
Vì vậy… ngôi nhà Shibusawa sau 20 năm vắng lặng… nay đã có một sự thay đổi lớn.
Saito Takumi là diễn viên tôi yêu thích, tôi nghĩ anh là một trong những diễn viên trẻ tài năng nhất của Nhật Bản. Trong bộ phim này, anh đã tạo nên một Hitoshi gần như hoàn hảo. Hitoshi là một chàng trai dũng cảm và cũng hết lòng với công việc của mình. Anh là một người sống theo chủ nghĩa duy tâm, dễ dàng tiếp thu những cái mới nhưng không bao giờ để nó phá hỏng nguyên tắc của mình. Và điều đáng quý nhất, anh đã dành trọn tình thương cho cha và niềm hy vọng cho cậu em trai Kenji trong suốt 20 năm qua. Hitoshi làm việc ở Bộ Tài chính và tiếp xúc với nhiều chính trị gia, đồng thời anh là trợ thủ đắc lực của cha anh (một thư kí cấp cao nắm quyền sinh sát trong Bộ Tài chính). Nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ Kazunari và Hitoshi có mối quan hệ tuyệt vời vì họ luôn tin và hỗ trợ nhau, thế nhưng từ ngày Rei đến, cả 2 đã có những rạn nứt trong mối quan hệ của họ. Kazunari trở nên dễ ghen tuông và giận dữ hơn… Đó cũng là lúc Hitoshi phát sinh tình cảm với Rei, anh bị hấp dẫn bởi người mẹ kế và Kazunari thấy rõ điều đó. Bên cạnh những mưu đồ chính trị mà 2 cha con tham gia vào thì Rei cũng là trung tâm gây nên sự xung đột giữa 2 người đàn ông. Sự gần gũi giữa Rei và Hitoshi khiến Kazunari phát điên, và 3 người bắt đầu rơi vào mê cung…
Rei là một người phụ nữ hấp dẫn và không có gì bất ngờ nếu Hitoshi hay Kenji nảy sinh ý định với cô. Nhưng Rei chỉ dành riêng cho Hitoshi, cô xuất hiện để làm “nơi ẩn náu” cho Hitoshi cô độc. Ở Hitoshi, cô có thể chia sẻ những thứ mà cô không thể chia sẻ với chồng của mình…
“Glass no Ice-Ngôi nhà thủy tinh” là một cái tên đã thể hiện trọn vẹn ý nghĩa của bộ phim. Vì từ khi mối quan hệ tay ba của Kazunari, Rei và Hitoshi xuất hiện thì ngôi nhà tưởng như bình yên bấy lâu nay chợt mong manh, dễ vỡ như thủy tinh. Bất kì xung đột hay mâu thuẫn gì dấy lên, cũng có nguy cơ khiến ngôi nhà này vụn vỡ. Kenji đã thấy được sự chia rẽ sâu sắc trong gia đình của mình. Kenji cảm thấy khó xử nhưng điều cuối cùng anh lựa chọn là anh sẽ trung thành với cha của mình và anh Hitoshi, 2 người quan trọng nhất trong đời anh.
Còn Hitoshi, dường như mỗi tập trôi qua cảm xúc anh dành cho Rei lại tăng thêm một bậc, cuối cùng anh đã tới giới hạn của mình và anh không thể khống chế được tình cảm đang bùng cháy dữ dội của mình nữa. Mối quan hệ đang dầu xấu đi giữa cha và anh như càng thúc đẩy sự can đảm trong mối quan hệ với Rei. Anh đã thổ lộ tình cảm của mình với Rei, và cả 2 đã bắt đầu suy nghĩ đến tương lai của mình.
Khoan phán xét đúng sai về mối quan hệ giữa Rei và Hitoshi, tôi chỉ muốn nói về Kazunari. Trong cảm nhận của tôi, Kazunari dù ở bất cứ cương vị nào, là người chồng hay người cha, ông đều tồi tệ. Với ông, tình yêu chỉ là “một thứ gì đó”, giống như vật chất hay tiền bạc, nó không có ý nghĩa.
Còn về Rei và Hitoshi, chúng ta sẽ có những cảm nhận khác nhau về họ: yêu thích, ghê tởm… Với tôi chỉ là sự “luyến tiếc.” Luyến tiếc vì họ đến với nhau quá muộn, và khi nhận ra tình cảm của mình, cùng muốn đi chung một con đường thì con đường ấy lại vô cùng mù mịt, như không có lối thoát. Hiện tôi vẫn chưa xem tập cuối cùng, nhưng tôi tin tưởng đó sẽ là một cái kết làm hài lòng tất cả mọi người. Bất kể Rei và Hitoshi có đến được với nhau hay không, thì trong tình yêu ngang trái này, tôi đã nhìn thấy ánh sáng… dù chỉ như một vệt pháo hoa khoe sắc huy hoàng để rồi sau đó tàn lụi…
Ngôi nhà thủy tinh
Giới thiệu
Bắt đầu từ lúc nào, mà mối quan hệ của gia đình họ lại dễ tan vỡ như thuỷ tinh? Có phải là từ khi dì ấy đặt chân vào ngôi nhà chỉ toàn đàn ông đó?
Trái đất này nhỏ bé lắm, vậy nên những người yêu nhau mới gặp được nhau. Trái đất này cũng rộng lớn lắm, cho nên phải trải qua lắm bể dâu, họ mới hạnh ngộ. Khi ấy, cô đã không còn trẻ.
Là câu chuyện về một tình yêu ngang trái, người phụ nữ lớn hơn chàng trai, và còn là mẹ kế của anh, nhưng Glass no Ie – Ngôi nhà thuỷ tinh không theo motif tình yêu lung linh mà khắc hoạ những cung bậc cảm xúc rất đời, rất người giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Nhân vật nữ là một người quyến rũ, kiều diễm nhưng nhân vật nam không phải là chàng trai vừa mới lớn dễ dàng rung cảm trong tình yêu. Anh là chàng trai “tam thập nhi lập”, ở độ tuổi chín mùi nhất của một người đàn ông. Dưới anh là cậu em hãy còn vô tư lự, trên anh là người cha anh nhất mực kính yêu, là tượng đài sừng sững trong anh. Vì vậy, Glass no Ie là tình yêu của những con người đã trưởng thành, lúc trầm buồn, lúc mãnh liệt, day dứt, khắc khoải.
Đối tượng chủ yếu của Glass no Ie – Ngôi nhà thuỷ tinh là những người phụ nữ đã giã từ thời thanh xuân hơn là dành cho những người trẻ. Vậy nên, nếu bạn không thích những tình tiết vụn vặt, những va chạm đời thường, hoặc bạn không thể hiểu rồi ngáp một cái rõ to cho những đam mê tình yêu, dằn xé trách nhiệm của họ, thì cũng là lẽ thường.
Review
Một câu chuyện tình yêu bị cấm đoán, những mưu đồ chính trị, cuộc chiến giữa người cha và đứa con trai, tham vọng và niềm tự hào, niềm tin và sự dối trá tồn tại song song… tất cả đều có trong drama Glass no Ie, bộ phim được Shizuka Oishi chắp bút, người đã tạo nên những tác phẩm nổi tiếng như Cleopatra na Onnatachi và Second Virgin.
Tamaki Rei, một phụ nữ cô đơn tìm đến hiện trường nơi cha mẹ cô gặp tai nạn rồi qua đời thì tình cờ gặp Shibusawa, người đàn ông đã mất vợ trong vụ tai nạn ấy. Như là định mệnh, 2 người nhanh chóng kết hôn và Rei trở thành mẹ của 2 đứa con nhà Shibusawa.
Một cảnh làm tôi nhớ mãi là đoạn Rei cùng đứa con trai cả là Hitoshi cùng nhìn ra biển, đánh dấu một bước chuyển biến trong mối quan hệ của 2 người. Nhưng nhìn xa hơn, ta có thể linh cảm được rất nhanh chóng thôi, 2 người sẽ yêu nhau. Quay ngược thời gian, trở về với gia đình Shibusawa, ta thấy Hitoshi là con người của công việc, anh có rất ít thời gian trò chuyện với những người trong gia đình. Còn cậu em Kenji tuy chịu ít áp lực hơn nhưng vẫn là một người hăng say trong công việc. Và thế rồi Kazunari đột nhiên rủ 2 đứa con trai bận rộn của mình đi ăn tối tại một nhà hàng sang trọng, sau đó ông cho 2 chàng trai một cú sốc, ông nói rằng ông muốn tái hôn.
2 đứa con trai lại càng ngạc nhiên hơn khi người mẹ kế của mình không những xinh đẹp mê hồn, mà lại còn rất trẻ. Đó là một người phụ nữ khiêm tốn và quyến rũ nhưng vẫn có một tâm hồn sâu sắc – ở cô làm người ta nảy sinh cảm giác thân thuộc. Hitoshi vào thời khắc ấy không thể không chú ý đến cô, anh cảm thấy mình đã gặp cô rồi, nhưng không nhớ chính xác là gặp ở đâu, gặp lúc nào. Đây có thể xem là một tiếng sét ái tình không, giống như đã yêu, đã chờ đợi từ trong tiềm thức…
Vì vậy… ngôi nhà Shibusawa sau 20 năm vắng lặng… nay đã có một sự thay đổi lớn.
Saito Takumi là diễn viên tôi yêu thích, tôi nghĩ anh là một trong những diễn viên trẻ tài năng nhất của Nhật Bản. Trong bộ phim này, anh đã tạo nên một Hitoshi gần như hoàn hảo. Hitoshi là một chàng trai dũng cảm và cũng hết lòng với công việc của mình. Anh là một người sống theo chủ nghĩa duy tâm, dễ dàng tiếp thu những cái mới nhưng không bao giờ để nó phá hỏng nguyên tắc của mình. Và điều đáng quý nhất, anh đã dành trọn tình thương cho cha và niềm hy vọng cho cậu em trai Kenji trong suốt 20 năm qua. Hitoshi làm việc ở Bộ Tài chính và tiếp xúc với nhiều chính trị gia, đồng thời anh là trợ thủ đắc lực của cha anh (một thư kí cấp cao nắm quyền sinh sát trong Bộ Tài chính). Nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ Kazunari và Hitoshi có mối quan hệ tuyệt vời vì họ luôn tin và hỗ trợ nhau, thế nhưng từ ngày Rei đến, cả 2 đã có những rạn nứt trong mối quan hệ của họ. Kazunari trở nên dễ ghen tuông và giận dữ hơn… Đó cũng là lúc Hitoshi phát sinh tình cảm với Rei, anh bị hấp dẫn bởi người mẹ kế và Kazunari thấy rõ điều đó. Bên cạnh những mưu đồ chính trị mà 2 cha con tham gia vào thì Rei cũng là trung tâm gây nên sự xung đột giữa 2 người đàn ông. Sự gần gũi giữa Rei và Hitoshi khiến Kazunari phát điên, và 3 người bắt đầu rơi vào mê cung…
Rei là một người phụ nữ hấp dẫn và không có gì bất ngờ nếu Hitoshi hay Kenji nảy sinh ý định với cô. Nhưng Rei chỉ dành riêng cho Hitoshi, cô xuất hiện để làm “nơi ẩn náu” cho Hitoshi cô độc. Ở Hitoshi, cô có thể chia sẻ những thứ mà cô không thể chia sẻ với chồng của mình…
“Glass no Ice-Ngôi nhà thủy tinh” là một cái tên đã thể hiện trọn vẹn ý nghĩa của bộ phim. Vì từ khi mối quan hệ tay ba của Kazunari, Rei và Hitoshi xuất hiện thì ngôi nhà tưởng như bình yên bấy lâu nay chợt mong manh, dễ vỡ như thủy tinh. Bất kì xung đột hay mâu thuẫn gì dấy lên, cũng có nguy cơ khiến ngôi nhà này vụn vỡ. Kenji đã thấy được sự chia rẽ sâu sắc trong gia đình của mình. Kenji cảm thấy khó xử nhưng điều cuối cùng anh lựa chọn là anh sẽ trung thành với cha của mình và anh Hitoshi, 2 người quan trọng nhất trong đời anh.
Còn Hitoshi, dường như mỗi tập trôi qua cảm xúc anh dành cho Rei lại tăng thêm một bậc, cuối cùng anh đã tới giới hạn của mình và anh không thể khống chế được tình cảm đang bùng cháy dữ dội của mình nữa. Mối quan hệ đang dầu xấu đi giữa cha và anh như càng thúc đẩy sự can đảm trong mối quan hệ với Rei. Anh đã thổ lộ tình cảm của mình với Rei, và cả 2 đã bắt đầu suy nghĩ đến tương lai của mình.
Khoan phán xét đúng sai về mối quan hệ giữa Rei và Hitoshi, tôi chỉ muốn nói về Kazunari. Trong cảm nhận của tôi, Kazunari dù ở bất cứ cương vị nào, là người chồng hay người cha, ông đều tồi tệ. Với ông, tình yêu chỉ là “một thứ gì đó”, giống như vật chất hay tiền bạc, nó không có ý nghĩa.
Còn về Rei và Hitoshi, chúng ta sẽ có những cảm nhận khác nhau về họ: yêu thích, ghê tởm… Với tôi chỉ là sự “luyến tiếc.” Luyến tiếc vì họ đến với nhau quá muộn, và khi nhận ra tình cảm của mình, cùng muốn đi chung một con đường thì con đường ấy lại vô cùng mù mịt, như không có lối thoát. Hiện tôi vẫn chưa xem tập cuối cùng, nhưng tôi tin tưởng đó sẽ là một cái kết làm hài lòng tất cả mọi người. Bất kể Rei và Hitoshi có đến được với nhau hay không, thì trong tình yêu ngang trái này, tôi đã nhìn thấy ánh sáng… dù chỉ như một vệt pháo hoa khoe sắc huy hoàng để rồi sau đó tàn lụi…
(Tiểu Ngư lược dịch)