Khi mới biết tựa phim Too Young to Die! Wakakushite Shinu, tôi đã nghĩ… ừ thì là… nội dung phim chắc lại chiếu hết tuổi trẻ “bão táp” của một thanh niên nào đó. Những tưởng vậy mà không phải vậy! Wakakushite Shinu quả thật có quá...
Khi mới biết tựa phim Too Young to Die! Wakakushite Shinu, tôi đã nghĩ… ừ thì là… nội dung phim chắc lại chiếu hết tuổi trẻ “bão táp” của một thanh niên nào đó. Những tưởng vậy mà không phải vậy! Wakakushite Shinu quả thật có quá nhiều thứ bắt đầu bằng mệnh đề “tưởng”. Thôi thì để tôi kể về vài điều “tưởng” nghe chơi, bạn nhé!
Tưởng thanh xuân chỉ cần thích ai đó là đủ
Dạo đầu phim, Daisuke thích Hiromi Tezuka, tình cảm trong xanh như mây trời. Nhưng ngay sau đó, Daisuke chết trong chuyến du lịch với lớp. Nhịp hẩng này, khiến cốt truyện chuyển hẳn sang hướng khác, Địa Ngục và Thiên Đàng. Daisuke bị đẩy xuống Địa Ngục, đầu thai về thế giới hiện tại, xuống Địa Ngục, lên Thiên Đàng, cuối cùng là dừng chân ở Địa Ngục. Ừ thì mục đích của chuyện lên xuống như vậy là vì Daisuke mong muốn gặp được cô gái mà cậu phải lòng, để tỏ tình.
Nhưng vì hấp lực nào đó, Kudo Kankuro viết Wakakushite Shinu theo hướng phim âm nhạc hài. Cho nên, nếu đã từng mong đây là bản tình ca cho tuổi trẻ, thì có lẽ tôi và bạn sẽ buồn mất. Wakakushite Shinu chỉ có thể là bản rock nêm nếm những ngày tháng hơi nhạt của chúng ta.
Còn chuyện có hài hay không, tôi không phủ nhận mình chẳng cười nổi. Nhưng bạn không thể làm tốt cả hai thứ cùng một lúc, một khi âm nhạc đầu tư xuất sắc thì đôi khi phần hài hước sẽ giảm lại đôi chút. Thứ gây cười của Wakakushite Shinu chắc chỉ dừng lại ở mức độ “quái” “dị” hơn những phim hài khác. Tin tôi đi, bạn sẽ không tìm thấy ở bộ phim khác hình ảnh cậu trai trẻ đầu thai thành một con hải cẩu chui ra từ bồn cầu.
Tưởng nam chính soái ca chính chuyên, ai ngờ…
Bạn ngừng 1 giây nhìn mái tóc của Daisuke đi nào! Chỉ như thế mới đoán được độ “deep” của Kamiki Ryunosuke nằm ở cỡ nào trong Wakakushite Shinu. Với kịch bản này, không cần Daisuke đẹp trai xuất thần, vì dù sao ngay từ đầu cậu cũng xuống Địa Ngục ngập màu xám đen. Điều duy nhất điều Kamiki Ryunosuke phải phát huy là diễn thật sâu, hơi tưng tửng một chút càng tốt.
Quả thực Kamiki Ryunosuke đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Nhưng bùng cháy nhất, tôi rất mong rất muốn gọi tên Nagase Tomoya trong vai Killer K. Thủ diễn đã chết, hóa trang mặt quỷ, nhưng tôi chắc bạn rất dễ nhận ra độ “soái” của anh ấy. Điểm cộng ngoại hình là điều thứ nhất ghi dấu ấn. Thêm điểm 10 cho diễn xuất, mặc dù ít đất tỏa sáng, không phải vai chính, nhưng dám chắc bạn không thấy vai thứ chính nổi bật và hết mình như thế đâu!
Cuối cùng tôi chỉ muốn nói, Killer K cũng chính là mối nối để giữ một người trẻ nào đấy dừng chân cho đến hết 125 phút của bộ phim. Nói sao nhỉ, hãy cứ xem Killer K và gia đình nhỏ của anh như thể nốt trầm của Wakakushite Shinu. Trầm nhưng không buồn, mà nhẹ tênh của cuộc đời sóng gió. Killer K có thể yêu một cô gái không ai thèm yêu, hơn là ai đó trẻ măng nhưng cân đo đếm tình yêu đủ đường. Killer K sống hết mình, thương hết lòng gia đình nhỏ của mình, hơn là ai đó còn trẻ mà bận đến nỗi quên hết mọi thứ.
Tưởng kết thúc là hết chẳng còn gì đọng lại…
Hết phim, ngồi nhặt sạn có khi tôi và bạn sẽ gom góp được cả túi. Ví dụ, chỉ là ví dụ thôi nhé, đạo diễn có nhất thiết khúc nào cũng phải đem yếu tố xxx để gây cười không. Hay đơn giản mà sâu hơn là có cần phải “nhảm” vậy không. Đến tận kết thúc, tôi còn tự hỏi cái tên Wakakushite Shinu với nội dung liên quan gì đến nhau không biết. Ừ thì… chắc do ý đồ đạo diễn quá thâm thúy để hiểu.
Nhưng đến phút thứ 125+, mọi thứ sẽ khác. Rất có thể, khi đó bạn mới nhận ra đâu là bài hát hay nhất của Wakakushite Shinu!
Đây, có những câu thế này:
“Nếu có em ở kề bên, thì đó chính là Thiên Đàng
Thiếu đi em, thì đó chính là Địa Ngục
Nếu có em kề bên, thì Địa Ngục cũng sẽ trở thành Thiên Đàng”
Có lẽ quá trẻ để chết, nhưng vẫn còn sớm để bạn yêu thương. Mấy điều nhỏ xíu như thế thường dễ hiểu và thấm hơn nhiều khi phải cố tìm điều gì quá lớn lao, phải không nào?
Quá trẻ để chết - Quá sớm để yêu thương
Khi mới biết tựa phim Too Young to Die! Wakakushite Shinu, tôi đã nghĩ… ừ thì là… nội dung phim chắc lại chiếu hết tuổi trẻ “bão táp” của một thanh niên nào đó. Những tưởng vậy mà không phải vậy! Wakakushite Shinu quả thật có quá nhiều thứ bắt đầu bằng mệnh đề “tưởng”. Thôi thì để tôi kể về vài điều “tưởng” nghe chơi, bạn nhé!
Tưởng thanh xuân chỉ cần thích ai đó là đủ
Dạo đầu phim, Daisuke thích Hiromi Tezuka, tình cảm trong xanh như mây trời. Nhưng ngay sau đó, Daisuke chết trong chuyến du lịch với lớp. Nhịp hẩng này, khiến cốt truyện chuyển hẳn sang hướng khác, Địa Ngục và Thiên Đàng. Daisuke bị đẩy xuống Địa Ngục, đầu thai về thế giới hiện tại, xuống Địa Ngục, lên Thiên Đàng, cuối cùng là dừng chân ở Địa Ngục. Ừ thì mục đích của chuyện lên xuống như vậy là vì Daisuke mong muốn gặp được cô gái mà cậu phải lòng, để tỏ tình.
Nhưng vì hấp lực nào đó, Kudo Kankuro viết Wakakushite Shinu theo hướng phim âm nhạc hài. Cho nên, nếu đã từng mong đây là bản tình ca cho tuổi trẻ, thì có lẽ tôi và bạn sẽ buồn mất. Wakakushite Shinu chỉ có thể là bản rock nêm nếm những ngày tháng hơi nhạt của chúng ta.
Còn chuyện có hài hay không, tôi không phủ nhận mình chẳng cười nổi. Nhưng bạn không thể làm tốt cả hai thứ cùng một lúc, một khi âm nhạc đầu tư xuất sắc thì đôi khi phần hài hước sẽ giảm lại đôi chút. Thứ gây cười của Wakakushite Shinu chắc chỉ dừng lại ở mức độ “quái” “dị” hơn những phim hài khác. Tin tôi đi, bạn sẽ không tìm thấy ở bộ phim khác hình ảnh cậu trai trẻ đầu thai thành một con hải cẩu chui ra từ bồn cầu.
Tưởng nam chính soái ca chính chuyên, ai ngờ…
Bạn ngừng 1 giây nhìn mái tóc của Daisuke đi nào! Chỉ như thế mới đoán được độ “deep” của Kamiki Ryunosuke nằm ở cỡ nào trong Wakakushite Shinu. Với kịch bản này, không cần Daisuke đẹp trai xuất thần, vì dù sao ngay từ đầu cậu cũng xuống Địa Ngục ngập màu xám đen. Điều duy nhất điều Kamiki Ryunosuke phải phát huy là diễn thật sâu, hơi tưng tửng một chút càng tốt.
Quả thực Kamiki Ryunosuke đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Nhưng bùng cháy nhất, tôi rất mong rất muốn gọi tên Nagase Tomoya trong vai Killer K. Thủ diễn đã chết, hóa trang mặt quỷ, nhưng tôi chắc bạn rất dễ nhận ra độ “soái” của anh ấy. Điểm cộng ngoại hình là điều thứ nhất ghi dấu ấn. Thêm điểm 10 cho diễn xuất, mặc dù ít đất tỏa sáng, không phải vai chính, nhưng dám chắc bạn không thấy vai thứ chính nổi bật và hết mình như thế đâu!
Cuối cùng tôi chỉ muốn nói, Killer K cũng chính là mối nối để giữ một người trẻ nào đấy dừng chân cho đến hết 125 phút của bộ phim. Nói sao nhỉ, hãy cứ xem Killer K và gia đình nhỏ của anh như thể nốt trầm của Wakakushite Shinu. Trầm nhưng không buồn, mà nhẹ tênh của cuộc đời sóng gió. Killer K có thể yêu một cô gái không ai thèm yêu, hơn là ai đó trẻ măng nhưng cân đo đếm tình yêu đủ đường. Killer K sống hết mình, thương hết lòng gia đình nhỏ của mình, hơn là ai đó còn trẻ mà bận đến nỗi quên hết mọi thứ.
Tưởng kết thúc là hết chẳng còn gì đọng lại…
Hết phim, ngồi nhặt sạn có khi tôi và bạn sẽ gom góp được cả túi. Ví dụ, chỉ là ví dụ thôi nhé, đạo diễn có nhất thiết khúc nào cũng phải đem yếu tố xxx để gây cười không. Hay đơn giản mà sâu hơn là có cần phải “nhảm” vậy không. Đến tận kết thúc, tôi còn tự hỏi cái tên Wakakushite Shinu với nội dung liên quan gì đến nhau không biết. Ừ thì… chắc do ý đồ đạo diễn quá thâm thúy để hiểu.
Nhưng đến phút thứ 125+, mọi thứ sẽ khác. Rất có thể, khi đó bạn mới nhận ra đâu là bài hát hay nhất của Wakakushite Shinu!
Đây, có những câu thế này:
“Nếu có em ở kề bên, thì đó chính là Thiên Đàng
Thiếu đi em, thì đó chính là Địa Ngục
Nếu có em kề bên, thì Địa Ngục cũng sẽ trở thành Thiên Đàng”
Có lẽ quá trẻ để chết, nhưng vẫn còn sớm để bạn yêu thương. Mấy điều nhỏ xíu như thế thường dễ hiểu và thấm hơn nhiều khi phải cố tìm điều gì quá lớn lao, phải không nào?