Xóm Trọ 3D – Tiếng cười xoay quanh bộ phim chưa thoát kịch
Xóm Trọ 3D mang đến một bộ giải trí, hài hước cho khán giả. Nhưng đằng sau những tiếng cười ấy là nhiều thiếu sót khiến cho cả bộ phim từ kịch bản đến hình ảnh trở nên lỏng lẽo và không có trọng tâm.
Phim là câu chuyện xoay quanh một xóm trọ...
Xóm Trọ 3D mang đến một bộ giải trí, hài hước cho khán giả. Nhưng đằng sau những tiếng cười ấy là nhiều thiếu sót khiến cho cả bộ phim từ kịch bản đến hình ảnh trở nên lỏng lẽo và không có trọng tâm.
Phim là câu chuyện xoay quanh một xóm trọ có tên là 3D. Nó được gọi như vậy vì đây là nơi gồm những con người có giới tính khác biệt, hay còn được biết đến là LGBT. Nhân vật chủ chốt của phim chính là Má Lâm (Minh Nhí) và em gái (Maya), tại đây hai anh em cưu mang những con người có số phận LGBT trong xóm trọ. Cả hai đều có câu chuyện, nhưng được thể hiện rất thấp thoáng. Ngay cả câu chuyện của Má Lâm cũng chỉ được thể hiện thoáng qua lời kể một cách nhanh chóng. Là một trong những nhân vật chủ chốt nhưng tâm lý và tình cảm của Má Lâm không được đẩy lên đến mức khán giả đều có thể cảm nhận được. Những gì mà chúng ta thấy là một Má Lâm có quá khứ bất hạnh nhưng anh lại sống rất tình người và yêu thương những ai có hoàn cảnh giống như mình. Nếu như nhân vật của Minh Nhí được thể hiện nội tâm sâu hơn, những góc tối được khai thác nhiều hơn và nó sẽ trái ngược với vẻ bên ngoài vui vẻ của anh thì nhân vật sẽ thành công hơn.
Điểm nhấn của phim có thể kể đến 4 nhân vật: Như Ý chuyên make up - bán kem trộn; Tú mơ ước trở thành một nhà thiết kế thời trang - bán quần áo dạo, Lệ tin vào một tình yêu đồng tính thật sự - hát dạo và biểu diễn đám ma, đám cưới; Bảo Bảo – đam mê trở thành đạo diễn làm phim - nhân viên đoàn làm phim kiêm diễn viên quần chúng. Mỗi con người họ là một số phận, một niềm đam mê với khát khao sống thật với giới tính của mình. Tuy bộ phim cho thấy được sự khó khăn vất vả để mưu sinh của những phận đời LGBT nhưng câu chuyện của 4 nhân vật này lại được thể hiện không rõ ràng, không chăm chút, dường như đa phần chỉ để người xem biết họ là ai, làm nghề gì, có đam mê gì. Rõ ràng những cái lửa trong đam mê ấy lại quá mờ nhạt khi các nhân vật được lướt qua rất nhanh. Ngay cả khi xem đến nửa phim bạn vẫn còn chưa kịp phân biệt được một số nhân vật có chút giống nhau và bị lẫn lộn ai làm nghề nào, có sở thích gì. Câu chuyện của các nhân vật cũng được thể hiện khá hời hợt với những tình tiết thừa mà không cho khán giả một lời giải thích. Thiết nghĩ, có lẽ những chi tiết này đã được quay từ trước, đều có trong kịch bản nhưng vì một số lý do nào đó mà đạo diễn phải cắt bỏ. Nhưng nếu là như vậy thì phải bỏ qua hẳn chi tiết đó hoặc quay lại, mặt khác thì phim lại sử dụng luôn cả những hình ảnh đã quay từ cảnh phim có lẽ đã bị bỏ đó và sử dụng nó, khiến tình tiết của phim bị lỗ hỏng lớn và khán giả ngơ ngác bởi những phân đoạn mà mình không hề hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Nhân vật Ông Nội của Việt Hương là một vai diễn ổn, tuy nhiên có những phân cảnh diễn hơi lố để ra vẻ đại ca giang hồ khiến Việt Hương quay trở về với tính kịch và hài của sân khấu. Nếu như chỉ cần tiết chế và cứ đi tiếp với cái cách lầm lầm lì lì của Ông Nội ngay từ đầu thì chắc hẳn đây sẽ là một vai diễn thành công. Nhân vật của Anh Vũ là một điểm thắt tạo thêm tình cảm cho bộ phim, nhưng ngay từ lúc xuất hiện ban đầu đến khi kết thúc, khán giả không hề thấy bất cứ sự xích mích hay ganh ghét, hơn thua gì từ anh đối với Má Lâm của Minh Nhí. Nhiều khán giả sẽ hẳn thắc mắc rằng không biết nhân vật này có vai trò gì và để làm gì khi đưa vào phim? Đến cuối chúng ta sẽ hiểu rõ được nhân vật này hơn và nó được thể hiện một cách tình cảm, thân tình nhưng sau đó nhìn lại thì hầu như Anh Vũ không hề được diễn tả điều đó xuyên suốt bộ phim. Nếu như vấn đề “oan gia” này được thể hiện ngay từ đầu phim thì vào giây phút mở nút thắt khán giả sẽ có nhiều cảm xúc hơn chứ không phải là nhiều dấu chấm hỏi. Lão Đại do NSƯT Hồng Vân thể hiện cũng không có gì xuất sắc. Với cảnh đầu xuất hiện thì tôi có một chút ấn tượng về cô Vân nhưng khi vai của cô bắt đầu nói nhiều hơn thì nó lại trở nên nhạt. Cái mà chúng ta có thể thấy là một tay anh chị máu mặt, cố hầm hừ, nghiến răng tỏ vẻ hung dữ và nguy hiểm. Cái vuốt tóc của cô tuy ban đâu tôi phì cười, nhưng giá mà cô sử dụng động tác này nhiều hơn và tạo cho nhân vật một thói quen thì chắc hẳn sẽ có chút gì đó để lại ấn tượng về phong cách.
Vai soái ca Phong làm cho cả Xóm Trọ 3D nháo nhào của Duy Khánh chính là cầu nối của phim. Ở nhân vật này cũng có nhiều điểm đưa ra không thoả đáng, tuy nhiên xem đến cuối phim người xem sẽ được giải thích một cách gọi là ổn. Đây là chi tiết bất ngờ của phim nhưng lại được thể hiện quá bình thường, làm cho mấu chốt của bộ phim không có gì đặc biệt.
Em gái của Má Lâm là Na do Maya thể hiện có thể nói là tròn vai. Khi trong tạo hình tomboy Maya cũng đẹp mà khi về với một cô gái nhẹ nhàng nữ tính cũng xinh và dễ thương không kém. Ở nhân vật này cũng có một câu chuyện phía sau khá ổn. Na và Phong là một màu sắc tô thêm cho bộ phim phần lãng mạn và sinh động. Chuyện tình cũng khá dễ thương, nhưng hơi bị hụt khi những cảnh lãng mạn thiếu background. Nói background ở đây có nghĩa là cảnh quay, mặc dù phim lấy bối cảnh ở những nơi đơn giản, mộc mạc nhưng sự lãng mạn và cảm xúc sẽ được dâng cao nếu như cảnh quay đẹp hơn. Những đoạn thể hiện tình cảm, trời mưa… cùng với âm nhạc của phim không tạo được cảm xúc thật sự cho khán giả. Một phân đoạn mang nhiều tình cảm và lãng mạn nhưng ở đằng sau lại là một khung cảnh đơn giản, cây cỏ lỉa chỉa, thưa thớt làm mất vẻ đẹp của cảnh quay. Mặc dù phía xa xa là một Sài Gòn hoa lệ nhưng vẫn khiến cho khán giả có cảm giác như phim không hề đầu tư vào bối cảnh cũng như mọi thứ xung quanh.
Phim có nội dung, có ý đồ nhưng cách thể hiện nó lại còn quá nhiều hời hợt và thiếu sót, khiến cho gần hai phần ba của phim bị rối và loãng. Vào cuối phim, show diễn chốt lại mọi thứ cũng như thể hiện sự đam mê, mong ước của các nhân vật được thể hiện quá đơn điệu, các tiết mục không ăn rơ với nhau. Để tạo cho khán giả được thoả mãn hay có một cái kết thoải mái và nhiều cảm xúc thì show diễn này cần phải được chăm chút và đầu tư kỹ hơn chứ không phải là một cảnh vui dùng để chốt tất cả cùng những câu nói tâm sự dài dòng nhằm lấy tình cảm của khán giả. Nếu như ngay từ đầu câu chuyện của 4 nhân vật đại diện cho thân phận LGBT được thể hiện nhiều hơn, xoáy sâu hơn và cuối cùng kết bằng một show diễn hoàn chỉnh hơn thì có lẽ sẽ mang được nhiều thứ hơn là mỗi tiếng cười.
Những khán giả dễ tính sẽ thích phim, họ cảm thấy gần gũi với một nội dung đơn giản và những nhân vật gây cười. Tôi hơi tiếc, nếu như mỗi nhân vật phim có phần đầu tư nhiều hơn và bớt những tình tiết thừa hay gây khó hiểu cho người xem mà lại không giải thích. Nếu được như vậy thì Xóm trọ 3D sẽ trở thành một bộ phim hài giải trí hoàn toàn tốt về mọi mặt. Với những thiếu sót đó mà phim không hề tạo được cao trào và gây cho người xem phải xúc động đến rơi nước mắt.
Bộ phim dành cho khán giả một màn trình diễn hài, gây nhiều tiếng cười và còn mang nhiều dáng dấp của kịch cũng như sân khấu. Những tiếng cười ấy, những câu chuyện ấy được thể hiện quá nhanh, không có phần sâu sắc, kết hợp với những chi tiết thừa khiến cho người xem cười cho đã sau đó lại quên ngay khi bước ra khỏi rạp. Xét nét là thế ở một phương diện điện ảnh, nhưng đối với Xóm Trọ 3D thì có thể nói đây là một bộ phim thành công. Thành công về mặt giải trí và thương mại, phim sẽ khiến rất nhiều khán giả dễ tính cảm thấy thích thú, xem đi xem lại nhiều lần. Bạn sẽ tìm được một bộ phim thư giãn thoải mái cùng nhiều tiếng cười với Xóm Trọ 3D.
Xóm Trọ 3D – Tiếng cười xoay quanh bộ phim chưa thoát kịch
Xóm Trọ 3D mang đến một bộ giải trí, hài hước cho khán giả. Nhưng đằng sau những tiếng cười ấy là nhiều thiếu sót khiến cho cả bộ phim từ kịch bản đến hình ảnh trở nên lỏng lẽo và không có trọng tâm.
Phim là câu chuyện xoay quanh một xóm trọ có tên là 3D. Nó được gọi như vậy vì đây là nơi gồm những con người có giới tính khác biệt, hay còn được biết đến là LGBT. Nhân vật chủ chốt của phim chính là Má Lâm (Minh Nhí) và em gái (Maya), tại đây hai anh em cưu mang những con người có số phận LGBT trong xóm trọ. Cả hai đều có câu chuyện, nhưng được thể hiện rất thấp thoáng. Ngay cả câu chuyện của Má Lâm cũng chỉ được thể hiện thoáng qua lời kể một cách nhanh chóng. Là một trong những nhân vật chủ chốt nhưng tâm lý và tình cảm của Má Lâm không được đẩy lên đến mức khán giả đều có thể cảm nhận được. Những gì mà chúng ta thấy là một Má Lâm có quá khứ bất hạnh nhưng anh lại sống rất tình người và yêu thương những ai có hoàn cảnh giống như mình. Nếu như nhân vật của Minh Nhí được thể hiện nội tâm sâu hơn, những góc tối được khai thác nhiều hơn và nó sẽ trái ngược với vẻ bên ngoài vui vẻ của anh thì nhân vật sẽ thành công hơn.
Điểm nhấn của phim có thể kể đến 4 nhân vật: Như Ý chuyên make up - bán kem trộn; Tú mơ ước trở thành một nhà thiết kế thời trang - bán quần áo dạo, Lệ tin vào một tình yêu đồng tính thật sự - hát dạo và biểu diễn đám ma, đám cưới; Bảo Bảo – đam mê trở thành đạo diễn làm phim - nhân viên đoàn làm phim kiêm diễn viên quần chúng. Mỗi con người họ là một số phận, một niềm đam mê với khát khao sống thật với giới tính của mình. Tuy bộ phim cho thấy được sự khó khăn vất vả để mưu sinh của những phận đời LGBT nhưng câu chuyện của 4 nhân vật này lại được thể hiện không rõ ràng, không chăm chút, dường như đa phần chỉ để người xem biết họ là ai, làm nghề gì, có đam mê gì. Rõ ràng những cái lửa trong đam mê ấy lại quá mờ nhạt khi các nhân vật được lướt qua rất nhanh. Ngay cả khi xem đến nửa phim bạn vẫn còn chưa kịp phân biệt được một số nhân vật có chút giống nhau và bị lẫn lộn ai làm nghề nào, có sở thích gì. Câu chuyện của các nhân vật cũng được thể hiện khá hời hợt với những tình tiết thừa mà không cho khán giả một lời giải thích. Thiết nghĩ, có lẽ những chi tiết này đã được quay từ trước, đều có trong kịch bản nhưng vì một số lý do nào đó mà đạo diễn phải cắt bỏ. Nhưng nếu là như vậy thì phải bỏ qua hẳn chi tiết đó hoặc quay lại, mặt khác thì phim lại sử dụng luôn cả những hình ảnh đã quay từ cảnh phim có lẽ đã bị bỏ đó và sử dụng nó, khiến tình tiết của phim bị lỗ hỏng lớn và khán giả ngơ ngác bởi những phân đoạn mà mình không hề hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Nhân vật Ông Nội của Việt Hương là một vai diễn ổn, tuy nhiên có những phân cảnh diễn hơi lố để ra vẻ đại ca giang hồ khiến Việt Hương quay trở về với tính kịch và hài của sân khấu. Nếu như chỉ cần tiết chế và cứ đi tiếp với cái cách lầm lầm lì lì của Ông Nội ngay từ đầu thì chắc hẳn đây sẽ là một vai diễn thành công. Nhân vật của Anh Vũ là một điểm thắt tạo thêm tình cảm cho bộ phim, nhưng ngay từ lúc xuất hiện ban đầu đến khi kết thúc, khán giả không hề thấy bất cứ sự xích mích hay ganh ghét, hơn thua gì từ anh đối với Má Lâm của Minh Nhí. Nhiều khán giả sẽ hẳn thắc mắc rằng không biết nhân vật này có vai trò gì và để làm gì khi đưa vào phim? Đến cuối chúng ta sẽ hiểu rõ được nhân vật này hơn và nó được thể hiện một cách tình cảm, thân tình nhưng sau đó nhìn lại thì hầu như Anh Vũ không hề được diễn tả điều đó xuyên suốt bộ phim. Nếu như vấn đề “oan gia” này được thể hiện ngay từ đầu phim thì vào giây phút mở nút thắt khán giả sẽ có nhiều cảm xúc hơn chứ không phải là nhiều dấu chấm hỏi. Lão Đại do NSƯT Hồng Vân thể hiện cũng không có gì xuất sắc. Với cảnh đầu xuất hiện thì tôi có một chút ấn tượng về cô Vân nhưng khi vai của cô bắt đầu nói nhiều hơn thì nó lại trở nên nhạt. Cái mà chúng ta có thể thấy là một tay anh chị máu mặt, cố hầm hừ, nghiến răng tỏ vẻ hung dữ và nguy hiểm. Cái vuốt tóc của cô tuy ban đâu tôi phì cười, nhưng giá mà cô sử dụng động tác này nhiều hơn và tạo cho nhân vật một thói quen thì chắc hẳn sẽ có chút gì đó để lại ấn tượng về phong cách.
Vai soái ca Phong làm cho cả Xóm Trọ 3D nháo nhào của Duy Khánh chính là cầu nối của phim. Ở nhân vật này cũng có nhiều điểm đưa ra không thoả đáng, tuy nhiên xem đến cuối phim người xem sẽ được giải thích một cách gọi là ổn. Đây là chi tiết bất ngờ của phim nhưng lại được thể hiện quá bình thường, làm cho mấu chốt của bộ phim không có gì đặc biệt.
Em gái của Má Lâm là Na do Maya thể hiện có thể nói là tròn vai. Khi trong tạo hình tomboy Maya cũng đẹp mà khi về với một cô gái nhẹ nhàng nữ tính cũng xinh và dễ thương không kém. Ở nhân vật này cũng có một câu chuyện phía sau khá ổn. Na và Phong là một màu sắc tô thêm cho bộ phim phần lãng mạn và sinh động. Chuyện tình cũng khá dễ thương, nhưng hơi bị hụt khi những cảnh lãng mạn thiếu background. Nói background ở đây có nghĩa là cảnh quay, mặc dù phim lấy bối cảnh ở những nơi đơn giản, mộc mạc nhưng sự lãng mạn và cảm xúc sẽ được dâng cao nếu như cảnh quay đẹp hơn. Những đoạn thể hiện tình cảm, trời mưa… cùng với âm nhạc của phim không tạo được cảm xúc thật sự cho khán giả. Một phân đoạn mang nhiều tình cảm và lãng mạn nhưng ở đằng sau lại là một khung cảnh đơn giản, cây cỏ lỉa chỉa, thưa thớt làm mất vẻ đẹp của cảnh quay. Mặc dù phía xa xa là một Sài Gòn hoa lệ nhưng vẫn khiến cho khán giả có cảm giác như phim không hề đầu tư vào bối cảnh cũng như mọi thứ xung quanh.
Phim có nội dung, có ý đồ nhưng cách thể hiện nó lại còn quá nhiều hời hợt và thiếu sót, khiến cho gần hai phần ba của phim bị rối và loãng. Vào cuối phim, show diễn chốt lại mọi thứ cũng như thể hiện sự đam mê, mong ước của các nhân vật được thể hiện quá đơn điệu, các tiết mục không ăn rơ với nhau. Để tạo cho khán giả được thoả mãn hay có một cái kết thoải mái và nhiều cảm xúc thì show diễn này cần phải được chăm chút và đầu tư kỹ hơn chứ không phải là một cảnh vui dùng để chốt tất cả cùng những câu nói tâm sự dài dòng nhằm lấy tình cảm của khán giả. Nếu như ngay từ đầu câu chuyện của 4 nhân vật đại diện cho thân phận LGBT được thể hiện nhiều hơn, xoáy sâu hơn và cuối cùng kết bằng một show diễn hoàn chỉnh hơn thì có lẽ sẽ mang được nhiều thứ hơn là mỗi tiếng cười.
Những khán giả dễ tính sẽ thích phim, họ cảm thấy gần gũi với một nội dung đơn giản và những nhân vật gây cười. Tôi hơi tiếc, nếu như mỗi nhân vật phim có phần đầu tư nhiều hơn và bớt những tình tiết thừa hay gây khó hiểu cho người xem mà lại không giải thích. Nếu được như vậy thì Xóm trọ 3D sẽ trở thành một bộ phim hài giải trí hoàn toàn tốt về mọi mặt. Với những thiếu sót đó mà phim không hề tạo được cao trào và gây cho người xem phải xúc động đến rơi nước mắt.
Bộ phim dành cho khán giả một màn trình diễn hài, gây nhiều tiếng cười và còn mang nhiều dáng dấp của kịch cũng như sân khấu. Những tiếng cười ấy, những câu chuyện ấy được thể hiện quá nhanh, không có phần sâu sắc, kết hợp với những chi tiết thừa khiến cho người xem cười cho đã sau đó lại quên ngay khi bước ra khỏi rạp. Xét nét là thế ở một phương diện điện ảnh, nhưng đối với Xóm Trọ 3D thì có thể nói đây là một bộ phim thành công. Thành công về mặt giải trí và thương mại, phim sẽ khiến rất nhiều khán giả dễ tính cảm thấy thích thú, xem đi xem lại nhiều lần. Bạn sẽ tìm được một bộ phim thư giãn thoải mái cùng nhiều tiếng cười với Xóm Trọ 3D.