Nguyên do tôi chọn xem Mayonaka no Panya-san có lẽ cũng như hầu hết mọi người. Ấy là vì bộ phim này đánh dấu sự trở lại của Takky sau bộ phim trước đó cũng cách đây 4 năm: Orthros no Inu. Thật ra, anh đã tham gia một SP drama vào năm ngoái, nhưng...
Nguyên do tôi chọn xem Mayonaka no Panya-san có lẽ cũng như hầu hết mọi người. Ấy là vì bộ phim này đánh dấu sự trở lại của Takky sau bộ phim trước đó cũng cách đây 4 năm: Orthros no Inu. Thật ra, anh đã tham gia một SP drama vào năm ngoái, nhưng nó không được tính là phim truyền hình. Thật sự Takky quá bận rộn với chuyện làm đạo diễn, butai và song ca với Tsubasa. Nhưng dù gì, thông tin Takky quay trở lại đóng phim cũng đáng để quan tâm.
Mayonaka no Panya-san là một phim nhẹ nhàng về chủ đề ẩm thực. Phim xoay quanh một tiệm bánh mì chỉ mở vào nửa đêm và câu chuyện xoay quanh những khách hàng của họ. Nghe thì na ná như Antique, chỉ là Takky được “lên chức” ông chủ. Takky vào vai Kurebayashi, một chủ tiệm bánh đã góa vợ và không có chút năng khiếu nào về… làm bánh. Duy trì được tiệm này phải nhắc đến Hiroki – thợ làm bánh thiên tài độc mồm độc miệng. Một ngày nọ, cô nữ sinh Nozomi xuất hiện, tự nhận là em cùng cha khác mẹ với người vợ đã khuất của Kurebayashi và xin được ở nhờ. Với bản tính hiền lành, nhân hậu, Kurebayashi đồng ý. Từ đó, ba người bọn họ sống chung với nhau, cùng làm bánh. Và dĩ nhiên là tự chuốc phiền phức khi giúp đỡ những vị khách của mình thoát khỏi rắc rối, cũng bởi cái tính đa đoan của Kurebayashi.
Mayonaka no Panya-san do NHK sản xuất. Nội tên đài truyền hình này có lẽ đã là một “bảo chứng” cho tỉ suất xem đài chứ không cần đến các chàng trai nhà JE (vốn đang chịu nhiều áp lực về ratings). Ấy là chưa kể trong phim có một lô lốc các diễn viên siêu phụ không tên không tuổi hoặc đóng hoài đóng mãi mà vẫn chỉ là vai phụ. Cho nên, một điều chắc chắn để phim này được lên sóng là do có một kịch bản hay. Thoạt đầu tôi có hơi sốc bởi đất diễn của Takky trong phim này không nhiều dù mang tiếng là vai chính. Diễn biến phim cũng hơi bị buồn ngủ, nhưng dần xem càng thấm đượm tính nhân văn trong những câu chuyện. Đúng là phim của NHK có khác!
Mỗi tập phim là một câu chuyện. Như ở tập một kể về chuyện Nozomi bị bắt nạt. Dường như ngày càng có nhiều phim Nhật liên quan đến chủ đề này. Có lẽ vì đây là vấn đề nổi cộm, nhức nhối suốt thời gian qua. Những bộ phim thế này không thể giúp ích gì cho xã hội, nhưng rõ ràng, Mayonaka no Panya-san là một phiên bản nhẹ nhàng về việc bị bắt nạt. Còn cụ thể như thế nào, mời các bạn cứ xem phim ắt biết.
Bánh, bánh và bánh! Vô số loại bánh hấp dẫn được bày ra trước mắt khán giả. Ở Việt Nam, hầu hết các tiệm bánh mì đều là chuỗi cửa hàng của các thương hiệu có tiếng. Vì vậy khi xem Mayonaka no Panya-san, chắc chắn ai cũng mê mẩn cái không khí tĩnh lặng, trong lành của con phố nhỏ Tokyo về đêm trước giờ mở cửa và sau lúc tiệm đóng khi bình minh ló dạng chào một ngày mới. Ắt hẳn ai cũng say mê và muốn được đặt chân đến Boulangerie Kurebayashi, muốn được thưởng thức những chiếc bánh mì nóng hổi vừa mới ra lò của cái tiệm chỉ mở cửa từ 11 giờ tối đến 5 giờ sáng. Cơ man là các loại bánh ở Boulangerie Kurebayashi. Đó có thể là món bánh sừng trâu, bánh ốc kèn quen thuộc, là món bánh dưa lưới bạn hay thấy trong phim Nhật, hoặc những loại bánh lạ hơn, mà chỉ nghe đến ý nghĩa của nó cũng đủ khiến bạn ngất ngây. Nhìn những chiếc bánh được làm từ bột mì nằm im lìm trong lò, rồi chậm thật chậm, bung nở như một bông hoa, để cuối cùng biến hóa thành những mẻ bánh thơm lừng. Cảm giác đó, thật tuyệt vời.
Tiệm bánh nhỏ xinh đáng yêu không chỉ được trang trí đơn giản bằng những chiếc bánh bắt mắt, chiếc găng tay để chữ OPEN, đồng hồ hình mẫu bánh sandwich… Đến với Boulangerie Kurebayashi, bạn sẽ được anh chủ siêu đẹp trai, siêu tồ nhưng chân thành, nhã nhặn tư vấn cho bạn bánh nào hợp với tâm trạng của bạn bây giờ. Thật là một dịch vụ tuyệt hảo! Mayonaka no Panya-san được chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh cùng tên dài 3 tập. Trong truyện, Kurebayashi nhìn có vẻ cool và rất cao, còn Takky thì… không nói ai cũng biết rồi đấy. Tuy nhiên, Boulangerie Kurebayashi trong phim sở hữu người chủ và người thợ làm bánh siêu dễ thương. Có lẽ, chỉ trong phim thì chúng ta mới có thể bắt gặp thợ làm bánh dễ thương, bác sĩ dễ thương, nhà biên kịch điên khùng dễ thương… Chuyện tình cảm của anh chủ siêu tồ và anh thợ siêu chảnh sẽ dần dần được hé lộ.
Cuộc sống bình dị của hai người đàn ông cô đơn ấy đột nhiên bị phá vỡ bởi cô nữ sinh trung học Nozomi. Trong truyện, vai chính là Nozomi, một cô nàng có vẻ tomboy. Trong phim, đấy là một cô bé có vẻ ngoài nữ tính nhưng rất mạnh mẽ. Hoặc nói đúng hơn, sự mạnh mẽ đó để che giấu một tâm hồn bị tổn thương. Để chứng minh mình là em gái cùng cha khác mẹ của Miwako - vợ anh chủ, cô nàng đưa ra bức thư Miwako đã gửi cho cô vào một ngày trước khi xảy ra tai nạn. Miwako đã mời cô về sống chung. Và đó cũng là cách để chuyện 2 người thành chuyện 3 người.
Dường như đất diễn được chia đều cho ba người. Dù vì tôi được giới thiệu rằng Takky là vai chính, nên tôi có cảm giác đất diễn của anh thậm chí ít hơn Akito và Tao. Nhất là Tao vì câu chuyện xoay quanh tiệm bánh và cả trên trường. Rất may mắn vì về sau, vai diễn của Takky dày thêm. Bọn họ là 3 người với 3 tính cách khác nhau, bổ sung và dung hòa cho nhau.
Hai người đàn ông và một cô gái, liệu có chuyện tình tay 3 không? Tôi nghĩ nên để cho các bạn tự khám phá. Chỉ tiết lộ rằng Kurebayashi rất dịu dàng với Nozomi, trong khi Hiroki và Nozomi thì như chó với mèo. Nhưng mà, ha ha, tôi cảm thấy phim có nhiều cảnh hơi hint cặp đôi Kurebayashi và Hiroki đấy. Những cảnh diễn chỉ có hai người dễ thương khủng khiếp. Thật ra nó không có gì to tát đâu, do tôi fangirl quá thôi.
Nhưng nói gì thì nói, xem hết phim này, tôi đã hiểu vì sao Takky chọn một vai quá bình thường như vậy. Tôi cảm nhận được rằng thay vì chọn những vai gai góc để phát huy diễn xuất, anh chọn cho mình một vai nhẹ nhàng hơn, như một cách refresh sau nhiều dự án âm nhạc bận rộn, để dìu dắt Akito, để chắp cánh cho Tao. Với một vai gần như không đòi hỏi diễn xuất như Kurebayashi, Takky đã chứng tỏ được thực lực của mình, biến một Kurebayashi đơn điệu đến nhàm chán thành một người đàn ông thủy chung, chân thành và có một trái tim yêu thương con người. Một vai diễn, mà như không diễn, không diễn, mà thật ra là đang diễn. Tôi cho rằng, đấy mới là diễn!
Bình minh của người khác là kết thúc một ngày mệt nhoài của họ. Khi người ta chìm vào giấc ngủ sâu, họ lại đón những vị khách về muộn sau một ngày lao động vất vả. Nửa đêm, tại một góc phố nhỏ của Tokyo, có một tiệm bánh mang tên Boulangerie Kurebayashi mở rộng cửa, như chiếc ô xòe ra, che chở cho những vị khách không có chốn để đi. Tiệm bánh ấy thuộc về ba con người không máu mủ, ruột rà, kết nối với nhau bằng tình yêu!
Tiệm bánh nửa khuya
Nguyên do tôi chọn xem Mayonaka no Panya-san có lẽ cũng như hầu hết mọi người. Ấy là vì bộ phim này đánh dấu sự trở lại của Takky sau bộ phim trước đó cũng cách đây 4 năm: Orthros no Inu. Thật ra, anh đã tham gia một SP drama vào năm ngoái, nhưng nó không được tính là phim truyền hình. Thật sự Takky quá bận rộn với chuyện làm đạo diễn, butai và song ca với Tsubasa. Nhưng dù gì, thông tin Takky quay trở lại đóng phim cũng đáng để quan tâm.
Mayonaka no Panya-san là một phim nhẹ nhàng về chủ đề ẩm thực. Phim xoay quanh một tiệm bánh mì chỉ mở vào nửa đêm và câu chuyện xoay quanh những khách hàng của họ. Nghe thì na ná như Antique, chỉ là Takky được “lên chức” ông chủ. Takky vào vai Kurebayashi, một chủ tiệm bánh đã góa vợ và không có chút năng khiếu nào về… làm bánh. Duy trì được tiệm này phải nhắc đến Hiroki – thợ làm bánh thiên tài độc mồm độc miệng. Một ngày nọ, cô nữ sinh Nozomi xuất hiện, tự nhận là em cùng cha khác mẹ với người vợ đã khuất của Kurebayashi và xin được ở nhờ. Với bản tính hiền lành, nhân hậu, Kurebayashi đồng ý. Từ đó, ba người bọn họ sống chung với nhau, cùng làm bánh. Và dĩ nhiên là tự chuốc phiền phức khi giúp đỡ những vị khách của mình thoát khỏi rắc rối, cũng bởi cái tính đa đoan của Kurebayashi.
Mayonaka no Panya-san do NHK sản xuất. Nội tên đài truyền hình này có lẽ đã là một “bảo chứng” cho tỉ suất xem đài chứ không cần đến các chàng trai nhà JE (vốn đang chịu nhiều áp lực về ratings). Ấy là chưa kể trong phim có một lô lốc các diễn viên siêu phụ không tên không tuổi hoặc đóng hoài đóng mãi mà vẫn chỉ là vai phụ. Cho nên, một điều chắc chắn để phim này được lên sóng là do có một kịch bản hay. Thoạt đầu tôi có hơi sốc bởi đất diễn của Takky trong phim này không nhiều dù mang tiếng là vai chính. Diễn biến phim cũng hơi bị buồn ngủ, nhưng dần xem càng thấm đượm tính nhân văn trong những câu chuyện. Đúng là phim của NHK có khác!
Mỗi tập phim là một câu chuyện. Như ở tập một kể về chuyện Nozomi bị bắt nạt. Dường như ngày càng có nhiều phim Nhật liên quan đến chủ đề này. Có lẽ vì đây là vấn đề nổi cộm, nhức nhối suốt thời gian qua. Những bộ phim thế này không thể giúp ích gì cho xã hội, nhưng rõ ràng, Mayonaka no Panya-san là một phiên bản nhẹ nhàng về việc bị bắt nạt. Còn cụ thể như thế nào, mời các bạn cứ xem phim ắt biết.
Bánh, bánh và bánh! Vô số loại bánh hấp dẫn được bày ra trước mắt khán giả. Ở Việt Nam, hầu hết các tiệm bánh mì đều là chuỗi cửa hàng của các thương hiệu có tiếng. Vì vậy khi xem Mayonaka no Panya-san, chắc chắn ai cũng mê mẩn cái không khí tĩnh lặng, trong lành của con phố nhỏ Tokyo về đêm trước giờ mở cửa và sau lúc tiệm đóng khi bình minh ló dạng chào một ngày mới. Ắt hẳn ai cũng say mê và muốn được đặt chân đến Boulangerie Kurebayashi, muốn được thưởng thức những chiếc bánh mì nóng hổi vừa mới ra lò của cái tiệm chỉ mở cửa từ 11 giờ tối đến 5 giờ sáng. Cơ man là các loại bánh ở Boulangerie Kurebayashi. Đó có thể là món bánh sừng trâu, bánh ốc kèn quen thuộc, là món bánh dưa lưới bạn hay thấy trong phim Nhật, hoặc những loại bánh lạ hơn, mà chỉ nghe đến ý nghĩa của nó cũng đủ khiến bạn ngất ngây. Nhìn những chiếc bánh được làm từ bột mì nằm im lìm trong lò, rồi chậm thật chậm, bung nở như một bông hoa, để cuối cùng biến hóa thành những mẻ bánh thơm lừng. Cảm giác đó, thật tuyệt vời.
Tiệm bánh nhỏ xinh đáng yêu không chỉ được trang trí đơn giản bằng những chiếc bánh bắt mắt, chiếc găng tay để chữ OPEN, đồng hồ hình mẫu bánh sandwich… Đến với Boulangerie Kurebayashi, bạn sẽ được anh chủ siêu đẹp trai, siêu tồ nhưng chân thành, nhã nhặn tư vấn cho bạn bánh nào hợp với tâm trạng của bạn bây giờ. Thật là một dịch vụ tuyệt hảo! Mayonaka no Panya-san được chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh cùng tên dài 3 tập. Trong truyện, Kurebayashi nhìn có vẻ cool và rất cao, còn Takky thì… không nói ai cũng biết rồi đấy. Tuy nhiên, Boulangerie Kurebayashi trong phim sở hữu người chủ và người thợ làm bánh siêu dễ thương. Có lẽ, chỉ trong phim thì chúng ta mới có thể bắt gặp thợ làm bánh dễ thương, bác sĩ dễ thương, nhà biên kịch điên khùng dễ thương… Chuyện tình cảm của anh chủ siêu tồ và anh thợ siêu chảnh sẽ dần dần được hé lộ.
Cuộc sống bình dị của hai người đàn ông cô đơn ấy đột nhiên bị phá vỡ bởi cô nữ sinh trung học Nozomi. Trong truyện, vai chính là Nozomi, một cô nàng có vẻ tomboy. Trong phim, đấy là một cô bé có vẻ ngoài nữ tính nhưng rất mạnh mẽ. Hoặc nói đúng hơn, sự mạnh mẽ đó để che giấu một tâm hồn bị tổn thương. Để chứng minh mình là em gái cùng cha khác mẹ của Miwako - vợ anh chủ, cô nàng đưa ra bức thư Miwako đã gửi cho cô vào một ngày trước khi xảy ra tai nạn. Miwako đã mời cô về sống chung. Và đó cũng là cách để chuyện 2 người thành chuyện 3 người.
Dường như đất diễn được chia đều cho ba người. Dù vì tôi được giới thiệu rằng Takky là vai chính, nên tôi có cảm giác đất diễn của anh thậm chí ít hơn Akito và Tao. Nhất là Tao vì câu chuyện xoay quanh tiệm bánh và cả trên trường. Rất may mắn vì về sau, vai diễn của Takky dày thêm. Bọn họ là 3 người với 3 tính cách khác nhau, bổ sung và dung hòa cho nhau.
Hai người đàn ông và một cô gái, liệu có chuyện tình tay 3 không? Tôi nghĩ nên để cho các bạn tự khám phá. Chỉ tiết lộ rằng Kurebayashi rất dịu dàng với Nozomi, trong khi Hiroki và Nozomi thì như chó với mèo. Nhưng mà, ha ha, tôi cảm thấy phim có nhiều cảnh hơi hint cặp đôi Kurebayashi và Hiroki đấy. Những cảnh diễn chỉ có hai người dễ thương khủng khiếp. Thật ra nó không có gì to tát đâu, do tôi fangirl quá thôi.
Nhưng nói gì thì nói, xem hết phim này, tôi đã hiểu vì sao Takky chọn một vai quá bình thường như vậy. Tôi cảm nhận được rằng thay vì chọn những vai gai góc để phát huy diễn xuất, anh chọn cho mình một vai nhẹ nhàng hơn, như một cách refresh sau nhiều dự án âm nhạc bận rộn, để dìu dắt Akito, để chắp cánh cho Tao. Với một vai gần như không đòi hỏi diễn xuất như Kurebayashi, Takky đã chứng tỏ được thực lực của mình, biến một Kurebayashi đơn điệu đến nhàm chán thành một người đàn ông thủy chung, chân thành và có một trái tim yêu thương con người. Một vai diễn, mà như không diễn, không diễn, mà thật ra là đang diễn. Tôi cho rằng, đấy mới là diễn!
Bình minh của người khác là kết thúc một ngày mệt nhoài của họ. Khi người ta chìm vào giấc ngủ sâu, họ lại đón những vị khách về muộn sau một ngày lao động vất vả. Nửa đêm, tại một góc phố nhỏ của Tokyo, có một tiệm bánh mang tên Boulangerie Kurebayashi mở rộng cửa, như chiếc ô xòe ra, che chở cho những vị khách không có chốn để đi. Tiệm bánh ấy thuộc về ba con người không máu mủ, ruột rà, kết nối với nhau bằng tình yêu!