Sau khi trailer của bộ phim mang tên Kidnap được công bố, các khán giả cũng như fan hâm mộ điện ảnh đều rạo rực chờ đón bộ phim. Chỉ thông qua trailer, chúng ta đã có thể thấy sự căng thẳng, nghẹt thở cũng như tốc độ của phim, dự đoán sẽ là một bộ phim cực kỳ...
Sau khi trailer của bộ phim mang tên Kidnap được công bố, các khán giả cũng như fan hâm mộ điện ảnh đều rạo rực chờ đón bộ phim. Chỉ thông qua trailer, chúng ta đã có thể thấy sự căng thẳng, nghẹt thở cũng như tốc độ của phim, dự đoán sẽ là một bộ phim cực kỳ lôi cuốn với một đề tài hứa hẹn đầy ý nghĩa. Trailer phim còn khiến chúng ta liên tưởng đến các tên tuổi vang danh một thời như Taken, Speed, cũng na ná với nhịp độ, kiểu phim nhưng đều có một nội dung khác nhau. Vì tạo được sự kích thích quá mức, các fan điện ảnh quá trông chờ vào bộ phim nên khi chính thức được ra mắt thì mọi kỳ vọng của họ dường như đã đi quá xa.
Kidnap thật sự gây bất ngờ với nội dung quá đơn giản. Phim chỉ xoay quanh câu chuyện của bà mẹ Karla Dyson do Halle Berry thủ vai. Trong giai đoạn đang giành quyền nuôi con với chồng và chờ ly dị thì đứa con trai của cô bị bắt cóc.Và đương nhiên “chúng mày dám đụng đến con bà à”, Karla đuổi theo và bất chấp mọi thứ để cứu con mình khỏi tay bọn bắt cóc. Chắc chắn xem đến đây cũng như theo dõi trong quá trình rượt đuổi, bạn sẽ phải luôn suy nghĩ đến ai là người chủ mưu bắt cóc con trai cô, và đương nhiên đa số sẽ phỏng đoán rằng chính người chồng của Karla là thủ phạm hoặc do có chuyện gì đó liên quan đến anh ta. Tuy nhiên, phim không phức tạp thế đâu, mà nó cực kỳ đơn giản, đơn giản đến mức bạn sẽ phải thờ người ra khi bộ phim kết thúc.
Karla quyết tâm truy đuổi đến cùng với bọn bắt cóc. Mở đầu bạn sẽ thấy thích thú bởi cảnh rượt đuổi trên xa lộ. Nhưng càng về sau nhịp phim bắt đầu giảm dần, và có thể nói đây là cuộc rượt đuổi cà tàng nhất mà tôi từng được xem. Bọn bắt cóc cứ chạy phà phà trước mắt, người mẹ thì vẫn tà tà, chầm chậm đuổi theo ở phía sau. Tôi khá bất ngờ khi bao nhiêu chuyện xảy ra, cùng những tai nạn trên đường phố do cuộc rượt đuổi gây nên, nhưng lại không có bất kỳ ai báo cảnh sát hay cảnh sát lao vào cuộc đuổi bắt. Chỉ duy nhất có một nhân vật cảnh sát xuất hiện khi đang đi tuần giữa đường mà anh này lại ngáo ngáo bị bọn bắt cóc cho nằm đường. Lý do này được bộ phim giải thích vô cùng đơn giản rằng do cảnh sát đã bắt nhầm đối tượng nên không có bất kỳ cuộc đuổi theo nào. Cuộc truy đuổi bình lặng đến mức bọn bắt cóc có thời gian để dừng xe lại trao đổi thông tin với người mẹ cũng như để cho hai bên hiểu nhau hơn. Sau cuộc trao đổi không thành công, kẻ bắt cóc còn tìm cách làm hại Karla nhưng cô vẫn ngoan cường theo đuôi đến cùng. Tôi có thể hiểu được tâm lý của người mẹ đangvô cùng hỗn loạn, lo lắng cho con mình và có thể hành động bất chấp điều đó dại dột như thế nào. Nhưng phải nói, trong phim Karla có thể theo dấu được bọn bắt cóc chỉ toàn là may mắn. Bạn sẽ không hề thấy sự thông minh, linh hoạt, theo dấu hay điều tra gì từ nhân vật chính. Tất cả như là cứ chạy đại, chạy đại và lại gặp, rồi lại đuổi theo. Có những lúc tôi còn không hiểu tại sao, làm cách nào mà người mẹ vẫn biết và đi đúng hướng, tìm đúng ngay bong bọn bắt cóc. Đến cả khi xe sắp hết xăng, tôi phải chờ xem Karla sẽ ứng biến như thế nào nhưng rồi lại thất vọng khi xe vẫn cứ chạy trên đường và tìm đến được bọn bắt cóc. Cho đến khi cô có manh mối để tìm bọn bắt cóc, nhưng lại không có khả năng gọi 911 mà tự thân mình cứ thế mà lao vào nguy hiểm, dù cô đã từng bị bọn chúng giết hụt một lần. Khả năng cô và con trai đều bị khử gần như 100% khi tiến vào xào huyệt của chúng, thế nhưng cô không nghĩ đến điều đó lại cứ xông thẳng vào. Đây là điểm mà tôi thấy phim khá giả, vì cho dù có đang hấp tấp và rối rắm như thế nào thì một người thông minh vẫn sẽ nghĩ ngay đến trường hợp nguy hiểm trước mắt. Thế nhưng, vào phút cuối, đối với những tình thế ngàn cân treo sợ tóc thì Karla lại vô cùng bình tĩnh và xử lý phải gọi là thông minh đột xuất. Ở những điểm này tôi thấy khá là mâu thuẫn.
Nói về bọn bắt cóc thì tôi hơi bị thích tạo hình của chúng. Tuy không phải kiểu chuyên nghiệp hay dữ dội gì, nhưng khi nhìn vào bạn sẽ có cảm giác hơi sợ sợ, rợn rợn vì bộ dạng xấu xí của chúng. Tuy vậy, với thông tin rằng chúng là bọn chuyên bắt cóc có đường dây xuyên quốc gia nhưng mọi hành động lại vô cùng ngờ nghệch và cẩu thả, không xứng tầm với những gì mà chúng ta nghe thấy.
Phần nội dung của phim đơn giản nhưng lại được diễn tả một cách thiếu hụt, có rất nhiều lỗ hỏng khiến phim bị nhiều điểm trừ. Nếu như nói bộ phim như vậy là do diễn tả đúng với hiện thực, cho người xem có cảm giác thật hơn chứ không làm quá lên như các bộ phim bom tấn hành động khác thì tôi không hề đồng ý quan điểm này. Đã là phim thì phải hấp dẫn và lôi cuốn. Có một số bộ phim cùng thể loại và cũng rất đơn giản nhưng tại sao họ lại làm tốt hơn rất nhiều. Khi xem, bạn sẽ có cảm giác cuộc rược đuổi khá rời rạc và không liền mạch mặc dù nó diễn ra liên tiếp, đây là vấn đề do phần nội dung lởm chởm gây ra.
Một phần nội dung cũng như những gì của Kidnap mà chúng ta thưởng thức có lẽ bị ảnh hưởng bởi vận xui của phim. Kidnap phải trải qua 8 năm trên bản thảo, đến tháng 10.2014 phim bắt đầu khởi quay và đóng máy vào tháng 12 cùng năm, và phải đến năm nay, 2017 khán giả mới được thưởng thức tác phẩm này chính thức trên màn ảnh rộng. Để được ra mắt công chúng như hôm nay, Kidnap đã bị đá từ nhà phát hành này sang nhà phát hành khác, và dời lịch liên tục từ năm này qua năm khác. Nguyên nhân chính là do nhà sản xuất của phim là Relativity Media bị phá sản vào tháng 7.2015. Với vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất, Halle Berry phải vất vả lắm mới đưa được bộ phim của mình đến với khán giả, vì thế bộ phim có cả một chặn đường gian nan nên cũng phần nào ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng.
Mọi ánh nhìn còn lại dành cho Kidnap chỉ đổ dồn vào phần diễn xuất của Halle Berry. Thật sự trong phim lần này tôi thấy cô diễn chỉ ở mức độ khá, tròn vai, không hề xuất sắc. Ở những giấy phút đầu tiên, bắt đầu cuộc rượt đuổi thì tôi có cảm giác Halle diễn rất kịch, rất giả, trong đầu tôi còn nghĩ “sao mà diễn dở quá vậy?”. Nhưng càng về sau có lẽ diễn viên và nhân vật hòa nhập vào nhau hơn nên cô đã thể hiện tốt hơn hẳn và cho khán giả cảm nhận được những cảm xúc của một người mẹ đang bị mất con.
Nhìn chung Kidnap không quá tệ như mọi người nghĩ, nếu xem phim và bạn cũng đơn giản hóa mình như bộ phim, không soi mói thì chắc sẽ cảm được và thấy bộ phim khá tốt. Phim sẽ là một món ăn tinh thần mang tính giải trí cao nhưng không quá nặng cho khán giả dễ tính, chị em phụ nữ chắc sẽ rất thích bộ phim này.
Kidnap – Cuộc giải cứu không như mong đợi
Sau khi trailer của bộ phim mang tên Kidnap được công bố, các khán giả cũng như fan hâm mộ điện ảnh đều rạo rực chờ đón bộ phim. Chỉ thông qua trailer, chúng ta đã có thể thấy sự căng thẳng, nghẹt thở cũng như tốc độ của phim, dự đoán sẽ là một bộ phim cực kỳ lôi cuốn với một đề tài hứa hẹn đầy ý nghĩa. Trailer phim còn khiến chúng ta liên tưởng đến các tên tuổi vang danh một thời như Taken, Speed, cũng na ná với nhịp độ, kiểu phim nhưng đều có một nội dung khác nhau. Vì tạo được sự kích thích quá mức, các fan điện ảnh quá trông chờ vào bộ phim nên khi chính thức được ra mắt thì mọi kỳ vọng của họ dường như đã đi quá xa.
Kidnap thật sự gây bất ngờ với nội dung quá đơn giản. Phim chỉ xoay quanh câu chuyện của bà mẹ Karla Dyson do Halle Berry thủ vai. Trong giai đoạn đang giành quyền nuôi con với chồng và chờ ly dị thì đứa con trai của cô bị bắt cóc.Và đương nhiên “chúng mày dám đụng đến con bà à”, Karla đuổi theo và bất chấp mọi thứ để cứu con mình khỏi tay bọn bắt cóc. Chắc chắn xem đến đây cũng như theo dõi trong quá trình rượt đuổi, bạn sẽ phải luôn suy nghĩ đến ai là người chủ mưu bắt cóc con trai cô, và đương nhiên đa số sẽ phỏng đoán rằng chính người chồng của Karla là thủ phạm hoặc do có chuyện gì đó liên quan đến anh ta. Tuy nhiên, phim không phức tạp thế đâu, mà nó cực kỳ đơn giản, đơn giản đến mức bạn sẽ phải thờ người ra khi bộ phim kết thúc.
Karla quyết tâm truy đuổi đến cùng với bọn bắt cóc. Mở đầu bạn sẽ thấy thích thú bởi cảnh rượt đuổi trên xa lộ. Nhưng càng về sau nhịp phim bắt đầu giảm dần, và có thể nói đây là cuộc rượt đuổi cà tàng nhất mà tôi từng được xem. Bọn bắt cóc cứ chạy phà phà trước mắt, người mẹ thì vẫn tà tà, chầm chậm đuổi theo ở phía sau. Tôi khá bất ngờ khi bao nhiêu chuyện xảy ra, cùng những tai nạn trên đường phố do cuộc rượt đuổi gây nên, nhưng lại không có bất kỳ ai báo cảnh sát hay cảnh sát lao vào cuộc đuổi bắt. Chỉ duy nhất có một nhân vật cảnh sát xuất hiện khi đang đi tuần giữa đường mà anh này lại ngáo ngáo bị bọn bắt cóc cho nằm đường. Lý do này được bộ phim giải thích vô cùng đơn giản rằng do cảnh sát đã bắt nhầm đối tượng nên không có bất kỳ cuộc đuổi theo nào. Cuộc truy đuổi bình lặng đến mức bọn bắt cóc có thời gian để dừng xe lại trao đổi thông tin với người mẹ cũng như để cho hai bên hiểu nhau hơn. Sau cuộc trao đổi không thành công, kẻ bắt cóc còn tìm cách làm hại Karla nhưng cô vẫn ngoan cường theo đuôi đến cùng. Tôi có thể hiểu được tâm lý của người mẹ đangvô cùng hỗn loạn, lo lắng cho con mình và có thể hành động bất chấp điều đó dại dột như thế nào. Nhưng phải nói, trong phim Karla có thể theo dấu được bọn bắt cóc chỉ toàn là may mắn. Bạn sẽ không hề thấy sự thông minh, linh hoạt, theo dấu hay điều tra gì từ nhân vật chính. Tất cả như là cứ chạy đại, chạy đại và lại gặp, rồi lại đuổi theo. Có những lúc tôi còn không hiểu tại sao, làm cách nào mà người mẹ vẫn biết và đi đúng hướng, tìm đúng ngay bong bọn bắt cóc. Đến cả khi xe sắp hết xăng, tôi phải chờ xem Karla sẽ ứng biến như thế nào nhưng rồi lại thất vọng khi xe vẫn cứ chạy trên đường và tìm đến được bọn bắt cóc. Cho đến khi cô có manh mối để tìm bọn bắt cóc, nhưng lại không có khả năng gọi 911 mà tự thân mình cứ thế mà lao vào nguy hiểm, dù cô đã từng bị bọn chúng giết hụt một lần. Khả năng cô và con trai đều bị khử gần như 100% khi tiến vào xào huyệt của chúng, thế nhưng cô không nghĩ đến điều đó lại cứ xông thẳng vào. Đây là điểm mà tôi thấy phim khá giả, vì cho dù có đang hấp tấp và rối rắm như thế nào thì một người thông minh vẫn sẽ nghĩ ngay đến trường hợp nguy hiểm trước mắt. Thế nhưng, vào phút cuối, đối với những tình thế ngàn cân treo sợ tóc thì Karla lại vô cùng bình tĩnh và xử lý phải gọi là thông minh đột xuất. Ở những điểm này tôi thấy khá là mâu thuẫn.
Nói về bọn bắt cóc thì tôi hơi bị thích tạo hình của chúng. Tuy không phải kiểu chuyên nghiệp hay dữ dội gì, nhưng khi nhìn vào bạn sẽ có cảm giác hơi sợ sợ, rợn rợn vì bộ dạng xấu xí của chúng. Tuy vậy, với thông tin rằng chúng là bọn chuyên bắt cóc có đường dây xuyên quốc gia nhưng mọi hành động lại vô cùng ngờ nghệch và cẩu thả, không xứng tầm với những gì mà chúng ta nghe thấy.
Phần nội dung của phim đơn giản nhưng lại được diễn tả một cách thiếu hụt, có rất nhiều lỗ hỏng khiến phim bị nhiều điểm trừ. Nếu như nói bộ phim như vậy là do diễn tả đúng với hiện thực, cho người xem có cảm giác thật hơn chứ không làm quá lên như các bộ phim bom tấn hành động khác thì tôi không hề đồng ý quan điểm này. Đã là phim thì phải hấp dẫn và lôi cuốn. Có một số bộ phim cùng thể loại và cũng rất đơn giản nhưng tại sao họ lại làm tốt hơn rất nhiều. Khi xem, bạn sẽ có cảm giác cuộc rược đuổi khá rời rạc và không liền mạch mặc dù nó diễn ra liên tiếp, đây là vấn đề do phần nội dung lởm chởm gây ra.
Một phần nội dung cũng như những gì của Kidnap mà chúng ta thưởng thức có lẽ bị ảnh hưởng bởi vận xui của phim. Kidnap phải trải qua 8 năm trên bản thảo, đến tháng 10.2014 phim bắt đầu khởi quay và đóng máy vào tháng 12 cùng năm, và phải đến năm nay, 2017 khán giả mới được thưởng thức tác phẩm này chính thức trên màn ảnh rộng. Để được ra mắt công chúng như hôm nay, Kidnap đã bị đá từ nhà phát hành này sang nhà phát hành khác, và dời lịch liên tục từ năm này qua năm khác. Nguyên nhân chính là do nhà sản xuất của phim là Relativity Media bị phá sản vào tháng 7.2015. Với vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất, Halle Berry phải vất vả lắm mới đưa được bộ phim của mình đến với khán giả, vì thế bộ phim có cả một chặn đường gian nan nên cũng phần nào ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng.
Mọi ánh nhìn còn lại dành cho Kidnap chỉ đổ dồn vào phần diễn xuất của Halle Berry. Thật sự trong phim lần này tôi thấy cô diễn chỉ ở mức độ khá, tròn vai, không hề xuất sắc. Ở những giấy phút đầu tiên, bắt đầu cuộc rượt đuổi thì tôi có cảm giác Halle diễn rất kịch, rất giả, trong đầu tôi còn nghĩ “sao mà diễn dở quá vậy?”. Nhưng càng về sau có lẽ diễn viên và nhân vật hòa nhập vào nhau hơn nên cô đã thể hiện tốt hơn hẳn và cho khán giả cảm nhận được những cảm xúc của một người mẹ đang bị mất con.
Nhìn chung Kidnap không quá tệ như mọi người nghĩ, nếu xem phim và bạn cũng đơn giản hóa mình như bộ phim, không soi mói thì chắc sẽ cảm được và thấy bộ phim khá tốt. Phim sẽ là một món ăn tinh thần mang tính giải trí cao nhưng không quá nặng cho khán giả dễ tính, chị em phụ nữ chắc sẽ rất thích bộ phim này.