Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em – Một nụ cười làm say đắm cả đời người
You Are the Apple of My Eye, câu chuyện thanh xuân quen thuộc một thời nay lại được tái hiện trên màn ảnh bằng một phong cách mang đậm dấu ấn Nhật Bản.
Chuyện phim sẽ đưa khán giả quay ngược dòng thời gian, trở về với nước Nhật năm 2008, thời điểm mà làn sóng Hallyu...
You Are the Apple of My Eye, câu chuyện thanh xuân quen thuộc một thời nay lại được tái hiện trên màn ảnh bằng một phong cách mang đậm dấu ấn Nhật Bản.
Chuyện phim sẽ đưa khán giả quay ngược dòng thời gian, trở về với nước Nhật năm 2008, thời điểm mà làn sóng Hallyu đang bắt đầu đổ bộ vào nước Nhật, hay những câu chuyện bên lề Olympic Bắc Kinh đang là chủ đề nóng hổi, thế nhưng mấy chuyện như thế dường như chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống thường nhật của cậu nam sinh cuối cấp Mizushima Kousuke (Yamada Yuki) và những “đồng râm” thân thiết. Nhìn thì cũng có vẻ ổn đấy, nhưng đối với một câu chuyện thanh xuân mà nói, bấy nhiêu vẫn là chưa đủ. Phải, cậu trai tân gần 18 cái xuân xanh chưa bao giờ nắm tay con gái Kousuke cần có một chuyện tình, hoặc ít nhất một lần trong đời dồn tâm huyết sức lực của mình để theo đuổi điều mà cậu cho là đáng giá. Và rồi những trải nghiệm ấy đều đến với Kousuke một cách rất tình cờ, tất cả bắt đầu từ khoảnh khắc cậu chuyển lên ngồi trước mặt Hayase Mana (Saito Asuka).
Bản gốc ra mắt năm 2011 với những Kha Cảnh Đằng hay Thẩm Giai Nghi đã từng là tuổi trẻ, là thanh xuân của rất rất nhiều khán giả châu Á, và là một tượng đài đích thực. Còn câu chuyện trong Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em thì vẫn chưa đủ mãnh liệt, chưa đủ day dứt để đến tầm vóc của bản gốc. Nhưng điều này chỉ là do người tiền nhiệm quá hay mà thôi, chứ bản Nhật hoàn toàn không phải là một bộ phim dở. Đã có hàng tá chi tiết được thay đổi so với bản gốc, nhưng bộ phim vẫn mang đến một cốt truyện trơn tru, mượt mà một cách tự nhiên, mang đậm dấu ấn học đường Nhật Bản mà vẫn giữ đầy đủ những tình tiết quan trọng nhất trong bản gốc.
Điểm khác biệt rõ nhất chính là việc nhà sản xuất dường như không cố gắng đi theo trọn vẹn tinh thần của bản gốc mà lại quyết định rẽ theo một hướng khác nhằm tạo nên nét đặc sắc của riêng mình. Có thể dễ dàng nhận thấy thông qua một chút thay đổi về lời thoại và hành động ở những thời điểm quan trọng. Tính cảm xúc trong lời thoại và sự quyết liệt trong hành động đã bị tiết chế ít nhiều, thay vào đó, bộ phim hướng đến yếu tố tâm lí và triết lý nhiều hơn. Thú thực là người viết không thích vậy lắm, tuổi trẻ cơ mà, lúc cần hét vào mặt nhau thì cứ hét, với lại ít triết lý hơn một chút mà hãy thể hiện bằng hành động đi! Hơn nữa điều này vô hình trung lại đặt thêm gánh nặng lên khả năng diễn xuất vốn đã không phải là thế mạnh của Saito Asuka, khiến cho nhân vật Hayase Mana thiếu đi cảm xúc ở nhiều tình tiết quan trọng. Tuy vậy, nét ngây thơ trong trẻo của cô vẫn hoàn toàn phù hợp với hình tượng nhân vật, đồng thời, Saito Asuka cũng đã có một màn gỡ điểm thuyết phục khi trở thành một cô dâu xinh đẹp đến mức làm thổn thức trái tim của tất cả mọi người.
Đồng hành cùng Mana là nhân vật Kousuke cứ như được đo ni đóng giày cho Yamada Yuki vậy. Khả năng diễn xuất tốt cùng đôi mắt “biết nói” đã giúp anh thể hiện hoàn hảo sự “trẻ” và cái chất ngông nghênh của Kousuke. Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng thể hiện được tính cách riêng và sự ăn ý của các nhân vật, tạo ra những màn tương tác thú vị cho người xem. Khâu âm thanh làm tương đối ổn với những bản nhạc nền du dương, bắt tai, tôn lên được tâm trạng và cảm xúc của các nhân vật. Phần hình ảnh lại càng làm tốt hơn nữa nhờ vào việc chọn địa điểm quay cùng khả năng bao quát các cảnh đẹp.
Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em để lại những dư vị, những cảm xúc vương vấn, âm ỉ trong lòng khán giả. Nó gợi nhớ cho mọi người về những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, về những cảm xúc đáng trân quý mà chỉ có tuổi trẻ mới có thể mang lại, đồng thời truyền tải những thông điệp giúp con người ta có thêm động lực để hướng tới tương lai. Hãy ra rạp và cảm nhận, vẻ đẹp của thanh xuân và đặc biệt là của Saito Asuka.
Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em – Một nụ cười làm say đắm cả đời người
You Are the Apple of My Eye, câu chuyện thanh xuân quen thuộc một thời nay lại được tái hiện trên màn ảnh bằng một phong cách mang đậm dấu ấn Nhật Bản.
Chuyện phim sẽ đưa khán giả quay ngược dòng thời gian, trở về với nước Nhật năm 2008, thời điểm mà làn sóng Hallyu đang bắt đầu đổ bộ vào nước Nhật, hay những câu chuyện bên lề Olympic Bắc Kinh đang là chủ đề nóng hổi, thế nhưng mấy chuyện như thế dường như chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống thường nhật của cậu nam sinh cuối cấp Mizushima Kousuke (Yamada Yuki) và những “đồng râm” thân thiết. Nhìn thì cũng có vẻ ổn đấy, nhưng đối với một câu chuyện thanh xuân mà nói, bấy nhiêu vẫn là chưa đủ. Phải, cậu trai tân gần 18 cái xuân xanh chưa bao giờ nắm tay con gái Kousuke cần có một chuyện tình, hoặc ít nhất một lần trong đời dồn tâm huyết sức lực của mình để theo đuổi điều mà cậu cho là đáng giá. Và rồi những trải nghiệm ấy đều đến với Kousuke một cách rất tình cờ, tất cả bắt đầu từ khoảnh khắc cậu chuyển lên ngồi trước mặt Hayase Mana (Saito Asuka).
Bản gốc ra mắt năm 2011 với những Kha Cảnh Đằng hay Thẩm Giai Nghi đã từng là tuổi trẻ, là thanh xuân của rất rất nhiều khán giả châu Á, và là một tượng đài đích thực. Còn câu chuyện trong Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em thì vẫn chưa đủ mãnh liệt, chưa đủ day dứt để đến tầm vóc của bản gốc. Nhưng điều này chỉ là do người tiền nhiệm quá hay mà thôi, chứ bản Nhật hoàn toàn không phải là một bộ phim dở. Đã có hàng tá chi tiết được thay đổi so với bản gốc, nhưng bộ phim vẫn mang đến một cốt truyện trơn tru, mượt mà một cách tự nhiên, mang đậm dấu ấn học đường Nhật Bản mà vẫn giữ đầy đủ những tình tiết quan trọng nhất trong bản gốc.
Điểm khác biệt rõ nhất chính là việc nhà sản xuất dường như không cố gắng đi theo trọn vẹn tinh thần của bản gốc mà lại quyết định rẽ theo một hướng khác nhằm tạo nên nét đặc sắc của riêng mình. Có thể dễ dàng nhận thấy thông qua một chút thay đổi về lời thoại và hành động ở những thời điểm quan trọng. Tính cảm xúc trong lời thoại và sự quyết liệt trong hành động đã bị tiết chế ít nhiều, thay vào đó, bộ phim hướng đến yếu tố tâm lí và triết lý nhiều hơn. Thú thực là người viết không thích vậy lắm, tuổi trẻ cơ mà, lúc cần hét vào mặt nhau thì cứ hét, với lại ít triết lý hơn một chút mà hãy thể hiện bằng hành động đi! Hơn nữa điều này vô hình trung lại đặt thêm gánh nặng lên khả năng diễn xuất vốn đã không phải là thế mạnh của Saito Asuka, khiến cho nhân vật Hayase Mana thiếu đi cảm xúc ở nhiều tình tiết quan trọng. Tuy vậy, nét ngây thơ trong trẻo của cô vẫn hoàn toàn phù hợp với hình tượng nhân vật, đồng thời, Saito Asuka cũng đã có một màn gỡ điểm thuyết phục khi trở thành một cô dâu xinh đẹp đến mức làm thổn thức trái tim của tất cả mọi người.
Đồng hành cùng Mana là nhân vật Kousuke cứ như được đo ni đóng giày cho Yamada Yuki vậy. Khả năng diễn xuất tốt cùng đôi mắt “biết nói” đã giúp anh thể hiện hoàn hảo sự “trẻ” và cái chất ngông nghênh của Kousuke. Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng thể hiện được tính cách riêng và sự ăn ý của các nhân vật, tạo ra những màn tương tác thú vị cho người xem. Khâu âm thanh làm tương đối ổn với những bản nhạc nền du dương, bắt tai, tôn lên được tâm trạng và cảm xúc của các nhân vật. Phần hình ảnh lại càng làm tốt hơn nữa nhờ vào việc chọn địa điểm quay cùng khả năng bao quát các cảnh đẹp.
Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em để lại những dư vị, những cảm xúc vương vấn, âm ỉ trong lòng khán giả. Nó gợi nhớ cho mọi người về những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, về những cảm xúc đáng trân quý mà chỉ có tuổi trẻ mới có thể mang lại, đồng thời truyền tải những thông điệp giúp con người ta có thêm động lực để hướng tới tương lai. Hãy ra rạp và cảm nhận, vẻ đẹp của thanh xuân
và đặc biệt là của Saito Asuka.