Fortuna no Hitomi – Một bộ phim nhạt nhòa, xem để rồi quên
Fortuna no Hitomi - Định Mệnh Trong Mắt Anh sử dụng đề tài siêu nhiên để tạo nên câu chuyện đầy ướt át và xúc động về tình yêu của đôi bạn trẻ.
Đề tài nhìn thấy trước được số mệnh của một người khác, biết trước được ai sắp chết đã quá quen thuộc với khán giả. Rất nhiều nhà làm phim đã sử dụng đề tài này trước đây. Một trong những bộ phim nổi...
Fortuna no Hitomi - Định Mệnh Trong Mắt Anh sử dụng đề tài siêu nhiên để tạo nên câu chuyện đầy ướt át và xúc động về tình yêu của đôi bạn trẻ.
Đề tài nhìn thấy trước được số mệnh của một người khác, biết trước được ai sắp chết đã quá quen thuộc với khán giả. Rất nhiều nhà làm phim đã sử dụng đề tài này trước đây. Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất chính là Joe Black (Brad Pitt đóng chính). Riêng Fortuna no Hitomi, khi bạn xem trailer, có thể sẽ nghĩ đến tựa phim kinh dị Final Destination. Cùng một ý tưởng khi nhân vật chính nhìn thấy trước được cái chết, câu chuyện của Fortuna no Hitomi nhẹ nhàng hơn, trong trẻo hơn và có lẽ những ai bánh bèo và mỏng manh dễ vỡ sẽ rơi nước mắt. Nhưng với đại đa số khán giả, phim còn quá nhẹ đô và chỉ nhói lên phút chốc để tạo cảm xúc cho người xem mà thôi.
Bản thân người viết đã lâu lắm rồi mới được xem một bộ phim Nhật trên rạp Việt, và khá hứng thú trước không khí xung quanh mình. Nếu là fan phim Nhật, bạn sẽ nhận ra ngày chất phim đặc trưng của đất nước mặt trời mọc này. Chậm rãi, từ tốn và im ắng, để rồi từ những thứ đơn điệu nhưng không đơn giản đó lại đẩy lên cao trào bằng các chi tiết căng thẳng hay tận cùng của nỗi đau, nỗi buồn, sự tuyệt vọng. Thật sự cao trào của phim chỉ nằm ở mức ổn, chưa tạo được nhiều bất ngờ hay để lại nhiều ray rứt, những ấn tượng phải theo khán giả vào trong suy nghĩ dù đã ra khỏi rạp.
Phim không quá dài dòng, cũng không có quá nhiều chi tiết nổi bật hay đột phá. Nếu so với các phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Nhật và có chủ đề tương tự thì phim còn thua nhiều, điển hình như phim Sekai kara Neko ga Kieta nara - Thế Gian Này, Nếu Chẳng Còn Mèo. Các phim điện ảnh của Hollywood, có thể nói là chất phim khó có thể tạo ra những điều ướt át, ủy mị để lấy nước mắt khán giả như phim châu Á, nhưng người viết sẽ nhớ ngay đến tựa phim Odd Thomas do diễn viên trẻ quá cố Anton Yelchin đóng chính. Bộ phim cùng chủ đề về nhân vật chính có thể nhìn thấy được ai sắp chết và anh phải cố gắng chống chọi lại bọn ác quỷ mang linh hồn của người anh yêu thương đi. Tuy không ủy mị, nhưng phim lại không khiến khán giả có những phút giây nhàm chán, mà còn làm cho người xem bất ngờ về cái kết của nhân vật chính. Fortuna no Hitomi thì ngược lại, một cái kết quá dễ đoán, dù đã cố gắng đẩy hết mức cao trào, nhưng rõ ràng phim bị đuối sức để lấy nước mắt của khán giả. Twist của phim khá dễ đoán và còn có cả twist chồng twist nhưng lại không quá hack não, nhẹ nhàng và thậm chí bạn có thể quên nó ngay khi vừa xem xong, điều mà twist của phim làm được đó chính khiến bạn mỉm cười vì bất ngờ.
Chuyện tình của nam nữ chính được thể hiện khá dễ thương, bạn sẽ cười đó rồi sẽ lặng đi vì họ. Kamiki Ryunosuke diễn khá an toàn, thiếu đột phá, nên chưa thể hiện hết được những cái hay của nhân vật. Cảm xúc của người xem cũng vì đó mà chưa thể thỏa mãn và bị thuyết phục bởi nhân vật này. Dù nhân vật Shinichiro có đơn giản, nhưng cá nhân cũng có thể tạo một nét nhấn riêng nào đó cho mình mà? Nhân vật này khá giống với người đưa thư trong Sekai kara Neko ga Kieta nara, trầm tính, lập dị, không có nhiều thứ nổi bật, nhưng qua diễn xuất của Satoh Takeru đã trở thành một nhân vật vô cùng hấp dẫn, rất có hồn và tạo nhiều cảm xúc cho người xem.
Nữ chính Arimura Kasumi làm khán giả say với vẻ đẹp mặn mà, trưởng thành theo năm tháng. Aoi có nhiều điểm tương đồng với các vai diễn trước đây của Kasumi, nên vai diễn này không thể làm khó cô. Tuy nhiên, điều đó cũng là con dao hai lưỡi khi khán giả quen thuộc chưa thấy được sự đột phá của cô trong diễn xuất. Nhưng với những khán giả lần đầu được biết đến Kasumi, thì những gì cô thể đủ thuyết phục người xem, nhất là nhan sắc hút hồn của cô. Điều khán giả có thể làm là ngắm và xem nhân vật này làm gì, đi đâu, suy nghĩ gì mà thôi. Các nhân vật còn lại vẫn ổn, nhưng cũng không nổi bật. Đặc biệt là Shison Jun, nhân tố được hy vọng rất nhiều khi tham gia dàn diễn viên nhưng lại có một vai diễn khá chán. Daigo và Matsui Airi tuy được mong chờ nhưng cũng không tạo được điểm nhấn gì thêm cho phim, ngoài việc xuất hiện cho vui.
Nếu bạn là một fan của ngôn tình lãng mạn, những chuyện tình đẫm nước mắt, sự chia xa đau đớn... thì sẽ thích bộ phim, nhưng nếu là một người xem nhiều phim điện ảnh thì bộ phim chỉ dừng ở mức trung bình. Không có nhiều sự mới lạ hay lôi kéo người xem hòa mình và lo lắng cho nhân vật, điều cứu vớt duy nhất dành cho phim chính là chuyện tình đáng yêu của hai nhân vật chính. Điểm trừ lớn nhất của phim nằm ở cái kết, đáng lý nó có thể hay hơn, thay vì chỉ được làm qua loa và nhạt nhòa.
Điểm hay nhất của Fortuna no Hitomi có thể nói là nhạc phim, One Ok Rock không làm fan hâm mộ thất vọng với ca khúc In The Stars hát cùng Kiiara. Chỉ cần nhạc nổi lên, giọng hát cất lên... tất cả sẽ phải hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm nhưng đầy da diết và lắng động.
Ca khúc chủ đề của Fortuna no Hitomi - In the Stars ONE OK ROCK (feat. Kiiara)
Fortuna no Hitomi đã có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công, như diễn viên và cốt truyện đậm màu tình cảm thích hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, vì phim không đủ độ chín, thiếu đi rất nhiều thông điểm ý nghĩa cũng như khơi ngợi cho khán giả những suy tư sau khi xem phm, nên ngay tại quê nhà, phim vừa ra mắt đã thành công giữ vị trí đầu bảng doanh thu phòng vé, nhưng cứ rồi dần đều qua mỗi tuần và chỉ vài tuần ngắn ngủi đã “văng” khỏi top 10. Điều này càng dễ lý giải sau khi bạn xem phim.
Fortuna no Hitomi – Một bộ phim nhạt nhòa, xem để rồi quên
Fortuna no Hitomi - Định Mệnh Trong Mắt Anh sử dụng đề tài siêu nhiên để tạo nên câu chuyện đầy ướt át và xúc động về tình yêu của đôi bạn trẻ.
Đề tài nhìn thấy trước được số mệnh của một người khác, biết trước được ai sắp chết đã quá quen thuộc với khán giả. Rất nhiều nhà làm phim đã sử dụng đề tài này trước đây. Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất chính là Joe Black (Brad Pitt đóng chính). Riêng Fortuna no Hitomi, khi bạn xem trailer, có thể sẽ nghĩ đến tựa phim kinh dị Final Destination. Cùng một ý tưởng khi nhân vật chính nhìn thấy trước được cái chết, câu chuyện của Fortuna no Hitomi nhẹ nhàng hơn, trong trẻo hơn và có lẽ những ai bánh bèo và mỏng manh dễ vỡ sẽ rơi nước mắt. Nhưng với đại đa số khán giả, phim còn quá nhẹ đô và chỉ nhói lên phút chốc để tạo cảm xúc cho người xem mà thôi.
Bản thân người viết đã lâu lắm rồi mới được xem một bộ phim Nhật trên rạp Việt, và khá hứng thú trước không khí xung quanh mình. Nếu là fan phim Nhật, bạn sẽ nhận ra ngày chất phim đặc trưng của đất nước mặt trời mọc này. Chậm rãi, từ tốn và im ắng, để rồi từ những thứ đơn điệu nhưng không đơn giản đó lại đẩy lên cao trào bằng các chi tiết căng thẳng hay tận cùng của nỗi đau, nỗi buồn, sự tuyệt vọng. Thật sự cao trào của phim chỉ nằm ở mức ổn, chưa tạo được nhiều bất ngờ hay để lại nhiều ray rứt, những ấn tượng phải theo khán giả vào trong suy nghĩ dù đã ra khỏi rạp.
Phim không quá dài dòng, cũng không có quá nhiều chi tiết nổi bật hay đột phá. Nếu so với các phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Nhật và có chủ đề tương tự thì phim còn thua nhiều, điển hình như phim Sekai kara Neko ga Kieta nara - Thế Gian Này, Nếu Chẳng Còn Mèo. Các phim điện ảnh của Hollywood, có thể nói là chất phim khó có thể tạo ra những điều ướt át, ủy mị để lấy nước mắt khán giả như phim châu Á, nhưng người viết sẽ nhớ ngay đến tựa phim Odd Thomas do diễn viên trẻ quá cố Anton Yelchin đóng chính. Bộ phim cùng chủ đề về nhân vật chính có thể nhìn thấy được ai sắp chết và anh phải cố gắng chống chọi lại bọn ác quỷ mang linh hồn của người anh yêu thương đi. Tuy không ủy mị, nhưng phim lại không khiến khán giả có những phút giây nhàm chán, mà còn làm cho người xem bất ngờ về cái kết của nhân vật chính. Fortuna no Hitomi thì ngược lại, một cái kết quá dễ đoán, dù đã cố gắng đẩy hết mức cao trào, nhưng rõ ràng phim bị đuối sức để lấy nước mắt của khán giả. Twist của phim khá dễ đoán và còn có cả twist chồng twist nhưng lại không quá hack não, nhẹ nhàng và thậm chí bạn có thể quên nó ngay khi vừa xem xong, điều mà twist của phim làm được đó chính khiến bạn mỉm cười vì bất ngờ.
Chuyện tình của nam nữ chính được thể hiện khá dễ thương, bạn sẽ cười đó rồi sẽ lặng đi vì họ. Kamiki Ryunosuke diễn khá an toàn, thiếu đột phá, nên chưa thể hiện hết được những cái hay của nhân vật. Cảm xúc của người xem cũng vì đó mà chưa thể thỏa mãn và bị thuyết phục bởi nhân vật này. Dù nhân vật Shinichiro có đơn giản, nhưng cá nhân cũng có thể tạo một nét nhấn riêng nào đó cho mình mà? Nhân vật này khá giống với người đưa thư trong Sekai kara Neko ga Kieta nara, trầm tính, lập dị, không có nhiều thứ nổi bật, nhưng qua diễn xuất của Satoh Takeru đã trở thành một nhân vật vô cùng hấp dẫn, rất có hồn và tạo nhiều cảm xúc cho người xem.
Nữ chính Arimura Kasumi làm khán giả say với vẻ đẹp mặn mà, trưởng thành theo năm tháng. Aoi có nhiều điểm tương đồng với các vai diễn trước đây của Kasumi, nên vai diễn này không thể làm khó cô. Tuy nhiên, điều đó cũng là con dao hai lưỡi khi khán giả quen thuộc chưa thấy được sự đột phá của cô trong diễn xuất. Nhưng với những khán giả lần đầu được biết đến Kasumi, thì những gì cô thể đủ thuyết phục người xem, nhất là nhan sắc hút hồn của cô. Điều khán giả có thể làm là ngắm và xem nhân vật này làm gì, đi đâu, suy nghĩ gì mà thôi. Các nhân vật còn lại vẫn ổn, nhưng cũng không nổi bật. Đặc biệt là Shison Jun, nhân tố được hy vọng rất nhiều khi tham gia dàn diễn viên nhưng lại có một vai diễn khá chán. Daigo và Matsui Airi tuy được mong chờ nhưng cũng không tạo được điểm nhấn gì thêm cho phim, ngoài việc xuất hiện cho vui.
Nếu bạn là một fan của ngôn tình lãng mạn, những chuyện tình đẫm nước mắt, sự chia xa đau đớn... thì sẽ thích bộ phim, nhưng nếu là một người xem nhiều phim điện ảnh thì bộ phim chỉ dừng ở mức trung bình. Không có nhiều sự mới lạ hay lôi kéo người xem hòa mình và lo lắng cho nhân vật, điều cứu vớt duy nhất dành cho phim chính là chuyện tình đáng yêu của hai nhân vật chính. Điểm trừ lớn nhất của phim nằm ở cái kết, đáng lý nó có thể hay hơn, thay vì chỉ được làm qua loa và nhạt nhòa.
Điểm hay nhất của Fortuna no Hitomi có thể nói là nhạc phim, One Ok Rock không làm fan hâm mộ thất vọng với ca khúc In The Stars hát cùng Kiiara. Chỉ cần nhạc nổi lên, giọng hát cất lên... tất cả sẽ phải hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm nhưng đầy da diết và lắng động.
Ca khúc chủ đề của Fortuna no Hitomi - In the Stars ONE OK ROCK (feat. Kiiara)
Fortuna no Hitomi đã có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công, như diễn viên và cốt truyện đậm màu tình cảm thích hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, vì phim không đủ độ chín, thiếu đi rất nhiều thông điểm ý nghĩa cũng như khơi ngợi cho khán giả những suy tư sau khi xem phm, nên ngay tại quê nhà, phim vừa ra mắt đã thành công giữ vị trí đầu bảng doanh thu phòng vé, nhưng cứ rồi dần đều qua mỗi tuần và chỉ vài tuần ngắn ngủi đã “văng” khỏi top 10. Điều này càng dễ lý giải sau khi bạn xem phim.