Majo no Jouken
Rating: 21.5 %
Thể loại: Phim Tình Cảm - Lãng Mạn
Quốc gia: Phim Nhật Bản
Năm phát hành: 1999 Độ dài: 11 tập
Thời gian: 08/04/1999 đến
Hãng sản xuất / phát hành: TBS
Nhà sản xuất: Yagi Yasuo
Biên kịch: Yukawa Kazuhiko
Đạo diễn: Doi Nobuhiro, Naniwa Kazuhiro, Katayama Osamu
Diễn viên: Matsushima Nanako, Takizawa Hideaki, Bessho Tetsuya, Kuroki Hitomi, Tsuji Kazunaga, Shirakawa Yumi, Nishida Naomi, Yamada Maiko, Yamaguchi Yuichiro, Ozawa Rin, Tayama Ryosei, Nukumizu Youichi, Yajima Kenichi, Yamaguchi Tomoko
Âm nhạc: Shima Ken
Nhạc phim: First Love
Ca sĩ: Utada Hikaru
có lẽ đây là tình yêu bị ngăn cấm,
nhưng vì cậu, cô sẵn sáng đánh đổi mọi thứ...
giáo viên và học sinh chuyển trường,
tình yêu của họ bị nhà trường và xã hội chỉ trích,
danh dự không còn...
"sự săn bắt của phù thủy thời hiện đại",
tình yêu nồng cháy giúp họ tìm đến bến bờ hạnh phúc...
Michi, giáo viên toán 26 tuổi, ngập ngừng khi nhận lời cầu hôn từ bạn trai, không chắc chắn về tình yêu cô dành cho anh ta nhưng sức ép từ người cha và xã hội đã khiến cô đồng ý. Hikaru, nam sinh 17 tuổi, chán nản cuộc sống gia đình với người mẹ góa, bị đuổi học nhiều lần do hành vi không tốt, đã vào lớp của Michi khi chuyển trường. Mối quan hệ của họ phát triển khi họ nhận ra mình đả đánh mất bản thân do sức ép của những ng` xung quanh, và mối liên kết này đã kéo họ đến với nhau. Những gì xảy ra tiếp theo là câu chuyện đau lòng về một tình yêu bị ngăn cấm khi Michi phải đối mặt với sự phán xét của xã hội vì đã dụ dỗ trẻ vị thành niên, bỏ rơi vị hôn phu, làm cha me và đồng nghiệp thất vọng.
Diễn viên
Matsushima Nanako vai Hirose Michi
Takizawa Hideaki vai Kurosawa Hikaru
Bessho Tetsuya vai Kitai Masaru (hôn phu của Michi)
Kuroki Hitomi vai Kurosawa Kyoko (mẹ của Hikaru)
Tsuji Kazunaga vai Hirose Kenichi (bố của Michi)
Shirakawa Yumi vai Hirose Motoko (mẹ của Michi)
Nishida Naomi vai Uda Kiriko (đồng nghiệp của Masaru và là bạn của Michi)
Yamada Maiko vai Kinoshita Jun (bạn học của Hikaru)
Yamaguchi Yuichiro vai Godai Yu (bác sĩ bệnh viện Kurosawa)
Ozawa Rin vai Sugai Miharu (gia sư của Hikaru)
Tayama Ryosei vai Okajima Sensei (hiệu phó trường Ryousei)
Nukumizu Youichi vai Matsuoka Sensei (giáo viên dạy sử)
Yajima Kenichi
Giới thiệu:
Majo no Jouken thường được biết đến với tên Forbidden Love lấy đề tài về một cô giáo đã phải lòng và có quan hệ với học sinh của mình, là điều tuyệt đối cấm kị ở Nhật cũng như hầu hết các nước châu Á khác. Chủ đề này được bộc lộ một cách công khai trong phim, hòan tòan không che giấu. Forbidden Love không phải là một câu chuyện tình yêu màu hồng như hầu hết các bộ phim châu Á khác, mà mạo hiểm vào mặt tối của nó. Kết quả là nó đã thu hút sự quan tâm và làm nổi dậy câu hỏi về cái xã hội mà ta đang sống với các qui tắc đã in sâu vào tâm trí ta từ khi còn nhỏ. Chẳng lẽ cái sức ép phãi tuân theo các qui tắc xã hội còn cao hơn cả tình yêu? Chẳng lẽ tuổi tác thật sự là rào cản quá lớn? Chúng ta đã sống cuộc sống của mình theo cách mà bản thân ta muốn chưa, hay ta chỉ sống theo cách mà người khác muốn? Như tựa đề đã gợi ra, giai điệu và hình ảnh về tình yêu bị ngăn cấm đã làm cho bộ phim khá ảm đạm. Cho nên, bộ phim này chắc chắn không dành cho những ai tìm kiếm một chuyện tình nhẹ nhàng lãng mạn, nhưng một khi đã xem, chắc chắn bạn sẽ không thế dứt mắt khỏi màn hình tivi….
Nội dung:
• Matsushima Nanako đóng vai Hirose Michi, giáo viên tóan trẻ đẹp. Cô sống với cha mẹ và đính hôn với một nhân viên văn phòng thuộc giai cấp trung lưu. Cha cô là một người có tầm cỡ và ảnh hưởng trong xã hội còn mẹ là một người nội trợ yên phận.
• Takizawa Hideaki trong vai học sinh mới chuyển trường đến lớp của Michi - Kurosawa Hikaru, con trai giám đốc một bệnh viện (đã góa chồng) – sau khi bị đuổi học ở trường cũ. Michi với mong muốn trở thành giáo viên tốt đã lấy việc sửa đổi Hikaru làm mục tiêu của mình.
• Mọi việc cho đến nay có vẻ sáng lạn và lạc quan đối với Michi? Không hẳn vậy, ta dễ dàng nhận thấy Michi là đề tài bàn tán chế nhạo ở trường: có được công việc hiện thời là nhờ vào mối quan hệ của cha, được các học sinh ngưỡng mộ vì vẻ bề ngòai của cô hơn là khả năng dạy học. Và khi câu chuyện tiếp tục phát triển, ta phát hiện rằng Michi không hề yêu vị hôn phu của mình và hòan tòan không hài long với cuộc sống đơn điệu nhàm chán của mình, và sự thật là tất cả những điều cô làm đều là những điều người cha độc đóan của cô muốn. Ở Hikaru, Michi tìm thấy sự đồng cảm, Hikaru khinh bỉ sự thúc ép, kiềm chế của xã hội và công khai chống đối tất cả. Sự chống đối của Hikaru đã thức tỉnh Michi và bắt đầu chuỗi sự kiện làm thay đổi hòan toàn cuộc sống của cô. Cô ăn cắp, có những chuyến bùng tiết cùng với Hikaru, và thậm chí qua đêm với Hikaru trong thư viện trường – một điều mà không ai ngờ tới. Cuối cùng, mối quan hệ giữa hai người cũng bị phát hiện, dẫn đến việc cô và Hikaru cùng nhau bỏ trốn, từ bỏ tất cả những gì mà cô có, bị truy đuổi bởi vị hôn phu và pháp luật do có quan hệ bất chính với Hikaru (vẫn chưa đủ tuổi trưởng thành). Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi Michi phát hiện cô đã mang thai với Hikaru.
• Có rất ít điểm sáng trong suốt cuộc chạy trốn của hai người khi mà người bạn than nhất của Michi đã phản bội lòng tin của cô, vị hôn phu của cô thì lùng bắt cô một cách tàn nhẫn và mẹ của Hikaru là người đứng sau điều khiển tất cả. Tuy nhiên cũng có một số điểm sáng, đó là Jun (học sinh của Michi) đã cảm động trước sự dũng cảm của Michi khi cô đi theo tiếng gọi của tình yêu thay vì trốn tránh như lúc trước, đó là bác của Hikaru - người đã che chở cho cả hai, khỏang thời gian tại nhà người bác có lẽ là khỏanh khắc yên bình duy nhất trong suốt sự hỗn lọan đó. Tôi sẽ nói cho bạn kết thúc của bộ phim ngọai trừ đó làmột ending vừa ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cay đắng.
Ưu điểm:
• Matsushima Nanako đã vô cùng dũng cảm khi nhận lời đóng vai Michi, nhất là khi nhân vật Michi đã phá vỡ hầu hết các qui luật xã hội. Cô đã diễn rất tốt, khiến cho chúng ta thực sự cảm thong và ước rằng mối quan hệ của Michi và Hikaru sẽ tốt đẹp.
• Takizawa Hideaki là lựa chọn hòan hảo cho vai Hikaru.Hikaru cũng là 1 nhân vật chính của bộ phim, có khi còn quan trọng hơn cả vai Michi – không nói tới những gì Michi đã trãi qua, thì cuộc đời của Hikaru cũng hòan tòan thay đổi bởi những gì đã diễn ra. Takizawa Hideaki đã tạo được sức thuyết phục ngay từ đầu như một thiếu niên nổi lọan khi cãm thấy sức ép của xã hội đè nặng lên mình. Khi cậu và Michi trở nên gần gũi và Michi mang trong mình đứa con của cậu thì cái sức ép và trách nhiệm lại càng lớn. Sự nổi lọan đã được thay thế bằng sự trưởng thành và Takizawa Hideaki đã hòan tòan thành công trong việc truyền đạt nó.
• Ca khúc First Love do Utada Hikaru trình bày cũng đã góp phần ko nhỏ trong sự thành công củq bộ phim này. (và thực tế là ca khúc này còn nổi tiếng hơn cả bộ phim nữa, hỏi 5 người thì hết 4 người là biết bài hát nhưng chỉ có 1 hoặc 2 người là biết đến phim.)
Hạn chế:
Hạn chế của bộ phim cũng chính là điểm mạnh của nó: nội dung về mối quan hệ tình cảm giữa cô giáo và học sinh vốn là điều cấm kị, và cái không khí ảm đạm, đen tối cũng không phải là sở thích của 1 số người, người xem cần phải có 1 tâm hồn phóng khóang để tiếp nhận bộ phim này.
Một số sự thật thú vị:
• Lúc đầu Tokiwa Takako đã được mời cho vai Michi nhưng cô đã từ chối vì lo lắng bộ phim sẽ làm nổi dậy các cuộc tranh luận, và Nanako đã dũng cảm nhận lời mà không lo lắng về việc có thể bị nhạo báng.
• Bộ phim đã lập nên kỉ lục: 150,000 email và 700,000 bức thư đã được gởi tới đài truyền hình. Nhiều ý kiến cho rằng nếu hai diễn viên chính không phải Nanako và Hideaki thì có lẽ bộ phim đã không tạo nên cơn bão như vậy.