Vầy chưa đủ huyền thoại sao, Doraemon tiếp tục dẫn đầu dù có 4 tân binh xuất hiện
(c) Fujiko Pro · Shogakukan · TV Asahi · Shin'ei · ADK 2019
4 tân binh ra rạp vào kỳ nghỉ xuân đã lọt top 10 nhưng không thể đe dọa 3 vị trí đầu bảng. Movie mới nhất của Doraemon giữ vững vị trí ngôi vương, huy động 520.000 khán giả trong hai ngày cuối tuần, doanh thu đạt 612.046.700 yên (tương đương 5,49 triệu đô), tổng huy động là 1,27 triệu lượt xem, mang về doanh thu 1,5 tỷ yên (hơn 13 triệu đô). Liệu Doraemon có xác lập được kỷ lục có 4 movie liên tiếp đạt doanh thu khủng?
(c) Toei
Tonde Saitama duy trì vị trí thứ hai. Số khán giả lên đến 1.992.469 người trong hai ngày cuối tuần, với mức tiền thu về những 270.444.500 yên (tương đương 2,42 triệu đô), tăng 104,4% so với tuần lễ khởi chiếu, vượt qua doanh thu dự kiến sau hai tuần. Huy động tích lũy trong 17 ngày là 1.181.040 người, và tổng doanh thu đến giờ là 1.534.444.100 yên (tương đương 13,77 triệu đô). Đối tượng khán giả dàn trải từ trẻ em đến người cao niên. Doanh thu tăng chóng mặt và số lượng huy động đang tăng lên không chỉ ở tỉnh Saitama, mà còn gây bão trên toàn quốc. Nhà phân phối Toei chia sẻ, nếu công ty có thể duy trì tình trạng tốt, "số lượng 730.000 người được huy động (từ 7,30 triệu người của tỉnh Saitama) có thể không phải là một giấc mơ". Phim do Takeuchi Hideki (live-action Nodame Cantabile, Thermae Romae) làm đạo diễn và Tokunaga Tomokazu (live-action Densha Otoko) viết kịch bản. Hanawa trình bày nhạc phim Saitama-ken no Uta (The Song of Saitama Prefecture / Bài Ca Về Tỉnh Saitama).
Green Book bám sát ở vị trí thứ 3, 144.000 người được huy động trong hai ngày cuối tuần, ghi nhận doanh thu 190 triệu yên. Huy động tích lũy đã vượt qua 600.000 người, và doanh thu vượt 750 triệu yên. Số lượng phòng chiếu vào ngày 10/03 cao hơn tuần trước, dự kiến sẽ gây bão phòng vé.
Tân binh Hakobi-ya (The Mule) ra mắt ở vị trí thứ 4. Tác phẩm chính kịch kỳ bí này là lần đầu tiên Clint Eastwood đóng vai chính sau 10 năm trong tác phẩm mà chính mình làm đạo diễn, dựa theo một bản tin có thật. Phim được phát hành trên toàn quốc từ ngày 8, và huy động được 116.000 người và 1641 triệu yên trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. So với Hudson-gawa no Kisesi (Phép Màu Của Sông Hudson / Sully / Cơ Trưởng Sully) được phát hành vào năm 2016, tác phẩm mới của Eastwood đạt tỷ lệ cuối cùng là 64,9%, ghi nhận doanh thu cuối cùng là 1,35 tỷ yên. Mục tiêu trước mắt là đạt doanh số 1 tỷ yên.
Tân binh Spider-Man Spider-Bath (Spider-Man: Into the Spider-Verse / Người Nhện: Vũ Trụ Mới) theo sau. Tuy giành giải thưởng Hoạt hình hay nhất trong Giải thưởng Hàn lâm lần thứ 91, phim chỉ xếp hạng 5. Phim được phát hành trên toàn quốc từ ngày 8, huy động 98.074 người vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, đẩy doanh thu lên 160.052.800 yên. Kết hợp nhóm đối tượng hâm mộ Người Nhện và người hâm mộ anime trẻ tuổi, trong ba ngày phim đã huy động được 134.386 người và ghi nhận thu nhập là 216.793.700 yên. Trước đó, phim đã có những buổi sneak show từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 3, việc huy động được hơn 150.000 người và hơn 250 triệu yên.
Tân binh Gekijoban Ultraman R/B Select! Kizuna no Crystal (Ultraman R/B The Movie Select! The Crystal of Bonds) phát hành trên 105 màn hình trên toàn quốc từ ngày 8 đang giữ vị trí thứ 9. Phim dựa trên phần mới nhất của loạt Ultraman là Ultraman R/B, do Shochiku phân phối. Trong phim, quái vật và một Ultraman bí ẩn tên là Ultraman Tregia xuất hiện trước mặt gia đình Minato. Những cảm xúc nồng nàn của gia đình Minato đã sinh ra một Ultraman G/R/B mới. Nhân vật chính của Ultraman Geed là Riku Asakura do Hamada Tatsuomi thủ vai) cũng góp mặt.
Psycho-Pass: Sinners of the System Case.3 Onshu no Kanata ni (In the Realm Beyond Is), bộ phim thứ ba trong dự án bộ ba phim tâm lý SS hoặc Psycho-Pass: Sinners of the System, được phát hành từ thứ sáu và xếp ở vị trí thứ 10 tại phòng vé. Với 86 màn hình trên toàn quốc, kết quả trong ba ngày mở màn rất khả quan. Shiotani Naoyoshi tiếp tục làm đạo diễn cho bộ phim, với phần kịch bản của Fukami Makoto. Phim chiếu ở định dạng 4D với cả 4DX và MX4D. Những người tham dự bất kỳ buổi chiếu nào của bộ phim tại Nhật Bản đều nhận được quà là một bảng hình ảnh với hình ảnh nhân vật của nhà thiết kế nhân vật Onda Naoyuki.
I.G sản xuất cả bộ ba phim, TOHO phụ trách phân phối.
Alita: Battle Angel (Thiên Thần Chiến Binh) đã rơi khỏi top 10 cuối tuần vừa qua. Alita: Battle Angel vẫn kiếm được 58.315.500 yên (khoảng 523.200 đô) từ thứ sáu đến chủ nhật và đã kiếm được tổng cộng 843.394.100 yên (khoảng 7,56 triệu đô) tại Nhật Bản, trong khi City Hunter: Shinjuku Private Eyes kiếm được 56.977.300 yên (khoảng 511.200 đô) từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã kiếm được tổng cộng 1.328.388.620 yên (khoảng 11,92 triệu đô). Code Geass: Lelouch of the Re;surrection cũng nằm ngoài top 10, nhưng vẫn kiếm được 37.935.000 yên (khoảng 340.400 đô) từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã kiếm được tổng cộng 894.563.400 yên (khoảng 8,02 triệu đô). Đặc biệt, Rhapsody – Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock vẫn trụ vững vị trí thứ 7.
Nguồn dịch: Eiga và Anime News Network