avex bắt tay AEG Presents mang JPop vươn ra thế giới như đã từng với BTS và Blackpink
Người khổng lồ quảng bá buổi hòa nhạc của Anschutz Entertainment Group đang hợp tác với tập đoàn giải trí Nhật Bản Avex Entertainment Inc. để phổ biến J-pop rộng rãi và mở rộng hơn nữa thị trường châu Á cho các nghệ sĩ Hoa Kỳ. avex sẽ thực hiện dự án và AEG Presents tổng hợp các nguồn lực và chuyên môn địa phương trong các lĩnh vực phát triển nghệ sĩ, địa điểm, lễ hội và lưu diễn toàn cầu.
AEG Presents đã giúp BTS và BLACKPINK bùng nổ ở Mỹ, sau khi tạo một kế hoạch chi tiết về cách các nghệ sĩ không nói tiếng Anh có thể thu hút được khán giả toàn cầu. K-pop đã trở thành một cơn sốt toàn cầu, với những nghệ sĩ như BTS và Blackpink thu hút người hâm mộ vượt xa châu Á. Công ty tin rằng điều tương tự cũng có thể được thực hiện đối với JPop trên quy mô lớn hơn. JPop từ những âm thanh tổng hợp điện tử của YOASOBI đến những bản hợp ca pop-punk của One OK Rock và những bản rock ballad hấp dẫn của LiSA sẽ còn bùng nổ hơn nữa.
Theo avex, Nhật Bản có thị trường âm nhạc ghi âm lớn thứ hai trên thế giới, nhờ vào những người hâm mộ cuồng nhiệt, những người mua nhiều bản sao đĩa than và đĩa CD. Tuy nhiên, 90% doanh thu bán nhạc được tạo ra bởi các nghệ sĩ Nhật Bản. Theo Theo Spotify Technology SA, thị phần của J-pop trong tất cả các lượt phát bên ngoài Nhật Bản đã tăng 117% từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 1 năm 2021 qua con đường phát trực tuyến. Jay Marciano, Giám đốc điều hành của AEG Presents cho biết: “Truyền phát trực tuyến đã phá bỏ biên giới khám phá và chấp nhận âm nhạc trên sân khấu thế giới. Nó đã làm cho âm nhạc trở nên vô biên."
AEGX thấy được tiềm năng từ việc Nhật Bản và Mỹ bắt tay hợp tác truyền bá âm nhạc khi Mỹ mở các chuyến lưu diễn cho các nghệ sĩ Nhật Bản tại Nhật Bản và Nhật Bản mở các chuyến lưu diễn tại Mỹ.