Phim điện ảnh Kogitsune Helen

Kogitsune Helen

Đăng vào ngày trong Phim điện ảnh 4845
Kogitsune Helen
Tựa đề gốc: 子ぎつねヘレン / Helen the Baby Fox
Thể loại: Phim Động Vật
Quốc gia: Phim Nhật Bản
Năm phát hành: 2006     Độ dài: 109 phút
Thời gian: Ngày 18/3/2006
Hãng sản xuất / phát hành: Shochiku
Biên kịch: Imai Masako
Đạo diễn: Kono Keita
Diễn viên: Fukasawa Arashi, Matsuyuki Yasuko, Osawa Takao, Kobayashi Ryoko, Fujimura Shunji, Ozaki Chiaki, Satō Kazuya, Yoshida Hideko, Tanami Ryoko, Abe Sadao, Yonemoto Raiki
Âm nhạc: Nishimura Yukie
Nhạc phim: Taiyou no Shita
Ca sĩ: Remioromen


Kogitsune Helen là một chú cáo nhỏ vừa câm, mù, điếc và tổn thương não, bị mẹ bỏ rơi.

Tóm tắt nội dung
Trong một lần trốn học, cậu nhóc Taichi 7 tuổi đã phát hiện chú cáo bé bỏng bơ vơ, bị mẹ nó bỏ rơi bên vệ đường ở vùng quê yên bình và hẻo lánh Hokkaido. Nhận thấy dường như nó không có nơi chốn nào để đi, Taichi bèn đưa nó tới đồn cảnh sát địa phương, những mong người cảnh sát có thể tìm lại được mẹ cho nó. Bối rối và không biết phải xử lý ra sao, cuối cùng người cảnh sát tốt bụng ấy bèn đưa chú cáo con vào sâu trong rừng để tìm đến phòng khám bệnh thú y Yajima. Có điều, người cảnh sát kia không biết rằng đây chính là nơi Taichi quen thân hơn cả, vì cậu vẫn sống ở ngôi nhà này, cùng với người bác sĩ thú y Koji và cô con gái Misuzu kể từ khi người mẹ với tính cách tự do bỏ cậu bé lại đây nhờ họ chăm sóc giùm để tham gia một hoạt động nhiếp ảnh. Taichi cảm thấy chú cáo con tội nghiệp kia phải xa mẹ thật giống như mình, nên nhất quyết muốn giữ nó lại dù Koji hoàn toàn miễn cưỡng.

Chú cáo bé nhỏ này ngoan một cách kì lạ, nếu không nói im lặng một cách bất thường. Và rồi Koji đã phát hiện ra một sự thật động trời, nó là một chú cáo khuyết tật vừa mù, vừa câm, vừa điếc, não bị tổn thương rất nặng, và sức khỏe lại quá yếu để có thể phẫu thuật hay chữa trị bằng bất cứ cách gì. Anh đã nói với Taichi rằng cách giải quyết tốt nhất có lẽ là hãy để cho chú cáo được chết nhân đạo.

Diễn viên
Fukasawa Arashi vai Ogawara Taichi
Matsuyuki Yasuko vai Ogawara Ritsuko
Osawa Takao vai Yajima Koji
Kobayashi Ryoko vai Yajima Misuzu
Fujimura Shunji vai giáo sư Uehara
Ozaki Chiaki vai Mami
Sato Kazuya vai Hakase
Yoshida Hideko vai người phụ nữ già
Tanami Ryoko vai cô giáo Yamauchi
Abe Sadao vai cảnh sát
Yonemoto Raiki

 

Nguồn