Văn hóa Tại sao người Nhật thường đi hát karaoke một mình?

Tại sao người Nhật thường đi hát karaoke một mình?

Đăng vào ngày trong Tin tức 2657

Nhật Bản là nơi phát minh ra thú vui karaoke được cả thế giới yêu thích. Đã đi karaoke thì phải đông mới vui, tất cả mọi người đều nghĩ như vây. Nhưng tại nơi mà nó sinh ra, có không ít người lại thích đi karaoke... một mình !!!

Karaoke
(c) halifaxtoday.ca

Karaoke dịch trực tiếp nghĩa là 'dàn nhạc không người'. Nó là một trong những trò tiêu khiển yêu thích của người dân đất nước mặt trời mọc. Karaoke Boxes (phòng riêng mà bạn có thể thuê) và quán karaoke có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, thường là một phần vui chơi trong buổi tối tiệc tùng với bạn bè. Mọi người có thể đi karaoke vào buổi tối hoặc ban ngày với nhiều mức giá khác nhau. Nó thường được đề xuất như một điều mà bạn phải thử khi đến thăm đất nước này.

Karaoke
(c) jp.fotolia.com

Nhưng karaoke không phải lúc nào cũng là một hoạt động xã hội. Rất thường xuyên, một số người quyết định đi một mình đến một trong những chuỗi karaoke lớn, chẳng hạn như Big Echo hoặc karaoke Kan. Vậy tại sao người ta lại hát một mình trong khi đây là một hình thức giải trí nên đi với gia đình hoặc bạn bè? Dưới đây là một số lý do giải thích cho điều đó.

1. Để giảm căng thẳng

Cuộc sống ở một thành phố lớn như Tokyo là một niềm vui lớn, nhưng cũng có rất nhiều căng thẳng. Công việc, gia đình, đi lại tốn thời gian và các trách nhiệm đòi hỏi khác có thể khiến người ta mệt mỏi, dẫn đến thất vọng và gắt gỏng. Một tiếng đồng hồ đi hát thật to giống như tập thể dục vậy, và là một cách tuyệt vời để giải phóng năng lượng và căng thẳng. Đi một mình có nghĩa là không cần nhường mic cho ai, không cần phải lịch sự hoặc thay phiên nhau. Gào to bài hát yêu thích qua micro mang lại cảm giác thỏa mãn không ngờ, khiến cho những người hay căng thẳng cảm thấy dễ chịu hơn.

2. Tự do làm ồn

Ở hầu hết các khu vực của Nhật Bản, mọi người nên giữ yên lặng. Đó là quy tắc lịch sự và cẩn trọng mang tính xã hội - bạn nên tránh làm ồn trong các nhà hàng, phương tiện giao thông công cộng và thậm chí trên đường phố. Hầu hết các ngôi nhà và căn hộ của Nhật đều có tường tương đối mỏng và các quy tắc giữ im lặng bất thành văn. Karaoke là một nơi bạn có thể làm ồn ào bao nhiêu tùy thích, hét lên và gào to khi đang hát, và thoải mái gây ồn như bạn muốn!

3. Để tập hát

Karaoke

Karaoke không phải là nơi để hát như một siêu sao và khám phá tài năng ca hát của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều người muốn tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời, một giọng hát hoàn hảo và vươn tới những nốt cao khó nhằn. Dù vậy, cách duy nhất để hát hay là luyện tập, và những người là ca sĩ nghiêm túc (hoặc đơn giản chỉ là muốn tự tin hát trước mọi người), vẫn thích đi karaoke một mình để hoàn thiện bài hát yêu thích của họ trước.

4. Hát những bài mà họ thường không hát trước mặt người khác

Karaoke

Bạn phải cân nhắc khi đi karaoke với người khác. Bạn phải cố gắng tìm những bài hát thú vị cho mọi người và tránh những bài có tiết tấu quá chậm hoặc quá dài. Bạn không phải lo lắng về những thứ như thế nếu bạn đi karaoke một mình - bạn có thể thưởng thức bản ballad có tốc độ chậm hơn chín phút mà bạn muốn vì không có ai ở đó hết.

Ngoài ra còn có những bài mà bạn thích nhưng không hát tốt lắm vì nó quá cao hoặc quá ngang. Khi ở một mình, bạn không còn phải ngại ngùng khi thể hiện chúng nữa.

Karaoke là một hoạt động nhóm tuyệt vời nhưng cũng khá vui để tận hưởng một mình. Đối với những người có một ngày mệt mỏi, tôi khuyên bạn nên đi karaoke một mình để giảm bớt căng thẳng. Hãy thử khám phá một khía cạnh mới của trò tiêu khiển kiểu Nhật này nhé.

Nguồn: Jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."