Top Gintama live-action 2 - Liệu có đủ khả năng tiếp nối thành công của người tiền nhiệm?

Gintama live-action 2 - Liệu có đủ khả năng tiếp nối thành công của người tiền nhiệm?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1587

Gintama live-action 2: Luật Lệ Đặt Ra Là Để Phá Bỏ - Liệu có đủ khả năng tiếp nối thành công của người tiền nhiệm?

Ngày trước, nếu ai đó nói về một bộ phim Gintama do người đóng, chắc hẳn không ít fan sẽ chỉ cười trừ và cho rằng đó là một câu chuyện hư cấu. Thật đấy, bởi lẽ muốn chuyển thể được hết những nét đặc sắc của tác phẩm này không phải là chuyện dễ dàng gì. Ấy thế mà cuối cùng cũng có người đứng ra làm live-action, không chỉ 1 mà làm tới phần thứ 2 luôn rồi, và phần nào cũng tạo được thành công vang dội tại thị trường Nhật. Điều này cho thấy tiềm năng và sức hút khó cưỡng của gã samurai tóc bạc cùng đồng bọn. Và cũng chỉ còn chưa đầy 24 tiếng nữa thôi là Gintama live-action 2, tiêu điểm ngóng đợi của hàng vạn con dân trong suốt một năm qua, chính thức ra mắt khán giả Việt. Sẽ thật đáng tiếc nếu hiện giờ bạn vẫn chưa biết đến nguyên tác Gintama và những thông tin thú vị xoay quanh bộ phim lần này. Vì vậy, hi vọng thông qua bài viết này có thể phần nào giúp mọi người hiểu thêm về Gintama cũng như chuẩn bị đầy đủ hành trang để có thể thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn nhất.

Gintama 2

Trước tiên, xin được phép giới thiệu đôi nét về nguyên tác.

Gintama (Linh Hồn Bạc) là bộ manga dài kì được sáng tác bởi Gorilla Hideaki Sorachi, chương đầu tiên được đăng vào ngày 8/12/2003 trên tạp chí Weekly Shounen Jump và đến nay dù đã diệt xong trùm cuối, có hẳn 2 final chapter nhưng sau cùng đều chỉ là cú lừa và bộ truyện vẫn chưa chịu kết thúc.

Tác phẩm lấy bối cảnh nước Nhật vào cuối thời kì Edo (1603-1868) đồng thời kết hợp với nhiều yếu tố khoa học giả tưởng như phi thuyền, tàu vũ trụ, robot, người ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất (được gọi là amanto)… Sống trong thời kì rối ren và hỗn loạn ấy là một vị samurai huyền thoại, vị anh hùng một thời của quân kháng chiến, nỗi khiếp sợ của bọn xâm lược, được ca tụng và mang trên mình biệt hiệu Bạch Dạ Xoa. Có điều đó đã là câu chuyện của 10 năm trước rồi, còn hiện tại, Sakata Gintoki, vị “anh hùng” của chúng ta, đã tiến hóa thành một ông chú vô công rỗi nghề, cuồng sữa dâu và bị ám ảnh bởi lượng đường trong máu. Đồng hành cùng anh là một thanh niên 16 tuổi mang trên mình nhiều vấn đề tâm sinh lý tuổi dậy thì nét mặt cương trực và là người có vai trò chỉ ra những trò đùa trong Gintama; cùng với đó là cô bé ngoài hành tinh Kagura, nữ chính đầu tiên trong suốt lịch sử 50 năm của Jump thích móc mũi và hay nôn mửa. Cùng với nhau, họ tạo thành bộ ba Yorozuya Gin-chan (tiệm vạn năng Gin-chan), sẵn sàng nhận mọi công việc từ bắt mèo cho đến cứu thế giới.

Gintama 2

Gintama là tác phẩm “tấu hài cực mạnh” nhờ vào độ bỉ bựa có một không hai của dàn nhân vật. Nhưng cái hay thực sự nằm ở chỗ ẩn sau những tràng cười sảng khoái là những câu chuyện châm biếm thực trạng xã hội, những bài học ý nghĩa về tình cảm gia đình, bạn bè, sự gắn kết của đồng đội cũng những câu nói khiến bạn phải suy ngẫm. Chẳng hạn như câu: “Có hai dòng máu chảy trong huyết quản một người đàn ông. Một muốn bảo vệ bạn bè, gia đình, làm anh ta muốn ở lại bên họ. Và một khao khát phiêu lưu, muốn kéo anh ta khỏi nhà và lao vào cuộc đi săn.” Nhưng cứ một câu sâu sắc thì lại có vài câu bựa kiểu như: “Nhân viên thu ngân không biết dùng máy tính tiền chẳng khác gì mẹ không biết rang cơm.” Tóm lại, nếu muốn tìm một tác phẩm tuyệt vời có thể đưa bạn đến mọi cung bậc cảm xúc từ buồn đến vui, từ khóc đến cười, người viết tin rằng Gintama là một lựa chọn cực kỳ sáng giá.

Gintama 3

Về live-action, ở phần trước, các thành viên Tiệm Vạn Năng đã phải sát cánh với phe Nhương Di Chí Sĩ đứng đầu là Katsura Kotaro và các thành viên của Shinsengumi để cùng nhau chống lại âm mưu tiêu diệt đất nước của Binh Đoàn Quỷ (Kiheitai) đứng đầu là Takasugi Shinsuke. Và giờ đây, trong phần 2, bộ ba Tiệm Vạn Năng tiếp tục phải đối đầu với một mối nguy to lớn không kém khác, đó chính là hết tiền để đóng tiền nhà. Vì thế họ phải đi tìm việc và rồi bị cuốn vào một âm mưu to lớn khác. Trọng tâm chuyển thể của live-action lần này sẽ là chương (arc) Shinsengumi Nội Chiến, còn một ít thời lượng sẽ dành cho những lần vi hành (đi cắt tóc và vào hộp đêm) của Chinh di Đại Tướng Quân Tokugawa Shigeshige (a.k.a Sho-chan). Xét về quy mô đánh nhau thì có lẽ Arc Shinsengumi Nội Chiến còn lớn hơn hơn Arc Benizakura trong live-action phần 1 rất nhiều. Không chỉ vậy, điểm hấp dẫn của Arc này còn là việc tập trung khắc họa rõ nét những nhân vật quan trọng của tổ chức cảnh sát Shinsengumi đứng đầu là Cục trưởng Kondo, Cục phó Hijikata, Cố vấn Itou Kamotaro và Đội trưởng đội 1 Okita Sougo, tạo nên một bản hùng ca bi tráng của những samurai trong thời loạn luôn kiên định với những lý tưởng cao quý . Đây chắc chắn là một món quà quý giá dành tặng cho fan của những anh chàng áo đen này.

Gintama 4

Bên cạnh những cái tên quen thuộc từ phần đầu tiên như Oguri Shun, Suda Masaki, Hashimoto Kanna, Okada Masaki, Doumoto Tsuyoshi, Yagira Yuuya, Yoshizawa Ryo, Nagasawa Masami... phần 2 có thêm sự góp mặt của những tên tuổi lớn khác như  Miura Haruma trong vai Itou Kamotaro, Kubota Masataka trong vai “sát nhân” Kawakami Bansai, Watanabe Natsuna thủ vai cô nàng ninja Sarutobi Ayame, Katsuji Ryo vào vai Tướng Quân và Kimura Midoriko trong vài bà chủ nhà Otose. Cầm trịch dự án vẫn là đạo diễn Fukuda Yuichi, người đã mang đến thành công vang dội cho phần phim trước. Nhờ vào dàn diễn viên tên tuổi cùng vị đạo diễn tài năng nên phim tiếp tục gặt hái được thành công về mặt doanh thu và hiện đã thu về hơn 3,4 tỷ yên sau hơn 2 tháng, đấy là còn chưa kể đến việc ra mắt ở thị trường nước ngoài trong thời gian tới.

Bài hát chủ đề trong phim là Daifuseikai do nhóm nhạc nổi tiếng Back Number trình bày. Đây là một cái tên đã quá quen thuộc với các bạn yêu thích phim ảnh và âm nhạc Nhật Bản thông qua những ca khúc da diết về tình yêu. Tuy nhiên, lần này Back Number sẽ mang đến những giai điệu sôi động cùng ca từ ý nghĩa, rất thích hợp với yếu tố hành động lôi cuốn và những thông điệp cần truyền tải của Gintama.

gintama 2

Gintama 2: Luật Lệ Đặt Ra Là Để Phá Bỏ là tác phẩm không thể bỏ qua đối với cộng đồng fan manga – anime nói riêng và những người yêu thích điện ảnh Nhật nói chung. Phim sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 7/12.

 

Nguồn ảnh: Warner Bros.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."