Hóng hide đã truyền cảm hứng cho cha đẻ của visual kei Hoshiko Seiichi như thế nào

hide đã truyền cảm hứng cho cha đẻ của visual kei Hoshiko Seiichi như thế nào

Đăng vào ngày trong Tin tức 944

Hoshiko Seiichi, được biết đến rộng rãi với cái tên Visual Kei Oyaji, được cho là người đã tạo ra thuật ngữ visual kei và là người đàn ông có sức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp này. Ông đã có những chia sẻ về ảnh hưởng của hide đối với cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

Lúc đầu, ông đã hình dung SHOXX thay đổi bối cảnh visual rock như thế nào?

Tôi luôn mơ ước tạo ra một thể loại mới chưa từng tồn tại trước đây trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản bằng cách này hay cách khác. Tôi muốn khởi đầu một loại hình chỉ tồn tại ở Nhật Bản mà thôi.

Năm sau khi SHOXX được ra mắt, tôi nhớ đã viết trên bưu thiếp năm mới “Tôi sẽ tạo ra hình ảnh rock mới ở Nhật Bản!” Điều đó thật đáng sợ vì về cơ bản nó có nghĩa là tôi đã cam kết thực hiện mục tiêu này với tất cả những người nhận bưu thiếp là nhân chứng. Một khi bạn đã viết nó xuống một vật thể và gửi nó, ghi chú sẽ tồn tại, và bạn không thể nào xóa những gì mình đã viết. Tôi đã cần rất nhiều can đảm để đặt nó vào hộp thư. Nhưng đây cũng là một cách để tôi ngăn mình chạy trốn khỏi thực tại.

Trước thời điểm ông cống hiến cho visual kei, có một hình ảnh rock nguyên bản nào của Nhật Bản không?

À… xem nào, có thể đã có một. Vì một nửa sự nghiệp của tôi là dành cho rock Mỹ và rock bên ngoài Nhật Bản, tôi thực sự không biết gì về ngành công nghiệp rock trong nước. Ngoài ra, tôi không có hứng thú gì với tình hình lúc đó cả.

Tôi đã hơi vượt trội khi làm việc cho các ban nhạc ở nước ngoài. Tôi đã hành động như mọi thứ ở nước ngoài rất tuyệt, như nhưng thứ ở Nhật nhàm chán và không thú vị. Đó là một suy nghĩ điên rồ và rất non nớt của tôi, nhưng lúc đó tôi còn rất trẻ, cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì thế, hồi đó, tôi đã đến các show ở New York, L.A., London, v.v., tất cả chỉ để phỏng vấn các nghệ sĩ biểu diễn ở nước ngoài. Tuy nhiên, tất cả điều này đã quay ngoắt 180 độ khi tôi gặp X Japan. Tôi cảm thấy mình phải đánh cược cả đời vào việc này! Tôi không nói điều này xảy ra vào thời điểm tôi gặp X Japan, nhưng dần dần, tôi bắt đầu cảm thấy rằng tôi muốn cống hiến sự nghiệp của mình cho loại hình bây giờ được biết đến là “visual kei”, và nếu thất bại, cuộc sống của tôi sẽ đi đến một kết cục rất nhàm chán. Tuy nhiên, theo hướng tích cực, nếu điều này thành công, mọi chuyện sẽ ngược lại. Tôi sẽ có thể tiếp tục một cuộc sống rất thú vị và tự tin với những gì tôi có thể cống hiến cho cuộc đời mình!

Tôi đã quyết định sự nghiệp của mình sẽ không bao giờ kết thúc bằng việc trở thành một người bán hàng, tôi sẽ tạo ra con đường của riêng mình. Đến cuối cùng, tôi muốn nỗ lực hết mình và cố hết sức cho những điều chưa từng được thực hiện trước đây. Đó là lý do tại sao, sau khi làm tổng biên tập tại SHOXX được 10 năm, tôi đã từ chức và thành lập một công ty mới.

Phải mất khá nhiều thời gian trước khi tôi quyết định từ chức thực sự. Mọi người xung quanh tôi, kể cả đồng nghiệp của tôi, đã khuyên tôi đừng bỏ việc, nhưng cuối cùng, tôi đã cúi đầu trước công ty [để thể hiện sự tôn trọng của mình] và đi theo con đường của riêng tôi. Phần còn lại của cuộc đời tôi sẽ được quyết định bởi công ty mới này.

Khi nào ông cảm thấy đó là thời điểm thích hợp để thay đổi chính mình và cống hiến hết mình cho một công ty mới?

À, tôi đã có một vài lý do. Đầu tiên, khi hide qua đời vào năm 1998, chỉ hai năm sau tôi bắt đầu Starchild Inc. Sự ra đi của anh ấy có ảnh hưởng rất sốc đối với tôi. Tôi đã có một mối liên hệ cá nhân với hide và làm việc với anh ấy trong quá khứ với tư cách là người phụ trách tạp chí ảnh đầu tiên của anh, Mugon geki, hồi năm 1992.

hide
Mugon geki

Tôi đã đề nghị hide cho tôi chụp ảnh anh ấy khi chúng tôi trò chuyện với nhau trong một quán bar, rằng “Tôi muốn thực hiện một tạp chí ảnh cho anh”, và anh ấy thực sự ngạc nhiên khi nghe điều đó! Tôi tiếp tục nói với anh ấy, “Tôi biết anh có một tài năng mà không ai có thể cạnh tranh được, đó là lý do tại sao tôi cần phải chụp ảnh tạp chí cho anh!” Khoảng một tuần sau, hide gọi hỏi tôi đó có phải là một đề nghị nghiêm túc không, mà tôi đã trả lời là “Có”, với anh ấy nói rằng rằng chúng tôi nên gặp nhau. Điều này đưa hide và tôi đến một quán bar, uống liền tù tì ba ngày để đưa ra những ý tưởng mới trong khi một người khác đang ghi lại tất cả những ý tưởng mà chúng tôi đưa ra. Khi chúng tôi đã thu thập được tất cả các ý tưởng, chúng tôi đã tạo ra một bản nháp, và đó là cách chúng tôi xây dựng tạp chí ảnh solo đầu tiên của mình.

Đối với tên của tạp chí ảnh, tôi đề nghị tiêu đề “Mugon geki” (無言劇, “Mugon” như trong “tĩnh lặng”, geki đề cập đến một vở kịch sân khấu) nhưng hide chỉ ra rằng nó quá bình thường và không độc đáo, do đó, chúng tôi đã đổi nó thành âm điệu “Mugon geki” (無言劇 đồng âm nhưng “geki” ở đây đề cập đến một cái gì đó có bản chất bạo lực hoặc dữ dội).

hide
Hoshiko Seiichi viếng mộ hide

 

Tôi là tổng biên tập của một tạp chí ảnh lớn khác tên là Creation Creation, đã tình cờ xuất bản tạp chí đầu tiên ngay sau khi hide qua đời. Trước khi hide ra đi, anh ấy đã chụp một bức ảnh với tạp chí này và nó đã trở thành shot hình cuối cùng của anh ấy, những bức ảnh cuối cùng của hide. Ngoài ra, trong khi chúng tôi đang chụp, hide có một hình ảnh thực sự cụ thể trong tâm trí cho ảnh bìa. Tôi theo sự dẫn dắt của anh ấy và làm cho nó như vậy.

Tôi có rất nhiều câu chuyện cá nhân và những kỷ niệm về hide và thời gian chúng tôi dành cho nhau trong trái tim tôi. Mặc dù anh ấy đã đi rồi, tôi không bao giờ lo lắng về việc quen chúng.

hide
hide trên trang bìa Creation Creation số 1

Dường như hide là một phần quan trọng trong cuộc sống của ông?

Đúng vậy. Sự ra đi của anh thực sự cảm thấy như một kết thúc của một thời đại. Lúc đầu, tôi thực sự chán nản, gây ra bởi chuỗi ngày bất tận một mình chìm đắm với những suy nghĩ của riêng tôi. Tôi cảm thấy như thể cứ lặp đi lặp lại những điều tương tự, điều gì sẽ xảy ra với tôi? Vì tôi nợ hide rất nhiều, tôi bắt đầu nghĩ rằng “Tôi phải là người để lưu lại loại hình âm nhạc này”. hide ra đi thực sự cảm thấy như kết thúc của visual kei sắp đến. Từ thời điểm đó, tôi muốn lưu lại loại hình visual kei. Một năm sau, sau khi hide qua đời, 1999, thậm chí có những bài báo nói rằng “visual đã hết thời”.

hide
Đoán xem ai đang ngồi trên đùi hide?

Vài người trong đội ngũ chúng tôi là người trẻ của những nằm 90, và chúng tôi nhớ rằng nhạc visual rock nổi tiếng ở Nhật Bản trong suốt những năm 90. Mặc dù, khi chúng tôi vào tiểu học, hầu như không có gì còn lại trên các chương trình TV chủ đạo.

Đó chính là vấn đề. Tôi cảm thấy như đó là sự kết thúc của visual kei, đặc biệt là vì tôi đã dành cả cuộc đời và nỗ lực của mình cho nó. Tôi nghĩ, tôi có thể tin rằng tôi đã dành 8 đến 9 năm trong sự nghiệp của mình, và đây là cách nó sẽ kết thúc? Tôi trở nên tức giận với chính mình vì không thể làm cho thể loại này thành công. Tôi là người chịu trách nhiệm giữ cho thể loại này an toàn và vang vọng. Cứ như thể tên của tôi là “Hoshiko, người chịu trách nhiệm của thể loại visual” vậy.

Nó khiến tôi phải bắt đầu lại từ đầu. SHOXX, đã hoạt động được 10 năm, tôi đã tự cởi trói cho nó và bắt đầu từ con số 0 với hy vọng tôi có thể xây dựng lại loại hình visual kei một lần nữa. Hy vọng mọi người sẽ nghĩ rằng thể loại visual không chỉ là nhất thời, mà là một thế hệ thực sự. Vì vậy, tôi muốn làm hết sức mình bằng mọi cách có thể.

hide
hide cười lớn bên cạnh Hoshiko Seiichi trong suốt buổi phòng vấn trên truyền hình năm 1996

hide
Hoshiko Seiichi phỏng vấn hide trong Fool’s Mate Volume 127

 

Nguồn: jrocknews

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."