Top Trong số các bộ anime được ra mắt vào mùa đông năm nay, đâu là những cái tên đáng được kỳ vọng nhất?

Trong số các bộ anime được ra mắt vào mùa đông năm nay, đâu là những cái tên đáng được kỳ vọng nhất?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1549

Người viết xin mạn phép được chọn ra 5 cái tên nổi bật nhất để cùng giới thiệu với mọi người.

Cộng đồng fan anime vừa trải qua năm 2018 đáng nhớ với hàng loạt tác phẩm xuất sắc đánh dấu sự thống trị đầy bất ngờ nhưng cực kỳ thuyết phục của các cô gái như Sora yori mo Tooi Basho, Yuru Camp, Zombieland Saga… Đồng thời 2018 cũng là năm chào đón sự trở lại của rất nhiều bộ anime đình đám, nào là Overlord, Sword Art Online, Shingeki no Kyojin, Tokyo Ghoul… nhưng đặc biệt nhất trong số đó chắc chắn phải là Steins;Gate 0Index season 3, những tựa phim mà hầu hết các fan chưa từng nghĩ sẽ được xem tiếp phần mới. Và vẫn còn đó rất nhiều điều thú vị để kể về năm vừa qua, nhưng tựu trung lại ta có thể gói gọn năm 2018 trong ba từ “đại thành công”. Tiếp nối những thành công ấy, năm nay cũng là một năm đầy hứa hẹn khi mở màn bằng sự trở lại của rất nhiều tác phẩm hấp dẫn như Date A Live, Mob Psycho 100, Kakegurui, Strike the Blood, Fukigen na Mononokean, Code Geass, Psycho Pass… Mùa đông này cũng là thời điểm ra mắt của rất nhiều bộ anime hấp dẫn được chuyển thể từ nguyên tác xuất sắc cùng sự tham gia sản xuất của đội ngũ tài năng.

1. Yakusoku no Neverland

Thể loại:Kinh dị, Bí ẩn, Khoa học viễn tưởng, Shounen

Studio: CloverWorks

Nội dung: Emma cùng các bạn của mình đang tận hưởng những ngày tháng bình yên tại cô nhi viện với chỗ ở ấm cúng, thức ăn ngon, những khoảnh khắc cùng nhau nô đùa, những bài kiểm tra khó nhằn và một người mẹ dịu dàng, đôn hậu. Mọi thứ cứ êm ả trôi cho đến một ngày Emma cùng các bạn phát hiện ra sự thật đáng sợ ẩn giấu sau lớp vỏ bọc cô nhi viện suốt bao năm qua. Và kể từ lúc ấy, những đứa trẻ phải tìm cách để thoát khỏi nơi này…

Ra mắt trên tạp chí Weekly Shounen Jump vào tháng 8 năm 2016, đứa con tinh thần của bộ đôi tác giả Posuka Demizu và Kaiu Shirai đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của độc giả nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, xây dựng bối cảnh tỉ mỉ và khai thác tính cách nhân vật một cách xuất sắc. Yakusoku no Neverland miêu tả hết sức chân thật một thế giới đen tối, tàn nhẫn và hành trình đi tìm lối thoát của các nhân vật trong đó. Mỗi tình tiết đều là một mắt xích và được liên kết chặt chẽ với các diễn biến tiếp theo. Nhưng hấp dẫn hơn cả vẫn là việc yếu tố hành động của một tác phẩm shounen được lồng ghép khéo léo với những màn đấu trí căng thẳng, mang đến cảm giác hồi hộp và mong chờ cực độ cho người xem. Bộ manga này thực sự là một viên kim cương độc nhất vô nhị mà Jump đang sở hữu. Và với một nguyên tác chất lượng như vậy, sẽ thật phí phạm nếu CloverWorks không biến bản chuyển thể anime này thành một siêu phẩm.

2. Tate no Yuusha no Nariagari

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Kỳ ảo, Tình Cảm, Hài hước, Seinen

Studio: Kinema Cirtrus

Nội dung: Anh chàng Naofumi Iwatani là một otaku chính hiệu, nghiện game và manga. Một ngày nọ, Naofumi cùng ba người nữa bị triệu hồi đến một thế giới khác để trở thành anh hùng cứu thế. Mỗi người họ đều được trang bị một vũ khí riêng biệt khi bị triệu hồi. Naofumi tình cờ nhận được chiếc khiên huyền thoại. Nhưng đây lại là vũ khí yếu nhất trong tứ đại huyền khí. Xui xẻo hơn nữa, vào ngày thứ ba, Naofumi lại bị chính những người đồng hành của mình phản bội, vu cáo và cướp đoạt trắng trợn. Tiền bạc mất hết, tinh thần hỗn loạn, Naofumi thề sẽ phục thù những kẻ đã phản bội anh chàng. Không còn ai bên cạnh, không còn nơi để trở về, thứ duy nhất trong tay là chiếc khiên thần, Naofumi đã quyết sẽ trở thành anh hùng khiên huyền thoại để giải cứu thế giới.

Phải, lại một bộ được chuyển thể từ light novel lấy cốt truyện về đề tài dị giới. Nhưng đây hoàn toàn không phải một bộ light novel có cốt truyện hời hợt cùng câu thoại nhạt nhẽo, chỉ dựa vào hình minh họa để duy trì doanh số, mà là một tác phẩm có thực lực thật sự. Bản chuyển thể lần này được kỳ vọng rất nhiều và tập đầu tiên ra mắt cách đây ít ngày cũng đã chứng minh niềm tin của các fan là hoàn toàn xứng đáng.

3. Dororo

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Ma quỷ, Lịch sử, Siêu nhiên, Shounen

Studio: MAPPA và Tezuka Productions

Nội dung: Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của Hyakkimaru, người bị mất đi 48 bộ phận trên cơ thể bởi thỏa thuận của cha cậu với 48 con quỷ để có được quyền thống trị Nhật Bản. Khi sinh ra, cậu bị cha mình ném xuống sông. Tuy nhiên, cậu đã không chết. Thay vào đó, cậu được bác sĩ Honma cứu sống, nuôi nấng và chế tạo cho cậu những bộ phận nhân tạo để chiến đấu với lũ quỷ. Đồng hành cùng cậu là Dororo, một đứa trẻ đường phố. Cùng nhau, cả hai chiến đấu với lũ quỷ để lấy lại những bộ phận đã mất của Hyakkimaru.

Sau hơn 50 năm ra mắt thì cuối cùng đứa con tinh thần của đại tác gia Tezuka Osamu cũng đã có một bản chuyển thể TV series anime cho riêng mình, chỉ hơi tiếc là các nhân vật đều đã được “phẫu thuật thẩm mỹ” lại toàn bộ bằng nét vẽ hiện đại để phù hợp hơn với thị hiếu người xem. Nhưng dù gương mặt có thay đổi, thì vẫn hi vọng rằng tinh thần của tác phẩm và những giá trị tốt đẹp Tezuka Osamu muốn gửi gắm thông qua tác phẩm của mình vẫn sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn nhất đến với người xem.

4. Kaguya-sama wa Kokurasetai: Tensai-tachi no Renai Zunousen

Thể loại: Tâm lý, Học đường, Hài hước, Seinen

Studio: A-1 Pictures

Nội dung: Shirogane Miyuki được xem như một thiên tài nhờ vào điểm số cao nhất cả nước. Đồng thời cậu cũng là Hội trưởng hội học sinh của Học viện Shuchiin danh tiếng, sánh vai với phó hội trưởng giàu có và xinh đẹp Shinomiya Kaguya. Hai người được cả trường xem như một đôi hoàn hảo dù cho giữa họ chẳng có chuyện gì. Tuy nhiên, sau một thời gian dài làm việc cùng, họ đã nãy sinh tình cảm với nhau. Thật không may, cả hai đều mang trên mình niềm tự hào của học sinh ưu tú và cho rằng thú nhận sẽ là minh chứng cho sự yếu đuối. Thế là Miyuki và Kaguya bắt đầu tìm đủ mọi cách để khiến cho đối phương phải thổ lộ với mình. Cuộc chiến tình yêu chính thức bắt đầu!

Được chuyển thể từ nguyên tác manga của tác giả Aka Akasaka, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời khi lần đầu tiên được chứng kiến Death Note phiên bản tình cảm học đường kèm theo đó là những tràng cười không có hồi kết. Đồng thời, bạn sẽ phải nhạc nhiên, xuýt xoa trước sự đáng yêu mà những màn đấu trí có thể mang lại.

5. Domestic na Kanojo

Thể loại: Drama, Tình cảm, Học đường, Seinen

Studio: Diomedea

Nội dung: Cậu nam sinh trung học Natsuo vô vọng trong tình yêu với người giáo viên thân thiện và nổi tiếng của mình, Hina. Rồi một ngày nọ, Natsuo chấp nhận lời đề nghị “làm thử” với Rui, một cô gái mới quen lần đầu. Ngay sau đó, cha cậu thông báo sẽ tái hôn với một người phụ nữ có hai cô con gái riêng. Và đoán xem hai cô gái ấy tên gì nào, Rui và Hina đó. Thế là cuộc sống mới kì quặc của cậu bắt đầu từ đây.

Được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên của nữ tác giả Sasuga Kei, từ những ngày đầu ra mắt, Domestic na Kanojo đã nhanh chóng thu hút người xem nhờ lối xây dựng nhân vật thông minh và nét vẽ trau chuốt. Nếu bạn đang cần tìm một tác phẩm tình cảm lãng mạn có nội dung ổn cộng với một chút ecchi hoặc chỉ đơn giản là bạn cần drama giữa một rừng anime hành động thì chắc chắn Domestic na Kanojo là tác phẩm dành cho bạn.

Tất nhiên đây chỉ là những nhận định sơ bộ dựa trên nguyên tác của những tựa phim trên. Hơn nữa mùa anime này vẫn còn đó những tác phẩm được kỳ vọng không kém như Boogiepop wa Warawanai, Revision, Go-toubun no Hanayome, Egao no Daika… Vậy nên người viết rất mong các fan có thể dành thời gian ra xem hết một lượt để không bỏ sót những tác phẩm mà mình ưng ý.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."