Top 5 nguyên nhân lý giải cho sự thành công vang dội của Code Blue The Movie

5 nguyên nhân lý giải cho sự thành công vang dội của Code Blue The Movie

Đăng vào ngày trong Tin tức 2566

Sau một năm 2017 bị đè bẹp hoàn toàn trước sức hút áp đảo của những bộ phim nước ngoài, thì 2018 có thể coi là một năm tương đối bội thu của các bộ phim Nhật, giúp cho những nhà làm phim ở Xứ sở anh đào phần nào khẳng định lại được vị thế trên chính sân nhà. Và trong số những tác phẩm Nhật Bản được ra rạp trong năm qua, chắc chắn không có cái tên nào có thể nổi bật hơn Code Blue The Movie, bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé Nhật năm 2018 đồng thời suýt chút nữa thôi là đã trở thành bộ live-action đầu tiên cán mốc 10 tỉ yên trong vòng 15 năm qua. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến thành công vang dội ấy? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời thông qua 5 lý do sau đây:

1. Code Blue vốn đã là một cái tên nổi tiếng

cb

Ra mắt lần đầu vào năm 2008, câu chuyện về đội bác sĩ cứu hộ Docter Heli với những thành viên nhiệt huyết, tận tâm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Có được kết quả này là nhờ phim biết đưa vào những yếu tố mới mẻ so với những bộ phim khác liên quan đến lĩnh vực ý tế, đồng thời tập trung miêu tả cụ thể, chân thật công việc của những người bác sĩ cứu hộ, đặc biệt là khâu phẫu thuật. Đến nay, dù phim đã có một quãng thời gian dài vắng bóng và sự trở bằng season 3 cũng không tạo được ấn tượng mạnh như trước, nhưng Code Blue vẫn đủ sức duy trì sự ủng hộ của đại đa số fan cũ và thu về cho mình thêm rất nhiều người hâm mộ mới. Vậy nên Code Blue The Movie không cần phải “gióng trống khua chiêng” quá nhiềumà vẫn thu hút được rất nhiều người ra rạp.

2. Nội dung xuất sắc

cb

Trong movie này, 5 thành viên của đội Doctor Heli sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau để thực hiện việc cứu hộ cho hàng loạt vụ tai nạn quy mô lớn xảy ra liên tục tại sân bay Narita và bãi đỗ xe Umihotaru. Thú thật là nội dung phim chỉ tóm tắt trong từng ấy chữ thôi, nhưng trong đó lại chứa đựng rất nhiều diễn biến cùng các tình tiết hấp dẫn khiến bạn khó lòng rời mắt. Adachi Naoko, người đảm nhận vị trí biên kịch cho Code Blue season 3, đã từng phải hứng chịu kha khá gạch đá với những lời nhận xét như “thiếu kiến thức y học”, “làm hỏng tinh thần của Code Blue, “thêm thắt nhiều tình tiết dư thừa”… Nhưng đó có lẽ đã là chuyện của một năm trước rồi, bởi lẽ giờ đây Adachi Naoko đã khỏa lấp được những thiếu sót đồng thời tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có của mình, từ đó mang đến cho khán giả một movie Code Blue đầy thỏa mãn. Không thỏa mãn sao được khi hiện diện ở đó vẫn là bầu nhiệt huyết không đổi mặc cho dòng chảy thời gian, đan xen vào đó là các tình tiết vui nhộn cùng những câu chuyện cảm động khôn nguôi, rồi còn cả những phân cảnh điều trị lôi cuốn và khả năng lồng ghép, xâu chuỗi các tình tiết một cách chặt chẽ, đầy tính thuyết phục.

3. Hấp dẫn ngay cả khi bạn mới xem Code Blue lần đầu

cb

Cho những bạn chưa biết thì Code Blue hiện đã chiếu được 3 season và một phần SP, vậy nên khó tránh việc nhiều bạn chưa xem tập phim nào tỏ ra e dè với bản điện ảnh. Tuy nhiên, Code Blue The Movie lại là một bộ phim rất dễ xem dù cho bạn chưa biết gì về những phần phim trước nhờ vào phần cốt truyện chân thật, gần gũi, được diễn tả một cách mạch lạc, phần hình ảnh bắt mắt cùng những giai điệu cảm xúc. Yếu tố dễ xem, dễ nắm bắt đã góp công rất lớn trong việc quảng bá cho bộ phim và thu hút được nhiều đối tượng khán giả.

4. Quy tụ nhiều ngôi sao

cb

Ngay từ đầu thì 5 nhân vật chính của phim đã được thể hiện bởi 5 cái tên hết sức nổi tiếng là Yamashita Tomohisa, Aragaki Yui, Toda Erika, Higa Minami, Asari Yosuke. Tiếp đó là sự tham gia của 4 ngôi sao trẻ đại diện cho lớp bác sĩ kế cận là Arioka Daiki, Narita Ryo, Araki Yuko, Baba Fumika ở season 3. Đến movie lần này dàn diễn viên lại có thêm vài cái tên chói sáng khác như Arata Mackenyu, Yamaya Kasumi, Maruyama Tomomi. À, còn cả Ando Masanobu nữa chứ, sao nhiều đến mức chỉ liệt kê thôi đã mỏi tay lắm rồi. Vậy nên việc các fan club kéo nhau ra rạp để ủng hộ cho thần tượng đồng thời chia sẻ thông tin cho nhau đã giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá cũng như làm tăng doanh thu một cách đáng kể.

5. Món quà ý nghĩa dành cho fan

Code Blue The Movie là một cột mốc ý nghĩa và cũng là lời tri ân sâu sắc nhất dành tặng cho các fan của series, những người đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng đội ngũ sản xuất trong suốt 10 năm qua. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến dáng vẻ trưởng thành của những nhân vật mình hết mực yêu quý. Các fan còn nhớ rõ những ngày đầu khi vừa mới xuất hiên của bộ tứ gồm chàng trai luôn thờ ơ Aizawa, mọt sách nhân hậu Shiraishi, cô gái hiếu thắng Hiyama và cậu bác sĩ thực tập vụng về Fujikawa chứ ? Giờ đây tất cả đều đã trở thành những bác sĩ tài năng đủ sức đảm đương những trọng trách đáng tự hào. Ngoài ra còn có một bộ phận không nhỏ fan dành cả thanh xuân để hú hét, “quắn quéo” chờ ngày Aizawa và Shiraishi chính thức đến với nhau, và khả năng cao phần movie này sẽ là cơ hội cuối cùng để ước nguyện của họ được thỏa mãn. Cuối cùng, việc sử dụng lại ca khúc Hanabi của Mr.Children làm nhạc phim càng làm tăng sự hoài niệm và khiến fan khó cưỡng lại việc ra rạp.Chừng này đã đủ để chứng minh Code Blue The Movie có ý nghĩa với fan đến nhường nào.

Có lẽ cũng không phải là quá lời khi bảo nhờ có Code Blue mà người hâm mộ điện ảnh Nhật đã được trải qua một năm rất tuyệt vời. Mong rằng sang năm 2019 các nhà làm phim của Xứ sở mặt trời mọc vẫn sẽ giữ vững được phong độ để tiếp tục cho ra lò những tác phẩm chất lượng khác, xứng đáng với kì vọng của người xem.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."