Hóng Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng – Bước khởi đầu cho một thế hệ mới

Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng – Bước khởi đầu cho một thế hệ mới

Đăng vào ngày trong Tin tức 4655

Tác phẩm đặt bối cảnh trong một thế giới nơi có đến 80% dân số loài người sở hữu cho mình những năng lực đặc biệt như phun lửa, hóa khổng lồ, đóng băng, tàng hình…

Thông tin sơ lược

Tựa Việt: Học Viên Siêu Anh Hùng – Hai Người Hùng
Tựa gốc: Boku no Hero Academia: Futari no Hero
Thể loại: Hành động, Hài hước, Học đường, Thiếu niên, Siêu năng lực
Studio: Bones
Nguyên tác: Manga
Thời lượng: 96 phút
Rating: C13

Nội dung

Boku no Hero Academia: Futari no Hero (tựa Việt: Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng) có nguyên tác là bộ manga Boku no Hero Academia do mangaka Hirokoshi Kohei chấp bút và được đăng dài kỳ trên tạp chí Weekly Shounen Jump từ tháng 7/2014. Tác phẩm đặt bối cảnh trong một thế giới nơi có đến 80% dân số loài người sở hữu cho mình những năng lực đặc biệt như phun lửa, hóa khổng lồ, đóng băng, tàng hình… Tuy nhiên nhân vật chính của chúng ta, cậu bé Izuku Midoriya, lại không được may mắn nằm trong số đó. Có niềm đam mê mãnh liệt về các siêu anh hùng cùng ý thức công lý mạnh mẽ nhưng sự thiếu hụt về năng lực đã khiến Midoriya bị bạn bè trong lớp chọc ghẹo và bắt nạt. Dù vậy, mong muốn bảo vệ chính nghĩa và giúp đỡ cho mọi người vẫn luôn tồn tại trong cậu, và rồi một sự kiện đặc biệt xảy đến đã giúp anh hùng số 1 All Might nhìn ra được những phẩm chất ấy. Ông quyết định chọn cậu làm người kế thừa cho năng lực đặc biệt “One For All”. Được trao cho cơ hội quý giá, cậu nhóc Midoriya bắt đầu cuộc hành trình rèn luyện và trưởng thành cùng những người bạn ở Học viện siêu anh hùng U.A để trở thành những anh hùng thực thụ, đủ sức đương đầu với những thế lực tà ác đang bắt đầu nhen nhóm.

Câu chuyện trong movie lần này sẽ diễn ra vào thời điểm sau khi học kỳ đầu tiên của Midoriya kết thúc. Trước đó đã có rất nhiều sự kiện diễn ra khiến cho cậu bé mang nặng mối lo trong lòng. Tưởng chừng như kì nghỉ này sẽ là dịp tốt để Midoriya thư thả đầu óc bằng chuyến đi đến I-Expo, hội nghị triễn lãm về siêu năng lực lớn nhất thế giới, thì bất ngờ thay nơi đây lại trở thành mục tiêu tấn công của lũ tội phạm. Thế là một trận chiến lớn lại bắt đầu.

hocvien

Đâu là điểm thu hút của Boku no Hero Academia?

Sau sự kết thúc của hàng loạt tác phẩm đình đám như Naruto, Bleach, GintamaBoku no Hero Academia nổi lên như một ứng viên hàng đầu đủ sức kế tục thế hệ đàn anh của mình. Mặc dù có nội dung tương đối quen thuộc nhưng cách thể hiện và triển khai vấn đề của tác giả thực sự rất hấp dẫn và lôi cuốn. Chúng ta sẽ được đồng hành cùng các nhân vật trong cuộc hành trình nỗ lực, phấn đấu đầy gian khổ, chứa đựng cả máu, nước mắt, nhưng cũng không thiếu những tiếng cười. Để trở thành một anh hùng, năng lực hay tài năng không phải là tất cả, từ những thiên tài xuất chúng nhất cho đến người bình thường nhất, bất kỳ ai cũng đều phải cố gắng không ngừng. Tác phẩm có một lượng nhân vật đồ sộ do lượng học sinh, anh hùng và ác nhân đông đảo. Nhưng mặc cho điều đó, những đặc điểm về tính cách và năng lực của các nhân vật luôn được miêu tả kĩ và dễ nắm bắt, đồng thời sự thay đổi về mặt tâm lý của các nhân vật cũng được khắc họa rất xuất sắc. Minh chứng tiêu biểu nhất chính là cậu bé Bakugo Katsuki, từ một thanh niên “trẻ trâu”, gây cảm giác khó chịu giờ đây đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích hàng đầu của Jump. Bên cạnh đó, phần bối cảnh cũng được mở rộng một cách phù hợp với từng bước phát triển của nhân vật, cung cấp cho độc giả đủ thời gian để nắm vững về cốt truyện và những nhân vật mới. Nhìn chung, dù bạn chưa từng biết chút gì về Boku no Hero Academia mà xem ngay movie này thì vẫn sẽ nhanh chóng theo kịp mà thôi.

Với độ nổi tiếng của mình, Boku no Hero Academia nhanh chóng được chuyển thể sang anime và hiện nay bộ phim đã ra được tới 3 season. Vốn đã có nguyên tác hay, lại còn được một studio mát tay như Bones chuyển thể đã giúp cho Boku no Hero Academia trở nên nổi tiếng trên toàn cầu. Những trận đấu với hiệu ứng hình ảnh trau chuốt cùng khâu âm thanh chất lượng dường như đã là một món đặc sản của anime Boku no Hero Academia. Và tin chắc rằng, những yếu tố ấy sẽ còn được nâng cấp hơn nữa khi được trình chiếu trên màn ảnh rộng.

Bài ending Long Hope Phillia do anh chàng đa tài Suda Masaki trình bày còn là một điểm nhấn đặc biệt, góp công không nhỏ vào thành công của movie lần này.

Với tất cả những lý do trên, không quá khó hiểu khi movie đầu tiên của một tác phẩm non trẻ như Boku no Hero Academia: Futari no Hero có thể thu về tới 20 triệu đô, con số ấn tượng đối với một bộ phim Nhật.  

Các nhân vật chủ chốt trong Boku no Hero Academia

học viện anh hùng

Midoriya là một cậu bé nhút nhát và rất tốt bụng, cậu có niềm đam mê và sự am hiểu lớn đối với các siêu anh hùng đồng thời mơ ước một ngày nào đó có thể trở nên vĩ đại giống như thần tượng All Might của mình. Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã đã khiến cậu thuộc về nhóm 20% dân số không sở hữu cho mình một năng lực nào.

hocvien
Izuku Midoriya (seiyuu Yamashita Daiki)

Nhưng dù vô năng, phải chịu đựng những lời châm chọc và cách đối xử tệ hại của bạn bè, Midoriya vẫn mang một tấm lòng hào hiệp đáng khâm phục. Chứng kiến cậu bé vô năng vẫn cố gắng xông vào tên ác nhân để cứu bạn, All Might đã quyết định chọn Midoriya làm người thứ chín kế thừa năng lực One For All (một năng lực tăng cường thể chất vượt trội nhưng tạo nên sức ép nặng nề cho người sử dụng). Cậu bé đã phải cố gắng rất nhiều, rèn luyện cả về mặt thể chất và trí tuệ để có thể sử dụng hoàn thiện hơn năng lực của siêu anh hùng mạnh mẽ nhất.

Biệt danh của Midoriya là “Deku” (kẻ vô dụng), được đặt bởi người bạn thời thơ ấu Bakugo Katsuki. Ban đầu Midoriya rất chán ghét cái tên này, nhưng sau khi nghe Ochako bảo rằng nghe khá giống “Dekiru” (Có thể làm được/Cố gắng hết mình), cậu đã chọn câu nói đó làm ý nghĩa cho biệt danh này và sử dụng nó làm biệt hiệu anh hùng của mình.

học viện anh hùng

Siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới đồng thời là Biểu Tượng Hòa Bình. All Might ban đầu cũng là một người vô năng giống như Midoriya và được thừa hưởng năng lực One For All từ sư phụ mình. Bản chất năng lực của ông không hề được công bố với công chúng và là bí mật mà chỉ có một vài người thân cận mới được biết.

hocvien
All Might/Yagi Toshinori (seiyuu Miyake Kenta)

5 năm trước, All Might đã có một trận chiến nãy lửa và đánh bại được All For One, năng lực của kẻ ác hùng mạnh nhất. Tuy nhiên, trận chiến đó đã để lại di chứng nặng nề khiến cho thời gian sử dụng năng lực của All Might giảm xuống chỉ còn 3 giờ mỗi ngày. Vì thế mà ông quyết định tìm người kế thừa xứng đáng và đã lựa chọn Midoriya sau khi chứng kiến sự dũng cảm phi thường của cậu bé. All Might trở thành giáo viên tại Trường U.A để hướng dẫn Midoriya cùng các học viên trẻ tuổi khác trở thành thế hệ anh hùng kế tục. Tạo hình siêu anh hùng của ông dễ khiến người xem liên tưởng đến các anh hùng trong Comic.

học viện anh hùng

Bakugo là bạn thời thơ ấu của Izuku và được Izuku gọi bằng biệt danh “Kacchan”. Bakugo sở hữu năng lực phát nổ ở tay nhờ vào tuyến mồ hôi tiết ra nitroglycerin. Sở hữu năng lực mạnh mẽ cộng với những lời tán dương, khen ngợi cậu như một thiên tài đã khiến cho Bakugo trở thành một cậu nhóc hiếu thắng, kiêu ngạo, coi thường những người xung quanh, đặc biệt là Midoriya. Mặc dù sở hữu tình cách và có những hành động giống với một tên tội phạm, thì Bakugo vẫn luôn khao khát trở thành một anh hùng vĩ đại như All Might, khao khát chiến thắng tột cùng của cậu xuất phát từ sự hâm mộ hình ảnh chiến thắng của All Might.

hocvien
Bakugo Katsuki (seiyuu Okamoto Nobuhiko)

Ấn tượng ban đầu về Bakugo là một thằng nhóc “trẻ trâu” ồn ào, nhưng càng về sau cậu bé càng cho thấy khả năng tư duy, ý chĩ mãnh liệt và sự nghiêm túc trong những phát ngôn của mình. Nhưng đặc điểm khiến độc giả thích nhất ở Bakugo chính là hình ảnh một thiên tài nhưng vẫn luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình. Trang phục chiến đấu của Bakugo gây ấn tượng mạnh bởi hai quả lựu đạn to tướng ở hai tay.

học viện anh hùng

Là thành viên trong lớp 1-A của Học viện U.A, bạn cùng lớp với Deku và Kacchan. Sở hữu năng lực Vô Trọng Lực (Zero Gravity), cho phép bất kỳ mục tiêu nào bị cô chạm phải đều trở nên lơ lửng. Ochako là một người bạn quan trọng của Midoriya, cô đã tiếp thêm động lực cho cậu và giúp cậu chọn cái tên Deku làm biệt hiệu anh hùng của mình.

hocvien
Uraraka Ochako ( seiyuu Sakura Ayane)

Ochako xuất thân từ một gia đình trung lưu làm nghề xây dựng và mục đích làm siêu anh hùng của cô bé là vì muốn cha mẹ mình có được một cuộc sống sung túc. Tuy vậy, càng về sau cô bé càng trở nên trưởng thành và quyết định mình sẽ trở thành anh hùng để bảo vệ mọi người. Biệt hiệu của cô là Uravity.

học viện anh hùng

Là lớp trưởng lớp 1-A, ấn tượng ban đầu về Iida là một thanh niên có khuôn mặt nghiêm nghị và tính cách nghiêm túc đến mức cứng nhắc. Năng lực của Ida là Động Cơ (Engine), cho phép cậu di chuyển cực nhanh bằng động cơ phản lực nằm trên hai chân.

hocvien
Iida Tenya (seiyuu Ishikawa Kaito)

Xuất thân trong một gia đình danh giá có truyền thống làm siêu anh hùng, cậu quyết tâm một ngày nào đó sẽ trở thành một anh hùng xuất chúng và luôn ngưỡng mộ người anh trai Ingenium. Về sau, khi đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn, Ida kế thừa biệt hiệu Ingenium từ anh trai mình.

học viện anh hùng

Todoroki được xem là học viên mạnh nhất trong lớp 1-A, cậu sở hữu năng lực Nhiệt - Băng cho phép tạo ra lửa từ nửa bên trái và băng từ nửa bên phải. Todoroki là một cậu bé lạnh lùng,cô độc mà nguyên nhân xuất phát từ tuổi thơ rất bị kịch.

hocvien
Todoroki Shoto (seiyuu Kaji Yuuki)

Là con trai út của Endeavor, anh hùng hạng hai chỉ sau All Might, tuy nhiên cha cậu cưới mẹ cậu chỉ đơn thuần vì năng lực băng của bà với mong muốn có thể tạo ra những đứa trẻ mạnh mẽ thay lão vượt qua All Might. Vì thế mà Todoroki bị cha đối xử không khác gì một công cụ còn người mẹ thì khiếp sợ cậu vì nửa trái giống với Endeavor. Trên mặt trái của Todoroki có một vết sẹo lớn chính là do mẹ cậu đã hất nước sôi vào. Thông qua quá trình học tập và chiến đấu cùng những người bạn trong lớp 1-A, cậu dần mở lòng hơn với mọi người và bắt đầu chấp nhận sức mạnh nhiệt thừa hưởng từ cha như một phần bản thân mình. Shoto cũng chính là biệt hiệu anh hùng của cậu.

học viện anh hùng

Thường được biết đến rộng rãi với biệt hiệu anh hùng Eraser Head.

hocvien
Aizawa Shota (seiyuu Suwabe Junichi)

Là chủ nhiệm lớp 1-A và hay xuất hiện với bộ dạng u ám cùng vẻ mặt mệt mỏi tiều tụy. Năng lực của anh là Xóa bỏ, cho anh khả năng xóa bỏ siêu năng lực của kẻ địch nằm trong tầm nhìn của mình. Cùng với All Might, anh góp công rất lớn thúc đẩy quá trình trường thành của các thành viên lớp 1-A.

Các thành viên còn lại trong lớp 1-A

Asui Tsuyu (seiyuu Yuuki Aoi) – Năng lực Ếch Ộp

Yaoyorozu Momo (seiyuu Inoue Marina) – Năng lực Sáng Tạo

Aoyama Yuuga (seiyuu Kousuke Kuwano) – Năng lực Rốn Laser

Shoji Mezo (seiyuu Masakazu Nishida) – Năng lực Nhân Bản Tay

Kirishima Eijiro (seiyuu Matsuda Toshiki) – Năng lực Hóa Cứng

Ashido Mina (seiyuu Kitamura Eri) – Năng lực Axít

Hagakure Touru (seiyuu Nazuka Kaori) – Năng lực Tàng Hình

Jiro Kyoka (seiyuu Shindou Kei) – Năng lực Jack Cắm Tai Nghe

Mineta Minoru (seiyuu Hirohashi Ryou) – Năng lực Dinh Dính

Kaminari Denki (seiyuu Hatanaka Takusu) – Năng lực Sốc Điện

Tokoyami Fumikage (seiyuu Yoshimasa Hosoya) – Năng lực Bóng Tối

Ojiro Mashirao (seiyuu Miyoshi Kosuke) – Năng lực Cái Đuôi

Sero Hanta (seiyuu Furushima Kiyotaka) – Năng lực Băng Dính

Koda Koji (seiyuu Nagatsuka Takuma) – Năng lực Giao Tiếp Với Động Vật

Sato Rikido (seiyuu Nara Toru) – Năng lực Hấp Thụ Đường

Boku no Hero Academia: Futari no Hero là tất cả những gì mà cộng đồng fan manga – anime cần vào dịp cuối năm nay. Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 25/01 tại cụm rạp Lotte với tựa đề Học Viện Siêu Anh Hùng – Hai Người Hùng, mong các bạn đừng bỏ lỡ.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."