Hóng MV chào sân J-biz của IZ*ONE đã vượt mặt các nhóm idol hàng top Nhật Bản để lập kỷ lục mới?

MV chào sân J-biz của IZ*ONE đã vượt mặt các nhóm idol hàng top Nhật Bản để lập kỷ lục mới?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1372

Dù chưa có xác nhận chính thức về thông tin này nhưng có lẽ đây sẽ là đối thủ lớn nhất của các nữ idol nước Nhật.

IZ*ONE
(c) AKS

MV debut ở Nhật của IZ*ONESuki to Iwasetai đã chạm mốc 1.74 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên. Đây là nhóm idol nữ có MV debut ở Nhật đạt lượt xem cao nhất trên YouTube trong ngày đầu tiên. Đến giờ thứ 27, đoạn video này đã vượt mốc 2 triệu lượt xem.

Nhóm idol Keyakizaka46 từng lập kỷ lục 1.9 triệu lượt xem sau 24 giờ với single thứ 6 Garasu wo Ware.

Về các nhóm idol hạng sao (xét về doanh số tài chính) ở Nhật, khi Morning Musume ra mắt lần đầu tiên thì YouTube vẫn chưa xuất hiện và MV hit đầu tiên của AKB48 trên YouTube là single thứ 17 Heavy Rotation. Còn MV có số lượt xem cao nhất là single thứ 32 Koisuru Fortune Cookie với hơn 163 triệu, và single debut Sakura no Hanabiratachi lại không phải là một bản hit. Với lại khi dịch vụ phát trực tuyến YouTube bắt đầu ra mắt vào tháng 2/2005 và được Google mua lại vào năm 2006 thì cũng không mấy phổ biến ở Nhật Bản.

Các single debut của những nhóm nữ nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản như Tsuyoki Mono yo của SKE48 năm 2009, Ikuze! Kaito Shojo của Momoiro Clover Z năm 2010, Zetsumetsu Kurokami Shojo của NMB48 năm 2011, Doki Doki ☆ Morning của Babymetal năm 2011, Suki! Suki! Skip! của HKT48 năm 2013, Guruguru Curtain của Nogizaka46 năm 2012 và Seishun Dokei của NGT48 năm 2017 đều không vượt qua mốc 1 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu tiên. Còn single debut Silent Majority của Keyakizaka46 năm 2016 đạt 236,000 trong 24 giờ đầu ra mắt.

Tuy nhiên cũng có một điều quan trọng cần lưu ý rằng nhiều công ty thu âm Nhật Bản sử dụng hình thức chặn xem video của họ trên phạm vi quốc tế và chỉ đăng các phiên bản ngắn của MV cho đến vài tháng sau khi phát hành một single, sau đó mới công bố phiên bản đầy đủ của MV này.

Đối với TWICE, single debut ở Nhật là One More Time Time cũng có lượt xem khủng trên YouTube, nhưng đây không phải là MV đầu tiên của họ ở thị trường này. MV đầu tiên của nhóm ở Nhật là Signal, với một phiên bản ngắn của video được phát hành và một phiên bản tiếng Nhật của bài hit tiếng Hàn đã ra mắt vài tháng trước One More Time.

Suki to Iwasetai của IZ*ONE năm 2019 được phát hành ở tất cả các khu vực trên thế giới, không được phát hành dưới dạng phiên bản ngắn và hiện tại gần như chiếm vị trí số một về số lượt xem cao nhất ngày đầu tiên cho video âm nhạc đầu tay tại Nhật Bản của một nhóm idol nữ. Tuy nhiên điều này vẫn cần phải được xác nhận chính thức.

Về thành tích MV debut J-Pop của một nhóm có lượt xem cao nhất, vẫn không chắc chắn hiện tại IZ*ONE có nằm trong top 10 hay không (vì ở Nhật Bản có rất nhiều nhóm nên việc có được thông tin xác nhận sẽ không mấy dễ dàng). Nếu tính chung về các nhóm nhạc idol, kể cả những nhóm idol nam nhà Johnny's, điều này cũng hơi khó khăn.

Ở Hàn Quốc, MV La Vie en Rose của IZ*ONE đã trở thành MV debut của một nhóm ở K-Pop có số lượt xem cao nhất trong ngày đầu tiên, với tổng cộng 4,559,202 lượt xem. Kỷ lục trước đó là của Stray Kids với District 9 ra mắt ngày 26/03/2018 với 4,274,649 luợt xem.

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."