Hóng Namsai nhóm BNK48 nhận "gạch đá" vì lỡ đụng chạm đến vấn đề chính trị

Namsai nhóm BNK48 nhận "gạch đá" vì lỡ đụng chạm đến vấn đề chính trị

Đăng vào ngày trong Tin tức 1705

Chinh trị luôn là vấn đề nhạy cảm, các idol có thể gặp rắc rối nếu như không tìm hiểu kĩ.

BKN48
(c) BNK48 News

Một nhóm của AKB48G hiện đang gặp rắc rối, đó chính là BNK48 (nhóm chị em của AKB48 tại Bangkok, Thái Lan).

Tấm hình này nhanh chóng bị truyền đi, trong ảnh là một thành viên mặc áo thun in biểu tượng chữ thập ngược của Đức Quốc xã tại buổi luyện tập cho BNK48 Single Senbatsu lần thứ 6.

Nhóm đã phải nhận nhiều lời bất bình từ phía cư dân mạng sau sự cố này. Thành viên Pichayapa “Namsai” Natha (19 tuổi), người đã mặc cái áo đó, đã xin lỗi trong nước mắt: “Sự cố này xảy ra là do tôi bất cẩn, và tôi chắc chắn sẽ không bao giờ lặp lại việc này một lần nào nữa”.

Đại sứ quán Israel tại Thái Lan đã đăng lên Twitter:

"Đại sứ quán Israel tại Thái Lan đã vô cùng bất ngờ và kinh hoàng khi nhìn thấy một thành viên của BNK48 mặc áo thun có in biểu tượng chữ thập ngược.

Ngày mai là ngày tưởng nhớ 6 triệu nạn nhân trong nạn diệt chủng người Do Thái.

Ca sĩ của BNK48 mặc chiếc áo này làm tổn thương hàng triệu người trên thế giới là người thân của các nạn nhân chết dưới tay Đức quốc xã."

Thậm chí còn có một bài báo nói nói về xu hướng thời trang ngày nay của giới trẻ Thái Lan mượn những hình ảnh của Đức Quốc xã. Theo bài báo này nói nhiều người trẻ cho biết họ không hề biết ý nghĩa chính trị của những hình ảnh đó.



(c) Israel in Thailand Facebook

Ngày 27/01, quản lý điều hành của BNK48 và Namsai đã bày tỏ nguyện vọng được gặp Đại sứ Israel Meir Shlomo để trực tiếp nói lời xin lỗi.

Trong buổi gặp mặt được tổ chức tại nơi cư ngụ của Đại sứ, họ đã trò chuyện về tầm quan trọng của lịch sử nói chung, đặc biệt là về cuộc thảm sát Holocaust và chủ nghĩa bài Do Thái. Theo đề nghị của Đại sứ, các thành viên đã đồng ý sẽ cùng Đại sứ quán Israel tổ chức một hoạt động giáo dục trong tương lai. Quản lý BNK48 nói rằng chính các thành viên sẽ tham gia buổi tìm hiểu về Holocaust, với mục đích nhấn mạnh rằng họ thực sự quan tâm đến chủ đề quan trọng này.

Ngài Đại sứ tổng kết, "Tôi biết rằng đây là một hành động bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết và nhận thức, và tôi hài lòng vì họ đã xin lỗi và đồng ý hợp tác tổ chức hoạt động giáo dục trong tương lai."

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."