Sách Hana Yori Dango

Hana Yori Dango

Đăng vào ngày trong Tin tức 6273

Hana Yori Dango có thể xem là bệ phóng đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ nổi tiếng nhanh chóng khi hầu hết các tác phẩm chuyển thề từ manga đều gây được tiếng vang lớn.

Sơ lược cốt truyện
Học viện Eitoku là một ngôi trường danh giá phục vụ những đứa trẻ đến từ các gia đình giàu có, địa vị xã hội cao. Do đó, Tsukushi, một trong những học sinh xuất thân từ một gia đình nghèo, bị người khác coi là "cỏ dại" của trường. Ngôi trường được cai trị bởi nhóm "Flower Four", thường được gọi là F4. Thủ lĩnh F4, con trai của một gia đình giàu có, quyền lực nhất Nhật Bản, Domyouji Tsukasa, quan tâm đến Tsukushi vì cô là cô gái duy nhất ở Eitoku không ngất xỉu trước anh ta. Tuy nhiên, bản tính nóng nảy và những chiêu trò bắt nạt của Tsukasa ban đầu là một bước ngoặt lớn đối với Tsukushi, người đã để mắt đến Hanazawa Rui.

Nghệ sĩ violin Hanazawa Rui, người bạn thân nhất của Tsukasa, trở thành mối quan tâm lãng mạn nghiêm túc đầu tiên của Tsukushi. Rui là một chàng trai trầm tính và lạnh lùng, nhưng anh có một điểm yếu là người bạn thân của anh và thần tượng của Tsukushi, người mẫu Todou Shizuka, người mà anh có tình cảm từ nhỏ và ngày càng thêm sâu đậm. Tính cách của Rui hơi phức tạp và luôn thay đổi tình cảm với Tsukushi, nhưng trên hết vẫn quan tâm đến cô ấy rất nhiều.

Hai thành viên khác của F4 là Mimasaka Akira, người giảng hòa giải bình thản của nhóm và Nishikado Sojirou, một tay chơi không khoan nhượng. Cả hai luôn luôn có ít nhất là một cô bạn gái; Akira thích phụ nữ lớn tuổi hơn vì những người phụ nữ trong gia đình anh (mẹ anh và hai em gái) khá trẻ con; Sojirou rất vui khi có mối quan hệ ngẫu nhiên với nhiều phụ nữ, mặc dù thực tế anh từng thật lòng yêu một người bạn thời thơ ấu.

Theo thời gian, cảm xúc của Tsukushi đối với Tsukasa phát triển, khi cô bắt đầu đánh giá cao sự thay đổi xảy ra ở Tsukasa khi anh yêu cô. Tsukasa trở nên chung thủy mãnh liệt với Tsukushi, tin tưởng vào cô vượt lên trên mọi nghi ngờ, và từ từ khiến cô nhìn nhận anh ở một khía cạnh khác. Tuy nhiên, vì sự khác biệt trong nền tảng gia đình của họ, mối quan hệ của Tsukushi và Tsukasa vấp phải rất nhiều sự phản đối từ mẹ của Tsukasa, Kaede. Mẹ của Tsukasa sau đó cố gắng tìm mọi cách và biện pháp để chia rẽ họ.

Thông tin bên lề:
- Hana Yori Dango giành được giải thưởng tại Shogakukan Manga Award giành cho thể loại shojo manga

- Tác giả Kamio Yoko đã cho ra đời thêm một phần ngoại truyện của Hana Yori Dango vào năm 2015 với tựa đề Hana Nochi Hare ~HanaDan Next Season~

- Hana Nochi Hare ~HanaDan Next Season~ cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 2017.

Các phiên bản live-action

Hana Yori Dango (1995) - Nhật Bản
Diễn viên: Uchida Yuki, Tanihara Shosuke, Fujiki Naohito, Saeki Kensaku, Hashizume Koichi

hana

Lưu Tinh Hoa Viên (2001) - Đài Loan
Diễn viên: Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên, Ngô Kiến Hào

hana

Hana Yori Dango (2005, 2007, 2008) - Nhật Bản
Diễn viên: Inoue Mao, Matsumoto Jun, Oguri Shun, Matsuda Shota, Abe Tsuyoshi

hanada

Boys Over Flowers (2009) - Hàn Quốc
Diễn viên: Goo Hye Sun, Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum, Kim Joon

bof

Lưu Tinh Hoa Viên (2018) - Trung Quốc
Diễn viên: Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ, Quan Hồng, Lương Tĩnh Khang, Ngô Hy Trạc

hana

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."