Top Review ban đầu về một số phim truyền hình Nhật năm 2018 (Phần 2)

Review ban đầu về một số phim truyền hình Nhật năm 2018 (Phần 2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 1097

Tiếp sau phần 1, đây là những nhận xét, đánh giá về một số bộ phim trên màn ảnh nhỏ mà đội ngũ PsychoDrama đã xem trong năm vừa qua.

Ani Tomo

Ani Tomo
(c) MBS, TBS

Giống như Watashi ni × × shinasai!, Ani Tomo cũng là một bộ phim truyền hình tiền truyện cho thấy một câu chuyện nhẹ nhàng đằng sau các nhân vật chính. 4 tập phim của bản truyền hình do Yokohama Ryusei và Matsukaze Risaki đóng chính, với sự hỗ trợ của những gương mặt mới ít nhất cũng mang đến đôi chút thú vị.

Mặc dù tôi không có bất kỳ hy vọng nào nhưng phần diễn xuất rất đáng để trông mong. Khi một vai diễn trong bản phim truyền hình gốc do một diễn viên lồng tiếng (Fukuyama Jun) đóng lại gây cười hơn bất cứ diễn viên thực thụ nào, bạn sẽ cảm thấy có gì sai sai ở đây. Bất ngờ lớn nhất chính là thành viên lớn tuổi thứ nhì của SUPER★DRAGON, Furukawa Tsuyoshi lần đầu tiên đóng phim truyền hình/diễn xuất với vai anh trai của nữ chính. Anh đã thể hiện được ánh mắt lạnh như băng đúng chuẩn Stardust và khiến tôi thắc mắc không biết đàn anh cùng công ty nào mà anh ngưỡng mộ nhất.

Về các diễn viên phụ, chúng ta thấy thấp thoáng Karin Ono và Kodai Matsuoka, nhưng còn những người khác thì không có gì nhiều để nói. Ít nhất tôi hi vọng Ani Tomo sẽ có chiều sâu và trọng lượng hơn, và mang đến, về mặt lí thuyết, dàn diễn viên triển vọng để tôi có thể đánh giá đúng giá trị về mặt giải trí của bộ phim. (Kaye)

Soroban Samurai Kaze no Ichibe

 Soroban Samurai Kaze no Ichibe
(c) NHK

Phim được quay vào mùa xuân 2018 nhưng mãi đến đầu mùa hè mới phát sóng. Mukai Osamu đã kết hợp sự dịu dàng của một tâm hồn tử tế, sự công minh chính trực của một chiến binh, sự sắc sảo của một thiên tài và sức mạnh của một chiến binh thiện nghệ. Câu chuyện và bối cảnh rất đơn giản nhưng đôi khi lấy ít làm nhiều. Diễn xuất của các diễn viên rất đa dạng, từ người này sang người khác, một số ở dưới mức trung bình và một số lại tỏa sáng rực rỡ. Nhưng thật ấm lòng khi nhìn thấy tình yêu thương giữa nhân vật của Mukai và anh trai, cũng như cách họ dần dần hâm nóng mối quan hệ với nhau. (Jia)

Mirai-san

Mirai-san
(c) LINE

Sắc màu. Sắc màu tràn ngập khắp mọi nơi. Non trở lại với vai diễn Mirai trong bộ phim truyền hình ngắn trên LINE có tựa đề Mirai-san. Với sự hậu thuẫn của Hongo Kanata, Makita Sports, và Horiushi Keiko, và tên các nhân vật đều liên quan đến quá khứ, hiện tại, và tương lai, những hình ảnh đầy sắc màu chỉ để tô điểm thêm cho những câu chuyện kỳ lạ của bộ phim.

Mirai là một cô gái không làm gì ngoài việc nhởn nhơ và chơi game cả ngày, và anh trai cô ấy không làm gì ngoài – đôi khi là gián tiếp – hỗ trợ cô em gái bằng cách phát triển những loại công cụ mang tính viễn tưởng một cách ngẫu nhiên thông qua công việc của anh là một nhà nghiên cứu. Ngay từ tập đầu tiên đã cho thấy bản chất kì quặc của bộ phim khi bạn trai của Mirai xuất hiện trong hình hài một con robot cần được nạp năng lượng, và chỉ sau 10 phút chúng ta đã xem xong phần đầu tiên về cuộc sống của gia đình Mirai. Tập 2 tiếp tục với chủ đề lãng mạn kỳ lạ tương tự, trong đó Mirai không đồng ý với chuyện anh trai mình chuyển ra ở riêng để sống gần với bạn gái vì việc đó đồng nghĩa với việc cô phải làm hết tất cả công việc nhà thay anh. Và mọi chuyện cứ thế mà tiếp tục.

Về mặt cơ bản, Mirai-san là một màn ra mắt thú vị đối với một bộ phim truyền hình trên nền tảng LINE. Nhưng với một dàn diễn viên chính gồm những người muốn thoát khỏi nhịp đều đặn bình thường - không hề e sợ khi phải thể hiện những khía cạnh kì quặc của mình – thì Mirai-san đã trở thành một bộ phim thật dị biệt. (Kaye)

Kakugo wa Iika Soko no Joshi.

Kakugo wa Iika Soko no Joshi.
(c) MBS, TBS

Nakagawa Taishi thủ vai Furuya Towa, một học sinh cao trung - chưa từng có một mảnh tình vắt vai - dường như là một hot boy của trường. Lời nhận xét từ một người bạn cùng lớp đã khiến Furuya thề rằng sẽ biến cô gái từng từ chối hàng loạt chàng trai trong trường trở thành bạn gái của mình. Hoặc ít nhất đó là nội dung chính yếu của câu chuyện phim.

Kakugo wa Iika Soko no Joshi. đi theo xu hướng các bộ phim truyền hình tiền truyện khá thịnh trong năm 2018 nên cũng có phiên bản truyền hình với 5 tập phim. Lần này chúng ta được mang đến câu chuyện về Furuya và đám bạn bè thân thiết của anh (do Ito Kentaro, Kai Shoma và Wakabayashi Jiei thủ vai) với cuộc sống học đường và gặp các nhân vật do Tsunematsu Yuri, Koike Teppei và Shugino Yosuke đóng.

Kakugo wa Iika Soko no Joshi.
(c) MBS, TBS

Tập đầu tiên ngay lập tức tạo hứng thú khi Toma (Sugino), bạn cùng lớp của Furuya, bắt đầu nỗ lực đoạt lấy các cô gái khỏi đối thủ do Toma tự phong, còn tập 2 là về Furuya bắt chước mọi mặt của một Tanaka Taketo trưởng thành. Trong các tập còn lại là những câu chuyện tình cảm tương tự của các nhân vật xung quanh Furuya, nhằm chuẩn bị cho khán giả về phần cao trào cuối cùng trong phim điện ảnh. Trong vai trò một bộ phim tiền truyện, Kakugo wa Iika Soko no Joshi. đã mang đến cho chúng ta cái nhìn và cảm nhận về chàng trai nhân vật chính cùng nhóm bạn, cũng như những tình huống ngẫu nhiên mà họ dễ dàng bị vướng mắc. Đó là một chiếc đồng hồ đeo tay xinh xắn và nhẹ nhàng! Thêm vào đó, nếu bạn cảm thấy thích thú, có một vài gương mặt diễn viên khá mới mẻ và thú vị để bạn đón xem gần như là trong mỗi tập phim. (Kaye)

Nguồn: Psycho Drama
Dịch: Drake

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."