Hóng Bom tấn chuyển thể từ manga Nhật Bản Alita càn quét phòng vé Trung Quốc

Bom tấn chuyển thể từ manga Nhật Bản Alita càn quét phòng vé Trung Quốc

Đăng vào ngày trong Tin tức 2483

Bộ phim Alita: Thiên Thần Chiến Binh (Alita: Battle Angel) kiếm được 62,3 triệu đô la Mỹ khi khởi chiếu vào cuối tuần tại Trung Quốc. Tổng doanh thu ước tính trên toàn thế giới là 263,3 triệu đô la Mỹ.

Hôm thứ sáu, trang web tin tức giải trí Deadline đưa tin Alita: Thiên Thần Chiến Binh, bộ phim live-action của James Cameron và Robert Rodriguez chuyển thể từ manga Battle Angel Alita (GUNNM) của Kishiro Yukito, đã kiếm được tương đương 62,3 triệu đô la Mỹ tại Trung Quốc vào cuối tuần theo ước tính của Fox. Trang web này cũng thông báo bộ phim đã kiếm được số tiền tương đương 64,8 triệu đô la Mỹ vào cuối tuần qua theo báo cáo địa phương. Con số đánh dấu sự doanh thu mở màn lớn nhất từ trước đến nay của Fox tại Trung Quốc.

alita thiên thần chiến binh
(c) Fox

Bộ phim đã kiếm được tương đương 9 triệu đô la Mỹ trên 603 màn hình IMAX và xác lập kỷ lục mới cho doanh thu mở màn định dạng IMAX của Fox tại Trung Quốc. Lần xuất quân này tại Trung Quốc cũng đánh dấu doanh thu mở màn định dạng IMAX khủng nhất từ ​​trước đến nay tại Trung Quốc vào tháng 2.

Trong buổi công chiếu vào thứ sáu, doamh thu đạt được tương đương 19,8 triệu đô la Mỹ tại Trung Quốc cộng thêm 1 triệu đô la Mỹ cho các buổi chiếu tối thứ năm.

Bộ phim cũng đã chiếu trên 828 màn hình tại Nhật Bản vào thứ sáu và xếp thứ 2 tại phòng vé vào cuối tuần. Trong ba ngày cuối tuần, bộ phim đã bán được 212.630 vé, doanh thu đạt được 34,66 triệu yên (khoảng 3,09 triệu đô la Mỹ). Vào thứ bảy và chủ nhật, doanh thu bao gồm 152.000 vé với 248 triệu yên (khoảng 2,24 triệu USD). Tổng doanh thu dự kiến ​​sẽ hơn 1,5 tỷ yên (khoảng 13,5 triệu đô la Mỹ) tại Nhật Bản.

Alita Thiên Thần Chiến Binh
Poster Alita tại Trung Quốc - (c) Fox

Trang web Box Office Mojo thông báo doanh thu tuần 2 từ thứ sáu đến chủ nhật, bộ phim kiếm được khoảng 12 triệu đô la Mỹ tại phòng vé ở Hoa Kỳ. Trang web thông báo rằng tổng doanh thu bộ phim đạt được tại Hoa Kỳ vào chủ nhật là 60.681.068 đô la Mỹ.

Box Office Mojo thông báo doanh thu cuối tuần của bộ phim là 28.525.613 đô la Mỹ. Vào ngày 17/02, trang web thông báo bộ phim đã kiếm được tổng cộng 36,5 đô la Mỹ trong bốn ngày đầu tiên, đến ngày thứ 5 đạt được 41,7 triệu đô la Mỹ, xếp hạng 1 tại Hoa Kỳ vào cuối tuần công chiếu.

Deadline thông báo rằng vào cuối tuần qua, bộ phim đã kiếm được khoảng 92,4 triệu đô la Mỹ tại 82 thị trường quốc tế, đưa tổng doanh thu phòng vé quốc tế lên tới 202,7 triệu đô la Mỹ. Theo ước tính của Fox, tổng doanh thu trên toàn thế giới lên tới 263,3 triệu đô la Mỹ.

Ngân sách sản xuất phim được thông báo là 200 triệu đô la Mỹ (170 triệu đô la sau khi trừ tín dụng thuế). Deadline cho biết các nguồn của trang web đang ước tính bộ phim sẽ kiếm được tổng cộng hơn 400 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới. Vào đầu tuần này, Deadline tiết lộ Fox đã nói về con số mà bộ phim cần đạt được để hòa vốn là 350 - 400 triệu đô la Mỹ, nhưng Deadline cho rằng với các phim khác có ngân sách tương đương thì con số để hòa vốn phải là 500 triệu đô la Mỹ hoặc nhiều hơn.

Bộ phim được khởi chiếu vào đầu tháng 2 ở Anh Quốc và ở một số quốc gia ở châu Á trước khi bộ phim ra mắt ở Hoa Kỳ vào ngày 14/02.

Phim có sự tham gia của Rosa Salazar (Maze Runner: The Scorch Trials, The Divergent Series: Insurgent, Man Seeking Woman) trong vai trò mô phỏng chuyển động của Alita. Robert Rodriguez (El Mariachi, Once Upon a Time in Mexico, Sin City, Spy Kids) đảm nhận đạo diễn bộ phim. James Cameron và cộng sự Jon Landau của Lightstorm Entertainment sản xuất dự án, phần kịch bản do Laeta Kalogridis của Shutter Island chấp bút. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Dua Lipa phụ trách trình bày ca khúc mới có tựa đề Swan Song cho bộ phim.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."