Hóng Vượt nhiều đối thủ nặng ký, Mirai xuất sắc nhận giải Hoạt hình của năm từ Viện hàn lâm Nhật Bản

Vượt nhiều đối thủ nặng ký, Mirai xuất sắc nhận giải Hoạt hình của năm từ Viện hàn lâm Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 535

Đạo diễn Takahata Isao, họa sĩ hoạt hình Otsuka Yasuo, diễn viên Hirate Yurina cũng nhận được nhiều giải thưởng.

Vào thứ Sáu, bộ phim Mirai của Hosoda Mamoru đã giành giải thưởng Hoạt hình của năm tại Giải thưởng Viện hàn lâm Nhật Bản thường niên lần thứ 42. Dragon Ball Super: Broly, Penguin Highway, Meitantei Conan Zero no Shikkonin và Waka Okami wa Shogakusei! cũng được đề cử trong hạng mục này.

mirai
Mirai: Cô Em Gái Đến Từ Tương Lai - (c) Toho

Các diễn viên gồm Hirate Yurina (live-action Hibiki: Shosetsuka ni Naru Hoho), Yoshine Kyoko (live-action Kasane, Chiritsubaki), Nakagawa Taishi (live-action Sakamichi no Apollon, Kakugo wa Iika Soko no Joshi.), Narita Ryo (live-action Biblia Koshodou no Jiken Techou) và Yoshizawa Ryo (live-action River's Edge) đã nhận được giải thưởng Người mới của Năm.

Họa sĩ hoạt hình Otsuka Yasuo (Taiyo no Oji - Hols no Daiboken, Panda! Go, Panda!, Rupan Sansei: Cagliostro no Shiro) nhận được Giải thưởng đặc biệt từ Hội. Nữ diễn viên Kishi Keiko (Hotaru no Haka) và đạo diễn Sato Junya (live-action Gorugo 13) cũng nhận được Giải thưởng đặc biệt từ Chủ tịch.

Cố đạo diễn Takahata Isao (Hotaru no Haka, Omohide Poro Poro, Kaguya-hime no Monogatari), nữ diễn viên Hoshi Yuriko (Agatha Christie no Meitantei Poirot to Marple), cố diễn viên Kiki Kirin (Jack to Mame no Ki, Karigurashi no Arrietty) và nhà sản xuất Kurosawa Mitsuru (Uzumaki, Boogiepop wa Warawanai) là 6 cá nhân đã nhận được Giải thưởng đặc biệt từ Chủ tịch sau khi đạt được Giải thưởng đặc biệt từ Hội.

Hiệp hội Nippon Academy-Sho là một nhóm người Nhật có danh tiếng gần như tương đương với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh của Mỹ, đã trao Giải thưởng Viện hàn lâm Nhật Bản hàng năm. Tất cả những người được đề cử đều nhận được Giải Thưởng Xuất Sắc, nhưng giải thưởng hàng đầu thực tế trong mỗi hạng mục đã được trao trong một buổi lễ vào ngày 01/03 tại Grand Prince Hotel New Takanawa ở Tokyo.

Phim đủ điều kiện nhận giải thưởng nếu được chiếu tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2017 đến ngày 15/12/2018.

Giải thưởng Hoạt hình của năm chỉ được tạo ra 12 năm trước. Năm ngoái, Yoru wa Mijikashi Aruke yo Otome đã giành giải thưởng. Những năm trước, Toki o Kakeru Shojo, Tekkonkinkreet, Ponyo, Summer Wars, Karigurashi no Arrietty, Kokuriko-Zaka Kara, Okami Kodomo no Ame to Yuki, Kaze Tachinu, Stand By Me Doraemon, Bakemono no Ko và Kono Sekai no Katasumi ni là những bộ phim đã thắng giải. Trước đó, Studio Ghibli đã giành giải thưởng Bức tranh của Năm cho Mononoke Hime và Sen to Chihiro no Kamikakushi.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."