Top Những bộ phim được tái hiện từ sự kiện có thực

Những bộ phim được tái hiện từ sự kiện có thực

Đăng vào ngày trong Tin tức 4998

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, Nhật Bản có “kha khá” bộ phim được tái dựng từ những sự kiện có thật. Đấy có thể là cướp ngân hàng, giết người, tai nạn, bệnh tật… Mà nói “kha khá” là khiêm tốn đấy, chứ nhìn bảng tổng kết bạn sẽ choáng đấy. Để tôi giới thiệu với các bạn những phim tiêu biểu nhất nhé.

1,778 Stories of Me and My Wife

1,778 Stories of Me and My Wife

Sakutaro là tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng nổi tiếng, còn Setsuko là một nhân viên ngân hàng bình thường, họ tình cờ gặp gỡ, yêu nhau rồi kết hôn. Khi Setsuko bị ung thư ruột kết, theo lời khuyên của bác sĩ, Sakutaro đã viết những câu chuyện vui để kéo dài sự sống của vợ. Thoạt đầu, họ chỉ mong có thể gắng gượng được 1 năm, nhưng kỳ tích đã xuất hiện, khi Setsuko chiến đấu với cái chết những 5 năm, còn Sakutaro thì viết được 1,778 mẩu chuyện dành tặng vợ.

26 Years Diary

26 Years Diary

Chàng trai Hàn Quốc Lee Su Hyun khi sang Nhật Bản du học đã gặp gỡ cô gái tên Yuri. Cả hai có những sở thích giống nhau như âm nhạc, thể thao… vì thế dần dần trở nên thân thiết, bất chấp rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Một chuyện tình đẹp nhưng có một cái kết thật buồn, bởi lẽ nó được dựng lại từ một chuyện có thật. Vấn đề gia đình, ước mơ, kỳ thị chủng tộc, giới trẻ… tất cả được giải quyết một cách đau đớn.

April Bride

April Bride

Phim có rất nhiều cảnh quay về một đám cưới ngập tràn hạnh phúc của một đôi nam nữ, thoạt nhìn bình thường như bao hôn lễ khác. Nhưng Chie mang trong người căn bệnh ung thư vú, và Taro vẫn yêu thương cô nhiều như ngày đầu gặp gỡ. Cho dù Chie mang một cơ thể không lành lặn, cho dù cô chỉ sống được 1 tháng nữa, thì có sao đâu. Đó không chỉ là câu chuyện về tình yêu, mà còn là câu chuyện về nghị lực, là nguồn động lực cho những cô gái trẻ.

Hachiko Monogatari

 Hachiko Monogatari

Câu chuyện về chú chó trung thành Hachiko đã quá nổi tiếng, hầu như ai cũng biết. Khi các bản phim tái dựng lại câu chuyện có thật này ra đời, huyền thoại về Hachiko lại lan rộng. Một trong những chuyển thể thành công nhất là phiên bản 1987. Ueno là giáo sư đại học, chủ của chú chó giống Akita tên gọi Hachiko. Họ gắn bó với nhau, xem nhau như hai người bạn. Mỗi sáng, Hachiko theo giáo sư đến nhà ga để tiễn ông đi làm và đợi đến chiều lại cùng ông về nhà. Nhưng một ngày nọ, giáo sư đột quỵ tại giảng đường, không bao giờ quay về nữa. Còn Hachiko thì, vẫn đợi chờ ông, ngày qua ngày.

Hatsukoi

Hatsukoi

Bối cảnh phim diễn ra vào những năm 1960, khi xã hội Nhật Bản đang rất rối ren. Nữ sinh Misuzu cùng anh trai và bạn bè tìm nơi trú ẩn. Tại một quán café nhạc jazz, họ thác loạn với cuộc sống tình dục, ma túy và rượu. Mối quan hệ của họ tan vỡ cùng những bất ổn xã hội. Misuzu bị cuốn vào vòng xoáy nguy hiểm của những thanh niên nổi loạn. Và một kế hoạch táo bạo được lập ra để đánh cướp 300 triệu yên, trở thành vụ án nổi tiếng không phá được của Nhật Bản.

Drop

 Drop

Cậu bé Shinanogawa Hiroshi lớn lên trong những năm 1980. Hiroshi cực kỳ thích manga High School-Bop Be và quyết định trở thành một tội phạm. Hiroshi đã bỏ trường trung học tư nhân và chuyển sang một trường công lập. Với mái tóc đỏ cực ngầu, Hiroshi gây chú ý cho thủ lĩnh băng đảng của trường là Iguchi Tatsuya. Giữa họ đã diễn ra một trận thư hùng, khởi đầu cho tình bạn của những chàng trai.

Dare mo Shiranai

Dare mo Shiranai

Akira là con trai cả của một gia đình đông anh em. Keiko – mẹ của bọn trẻ tìm được nhân tình mới và bỏ rơi đám trẻ. Akira chỉ có một chút tiền trong túi, phải xoay sở để có cái ăn cho cả bọn. Cậu biết, nếu không lén lút tồn tại, họ sẽ bị đưa vào viện mồ côi, và phải xa nhau. Nhưng dù Akira đã quen với việc chăm lo cho các em, cậu vẫn còn quá nhỏ để ý thức được rất nhiều hiểm nguy đang rình rập. Và rồi, câu chuyện đau lòng ấy tiếp diễn.

Gegege no Nyobo

Gegege no Nyobo

Bộ phim dựa trên cuộc đời có thật của 2 vợ chồng mangaka nổi tiếng Mizuki Shigeru – tác giả của Gegege no Kitaro. Trước khi Mizuki Shigeru gặt hái được nhiều thành công, ông chỉ là một người nghèo túng với một cánh tay bị cụt. Thế nhưng ông vẫn dành trọn con tim để sáng tác manga, và vợ ông Mura Nonue đã cùng ông vượt qua muôn vàn khó khăn. Phim dựa theo cuốn tự truyện của người vợ, và bên cạnh đó cũng có phiên bản truyền hình.

Kiseki no Ringo

Kiseki no Ringo

Ai cũng biết để có những vụ mùa bội thu, người nông dân phải dùng đến phân bón. Nhưng Kimura đã không làm vậy, vì vợ ông bị dị ứng với thuốc trừ sâu. Trang trại trồng táo của họ vì thế không có bất cứ loại hóa chất nào. 20 năm dài họ phải đương đầu với nhiều chông gai, trong đó có cả vấn đề tài chính, cho đến khi cái cây kết quả táo đầu tiên, như một phép màu. Phim dựa theo cuốn sách của Kimura với tựa Trong cuộc đời này, hãy ít nhất một lần làm kẻ ngốc.
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."