Top Chuyện xưa nhắc lại, GANTZ được phát hành ở Mỹ trước Nhật Bản và Yamada Takayuki đã tiết lộ điều này

Chuyện xưa nhắc lại, GANTZ được phát hành ở Mỹ trước Nhật Bản và Yamada Takayuki đã tiết lộ điều này

Đăng vào ngày trong Tin tức 2013

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục mới của Ho!Takky, nơi “đào bới” những phim cũ ra viết lại. Hy vọng sau khi đọc xong, các bạn sẽ hiểu hơn về bộ phim mình từng xem hoặc tìm xem lại bộ phim hay mà xem tí nữa là đã bỏ qua nhé. Mở màn chuyên mục này là những thông tin bên lề về siêu phẩm GANTZ, đặc biệt là nam diễn viên Yamada Takayuki tiết lộ một trong những quy định của Johnny’s.

GANTZ được phát hành ở Mỹ trước cả Nhật Bản

gantz live action
(c) Toho

Năm 2010, tại buổi họp báo ở Tokyo, đã có công bố rằng phim điện ảnh sắp công chiếu GANTZ do Ninomiya Kazunari (27 tuổi) của nhóm Arashi và nam diễn viên Matsuyama Kenichi đóng chính sẽ được chiếu ra mắt tại Mỹ, sau đó mới phát hành tại Nhật.

Phim được phát hành ở 300 rạp chiếu khắp nước Mỹ vào ngày 20/01/2011, hơn 1 tuần trước khi được phát hành tại Nhật ngày 29/01. Đó là lần đầu tiên có thông báo này, và dàn diễn viên không giấu nổi sự ngạc nhiên. Ninomiya phát biểu: “Có rất nhiều người ở nhiều nước yêu mến GANTZ nên tôi hy vọng là họ sẽ vui mừng khi GANTZ tiến ra khắp thế giới."

Matsuyama vẫn cố gắng giữ bình tĩnh trong tình huống này. Khi Ninomiya chúc mừng, anh nói: "Sao lại là Mỹ trước chứ? Tôi không biết tại sao lại chiếu ở Nhật sau, nhưng tôi cho rằng đây là một cơ hội tuyệt vời". Ninomiya hồi tưởng lại 5 tháng mà cả hai đã cùng trải qua trong thời gian đóng phim cùng nhau: "Vì đóng phim cho nên chúng tôi cố gắng để đọc những cử động và tình cảm của nhau nhiều hơn, nên dần dần chúng tôi hiểu rõ nhau hơn”.

Bạn đồng diễn Yamada Takayuki (27 tuổi) cảm khái rằng mình không có đủ thời gian trò chuyện với Ninomiya: "Tôi biết mình không có nhiều cảnh xuất hiện trong phim, nhưng khi tôi cố bắt chuyện với anh về Arashi thì anh nói 'không'... Tôi nghĩ với NEWS cũng vậy...". Ninomiya đáp lời: "Hãy nói về phim nhé?"

Các diễn viên nói về những cảm nghĩ của họ về GANTZ. "Đi đến được hôm nay là cả một khoảng thời gian dài, nhưng cuối cùng chúng tôi đã ở đây với một sản phẩm hoàn chỉnh. Đây là một dự án khiến tôi nghĩ đến nhiều điều khác nhau. Bộ phim mang tính nhân văn và những cảnh hành động thì siêu phàm", Ninomiya chia sẻ. Matsuyama nói: "Mất rất lâu để quay phim, và những màn chiến đấu CG thì cực vô cùng. Rất khó để đóng vai một nhân vật giả tưởng, nhưng lần này thì thật sự rất vui".

Hai phần phim được chiếu trong khoảng thời gian rất gần nhau

gantz live action
(c) Toho

Phần 1 của GANTZ khởi chiếu tại Nhật ngày 29/01/2011, và phần 2 phát hành ngày 23/04/2011. Đây là khoảng cách thời gian tương đối ngắn với hai phần phim. Thường thì phim sẽ được phát hành cách năm, trừ trường hợp có sự liên kết chặt chẽ về mặt nội dung. Nói cách khác, do thời lượng phim quá dài, nhà sản xuất sẽ chọn phương án chia câu chuyện thành 2 phần. Ngoài GANTZ, chúng ta có Kenshin cũng làm tương tự.

Phần 1 bắt đầu khi chàng sinh viên Kurono Kei nhìn thấy Kato Masaru, cậu bạn cũ thời thơ ấu, đang giúp một người đàn ông say rượu đang bị ngã xuống đường ray tàu điện ngầm. Kei nhảy xuống để giúp bạn. Chỉ vài giây sau, đoàn tàu sầm sập tiến đến và sinh mạng của cả hai dường như bị chấm dứt tại đây. Thế rồi trong khoảnh khắc tiếp theo, Kei và Masaru nhận ra họ đang đứng ở một tòa nhà xa lạ cùng với một quả cầu bí ẩn màu đen khổng lồ và những người khác cũng vừa mới chết. Quả cầu màu đen có tên là GANTZ. GANTZ giao cho những người đang ở trong phòng sứ mạng tàn sát người ngoài hành tinh. Họ được cho một khoảng thời gian ấn định sẵn và nếu thành công sẽ nhận được điểm thưởng. Nếu đạt được 100 điểm, họ sẽ được phép rời khỏi chốn thanh tẩy này, hoặc có thể khiến một người khác sống lại. Nếu thất bại, họ có thể chết mãi mãi...

phần 2, Kurono Kei và Kato Masaru bị quả cầu GANTZ triệu tập. Họ tiếp tục chiến đấu chống lại những sinh vật ngoại lai, và càng chiến đấu, họ càng trở nên mạnh mẽ. Họ không thể trốn thoát trừ khi giết được kẻ thù, the Saint.

Kurono Kei tiếp tục chiến đấu để sinh tồn, nhưng Kato Masaru thì căm ghét cái thế giới bị bạo lực điều khiển và từ chối chiến đấu. Khi hai người bạn nhận ra họ đang đứng bên 2 bờ chiến tuyến, quyết định nghiệt ngã sau cùng đã đến...

Báo Post độc quyền phỏng vấn trực tiếp diễn viên chính

gantz live action
(c) Toho

Đơn vị New People của Viz People và nhà phân phối kỹ thuật số NCM Fathom sẽ tổ chức buổi ra mắt phần đầu trong hai phim live-action GANTZ vào thứ Năm 20/01/2011 trên khắp nước Mỹ. Cuộc phỏng vấn trực tuyến độc quyền với hai diễn viên chính Ninomiya Kazunari và Matsuyama Kenichi được thực hiện ngay sau buổi chiếu phim lồng tiếng Anh.

Ninomiya (Tekkonkinkreet, Letters from Iwo Jima) của nhóm nhạc Arashi và nam diễn viên từng đoạt giải Matsuyama (Death Note, Detroit Metal City, NANA, The Legend of Kamui) đóng vai hai người bạn hồi sinh sau một tai nạn tàu điện ngầm chết người và bị buộc phải thực hiện những nhiệm vụ bí ẩn và đầy bạo lực. Yoshitaka Yuriko (Kaiji), Natsuna, và Yamada Takayuki (Train Man, Crows Zero, H2: Kimi to Ita Hibi) cũng cùng tham gia trong bộ phim này của đạo diễn Sato Shinsuke (The Princess Blade, Suna-dokei, Oblivion Island: Harukah and te Magic Mirror).

GANTZ bắt đầu đăng trên tạp chí Weekly Young Jump của Shueisha từ tháng Bảy năm 2000, và 27 tập đầu đã bán được trên 10 triệu bản. Dark Horse Comics xuất bản tập bộ manga gốc tại Bắc Mỹ vào tháng tới. ADV Films phát hành anime của đạo diễn Gonzo được chuyển thể từ bộ manga.

NCM Fathom chuyên về trình chiếu bằng kỹ thuật số ở các rạp khắp nước Mỹ. Việc sử dụng công nghệ điện ảnh kỹ thuật số cho phép tổ chức các sự kiện và truyền trực tiếp trên toàn quốc.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."