Hóng NHK chấm dứt phát sóng phim truyền hình Hàn Quốc

NHK chấm dứt phát sóng phim truyền hình Hàn Quốc

Đăng vào ngày trong Tin tức 1953

Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc sẽ dần vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của Nhật. Làn sóng Hallyu ở Nhật thực sự bước vào thời kỳ thoái trào.


Theo trang Soompi cho biết, hôm 11.10 giới truyền thông Nhật Bản đưa tin đài truyền hình NHK sẽ ngưng phát sóng các bộ phim truyền hình của Hàn Quốc.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên được ra mắt trên đài NHK là Bản tình ca mùa đông, vào tháng Tư năm 2003. Tuy nhiên sau khi Hoàng hậu Ki kết thúc mới đây, NHK đã quyết định sẽ ngưng không phát sóng bất kỳ bộ phim Hàn Quốc nào nữa. Một chuyên gia về lĩnh vực truyền hình giải thích về sự hạn chế những bộ phim Hàn Quốc, "Người Nhật bắt đầu cảm thấy những bộ phim Hàn Quốc gần đây (phát sóng ở Nhật) thiếu đi tình yêu mãnh liệt mà họ từng cảm nhận với Bản tình ca mùa đông."

Một tác giả khác nói thêm, "Tất nhiên ở Hàn các diễn viên trẻ rất được yêu thích, nhưng họ không gây ảnh hưởng mấy với những fan lớn tuổi hơn ở Nhật." Cô cũng cho rằng không có nhiều thần tượng hoặc diễn viên trẻ có thể nối bước thành công của "bốn vị nam thần Hallyu": Bae Yong Joon, Lee Byung Hun, Won Bin và Jang Dong Gun.

Thực ra trước đây Fuji TV từng bị phản đối vì phát sóng quá nhiều phim bộ Hàn Quốc. Những bài phát biểu thù địch ở khu Korea Town lân cận Tokyo đang gây bão, và tâm lý chống Hàn nói chung đã khiến sức tiêu thụ truyền thông Hàn Quốc tại Nhật Bản dần có xu hướng giảm sút.


(theo Aramajapan)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."