Top Đâu là phim truyền hình học đường thú vị nhất thời Heisei?

Đâu là phim truyền hình học đường thú vị nhất thời Heisei?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1331

Trong khoảng 30 năm thời đại Heisei, rất nhiều bộ phim truyền hình với đề tài phong phú được phát sóng. Trong đó, những bộ phim truyền hình học đường mô tả tình yêu “ô mai chua” luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm kiếm bộ phim truyền hình học đường thời Heisei thú vị nhất nhé.

Quán quân đình đám Gokusen

gokusen the movie
(c) NTV

Yamaguchi Kumiko là nhân vật chính của series phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên Gokusen. Cô sinh ra trong một gia đình yakuza nhưng lại quyết tâm trở thành giáo viên. Cô được giao dạy cho lớp 3D, vốn là những thành phần cá biệt của trường nam sinh, và được chúng gọi thân mật là Yankumi. Yakumi phải đối mặt và giải quyết các vấn đề của học sinh. Những phân đoạn đó khiến khán giả thấy tim mình như nghẹn lại và rưng rưng nước mắt. Cảm xúc của nhiều người, có thể gọi nôm na là “một cảm giác rất Yomost”.

Bên cạnh nữ chính Nakama Yukie, phim còn sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp trai, đặc biệt phải kể đến Matsumoto Jun (Arashi), Oguri Shun, Kamenashi Kazuya và Akanishi Jin (KAT-TUN), Miura Shohei…

Á quân quen mặt Hana Yori Dango

hana yori dango
(c) TBS

Cũng là một series nhiều phần dựa trên manga, Hana Yori Dango còn nổi tiếng hơn cả Gokusen khi có rất nhiều bản chuyển thể khắp Châu Á. Câu chuyện bắt đầu khi Makino Tsukushi, một thường dân nhận được học bổng của trường cấp 3 danh tiếng nhất Nhật Bản, Hidenori Gakuen, gặp gỡ 4 chàng trai xinh đẹp hơn hoa F4 thống trị trường, từ đó khởi đầu quãng thời gian học đường đầy sóng gió.

Nữ chính do Inoue Mao thủ diễn. Nhóm F4 gồm có Matsumoto Jun (Arashi), Oguri Shun, Matsuda Shota, Abe Tsuyoshi. Ngoài nhan sắc nổi bật của F4, các phân đoạn dễ thương và đầy rung động cũng thu về một lượng lớn khán giả là nữ giời. Cho đến bây giờ, nhiều năm trôi qua nhưng khán giả vẫn mong có thể xem tiếp câu chuyện của họ.

Top 3 xướng tên Nodame Cantabile

nodame live action

(c) Fuji TV

Bộ phim truyền hình học đường khắc họa tình yêu và tuổi trẻ của sinh viên piano ở dơ Noda Megumi (hay tự xưng là Nodame) và chàng nhạc trưởng trẻ ưa sạch sẽ Chiaki Shinichi. Ueno Juri đóng vai nữ chính Nodame, nghĩ rằng mình khó lòng làm tốt, nhưng rồi đã có một phần hóa thân tạo thành bước đột phá lớn trong sự nghiệp diễn xuất.

Phim tập trung vào âm nhạc cổ điển và có rất nhiều cảnh chơi nhạc. Đạo diễn đã tài tình mang thế giới truyện tranh lên màn ảnh nhỏ, trở thành một tác phẩm hoàntoàn mới và nhận được phản hồi tích cực.

1. Gokusen
2. Haya Yori Dango
3. Nodame Cantabile
4. 3 nen B gumi Kinpachi Sensei
5. GTO 
6. Water Boys
7. ROOKIES
8. Kyou kara Ore wa!!
9. 3-nen A-gumi: Ima kara Minna-san wa, Hitojichi desu
10. Hanazakiri no Kimitachi e

Trên đây là 10 tác phẩm được nhớ đến nhiều nhất. Trang ranking.goo.ne.jp còn thống kế tận 60 phim được quan tâm, tuy nhiên, Ho!Takky chỉ đăng lại top 10 mà thôi. Còn các bạn, bộ phim truyền hình học đường thời Heisei nào mà bạn thích nhất?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."