Top Top 7 bộ anime đáng mong đợi nhất sẽ ra mắt vào mùa xuân đầy biến động này

Top 7 bộ anime đáng mong đợi nhất sẽ ra mắt vào mùa xuân đầy biến động này

Đăng vào ngày trong Tin tức 4278

Lại một mùa anime nữa trôi qua để lại biết bao cảm xúc dang dở trong lòng  các fan hâm mộ khi phải tạm biệt couple bộ đôi Kirito – Eugeo, xa rời cuộc chiến tình yêu của Hội học sinh và chưa thể chứng kiến cái kết cuối cùng của anh chàng gia sư và hội chị em sinh 5. Thế nhưng nếu cứ dành thời gian mà tiếc nuối thì chắc chắc bạn sẽ để lỡ mất rất nhiều điều thú vị đang đón chờ bạn vào tháng tư này. Điểm đáng mong đợi nhất không gì khác ngoài sự trở lại của ba “ông lớn” One Punch Man, Attack on Titans, Bungo Stray Dogs. Tuy nhiên, mục đích của bài viết này là giới thiệu các tác phẩm mới để người đọc có thể lựa chọn theo dõi, vậy nên những tác phẩm nổi tiếng kể trên sẽ không được liệt kê trong danh sách này, mong người đọc chú ý kĩ.

1. Isekai Quartet

anime

Thể loại: Hài hước, Giả tưởng

Studio: PuYUKAI

Nội dung: Vào một ngày nọ, một công tắc bí ẩn xuất hiện và khi ấn vào nó, các nhân vật trong 4 tác phẩm Kono Suba, Overlord, Youjo Senki, Re:Zero ngay lập tức bị đưa đến cùng một thế giới.

Thú thật người viết cũng không chắc lắm về việc để Isekai Quartet ở vị trí đầu tiên có phải là sự lựa chọn hợp lý hay không. Nhưng cứ nghĩ tới việc tập hợp các nhân vật từ 4 bộ Isekai hàng đầu lại với nhau thì có ai mà không phấn khích cơ chứ. Nếu làm tốt, tác phẩm này có thể trở thành đỉnh cao của thể loại Parody và nâng tầm cho tên tuổi của một studio ít phổ biến như PuYUKAI lên tiệm cận với các ông lớn khác.

2. Kimetsu no Yaiba

anime

Thể loại: Hành động, Siêu nhiên, Ma quỷ, Lịch sử, Shounen

Studio: Ufotable

Nội dung: Người ta thường đồn đại rằng ẩn sâu bên trong những cánh rừng kia chính là nơi trú ngụ của quỷ ăn thịt, những sinh vật mang hình dạng của con người và luôn tìm kiếm mùi vị máu thịt mỗi khi đêm đến. Tồn tại song song với chúng chính là những thợ săn quỷ, những người duy nhất có thể ngăn cản những sinh vật này và bảo vệ cho cuộc sống yên bình của người dân. Cậu bé Tanjirou vốn chỉ coi tất cả là một lời đồn không hơn không kém, cho đến khi cậu chứng kiến căn nhà thân yêu ngập tràn trong màu máu…

Được chuyển thể từ một nguyên tác manga xuất sắc, ngay từ thời điểm ra mắt, trailer đã làm một bộ phận không nhỏ các fan hâm mộ đứng ngồi không yên. Không có gì phải bàn cãi khi nói Kimetsu no Yaiba là một tác phẩm chắc chắn không thể bỏ qua trong mùa này. Tuy vậy, cũng cần phải hi vọng rằng studio Ufotable có thể giữ vững được phong độ trước sóng gió đến từ những cáo buộc trốn thuế gần đây.

3. Fruit Basket

anime

Thể loại: Drama, Hài hước, Lãng mạn, Đời thường, Shoujo, Giả tưởng

Studio: TMS Entertainment

Nội dung: Được mẹ nuôi dạy một cách đặc biệt nên Honda Tooru có tính cách khá độc lập. Sau khi mẹ qua đời trong một vụ tai nạn, vì không muốn phải dựa dẫm vào ông nội, Tooru quyết định sống tự lập bằng cách dựng lều trong… rừng. Tuy nhiên, đó lại là đất sở hữu của gia tộc Souma, và không mất quá nhiều thời gian để gia chủ phát hiện ra cô. Tooru được mời đến sống cùng gia đình Souma và tại đây cô tình cờ phát hiện được những bí mật luôn được giữ kín suất bao năm qua của dòng họ này. Kể từ đó, cuộc sống của các nhân vật bắt đầu trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Fruit Basket hay còn có tên khác là Giỏ Trái Cây hoặc Hóa Giải Lời Nguyền, là một tác phẩm đã quá đỗi quen thuộc với thế hệ 8x, 9x đời đầu. Từ nguyên tác manga cho đến phiên bản chuyển thể anime cũ đều gặt hái được nhiều giải thưởng và những lời ngợi ca từ khán giả. Tuy nhiên, sự bất đồng giữa tác giả và đạo diễn anime đã khiến bộ phim cũ không thể đi đến cái kết như manga. Giờ đây, phiên bản remake lần này hứa hẹn sẽ mang đến một cái kết trọn vẹn, thỏa mãn nỗi lòng bấy lâu của các fan.

4. Bokutachi wa Benkyou ga Dekinai

anime

Thể loại: Hài hước, Harem, Lãng mạn, Học đường, Shounen

Studio: Arvo Animation, Silver

Nội dung: Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn được chỉ định trở thành gia sư cho một thiên tài toán học và một thiên tài văn học? Hãy cùng dõi theo những ngày tháng học đường của chàng trai số hưởng Yuiga Nariyuki để có được câu trả lời nhé.

2019 có vẻ là năm lên ngôi của nghề gia sư khi mà lần lượt những bộ manga nổi tiếng nhất lấy chủ đề này đều được chuyển thể, tiếp sau thành công của Gotoubun, BokuBen hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những giờ học thú vị cùng những phút giây thư giãn sản khoái cho khán giả.

5. Kenja no Mago

kenja

Thể loại: Hành động, Hài hước, Giả tưởng, Ma thuật

Studio: Silver Link

Nội dung: Một chàng trải trẻ qua đời trong một vụ tai nạn và được tái sinh ở thế giới khác, trở thành một đứa bé. Sau đó, cậu bé được vị anh hùng Merlin Wolford tìm thấy và đặt tên là Shin. Merlin nuôi dạy Shin như cháu ruột của mình và dạy ma pháp cho cậu bé. Với ký ức tiền kiếp, cậu bé tiếp thu rất tốt và khi lớn lên mang khả năng pháp thuật hơn người. Khi đã đủ 15 tuổi, ông của Shin muốn cậu tự lập nên đã cho cậu đến Vương đô học tập. Và rồi, Merlin chợt nhận ra:”Ta quên dạy nó cách hành xử thông thường mất rồi”. Và thế là câu chuyện về cậu bé “khác thường” mang trong mình một sức mạnh to lớn chính thức bắt đầu.

Thời nay, những bộ Isekai đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các fan hâm mộ. Thông qua Slime và Khiên Hiệp Sĩ, có thể thấy chất lượng của dòng anime này ngày càng được nâng cao và chú trọng, và với một tác phẩm có nguyên tác light novel rất khá như Kenja no Mago, hi vọng rằng Silver Link sẽ tiếp tục mang đến một tác phẩm Isekai chất lượng khác cho người hâm mộ.

6. Carole & Tuesday

anime

Thể loại: Khoa học – Giả tưởng, Drama, Âm nhạc, Lãng mạn

Studio: Bones

Nội dung: 50 năm đã trôi qua kể từ ngày loài người di cư lên một hành tinh mới: Sao Hỏa. Giờ đây là thời đại mà hầu hết những sản phẩm văn hóa đều được sản xuất bởi AI và con người thì hài lòng khi trở thành những người tiêu dùng thụ động.

Có một cô gái. Bỏ cuộc sống ở đô thị của thành phố Alba, cô làm việc bán thời gian trong khi cố gắng trở thành một nhạc sĩ. Cô ấy luôn cảm thấy như mình đang thiếu một điều gì đó. Tên cô ấy là Carole.

Có một cô gái. Sinh ra trong một gia đình giàu có ở thị trấn Herschel City, cô mơ ước trở thành một nhạc sĩ, nhưng không có ai xung quanh hiểu mình. Cô cảm thấy mình là người cô đơn nhất thế giới. Tên cô ấy là thứ ba.

Một cuộc gặp gỡ tình cờ mang họ lại với nhau. Họ muốn hát. Họ muốn làm âm nhạc. Cùng nhau, họ cảm thấy như họ có thể làm được. Hai người họ chỉ có thể tạo ra một làn sóng nhỏ. Nhưng làn sóng đó rồi sẽ phát triển thành một thứ gì đó lớn hơn rất nhiều ...

Nhìn vào đoạn PV giới thiệu về Carole & Tuesday, ta có thể thấy tác phẩm này mang bối cảnh và phong cách sở trường của studio Bones. Hơn nữa phần soundtrack của PV cũng đã để lại một ấn tượng sâu sắc với khán giả. Vì vậy, người viết khá tự tin khi liệt kê bộ phim trong danh sách này, mong rằng Bones sẽ mang đến một tác phẩm xuất sắc như họ vẫn thường làm.

7. Mix: Meisei Story

anime

Thể loại: Thể thao, Drama, Lãng mạn, Học đường, Shounen

Studio: OLM

Nội dung: Câu chuyện diễn ra ở thời điểm 26 năm sau những sự kiện diễn ra trong Touch, và với bối cảnh chính là ngôi trường Meisei năm xưa. Giống với Touch, câu chuyện sẽ tập trung xoay quanh tình anh em và niềm đam mê bóng chày.

Khá ngạc nhiên vì Mix:Meisei Story lại không nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng otaku. Bởi lẽ dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng những tác phẩm của Adachi sensei vẫn luôn giữ được những nét đặc trưng riêng và duy trì được lượng fan không hề nhỏ. Bên cạnh đó, Touch là một huyền thoại, một tác phẩm ý nghĩa gắn liền với cả một thế hệ, nếu Mix có thể kế thừa được bầu nhiệt huyết và tầm vóc của Touch thì bộ phim hoàn toàn có thể trở thành một hiện tượng anime mới.

Mùa xuân thường là một mùa anime đầy tính biến động, lúc thì những bom tấn được kỳ vọng nhất biến thành bom xịt làm khán giả thất vọng, lại có lúc những tác phẩm trông có vẻ chẳng mấy nổi bật tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Lại thêm cả bất ngờ lớn đến từ việc ông lớn A-1 quyết định nghỉ ngơi 1 mùa. Nhưng cũng nhờ đó mà việc dự đoán sẽ càng thêm thú vị. Mùa này vẫn còn nhiều bộ thú vị và có tiềm năng lớn như Fairy Gone, Nande Koko ni Sensei ga!, Shoumetsu Tosh... nhưng sau khi đau đầu cân đo đong đếm một hồi cuối cùng đành phải chốt lại 7 bộ kể trên. Hi vọng bài viết này sẽ có ích nhằm giúp các bạn lựa chọn được tác phẩm ưng ý để theo dõi trong 3 tháng tới đây.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."