Hóng Furukawa Yuki phê bình nền công nghiệp điện ảnh, truyền hình Nhật Bản

Furukawa Yuki phê bình nền công nghiệp điện ảnh, truyền hình Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 6083

Trong cuộc phỏng vấn cùng phóng viên Hollywood, những phát ngôn thẳng thắn mới đây của Furukawa Yuki chắc chắn sẽ làm dấy lên không ít tranh cãi.


Furukawa Yuki vừa tham gia bộ phim 5→9 ~Watashi ni Koi Shita Ikemen Sugiru Obousan~ cùng Ishihara Satomi và Yamashita Tomohisa. Phim điện ảnh mới của anh là Lychee Hikari Club vừa được chiếu ra mắt tại Liên hoan Phim Quốc tế Busan. Với ngoại hình đẹp trai, Furukawa Yuki dễ dàng bật lên trong nền công nghiệp điện ảnh, truyền hình Nhật Bản, và sau khi tốt nghiệp chương trình khoa học của đại học Keio, anh vẫn tiếp tục học hỏi kỹ năng diễn xuất. Với khả năng nói tiếng Anh lưu loát và ngoại hình phù hợp với thị hiếu quốc tế, Furukawa Yuki đã có một bài phát biểu bằng tiếng Anh tại Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo hồi đầu tuần này. Sau đó Furukawa Yuki đã trò chuyện cùng phóng viên tạp chí giải trí The Hollywood Reporter của Mỹ về toàn cảnh nền công nghiệp diễn xuất tại Nhật, và bộc bạch suy nghĩ của mình về những điểm tích cực cũng như những mặt hạn chế hiện nay.

Người mẫu, ngôi sao truyền hình và các nghệ sĩ âm nhạc, đặc biệt là thành viên các nhóm nhạc thần tượng, thường được chọn vào các dự án phim, cho dù khả năng diễn xuất chỉ ở mức tầm tầm. "Khán giả Nhật xem phim truyền hình vì họ muốn nhìn thấy người họ yêu mến, và vì thích tác phẩm manga hoặc anime chứ không phải vì chất lượng của câu chuyện," Furukawa Yuki phát biểu. "Thật khôi hài khi khán giả chỉ chăm chăm xem những ca sĩ họ thích, dù rất nhiều người trong số họ không hề biết diễn."

Furukawa Yuki lớn lên ở Canada, Mỹ và đã học các phương pháp diễn xuất, anh cho rằng nền công nghiệp Mỹ khác với Nhật, vì ở đó người ta thực sự học cách diễn.

Anh cũng nói rằng nguồn manga và anime cho các dự án phim điện ảnh, truyền hình cũng có những mặt tích cực lẫn tiêu cực. Lượng nội dung khổng lồ từ các manga và anime mang đậm phong cách Nhật độc đáo giúp cho nhiều dự án được thành công nhờ lượng fan có sẵn. Tuy nhiên chính việc ưu ái những cốt chuyện từ manga và anime đã giết chết cơ hội của những kịch bản gốc cho phim điện ảnh truyền hình.

Việc anime và manga được yêu thích cuồng nhiệt ở châu Á có thể giúp cho những dự án phim điện ảnh, truyền hình chuyển thể thành công trong khu vực, nhưng ở Mỹ điều này lại không mấy hiệu quả. Những dự án phim mới ở Mỹ được làm lại theo nguyên tác phim điện ảnh có sẵn hơn là dựa theo truyện tranh và phim truyền hình.

Năm ngoái Furukawa Yuki trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc sau khi bộ phim truyền hình Itazura na Kiss ~ Love in TOKYO được phát sóng tại đây. Trên trang xã hội Weibo của Trung Quốc đã có hơn 1 triệu người theo dõi Furukawa Yuki, và nhờ đó anh được chọn đóng chính trong bộ phim truyền hình hợp tác Trung-Nhật Mysterious Summer. Itazura na Kiss ~ Love in TOKYO cũng là live-action chuyển thể từ manga, tương tự 5→9 ~Watashi ni Koi Shita Ikemen Sugiru Obousan~ và Lychee Hikari Club.

Dù đã đạt được thành công ở Trung Quốc và diễn cho nhà hát Royal Shakespeare Company nổi tiếng ở London, Furukawa Yuki vẫn đang nỗ lực để ghi dấu ấn tại Nhật. Anh nói, "Trừ phi bạn đã trụ vững ở đây, không ai ở Nhật thèm quan tâm dù bạn đã thành công ở nước ngoài." Furukawa Yuki đang mong đợi sẽ giành được một giải thưởng danh giá của Nhật cho diễn xuất của mình.

(theo Aramajapan)

 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."