Top 12 cung hoàng đạo là nhân vật nào trong Death Note live action 2015?

12 cung hoàng đạo là nhân vật nào trong Death Note live action 2015?

Đăng vào ngày trong Tin tức 20439

Tính cách của các nhân vật đều được khắc họa rõ nét hơn trong bộ phim truyền hình Death Note, và nếu thử phân tích những tính cách này, thì từng nhân vật sẽ giống cung hoàng đạo nào nhất?

Dù xen lẫn nhiều lời khen chê cho bản truyền hình của Death Note về cả tình tiết lẫn nhân vật nhưng không thể phủ nhận một điều việc tạo nên những tình tiết và nhân vật khác với bản manga nguyên tác đã giúp bản truyền hình Death Note tạo dựng được điểm thu hút riêng đến từ các nhân vật. L. dị theo một cách mới, Raito hiền lành trải qua quá trình thay đổi bản chất, Ryuk hài hước bá đạo… Tính cách của các nhân vật đều được khắc họa rõ nét hơn trong bộ phim truyền hình Death Note, và nếu thử phân tích những tính cách này, thì từng nhân vật sẽ giống cung hoàng đạo nào nhất?

Bạch Dương (21/3 – 19/4) Matsuda

Không phải là nhân vật chính nhưng Matsuda vẫn đi xuyên suốt bộ phim từ tập đầu và dường như anh chàng này vẫn giữ sự ngây thơ và luôn “được” mọi người chê là một kẻ ngốc nghếch bởi tính tình trẻ con của mình. Matsuda từ đầu đến cuối không hề mảy may nghi ngờ việc Raito là Kira mặc dù chứng kiến và nghe những phân tích khá thuyết phục của L.

Matsuda còn bộp chộp và chẳng suy nghĩ, đắn đo bất cứ một điều gì cả, là người đầu tiên làm lộ diễn biến điều tra của sở cảnh sát cho Raito để cậu ta có thể thay đổi thời gian trừng phạt tội phạm; hay trong lúc vây bắt Himura, vừa nhận được điện thoại của Mello đã nhanh rút quân tới địa điểm khác mà không mảy may nghi ngờ.

Nhưng cũng chính vì tính Bạch Dương của mình mà Masuda luôn nhiệt tình trong mọi công việc được giao và luôn nhanh tay hoàn thành chúng dù là việc đi mua đồ ăn cho cả nhóm điều tra; hoặc chính cậu cũng là người đã nổ súng đầu tiên vào tay của Raito trong tập cuối của phim bởi vì đã chứng kiến tận mắt và đổ vỡ niềm tin ở cậu ta.

Dẫu có ngốc một chút nhưng dù sao Matsuda vẫn là một người rất đáng tin cậy và tin rằng cậu ta không bao giờ có ý xấu với ai.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5) Mogi

Không bộp chộp như Matsuda, trong 4 người cấp dưới của Yagami cha, Mogi có vẻ là người điềm tĩnh hơn. Nhưng sự điềm tĩnh này không phải đến từ sự suy nghĩ chín chắn hay sự thông minh của mình mà bởi vì là Kim Ngưu nên Mogi thường sẽ luôn tin tưởng vào những người thân thuộc, đồng đội của mình. Quen biết Raito từ nhỏ và thấy được tính tình hiền lành lúc chưa biến chất đó thì Kim Ngưu sẽ lưu giữ hình ảnh đó rất lâu dài, dù người khác có nói gì đi chăng nữa.

Kim Ngưu tuy điềm tĩnh trong mọi việc, nhưng một khi có bất cứ ai tấn công vào quan điểm, niềm tin của mình thì dễ dàng nổi nóng. Có thể thấy nhiều lúc dù đã kiềm chế, nhưng Mogi vẫn phải bực bội và luôn muốn dừng lại những màn theo dõi của L với Raito, thậm chí còn lớn tiếng với anh.

Nhưng một khi niềm tin trong Kim Ngưu đổ vỡ thì sẽ như thế nào? Giận, rất giận, Mogi chính là người đã nổ hai phát súng cuối cùng vào Raito, chính hai phát súng này đã kết thúc niềm tin của anh đặt lên cậu bé “hiền lành” mà anh từng biết và cũng bởi vì cậu ta đã phản bội sự kiên định không chỉ ở anh mà ở mọi người lên mình.

Không chỉ ở tính cách mà ngoại hình của Mogi cũng được đạo diễn Tsugumi Ohba tạo dựng một hình ảnh Kim Ngưu với thân hình đầy đặn, luôn là người khởi màn những việc ăn uống cho đội điều tra, và nếu để ý, thì lúc nào Mogi cũng chỉ ăn một món là cơm nắm, như Kim Ngưu luôn quen thuộc, trung thành với những món ăn của mình.

Song T (21/5 -21/6) Near

Tất cả các cung khi nhìn chung đều có tố chất và khá thông minh. Near cũng vậy, mặc dù với phiên bản truyền hình này Near không được nổi bật như trong nguyên bản và có hơi dựa vào L trong những suy luận của mình, nhưng điều đó không thể phủ nhận Near là người có đầu óc nhạy bén và luôn tìm đến những hướng đi mới.

Giống như các Song Tử, luôn làm tốt trong việc nắm bắt thông tin, mặc dù không ở cạnh L và đội điều tra nhưng Near luôn cập nhật được tình hình, thậm chí thông tin của Near về tập đoàn Yotsuba đã cung cấp mở hướng đi mới cho cuôc điều tra Kira của cả đội, mặc dù lúc đó chưa lộ mặt.

Song Tử lại hay được coi là một chòm sao đa nhân cách, thì đúng vậy thật, trong Near luôn tồn tại một nhân cách trái ngược hẳn với vẻ hiền lành, nhút nhát của mình, Mello. Đây cũng là một điểm khác hoàn toàn của bản truyền hình và anime bởi khi gộp chung hai hậu nhân của L vào làm một, qua đó cũng làm nổi bật sự đấu tranh giữa hai bản chất trong một Near Song Tử.

C Gii (22/6 – 22/7) Rem

Bà thần chết Rem có vẻ không khác mấy so với các phiên bản trước đây về tính cách. Vẫn là một thần chết luôn quan tâm và làm mọi điều để giúp Misa có thể sống hạnh phúc. Đối với Misa, Rem không chỉ là một Shinigami lúc nào cũng bên cạnh mình mà bà còn như một bà mẹ, luôn nhắc nhở Misa phải nghi ngờ Raito nhưng tiếc là cô ấy không nghe lời bà.

Dù đều là thần chết nhưng tính tình của Rem hiền lành hơn hẳn so với Ryuk, bà chưa hề một lần dọa rằng sẽ giết một ai, chỉ duy nhất với Raito nếu cậu ta không cứu Misa khi Misa bị L bắt. Đối với Rem thì Misa như một đứa em, đứa con gái, và một Cự Giải thì sẽ luôn tìm mọi cách bảo vệ người em, người con của mình và chỉ tức giận khi những người đó bị hại.

Phải nói bà là một thần chết “tốt bụng” khi mà chẳng giấu Misa điều gì về cách sử dụng cũng như quyền năng của Death Note, chẳng như Ryuk luôn bắt Raito phải tự khám phá ra. Bà luôn giải thích tận tình mọi điều cho Misa không chỉ về quyển sổ mà về cả những lời cảnh báo cho cô.

Sư Tử (23/7 – 23/8) Misa

Sư Tử là những người một khi đã yêu thì chẳng một chút mảy may nghi ngờ người yêu của mình, khi đã coi ai là đấng cứu thế của mình thì sẽ giữ niềm tin đó mãi mãi. Ngay từ những tập đầu tiên ta cũng đã thấy lòng trung thành của Misa cho Kira, thậm chí khi Rem có lời nói cô nên cẩn thận, nên nghi ngờ, cô còn ngây thơ hỏi lại: “Nghi ngờ là gì?”

Không chỉ vậy, Misa dù là cô gái mỏng manh nhưng lại mang trái tim dũng cảm, dẫu biết rằng khi làm việc cùng Kira thì sẽ đặt tính mạng của mình trong sự nguy hiểm nhưng cô không quan tâm tới nó. Việc bị giam giữ và thà chịu chết chứ không khai ra ai là Kira không phải cung hoàng đạo nào cũng có thể làm được, chỉ Sư Tử mới dám hy sinh như vậy vì người mình yêu.

Một điều không thể bỏ qua ở cô nàng Sư Tử này là mong muốn được nổi tiếng của mình. Đã là một ngôi sao ca nhạc, thích biểu diễn trước công chúng và luôn biết cách nắm lấy cơ hội cho sự nổi tiếng của mình, nhưng trong lúc đi tới điều tra Yotsuba cô vẫn còn tâm trí để nghĩ tới việc có thể đóng được quảng cáo hay không, biến cuộc phỏng vấn từ giả hóa thành thật.

X N (23/8 – 23/9) Watari

Watari trong bản truyền hình này có vẻ có nhiều đất diễn hơn và xuất hiện nhiều hơn. Không còn là một phụ tá giấu mặt mà Watari giờ như một người giúp việc lúc nào cũng ở bên cạnh L. Xử Nữ là người sinh ra đã có khả năng chăm sóc tốt cho người khác, Watari không chỉ giỏi việc suốt ngày là ủi quần áo cho L, mà còn biết làm bánh và chú ý đến cả việc Near thích ăn bánh gì nữa.

Không chỉ chăm sóc cho mình L, mà khi cả đội điều tra đóng đô tại căn cứ, ông cũng là người luôn rót nước, pha trà cho mọi người. Luôn làm tốt mọi điều mà L hay Near giao cho, chính điều này khiến ông luôn được hai thiên tài này tôn trọng.

Watari cả trong truyện và phim truyền hình đều là người đã mở ra nhà trẻ mồ côi và nuôi dạy L, Near cùng nhiều đứa trẻ có tài khác. Đây chính là một phần tính cách của Xử Nữ, luôn quan tâm đến những người thế yếu trong xã hội như người già neo đơn, trẻ em mồ côi, và lúc nào cũng động lòng vì họ, cứ nhớ thử khuôn mặt rơm rớm nước mắt của ông khi kể chuyện quá khứ nhận nuôi L với Yagami cha ta sẽ nhận rõ tấm lòng của ông.

Thiên Bình (23/9 – 22/10) Mikami Teru

Anh chàng công tố viên, fan trung thành của Kira, từ bé đã quan tâm đến sự công bằng, trật tự xã hội, hòa bình thế giới. Anh lúc nào cũng khao khát được nắm trong tay cán cân công lý Thiên Bình, đắn đo suy nghĩ về nó và sẽ làm mọi điều để có thể tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Mikami còn là người khá chủ động trong tìm kiếm thông tin về Kira và nhanh trí đoán ra việc Misa đang bị nghi ngờ là Kira thứ hai và bắt giam. Luôn tìm mọi cách để có thể tiếp cận Kira và mong muốn trở thành một cánh tay giúp Kira thực thi công lý. Tiếc là phải tới năm lần bảy lượt anh mới có được cơ hội đó.

Mikami dù sao vẫn là một Thiên Bình yêu công lý, nhưng chẳng qua mất niềm tin vào nó quá nhiều lần, và tình cờ Kira xuất hiện, mang lại niềm hy vọng mới cho anh. Vì là cung khí nên có vẻ Mikami nhanh trí hơn Misa môt chút, đã từng nhiều lần ra tay cứu giúp Kira kịp lúc. Và từ những cái tên đầu tiên viết vào Death Note đã “hợp ý” với Kira, chỉ trừng phạt tội phạm tội nặng, không như Misa, bạ đâu viết đó.

B Cp (23/10 – 21/11) Himura

Khả năng ẩn thân của cô trong đội điều tra có lẽ là vô địch, trở thành điệp viên nằm vùng của L từ khi đội điều tra bắt đầu hành động truy tìm Kira mà không một ai hay biết, chứng tỏ Himura siêu giỏi trong việc giấu thân phận, một Bọ Cạp đích thực.

Hình ảnh bên ngoài của Himura đúng là khó để người ta thấy được suy nghĩ thật bên trong của mình. Không bao giờ đưa ra một ý kiến chủ quan nào, và chỉ thường xuyên làm theo sự sắp đặt của người khác. Nhưng hệt như những Bọ Cạp, bên ngoài cô có thể như một mặt biển lặng sóng nhưng ẩn sâu bên dưới là những suy nghĩ, tính toán có kế hoạch từ rất lâu. Tính toán của cô và L mãi tới tận những tập cuối của bộ phim mới được thực thi.

Không chỉ thế, cô còn là người trung thành với L, như Bọ Cạp, một khi đã mang ơn ai thì sẽ mang ơn suốt đời và sẽ làm mọi điều cho người đó. Trong bộ phim có nhắc tới việc L đã từng cứu mạng Himura, vì thế mà cô sẵn sàng sống chết vì L và có thể làm mọi điều cho anh ta, dẫu có phải dấn thân vào nguy hiểm.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) Ryuk

Vẫn là một tử thần nghịch “số zdách” như trong manga, khi lên truyền hình, Ryuk càng được tạo hình và vẽ tính cách thú vị hơn qua những hành động, câu nói của mình. Ông thần chết này có lẽ được cung Nhân Mã bảo hộ nên lúc nào cũng ham vui và chỉ muốn chứng kiến những điều thú vị do Kira tạo ra.

Mục đích đến Trái Đất của ông có lẽ là tìm hiểu con người, như Nhân Mã mong muốn được thấu hiểu bản thân mình vậy. Xuyên suốt bộ phim không biết bao lần Ryuk thốt lên: “Con người thật thú vị”. Và cứ mỗi lần Kira hứa sẽ cho ông xem điều mới mẻ, ông sẽ làm theo lời yêu cầu sau đó của Kira ngay.

Lúc nào cũng phải động chân động tay, Ryuk không thể chịu đựng được việc đứng yên một chỗ hay bị nhốt lại trong một căn phòng. Cứ mỗi lần Kira ra tay trừng trị ai đó, ông lại khua chân múa tay nhảy nhót. Vì là Nhân Mã, Ryuk còn không thể chịu đựng được việc không được nói chuyện với Raito, nếu bạn còn nhớ, lý do lớn nhất khiến ông giúp Raito tìm vị trí các camera trong phòng là vì: “Không được nói chuyện với bé Raito còn khó chịu hơn.”

Việc bị hạn chế, giới hạn với Ryuk có thể khiến ông tức điên lên được. Hạn chế nói chuyện với Raito nơi công cộng, giới hạn trong phòng giam Raito chỉ để chờ nghe hai chữ “từ bỏ” như những khoảng thời gian cực hình của Ryuk. Làm sao có thể trói chân, khóa miệng một Nhân Mã.

Ma Kết (23/12 – 19/1) Yagami Souichirou

Ma Kết là con người của công việc, từ tập đầu tiên khi nói về cái chết của mẹ Raito nhưng Yagami cha không có mặt đã cho thấy sự nghiêm túc trong công việc của ông. Lúc nào ông cũng đặt công việc lên trên mọi thứ, đặc biệt khi công việc của ông lại là một nghề cao quý: cảnh sát, được nhiều người trọng vọng.

Yagami Souichirou còn là người vô cùng kiên định trong mọi lựa chọn của mình. Một khi đã quyết tâm theo đuổi Kira ông sẽ không ngừng nghỉ, dù có phải hy sinh thân mình hay gặp khó khăn thử thách. Ông còn là người luôn có trách nhiệm với mọi thứ, giữ Death Note để không đặt đồng đội vào nguy hiểm, hay vì nghĩa mà hy sinh gia đình, luôn đồng ý với việc L sẽ theo dõi, điều tra con của mình.

Sự công minh có lẽ là điểm nổi bật nhất ở con người này. Không vì Raito là con mình mà ông không cho phép mọi người điều tra, thậm chí ông còn ủng hộ việc theo dõi, trong khi cấp dưới mình phản đối, dù trong lòng có không muốn. Lúc nào cũng tỏ ra sống lý trí nhưng lại là người tình cảm, giống như biểu tượng Ma Kết, đầu dê, đuôi cá: một hình ảnh của lý trí, khô khan, một hình ảnh của cảm xúc, ướt át.

Bo Bình (20/1 – 18/2) L

Dù không được đánh giá về độ “dị” như L của phiên bản điện ảnh và manga, nhưng L trong bản truyền hình vẫn được xây dựng những nét khác người. Tướng đi cũng hơi khom khom, không ngồi xổm trên ghế nhưng thay vào đó, lúc nào anh cũng duỗi thẳng, gác chân lên bàn, cách nói chuyện cũng không giống bình thường, nhất là lần đầu gặp mặt với Raito tại trường học. Khác người như vậy thì chắc không cung nào khác ngoài Bảo Bình.

L luôn bị Watari càm ràm là lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cho bản thân mình mà thôi. Thực ra đó là bởi vì với Bảo Bình thì tính cá nhân lúc nào cũng được đề cao nên những gì mình muốn L luôn cho đó là điều bình thường, ai cũng muốn như vậy, nên yêu cầu Watari làm cho mình thôi.

Xét về độ thông minh và kiên định của anh chàng Bảo Bình này thì không ai trong Death Note sáng hơn được. Trong bộ phim có lẽ không ai qua mặt được L, anh có thể tiên liệu và phán đoán chính xác mọi điều và luôn chuẩn bị cho nó. Chẳng qua là người ngoài sáng, bất lợi hơn Kira trong tối nên nhiều lần bị rơi vào thế bí, nhưng chưa một lần nào, anh bị tắc lại đó mà không tiếp tục được cuộc điều tra.

Do xuất thân là cô nhi nên có lẽ L không có ai là bạn bè. Nhưng vốn bản chất tôn trọng tình bạn trên tất cả, nên khi gặp Raito anh đã coi trọng mối quan hệ này. Chính miệng anh đã bao lần nói rằng Raito là bạn mình, mặc dù dường như nghi ngờ chắc chắn đó là Kira nhưng trong thâm tâm thì L vẫn mong mình phán đoán sai. Theo như lời của Near thì đã nhiều lần L cố tình không “vạch mặt” Raito vì quá tin vào tình bạn đó. Và video cuối cùng của cuối cùng mà L để lại cho mọi người thực chất là cho Raito với hy vọng 0,1% là Raito không phải Kira.

Song Ngư (19/2 – 20/3) Raito Yagami

Có thể bạn sẽ bất ngờ một Raito tham vọng và nhiều toan tính làm sao có thể là một Song Ngư ngơ ngơ ngốc ngốc được. Nhưng điều đó chẳng có gì lạ cả đâu. Nếu nhìn lại hình ảnh Raito đầu tập 1, một anh chàng học sinh hiền lành, thậm chí chính miệng cậu còn thừa nhận là, chẳng mong gì cho cuộc sống cả, chỉ là một công chức, sống cuộc sống gia đình bình thường thôi. Thậm chí, Raito còn sợ hãi hành động của chính mình khi vô tình giết người đầu tiên. Bạn có nhớ cảnh vừa viết tên tên tội phạm đầu tiên của mình, Raito vừa run sợ không?

Có vẻ không được thông mình như Raito trong manga, hình tượng Raito trong bộ phim có nét lạ hơn trong truyện. Đạo diễn đã cố tình xây dựng nhân vật chính của mình sống tình cảm, quan tâm tới mọi người, thậm chí làm mọi điều để cố gắng cứu mạng sống của Misa, chỉ đơn giản vì quá khứ cô đã quá tội nghiệp rồi chứ hoàn toàn không phải vì yêu. Hành động vì người khác, dù đang bị theo dõi, nhưng vẫn mạo hiểm để cứu Misa, đây rõ ràng là hành động “ngốc nghếch” của Song Ngư rồi.

Tại sao lại có sự thay đổi trong Raito như vậy? Chính do bản tính Song Ngư dễ bị ảnh hưởng bởi người khác. Raito đã từng nhiều lần định vứt bỏ Death Note nhưng do tinh thần không vững vàng mà bị Ryuk “rủ rê” vào con đường tội lỗi. Mà Song Ngư càng làm thì sẽ càng lấn sâu và khó thay đổi được. Việc biến từ người hiền lành, không mưu mô thành một kẻ nham hiểm, toan tính, hành động vì mục đích cá nhân của mình hoàn toàn là có thể với một Song Ngư nếu trải qua nhiều biến cố hay cám dỗ trong cuộc sống.

Một sự thật thú vị là vì Song Ngư là chòm sao cuối cùng và kết thúc vòng tròn hoàng đạo, nên các Song Ngư có thể trở thành bất kỳ một cung hoàng đạo nào khác nếu đã trưởng thành. Vì thế bạn sẽ thấy Raito toan tính kỹ lưỡng như một Bọ Cạp lúc lên kế hoạch từ bỏ và có lại Death Note, nhưng lại kiên định cứng nhắc như một Ma Kết khi mất trí nhớ, hay toan tính, thông minh như một Bảo Bình trong những đòn cân não với L…

Tác giả: Cộng đồng Skylar

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."