Hóng Châu Du Dân 3 lần đại chiến trai Nhật

Châu Du Dân 3 lần đại chiến trai Nhật

Đăng vào ngày trong Tin tức 2822

Có thời Châu Du Dân được mệnh danh là “hoàng tử truyện tranh” vì anh đóng rất nhiều live-action phiên bản Đài Loan cũng như những bộ phim mang hơi hướm truyện tranh. Đặc biệt, có 3 lần Châu Du Dân thủ vai chính trong 3 live-action cho Đài Loan, và sau đấy Nhật Bản chuyển thể phiên bản quê nhà. Tức là, Châu Du Dân đã diễn xuất vai diễn đó trước, góp phần đưa khán giả đi tìm bản gốc để đọc, và cũng trở thành đề tài so sánh khi xuất hiện phiên bản Nhật. Chúng ta cũng điểm lại 3 lần đó nhé.

Châu Du Dân vs Oguri Shun

Lần đầu tiên Châu Du Dân tham gia đóng phim lại được giao một vai rất quan trọng: Hoa Trạch Loại trong Vườn Sao Băng. Đây là live-action phiên bản truyền hình đầu tiên của manga Hana Yori Dango. Lúc bấy giờ, Vườn Sao Băng đã mở đầu do dòng phim thần tượng Đài Loan và nhóm F4 trở thành nhóm nhạc được săn đón khắp Châu Á. Vài Hoa Trạch Loại qua sự thể hiện của Châu Du Dân không hẳn là giống hệt nguyên tác, cũng không phải xuất sắc, nhưng anh đã tạo ra một Loại rất riêng, ám ảnh khán giả bởi nét buồn bã vươn trên gương mặt.

Về sau, Nhật Bản chuyển thể thành live-action Hana Yori Dango và cũng tạo được tiếng vang lớn. Dĩ nhiên, bám sát nguyên tác hơn. Nhưng bản Nhật cũng bị ném nhiều gạch đá bởi với fan của Vườn Sao Bằng thì diễn viên Nhật “xấu”. Đây là quan điểm thẩm mỹ của mỗi người, nhưng là đánh giá của hầu hết lứa khán giả lúc bấy giờ. Nhưng một lần nữa, Oguri Shun trong vai Hanazawa Rui lại là một điểm nhấn khó quên với khán giả với kỹ năng diễn xuất thượng thừa của nam diễn viên lúc bấy giờ tuổi đời còn trẻ nhưng kinh nghiệm diễn xuất ít ai bì kịp.

Mỗi người một vẻ tạo nên hai nhân vật không trùng lắp với nhau, và có lượng fan riêng của mình. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là, Hoa Trạch Loại là vai diễn ấn tượng nhất của Châu Du Dân, còn Hanawaza Rui là bàn đạp cho Oguri Shun vươn lên một tầm cao mới. Châu Du Dân là “hoàng tử truyện tranh”, còn giờ đây, Oguri Shun là “ông hoàng truyện tranh”.

Châu Du Dân vs Ninomiya Kazunari

Công Tử Bần Hàn là bộ phim giúp Châu Du Dân thoái khỏi tượng chàng thiếu niên u sầu. Anh vào vai Sơn Điền Thái Lang, một cậu sinh viên nghèo đỗ vào trường đại học dành cho con ông cháu cha, để rồi tính cách thật thà của anh lại khiến toàn thể sinh viên trong trường nghĩ rằng anh là con nhà siêu giàu, và cứ thế, vô số tình huống hài hước nảy sinh.

Thái Lang là chàng trai yêu tiền, trong nguyên tác vô cùng hài hước, còn qua sự diễn xuất của Châu Du Dân thì rất vừa vặn và đáng yêu.

Sau đấy, thần tượng của nhà Johnny là Ninomiya Kazunari đã thủ vai Yamada Taro trong bản chuyển thể Yamada Taro Monogatari. Dù vẫn mang cái sườn nguyên tác, nhưng bản Nhật sáng tạo hơn, xúc động hơn, và dĩ nhiên cũng “tưng” hơn quá sự phối hợp nhịp nhàng của “hoàng thượng” Sakurai Sho và “hoàng hậu” Ninomiya Kazunari. 

Cả Vic và Nino đều đã tạo ra một “công tử nghèo” vô cùng đặc sắc. Dù được đánh giá cao, nhưng cả hai vai diễn này đều không quá ảnh hưởng đến sự nghiệp của hai “nam thần”. Họ có những bộ phim khác ấn tượng hơn.

Châu Du Dân vs Fujigaya Taisuke

Sau nhiều vai diễn bị đánh giá là “đơ”, Châu Du Dân đã hoàn toàn lột xác với vai chàng trai u uất Trần Linh trong Chiến Thần. Vai diễn này chính thức xe duyên cho Châu Du Dân và Từ Hy Viên, nên họ đã có những cảm xúc rất chân thật, thuyết phục khán giả với vai “cặp đôi khổ mệnh”. Không chỉ diễn xuất, cả ngoại hình của Vic hớp hồn khán giả, thậm chí kiểu tóc lãng tử còn khiến anh đẹp trai hơn cả khi đóng vai Hoa Trạch Loại.

Fujigaya Taisuke cũng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trước khi tham gia Mars ~ Tada, Kimi wo Aishiteru. Dù sở hữu nguyên tác thuộc hàng “cực phẩm”, nhưng bản chuyển thể đã không thành công như mong đợi. Cũng giống công thức nữ chính thành nữ phụ đam mỹ như Yamada Taro Monogatari, nhưng Mars lại không thật sự thuyết phục người xem, và cũng không đọng lại nhiều cảm xúc khi phim kết thúc.

Xét cho cùng, Taipi diễn không tệ, nhưng đã bị lấn lướt một phần bởi Kubota Masataka. Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của anh. Còn Châu Du Dân, dù “dừ” hơn cả 3 nguyên tác, từ học sinh chuyển thành sinh viên, nhưng trong giai đoàn làn sóng phim thần tượng Đài Loan thì chẳng ai chấp nhất điều đó cả.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."