Hóng Ando Sakura tái hiện “Phù thủy Phương Đông” có thật trong lịch sử

Ando Sakura tái hiện “Phù thủy Phương Đông” có thật trong lịch sử

Đăng vào ngày trong Tin tức 610

Ando Sakura lần đầu thử sức với vai tái hiện lại “Phù thủy Phương Đông”, cùng hợp tác với Asano Tadanobu và Tokui Yoshimi trong tác phẩm taiga mang tên Idaten – Tokyo Olympic Hanashi.

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật, một trong số đó là Kanakuri Shisou (Nakamura Kankuro), vận động viên đầu tiên của Nhật được tham dự Olympic Stockholm năm 1912 ở nội dung marathon. Ông đã vượt qua một hành trình dài đằng đẵng 18 ngày mới có thể đến được đó. Quá mệt mỏi sau hành trình dài, cộng với việc bị tăng thân nhiệt đột ngột và không thích nghi nổi với thức ăn ở địa phương, ông bị bất tỉnh giữa cuộc đua. Xấu hổ về thất bại của mình, ông âm thầm về nước khiến chính quyền Thụy Điển cứ ngỡ ông đã mất tích suốt 50 năm trước khi phát hiện ra ông vẫn đang sống tốt ở Nhật Bản và còn tham gia các cuộc đua Olympic sau đó. Vào năm 1967, trước lời mời từ Đài truyền hình Thụy Điển, ông đã quay lại và hoàn thành cuộc đua dở dang năm nào – một đường chạy marathon trong suốt 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20.3 giây. Ông hài hước nhận xét rằng “Đó quả là một chuyến đi dài. Trên đường đi, tôi đã kết hôn, có 6 đứa con và 10 đứa cháu.” Phần sau của phim nói về Tabata Masaji (Abe Sadao), người đã có đóng góp vô cùng lớn để giúp Nhật giành được quyền đăng cai Olympic Tokyo năm 1964, năm mà Nhật đã khiến cả thế giới bàng hoàng vì đội tuyển bóng chuyền của họ lần đầu tham dự đã giành luôn huy chương vàng.

idaten tokyo
(c) NHK

Nhân vật Kasai Masae của Ando là đội trưởng đội bóng chuyền nữ Nhật Bản, với biệt danh “Phù thủy Phương Đông”. Cô đã giúp Nhật đánh bại Liên Xô tại chính Giải vô địch thế giới diễn ra Moscow năm 1962. Vào thời điểm đó, đội tuyển Liên Xô gần như bất khả chiến bại. Cô cũng góp phần vào thành công lớn của tuyển Nhật, khi chiến thắng vang dội Liên Xô một lần nữa tại Olympic Tokyo năm 1964, gây ra một cơn địa chấn trên khắp Nhật Bản.

Asano Tadanobu trong vai Kawajima, cảm thấy rằng đây là một nội dung khá khó khăn với thể loại phim Taiga. Tuy nhiên, ông cảm thấy đây là một vai diễn phù hợp với bản thân, và đó hẳn là một vai khá hấp dẫn, khi nhân vật của ông sẽ dõi theo tiến trình Olympic với góc nhìn hoàn toàn khác so với nhân vật chính Tabata.

Ngoài ra, Tokui Yoshimi, khi biết được phân vai giám đốc Omatsu, đã cảm thấy rất vinh dự, và anh có nhiều lợi thếkhi đã từng chơi bóng chuyền lúc còn đi học.

Về phần mình, Ando ban đầu cảm thấy vai diễn này không có nhiều lời thoại, nhưng cô rất ngạc nhiên khi lần đầu đến phim trường, bầu không khí nhiệt huyết và sự chuẩn bị kỹ càng cho vai diễn của cô. Tinh thần của đoàn làm phim thật sự khiến cô phấn chấn.

Bộ phim này sẽ đươc phát sóng 47 lần vào các ngày Chủ Nhật hàng tuần lúc 20h giờ ở kênh Sougou, lúc 18 giờ trên kênh BS Premium và lúc 9 giờ trên kênh BS4K.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."