Hóng Oguri Shun và Narita Ryo từ 2 bạn diễn chưa từng biết nhau đến mối quan hệ vô cùng bền vững

Oguri Shun và Narita Ryo từ 2 bạn diễn chưa từng biết nhau đến mối quan hệ vô cùng bền vững

Đăng vào ngày trong Tin tức 1066

Có vẻ như Oguri Shun và Narita Ryo đã trở thành bạn thân sau lần hợp tác trong bộ phim Ningen Shikkaku Dazai Osamu to 3 nin no Onna tachi. Trước khi bắt đầu phỏng vấn, Narita chào Oguri một cách vô cùng lịch sự và được đáp lại bằng một nụ cười rất vô tư. Cuộc phỏng vấn được thực hiện trong một bầu không khí thân thiện và thoải mái. Giữa họ là mối quan hệ anh em và khiến cho người ta có thể cảm thấy được sự tin tưởng lẫn nhau.

Bộ phim Ningen Shikkaku Dazai Osamu to 3 nin Onna tachi do Ninagawa Mika làm đạo diễn, là câu chuyện bí mật đằng sau cuộc đời của một nhà văn hàng đầu Nhật Bản là Dazai Osamu. Chuyện xoay quanh những người phụ nữ từng xuất hiện trong đời ông. Năm 1946, Dazai (Shun Oguri) đến Hirose cùng với Shizuko (Sawajiri Erika). Ông gọi Shizuko là Tình yêu của ông dành cho nghệ thuật. Trước đó, ông cũng đã lập gia đình với Michiko (Miyazawa Rie). Michiko đã luôn ủng hộ Dazai dù ông đã không hề giữ lòng chung thủy với cô. Nhưng cuối cùng, trong cuộc đời của ông lại xuất hiện thêm một người phụ nữ thứ 3, là Fuei (Nikaido Fumi).

oguri shun
photo:You Ishii

Những rắc rối, tin đồn tình ái vây quanh Dazai, rồi những lần ông cố tự tử, đã khiến Oguri lẫn Narita không có cái nhìn thiện cảm về ông. Thứ duy nhất của Dazai thu hút họ chính là do tài năng tuyệt vời. Đối với Narita thì Oguri chính là một đàn anh thực thụ. Ban đầu Narita chỉ là một người mẫu độc quyền của MEN’S NON NO, còn giờ anh đã là một diễn viên thực thụ nhưng anh vẫn giữ được vẻ vô tư như lúc đầu.

Khi được người phỏng vấn mở đầu bằng việc nói rằng đây quả là một không khí tuyệt vời cho tất cả mọi người thì Narita xác nhận là quả thật như vậy còn Oguri lại nói thêm rằng kể từ tháng 12 năm ngoái khi bắt đầu làm bộ phim về Dazai Osamu thì tính đến giờ cũng được 8 tháng. 8 tháng vừa qua anh đã biết cũng khá rõ về Narita. Anh đã luôn được Narita yêu mến kể từ khi còn là sinh viên.

Phóng viên tiếp tục hỏi Oguri xem anh nghĩ gì về Narita thì anh chỉ đơn giản trả lời rằng Narita vẫn luôn giống như những gì anh nhìn thấy trực tiếp thế này trong khi Narita lại tự nhận mình giống một chú chó Golden Retriever. Chính vì vậy mà anh bị trêu ghẹo là có gương mặt giống chó phải không. Narita dễ thương tự thú nhận rằng mình đã tự rơi vào bẫy của chính mình rồi. Oguri xác nhận rằng Narita quả thật giống một chú cún con, dễ thương, vui vẻ và cũng rất dễ chịu.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, về ấn tượng với bộ phim, Narita cho rằng nhiều khi anh hơi hồi hộp nhưng khi nhìn vào mắt của Oguri, anh đã thấy tự tin trở lại, nơi Oguri có gì đó khiến anh cảm thấy an toàn, chính vì vậy mà anh cứ tiếp tục thôi. Riêng Oguri lại cảm thấy đôi khi mình có cảm giác bất ổn một chút cũng là điều tốt. Anh cũng bày tỏ cảm xúc tuyệt vời khi xem các tác phẩm khác có Narita.

Về nhân vật Dazai, có một số ý kiến cho rằng ông có suy nghĩ khá cổ hủ về phụ nữ. Đối với người phải đóng vai Dazai mà nói thì việc nhận vai này cũng chỉ có một nửa là niềm vui, vì ông ấy đã phản bội nhiều người theo một nghĩa nào đó, nhưng bản thân ông cũng cảm thấy như vậy, điều đó chất chồng tích lũy trong tâm hồn ông. Chính vì vậy đây là một vai diễn khá khó khăn vì nội tâm nhân vật thực sự phức tạp.

Trong suốt bộ phim, có một đoạn Dazai chen ngang vào nhân vật của Narita, nhưng Oguri cho rằng đối với dòng chảy phim mà nói thì đó là một sự cắt ngang cần thiết. Cũng có nhiều cảnh khác bị cắt ngang theo kiểu như vậy, nhưng Oguri cảm thấy anh không thích thú gì tính cách kiểu như vậy của Dazai, và Narita cũng đồng ý như vậy nhưng dù sao thì tài năng cũng đã vượt qua được tất cả.  

Oguri đóng vai Dazai, phóng viên hỏi rằng không biết anh có bị nhập vai đến nỗi có sự thu hút giới tính như những gì Dazai đã có hay không. Sau khi nghe câu hỏi, anh cười và ngay lập tức nói không. Dù sao chăng nữa, trong suy nghĩ của Oguri thì Dazai khá thô bạo nhưng cũng là một người thực sự tuyệt vời.

Oguri cũng bày tỏ rằng, có thể có một số người nghĩ rằng để thành công trong vai diễn, anh sẽ có nhiều biểu hiện cũng như cử chỉ giống nhân vật chứ không chỉ dừng lại ở mức độ lời thoại. Anh bày tỏ khi vợ và con nhìn thấy cảnh anh hôn Fuei thì những biểu hiện đó chỉ dừng lại ở màn ảnh thôi. Khi anh nhìn lại cuộc sống của mình, anh nghĩ rằng anh đã có một gương mặt rất hài hước khi anh nhìn thấy thứ gì đó mà anh không muốn mọi người cũng thấy, và cả khi anh đấu tranh để được gì đó thì nó cũng vậy. Anh cho rằng gương mặt hiếm khi xuất hiện ấy thật sự giống như một gương mặt giả dối. Có nhiều thứ đã hiển hiện rõ trong nhân vật Dazai này, vì vậy anh có thể đã vô tình biểu hiện ra giống như vậy.

Về những cử động chậm chạp của Dazai khiến khán giả phải cười ồ lên, Oguri nói có thể là do cuộc sống của mọi người quá khó khăn nên khi có thể thì họ luôn cười lớn. Dazai tự mình thích nói năng theo kiểu như một anh hề nhưng có lẽ ai trong chúng ta cũng có lúc như vậy. Thật ra mà nói thì Dazai không hẳn là một người xấu, mà trái lại có phần tốt và hài hước hơn chúng ta nghĩ.

Khi được hỏi về những nỗ lực để thích nghi với tác phong làm việc của đạo diễn phim, Narita nói đã gặp cô trong một buổi chụp hình và đó là lần đầu tiên họ gặp nhau. Những biểu hiện của Mika đã khiến cho cảnh chụp thật tuyệt vời. Mọi thứ quanh cô luôn khiến người khác có cảm giác dễ chịu. Việc thực hiện bộ phim được cô dẫn dắt theo lối đi vào trái tim. Giọng nói của cô rất dễ nghe và cô luôn thể hiện rõ ràng những gì mình muốn. Trên hết, cô cũng thật sự thấu hiểu cho cảm xúc của mọi người.

Oguri thì đã từng làm việc với thân sinh của đạo diễn Mika. Anh đã có rất nhiều kinh nghiệm khi đảm nhận vai chính trong một thời gian dài. Đối với bộ phim này, anh quan tâm nhiều đến việc nếu anh là Dazai thì anh sẽ đi đâu, sẽ làm gì. Anh cảm thấy vinh dự khi làm việc với Mika, và anh thấy cô có phần giống cha cô về tính cách dù cách làm việc của hai cha con họ hoàn toàn khác biệt.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."