Hóng Yoshizawa Ryo đóng chính trong bộ phim taiga 2021

Yoshizawa Ryo đóng chính trong bộ phim taiga 2021

Đăng vào ngày trong Tin tức 1011

Nhân vật chính là Shibusawa Eiichi trên tờ tiền 10.000 yên mới?

ryo

Yoshizawa Ryo lần đầu tiên xuất hiện trong phim Taiga thứ 60 của đài NHK với tên gọi Seiten wo Tsuke phát hành vào tháng 1 năm 2021. Anh sẽ đóng vai Shibusawa Eiichi - cha đẻ của chủ nghĩa tư bản Nhật, người cũng thu hút nhiều sự chú ý khi trở thành gương mặt được in trên tờ tiền 10.000 yên mới.

Ông Shibusawa Eiichi đã tham gia vào khoảng 600 dự án xã hội và cộng đồng. Tiêu biểu trong số đó là việc thúc đẩy giáo dục dành cho phụ nữ. Ngoài ra ông cũng tham gia vào sự phát triển của khoảng 500 công ty kể từ cuối thời Edo đến thời Meiji. Vào những năm cuối đời, ông tập trung vào việc phát triển ngoại giao và đã 2 lần được đề cử giải Nobel Hòa Bình.

Trong khi những người khác cùng thời cứ mải loay hoay với cơn lốc lớn xảy ra khi thay đổi thời đại, liên tục bày tỏ sự thất vọng, thì ông cùng những cộng sự lại mở ra tương lai mới với nhiều khát vọng, như thể chống lại cả bầu trời xanh, với những lý tưởng hiện đại như “tính toán nhanh gọn” và “trung thực với mọi người”. Ông là người đã dành cả đời mình để đeo đuổi hiện thực hóa những điều cần thiết cho Nhật Bản.

Ông sinh năm 1840 trong một căn nhà của giađình ở Sakarajima, Masashikuni (hiện là thành phố Fukaya, tỉnh Saitama). Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã giúp cha mẹ sản xuất, bán và nuôi trồng những thứ vốn đã là công việc gia đình ông từ bao năm qua, đồng thời trau dồi thêm kỹ năng kinh doanh của mình. Tuy chỉ là nông dân nhưng mơ ước của ông là được trở thành một samurai, nên ông đã tham gia hầu cậu cho gia đình Hitotsubashi, tham gia Mạc phủ và chính phủ mới Meiji. Trong khoảng thời gian được cử đi Paris, tại đây, ông đã nghiên cứu kỹ về cấu trúc của những tập đoàn và ngân hàng. Sau khi trở về Nhật, ông giam gia vào Shoho Kaisho và đã thành lập ngân hàng đầu tiên của Nhật. Tinh thần làm việc của ông là luôn cố gắng hết sức mình, và nó có được từ những gì ông đã được tiếp thu thưở nhỏ.

Yoshizawa cho rằng anh hạnh phúc khi được nhận vai Shibusawa, người đã tham gia rất nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất giấy, kéo sợi, đường sắt, vận chuyển, điện, … Trong mắt anh, ông là người đã kiến tạo ra nền tảng hiện nay của Nhật Bản. Anh thu hút được nhiều sự chú ý nhờ series Kamen Rider và sau đó còn xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh khác. Diễn xuất của anh cũng được công nhận nhờ giải thưởng Nam diễn viên mới của giải thưởng hàn lâm Nhật Bản lần thứ 42 khi tham gia phim River’s Edge. Năm nay, với bộ phim Kingdom, anh đóng 2 vai là vị vua trẻ Eisai và kẻ nô lệ nghèo. Đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trong một bộ phim Taiga.

Giám đốc sản xuất phim là Hiroshi Kashi cho biết thêm, Yoshizawa là một người có khả năng diễn xuất đa dạng. Vì vậy ông cho rằng với sự góp mặt của anh, một bộ phim nhân văn sẽ ra đời.

Bộ phim sẽ được làm dựa trên kịch bản của Omori Mika. Cô đã từng là người trẻ nhất trong lịch sử giành giải thưởng Mukoda Kuniko lần thứ 23 với bộ phim Fukigen na gene. Ngoài ra, cô còn được biết đến với vai trò tiểu thuyết gia nhờ tác phẩm Pools.

Shibusawa Eiichi nổi tiếng với vai trò một người doanh nhân hiện đại, tuy nhiên ban đầu ông cũng xuất thân từ nông dân. Còn Omori lại là một nhân chứng sống đầy quý giá vì đã vượt qua thời kỳ giông bão lúc thay đổi thời kỳ. Chính vì vậy mà kịch bản cô viết về ông sẽ rất xác đáng. Cô cũng hy vọng sẽ khắc họa được 2 khía cạnh của con người ông, một vị thần trong giới ngân hàng nhưng cũng là một người đàn ông bình thường như bao người.

Bộ phim sẽ được trình chiếu trên đài NHK từ tháng 1 năm 2021.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."