Hóng Nghệ sĩ guitar Matsui Yuki sẽ có chuyến viếng thăm Việt Nam vào đầu tháng 10

Nghệ sĩ guitar Matsui Yuki sẽ có chuyến viếng thăm Việt Nam vào đầu tháng 10

Đăng vào ngày trong Tin tức 455

Đây là lần thứ hai Yuki đến Việt Nam, sau tour diễn năm 2018.

Nghệ sĩ sinh năm 1986 dự kiến sẽ tổ chức hai đêm nhạc ở TP HCM và Hà Nội vào tháng 10, với những tác phẩm tự sáng tác và các bản hit cover. Show được tổ chức vào tối 5/10 tại TP HCM và 6/10 tại Hà Nội.

Xuất phát điểm với đam mê bóng rổ nhưng vì bị chấn thương nên anh đã không thể tiếp tục niềm yêu thích. Cơ duyên với đàn guitar bắt đầu khi anh nhìn thấy những phần trình diễn của nghệ sỹ Oshio Kotaro. Nam nghệ sĩ đã tự học, và đăng các video chơi guitar lên Youtube, và dần trở thành một hiện tượng Châu Á. Hiện anh là một trong những tay chơi guitar theo phong cách fingerstyle (kỹ thuật đàn nâng cao: gảy các dây đàn trực tiếp bằng ngón, móng tay...) nổi tiếng nhất.

Nghệ sĩ chia sẻ sự vui mừng khi trở lại Việt Nam sau một năm. "Năm ngoái, tôi có trải nghiệm đáng nhớ khi phát hiện nhiều bạn trẻ Việt theo dõi kênh của tôi trên Youtube để học đàn, đồng thời được làm quen với nhiều nhạc công guitar tại đây", anh nói.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, Yuki Matsui sẽ mời nghệ sĩ guitar Jiazhuo Liu - 14 tuổi, đến từ Trung Quốc chơi phần mở màn. Cũng tương đồng Yuki, Jiazhuo Liu nổi tiếng trên mạng xã hội từ năm 2017 với kỹ năng chơi finger-style. Đặc biệt, show diễn sẽ có sự góp mặt của hai nghệ sĩ Việt - Danh Tú và Duy Phong - tham gia hai đêm nhạc ở TP HCM và Hà Nội.

Yuki Matsui bắt đầu tổ chức liveshow đầu tiên ở Shibuya Tokyo, sau đó phát hành album như Friend, For You. Hiện tại, nghệ sĩ vẫn tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình như một guitarist và giảng dạy guitar. Anh vẫn thường xuyên đăng tải những video của mình trên channel Youtube, và đón nhận hàng triệu lượt xem cho mỗi video. 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."